Sự cần thiết của việc giãn cách cá Koi mới

Sự Cần Thiết Của Việc Giãn Cách Cá Koi Mới

Thêm một con cá Koi mới vào hồ là một trải nghiệm thú vị đối với bất kỳ người nuôi cá Koi nào. Cho dù là người mới bắt đầu hay người dày dạn kinh nghiệm. Tuy nhiên, khi thả một con Koi mới vào trong hồ, nhiều người nuôi cá Koi đã mắc phải một sai lầm nguy hiểm. Họ không giãn cách cá Koi mới. Khi bỏ qua bước thiết yếu này, chủ sở hữu có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và hạnh phúc của toàn bộ quần thể ao. Hãy đọc bài viết này của Koi Xinh để biết lý do tại sao bể cách ly cá Koi là điều cần thiết trong việc nuôi cá Koi!

Bể cách ly là bước đệm trước khi thả một con Koi mới vào trong ao. Đây là cơ hội để bạn kiểm tra sức khỏe của cá Koi mới và để chúng dễ dàng hòa nhập vào môi trường mới. Bể cách ly điển hình có sức chứa từ 50 đến 265 gallon nước và cần phải có tất cả các thiết bị riêng. Chẳng hạn như lưới xử lý, để tránh ô nhiễm chéo vào ao. Bể cách ly cũng sẽ cần một bộ lọc đã qua sử dụng, được sơn lót với lợi khuẩn tích tụ, máy sưởi và máy điều nhiệt.

Sự Cần Thiết Của Việc Giãn Cách Cá Koi Mới

Khi mang cá Koi mới về nhà, hãy nhớ rằng cá sẽ bị căng thẳng. Phương tiện giao thông và không gian mới có thể khiến cá Koi bị căng thẳng. Do đó giảm khả năng chống bệnh tật của chúng. Để quá trình kiểm dịch cá diễn ra thoải mái nhất có thể, hãy đảm bảo rằng nước trong bể cách ly cá Koi có cùng nhiệt độ với nước trong túi mà cá mới được chuyển đến. Điều này sẽ tránh cho cá Koi bị sốc do thay đổi nhiệt độ.

Nếu cá Koi được vận chuyển trong một túi nhựa, hãy thả nổi túi trên bề mặt của bể cách ly trong 15 phút để cân bằng nhiệt độ nước. Nếu cá Koi đang thở hổn hển ở bề mặt, hãy mở phần trên của túi trong khi nó nổi trong bể cách ly. Nếu cá Koi chậm chạp, hãy thêm một ít nước của bể cách ly vào túi. Hãy để túi nổi và điều chỉnh như bình thường, nhưng chỉ trong 5 phút.

Sự Cần Thiết Của Việc Giãn Cách Cá Koi Mới
Sự Cần Thiết Của Việc Giãn Cách Cá Koi Mới

Sau khoảng thời gian 15 phút để nổi, hãy kiểm tra lại nồng độ pH của nước túi và nước bể. Nếu chúng chênh lệch hơn 0,2, hãy thêm nước bể vào túi cá Koi và kiểm tra lại. Khi nồng độ pH đã ở mức an toàn, hãy nhấc cá Koi lên bằng tay sạch và thả vào bể. Đặt một tấm lưới trên bể để cá không nhảy ra ngoài và thích nghi với môi trường mới.

Trong ba tuần tới, hãy theo dõi chặt chẽ những con Koi đã được cách ly. Đảm bảo rằng nó hoạt động, ăn uống và khỏe mạnh. Dưới sự kiểm tra chặt chẽ, cá Koi sẽ trở nên vui vẻ trở lại. Theo dõi các dấu hiệu bệnh và điều trị bất cứ vấn đề gì bạn phát hiện trong giai đoạn này. Hàng ngày, thay nước 20% và đảm bảo giữ nước ở 22 độ C (72 độ F), nhiệt độ lý tưởng cho hệ thống miễn dịch của cá Koi.

Bằng cách tạo ra môi trường an toàn cho hồ mới, bạn có thể làm dịu sự căng thẳng của cá Koi! Bể cách ly cá Koi sẽ cung cấp nơi trú ẩn an toàn trong thời gian ngắn và cho phép bạn phát hiện các dấu hiệu bệnh tật để có thể điều trị kịp thời, và cuối cùng là tự tin thả những con cá mới này vào ao.

Dịch: Huyền Nguyễn

Có thể bạn thích:   Thời điểm và lí do ngừng cho cá Koi ăn vào mùa đông
0976870033
Liên hệ