Chăm Cá Koi Lên Màu Đẹp – Tuyệt Chiêu Và Bí Quyết

Chăm Cá Koi Lên Màu Đẹp – Tuyệt Chiêu Và Bí Quyết

Để những chú cá Koi có màu sắc đẹp nhất, rực rỡ nhất là mong mỏi của tất cả những người nuôi cá Koi. Nhưng để có được điều đó phụ thuộc vào nhiều yếu tố, từ khâu chọn giống đến cách chăm sóc, chế độ dinh dưỡng là cực kỳ quan trọng. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu bí quyết làm cho cá Koi có thể lên màu đẹp.

Những sai lầm trong việc cho ăn

Bình thường chúng ra thường mải ngắm cá bơi lội tung tăng khi cho cá ăn mà quên đi lượng thức ăn vừa đủ cho cá, dẫn đến việc cho cá ăn bị dư thừa. Khi cá ăn quá nhiều sẽ dẫn tới tăng trọng lượng, thân hình không chắc khỏe, nặng nề, lười bơi lội vì tăng cân dẫn tới giảm sức đề kháng chống chọi với bệnh tật. Ta cần cho cá ăn lượng vừa đủ để đảm bảo sự phát triển tốt nhất về trọng lượng và màu sắc cho cá, đồng thời không ảnh hưởng tới môi trường nước của hồ.

Chăm Cá Koi Lên Màu Đẹp – Tuyệt Chiêu Và Bí Quyết

Cách cho cá ăn trong Chăm cá Koi lên màu đẹp

  • Cho ăn ngày 2 lần 1 ngày là tốt nhất.
  • Nếu trời mưa hoặc mát mẻ thì nên cho cá ăn 1 lần 1 ngày. Khi thời tiết tăng nhiệt độ có thể chia nhỏ khẩu phần ăn, không cho cá ăn nhiều lần trong ngày dẫn tới thức ăn dư thừa sẽ làm đục, bẩn nước trong hồ, ảnh hưởng tới sức khỏe của cá.

Thời gian cho ăn

  • Khi cá đã trưởng thành thì khó tính lượng thức ăn chính xác cho cá
  • Ta tạm tính bằng thời gian cho cá ăn trong khoảng 3 – 5 phút là đủ no
  • Không rắc nhiều thức ăn xuống cùng một lúc mà hãy cho cá ăn từ từ, tới khi thấy cá không còn đớp thức ăn mạnh như lúc đầu thì chứng tỏ cá đã no và nên dừng lại, không để thức ăn dư thừa trong hồ sẽ ảnh hưởng tới môi trường nước.

Cho ăn vừa đủ trong Chăm cá Koi lên màu đẹp

  • Nếu bạn bận thì cũng cố gắng cho cá ăn 1 lần 1 ngày, vì với thời tiết của mùa hè nóng nực, quá trình trao đổi chất sẽ diễn ra mạnh hơn. Nếu không cung cấp đủ dinh dưỡng cho cá sẽ khiến cá bị còi cọc, không phát triển đồng đều, đặc biệt là màu sắc của cá.

Chăm Cá Koi Lên Màu Đẹp – Tuyệt Chiêu Và Bí Quyết

Lựa chọn thức ăn cho cá

  • Để đảm bảo cho sự sinh trưởng và phát triển của cá được diễn ra bình thường thì dinh dưỡng chiếm tới 90%. Do đó, bạn phải chú ý tới chế độ ăn của cá. Tùy từng giai đoạn phát triển của cá mà có chế độ ăn khác nhau, ngoài ra còn phụ thuộc vào yếu tố thời tiết, mùa vụ và tuổi của cá.
  • Bạn cần biết loại cám nào phù hợp với kích thước nào của cá. Ví dụ với cá Koi con thì kích thước cám phù hợp của nó là loại từ 1.3-1.5mm, loại cám phù hợp là Hikari Staple, Ranchu Disc. Với những chú cá Koi có kích thước từ 20cm trở lại thì thức ăn phù hợp là Hikari Economy size M, còn với cá có kích thước từ 30cm trở lên thì thức ăn phù hợp là Hikari Friend size L.

Lựa chọn nguồn thức ăn trong việc Chăm cá Koi lên màu đẹp

  • Thức ăn phù hợp và được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay dành cho cá Koi là Hikari. Đây là dòng thức ăn được nghiên cứu và sản xuất tại Nhật. Cá Koi và cám dành cho cá Koi đều là những thương hiệu đặc trưng của Nhật Bản nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng, thành phần sắc tố, dinh dưỡng của dòng thức ăn này.
  • Khi thời tiết khắc nghiệt như quá nóng hoặc quá lạnh thì bạn nên cho cá ăn thêm vitamin C và khoáng chất giúp cá tăng sức đề kháng chống chọi với bệnh tật.
Có thể bạn thích:   Mẹo diệt tảo xanh cho hồ cá Koi hiệu quả nhất

Lựa chọn tốt nhất cho cá

Để đàn cá Koi có một dáng vẻ cân đối, màu sắc tuyệt đẹp nên có sự kết hợp giữa các loại thức ăn với nhau : Hikari Balance + Saki Hikari Growth + Saki Hikari Color + Hikari Friend hoặc Hiakari Economy.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0976870033
Liên hệ