Cá Koi đẹp nhất là gì? 12 giống cá Koi quý hiếm, đẹp và đắt tiền

Cá Koi đẹp Nhất Là Gì? 12 Giống Cá Koi Quý Hiếm, đẹp Và đắt Tiền

Cá Koi là một trong những loại cá ao phổ biến và được săn lùng nhiều nhất trên thế giới. Hầu hết các giống cá Koi đều khá phổ biến và thậm chí bạn có thể mua ở cửa hàng cung cấp cá tại địa phương. Tuy nhiên, rất nhiều giống cá Koi rất hiếm và đây là những giống cá Koi được những người đam mê cá Koi coi là có giá trị nhất.

Những giống cá Koi hiếm nhất là những giống cá Koi đã được lai tạo cẩn thận để thể hiện màu sắc, hình dạng và kích thước độc đáo của giống cá của chúng. Điều này bao gồm các giống như Ki Utsuri, Kin Kabuto, Ai Goromo, Ki Bekko và một số loại khác. Những giống cá Koi quý hiếm này được giới sưu tập hồ cá Koi săn lùng rất nhiều và thường được bán với giá rất cao tại các cuộc triển lãm. Những con cá Koi quý hiếm như thế này thường chỉ có ở những nhà lai tạo cá Koi chuyên biệt ở Nhật Bản.

Hãy xem những con Koi đẹp và hiếm này và để chúng truyền cảm hứng cho những lựa chọn của bạn cho hồ cá Koi tiếp theo (hoặc hiện tại) của bạn. Nếu bạn chọn cá Koi của riêng mình có một số đặc điểm bạn thấy bên dưới, bạn có thể lai tạo chúng để tạo ra cá Koi độc đáo và quý hiếm của riêng bạn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng nhân giống cá Koi là một nhiệm vụ khó khăn ngay cả đối với các chuyên gia.

12 giống cá Koi quý hiếm

1. Ki Utsuri

Ki Utsuri là một loại cá Koi màu đen với những đốm màu vàng trên khắp cơ thể của chúng. Chúng là thành viên của gia đình Utsurimono và được coi là một trong những giống cá Koi hiếm nhất.

Ki Utsuri về cơ bản là một giống Koi utsuri màu vàng có màu đặc biệt từ một gen lặn. Đây là một phần lý do khiến Ki Utsuri trở thành một loài Koi quý hiếm, bởi vì nó không thể được lai tạo một cách có chủ ý mà thay vào đó, nó phải được công nhận và nuôi dưỡng bởi một người nuôi cá Koi chu đáo.

Cá Koi đẹp Nhất Là Gì? 12 Giống Cá Koi Quý Hiếm, đẹp Và đắt Tiền
Ki Utsuri

Từ ki có nghĩa là năng lượng hoặc không khí trong tiếng Nhật, trong khi từ Utsuri được dịch là “phản xạ”.

2. Kuro Goshiki

Kuro Goshiki là một thành viên của gia đình Goshiki gần đây đã được chia nhỏ từ Kindai Goshiki, là một loại cá koi Goshiki nhẹ hơn.

Kuro Goshiki là một con Koi sẫm màu, chủ yếu là màu đen với các mảng màu đỏ trên khắp cơ thể và đôi khi có lưới (các mẫu màu) trên các đốm đỏ.

Cá Koi đẹp Nhất Là Gì? 12 Giống Cá Koi Quý Hiếm, đẹp Và đắt Tiền
Kuro Goshiki

Goshiki có nghĩa là “năm màu” trong tiếng Nhật, trong trường hợp này là xanh đen, trắng, đỏ và xanh đậm. Khi những màu này kết hợp với nhau, đôi khi nó có thể tạo cho cá vẻ ngoài gần như màu tím.

3. Ai Goromo

Cá koi Ai Goromo khác biệt với viền xanh mờ xung quanh mỗi vảy đỏ của chúng. Giống cá Koi đẹp và hiếm này có lẽ là kết quả của việc trộn một con Asagi với một con Kohako, được nghi ngờ là nguồn gốc của các mảng màu xanh và trắng của chúng.

Cá Koi đẹp Nhất Là Gì? 12 Giống Cá Koi Quý Hiếm, đẹp Và đắt Tiền
Ai Goromo

Viền màu xanh lam tuyệt đẹp xung quanh lớp vảy đỏ này thường dày lên và đậm dần theo tuổi tác, vì vậy nếu bạn bắt gặp một con Koi Kohaku non với lưới màu xanh lam hầu như không nhìn thấy thì rất có thể nó sẽ trưởng thành thành Ai Goromo.

4. Ki Matsuba

Họ cá Koi Matsuba được biết đến với thân hình màu xám hoặc màu kim loại với hoa văn “lưới” màu đen ở trên. Cá Koi Ki Matsuba là một phân nhánh của gia đình Matsuba với màu thân là màu vàng và phần trên là màu đen có lưới.

Có thể bạn thích:   Thái Nguyên thi công hồ Koi Nhật Bản giá rẻ, bảo hành dài hạn - Gọi 0976870033

Tương tự như Ki Matsuba, họ hàng gần của chúng là Aka Matsuba có thân màu đỏ với họa tiết lưới đen trong khi Gin Matsuba có thân màu trắng với họa tiết lưới đen.

Cá Koi đẹp Nhất Là Gì? 12 Giống Cá Koi Quý Hiếm, đẹp Và đắt Tiền
Ki Matsuba

5. Yatsushiro

Rất ít bài viết về giống cá Koi quý hiếm này có nguồn gốc từ Yatsushiro, một thành phố nằm ở tỉnh Kumamoto của Nhật Bản.

Cá Koi đẹp Nhất Là Gì? 12 Giống Cá Koi Quý Hiếm, đẹp Và đắt Tiền
Yatsushiro

Giống cá Koi Yatsushiro có thân màu đen với đầu và vây màu trắng. Chúng trông rất khác biệt với mô hình gần giống như bò của các mảng màu đen và trắng.

6. Beni Kikokuryu

Beni Kikokuryu là một chi nhánh không có vảy của họ Kikokuryu và có thân hình màu xám gần như kim loại với các mảng màu cam, đỏ và trắng khắp nơi. Giống cá này đã được phát triển tương đối gần đây ở cả Nhật Bản và Hoa Kỳ đồng thời.

Cá Koi đẹp Nhất Là Gì? 12 Giống Cá Koi Quý Hiếm, đẹp Và đắt Tiền
Beni Kikokuryu

Beni Kikokuryu được biết đến với màu sắc của nó có các cạnh rất rõ ràng cũng như cơ thể của nó có ánh kim loại sáng.

7. Tancho

Cá Koi Tancho là một giống rất đặc biệt với cơ thể màu trắng tinh khiết và một dấu hiệu hình tròn màu cam duy nhất trên đầu giữa mũi và mắt của chúng.

Một trong những đặc điểm khiến Tancho trở nên rất được yêu thích và độc đáo là chúng giống với quốc kỳ Nhật Bản, như bạn có thể thấy từ bức ảnh này ở trên.

Cá Koi đẹp Nhất Là Gì? 12 Giống Cá Koi Quý Hiếm, đẹp Và đắt Tiền
Tancho

8. Ki Bekko

Ki Bekko là một trong những giống hiếm nhất của gia đình Bekko và có thân màu vàng với những đốm hoa văn màu đen xuyên suốt. Một trong những đặc điểm nổi bật của Ki Bekko là các họa tiết màu đen chỉ có ở mặt trên trong khi mặt dưới hoàn toàn là màu vàng.

Cá Koi đẹp Nhất Là Gì? 12 Giống Cá Koi Quý Hiếm, đẹp Và đắt Tiền
Ki Bekko

Ki Bekko thường là kết quả của sự trộn lẫn giữa các con Shiro Bekko, Kigio hoặc Sanke; chúng không được lai tạo một cách có chủ ý.

9. Kumonryu

Cá Koi Kumonryu là một (thường) cá Koi không vảy với nền màu đen và các hoa văn màu trắng khác nhau trên cơ thể của nó.

Kumonryu được cho là được tạo ra bằng cách trộn Shusui với Matsukawa Bakke.

Cá Koi đẹp Nhất Là Gì? 12 Giống Cá Koi Quý Hiếm, đẹp Và đắt Tiền
Kumonryu

10. Kin Showa

Kin Show là một con Koi hiếm có thân màu kim loại cùng với các hoa văn màu cam và trắng trong suốt.

Kin Showa có tất cả các yếu tố điển hình của gia đình Showa bao gồm một hoa văn màu đen trên đầu, các dải màu trắng bao quanh và vây ngực motoguro.

Cá Koi đẹp Nhất Là Gì? 12 Giống Cá Koi Quý Hiếm, đẹp Và đắt Tiền
Kin Showa

11. Kin Kabuto

Kin Kabuto là một giống cá Koi Ogon và có thân màu kim loại với các hoa văn vàng khắp nơi. Kin Kabuto được cho là đã được lai tạo vào đầu những năm 1900 ở Nhật Bản, khiến chúng trở thành một giống cá tương đối lâu đời.

Kin Kabuto được biết đến là rất thân thiện và hòa đồng với con người. Chúng được coi là vật nuôi tuyệt vời để có trong hồ cá koi gia đình vì chúng sẽ thường xuyên nổi lên để xem “chủ nhân” của chúng đang làm gì.

Cá Koi đẹp Nhất Là Gì? 12 Giống Cá Koi Quý Hiếm, đẹp Và đắt Tiền
Kin Kabuto

12. Ginrin Matsukawabake

Không có nhiều thông tin trên mạng về loài cá Koi Ginrin Matsukawabake quý hiếm này, nhưng nó thường được biết đến với sự pha trộn giữa vảy màu đen và màu kim loại sáng bóng.

Cá Koi đẹp Nhất Là Gì? 12 Giống Cá Koi Quý Hiếm, đẹp Và đắt Tiền
Ginrin Matsukawabake

Ginrin Matsukawabake có nhiều mức độ khác nhau từ màu trắng, đen và màu kim loại nhưng thường được biết đến với lớp vảy sáng bóng, gần như trong mờ.

Câu hỏi liên quan:

Cá Koi đắt nhất là gì?

Theo Business Insider, con cá Koi đắt nhất từng được bán với giá 1,8 triệu đô la. Chú cá Koi này đã giành được “giải quán quân” ​​tại Triển lãm cá Koi toàn Nhật Bản 2017.

Cá Koi màu gì là đắt nhất?

Nói chung, không có cá Koi màu sắc cụ thể nào là đắt nhất. Tuy nhiên, con cá Koi đắt nhất từng được bán vào năm 2017 ở Nhật Bản với giá 1,7 triệu USD có màu đỏ và trắng.

Có thể bạn thích:   Những điều về cá Koi có thể bạn chưa biết

Những con cá Koi tốt nhất để mua là gì?

Nếu bạn đang trong quá trình xây dựng hoặc lập kế hoạch cho hồ cá Koi đầu tiên của mình, bạn không thể nhầm lẫn với những con cá Koi thông thường có sẵn tại cửa hàng cá hoặc vật nuôi địa phương của bạn. Các loại cá Koi phổ biến nhất thường thuộc họ Gosanke, Kohaku và Taisho Sanke. Những loại Koi này có thể không hiếm như những giống đắt tiền khác, nhưng chúng đều đẹp và thỏa mãn khi sở hữu.

Cá Koi đen có hiếm không?

Cá Koi đen, chẳng hạn như Karasugoi và Karasu, là một số ví dụ hiếm hoi về cá Koi có màu đen hoàn toàn. Không rõ bên ngoài Nhật Bản cho đến tương đối gần đây, rất ít người biết về lịch sử của cá Koi đen hoặc chúng đã tồn tại bao lâu.

Làm thế nào bạn có thể biết một con cá Koi chất lượng tốt?

Bạn có thể nhận biết một con Koi chất lượng tốt bằng cách kiểm tra cơ thể xem có cân đối và đối xứng với một đường thẳng từ đầu đến đuôi. Một con Koi chất lượng tốt phải có hình dạng gần giống như một quả ngư lôi hoặc một quả bom, với đầu tương đối hẹp, thân phình dần ở giữa và thuôn nhẹ về phía đuôi. Một con Koi chất lượng tốt cũng không nên quá xa hoặc quá gầy.

0976870033
Liên hệ