Chăm Sóc Cá Koi Vào Mùa Mưa – Cách Thức Và Biện Pháp

Chăm Sóc Cá Koi Vào Mùa Mưa – Cách Thức Và Biện Pháp

Khi những cơn mưa đầu mùa bắt đầu trút nước sẽ mang theo những mầm bệnh và vi khuẩn gây hại xuống hồ, khiến cho môi trường nước thay đổi đột ngột, ảnh hưởng tới sức khỏe của cá Koi. Nhất là khi trời vừa mưa xong thì nắng gắt lại lên, khiến nhiệt độ thay đổi đột ngột, làm cá bị stress dẫn đến bỏ ăn, làm giảm sức đề kháng của cá. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu một số cách chăm sóc cá Koi vào mùa mưa:

Ảnh hưởng mưa đầu mùa lên cách chăm sóc cá Koi mùa mưa

Khi mưa xuống sẽ kéo theo rất nhiều bụi bẩn từ không khí, từ xung quanh nước đều chảy vào hồ khiến cho nước trong hồ bị nhiễm bẩn, vi khuẩn sinh sôi gây hại cho cá trong hồ. Nước mưa có rất nhiều axit sẽ làm thay đổi độ pH của nước hồ, sẽ làm cho cá bị sốc . Nếu như cơn mưa đó xuất hiện vào giữa trưa nắng thì sẽ làm cho nhiệt độ nước trong hồ thay đổi đột ngột, cá không thể thích nghi ngay được sẽ bị sinh bệnh.

Biện pháp chăm sóc cá Koi mùa mưa

Bạn cần kiểm tra các chỉ số của nước thường xuyên như độ pH, axit, clo. Vì khi mưa xuống thì độ pH sẽ thay đổi rất nhanh, cách 2 giờ lại kiểm tra 1 lần, khi vừa mưa xong thì phải kiểm tra độ pH ngay lập tức để có hướng điều chỉnh kịp thời. Cần duy trì đọ pH ở mức 7,5-8,5, chênh lệch giữa sáng và chiều không được quá 0,5 đơn vị.

Chăm Sóc Cá Koi Vào Mùa Mưa – Cách Thức Và Biện Pháp

Sau mỗi trận mưa bạn có thể khử trùng hồ cá bằng các sản phẩm chuyên dụng hoặc bằng muối . Bạn có thể dùng NOVA-DINE với liều lượng như hướng dẫn để giúp hồ cá trong sạch hơn, bớt các mầm bệnh cho cá. Riêng với muối thì bạn cần pha loãng, tránh quá liều cá sẽ bị sốc và bị bỏng.

Chăm Sóc Cá Koi Vào Mùa Mưa – Cách Thức Và Biện Pháp

Trong thời gian có mưa sẽ làm cho nhiều yếu tố trong môi trường nước hồ cá bị thay đổi, do đó bạn có thể hạn chế cho cá ăn vào ngày mưa hoặc nếu mưa nhiều bạn có thể dừng cho ăn 1 đến 2 ngày. Điều này giúp cho cá không bị tác động mạnh bởi yếu tố môi trường và cũng không có thức ăn dư thừa trong bể khiến mầm bệnh phát triển.

Khi những cơn mưa đã dứt bạn hãy nghĩ tới việc thay 20 đến 30% lượng nước trong hồ, giúp nước hồ sạch, cân bằng độ pH và cung cấp thêm oxy cho cá.

Có thể bạn thích:   Có thể nuôi cá Koi trong nhà hay không - Những điều nên biết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0976870033
Liên hệ