Hậu Quả Của Việc Dùng Cám Cá Koi Rẻ

hậu Quả Của Việc Dùng Cám Cá Koi Rẻ

Nói đến thức ăn cho cá Koi người ta thường nghĩ tới những loại thực phẩm chuyên dụng và tốt cho cá. Đó là các loại thức ăn có dạng viên, có chứa những chất dinh dưỡng hợp lý và khoa học. Các chất dinh dưỡng có trong thức ăn của cá Koi gồm các thành phần chất béo, protein, carbohydrate, các vitamin, muối và các loại muối khoáng khác. Chính vì những đặc điểm này mà giá bán thức ăn dành cho cá Koi tương đối cao so với các loại cá khác. Vì lợi nhuận mà nhiều người đã làm giả, làm nhái Cám dành cho cá Koi từ các nguyên liệu rẻ tiền khiến cho người mua không biết sẽ mua nhầm và khi cá ăn phải loại cám này sẽ mắc các bệnh về tiêu hóa. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu rõ hơn về các loại Cám đảm bảo chất lượng cho cá Koi.

<strong>hậu Quả Của Việc Dùng Cám Cá Koi Rẻ<strong>
hậu Quả Của Việc Dùng Cám Cá Koi Rẻ

Tác hại của việc cho cá Koi ăn Cám kém chất lượng:

  • Khi cá Koi ăn phải Cám kém chất lượng thì việc đầu tiên là ảnh hưởng tới tăng trưởng của cá. Do các thành phần dinh dưỡng trong cám không đạt chuẩn làm cho cá không thể có được màu rực rỡ nhất, cá sẽ lười ăn, dẫn đến sức khỏe kém, không bơi lội tung tăng.
  • Khi Cám của cá không đạt chuẩn sẽ làm ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của cá, dễ mắc các bệnh về đường ruột, làm thức ăn không tiêu hóa được, cá sẽ bị viêm loét dạ dày hoặc trương bụng.
  • Khi Cám kém chất lượng thì mùi vị của nó cũng sẽ không hấp dẫn như cám đạt chuẩn, dẫn tới việc cá không thấy hấp dẫn, không muốn ăn, làm lượng thức ăn dư thừa trong bể nhiều dẫn đến nước đục, rong rêu và tảo mọc nhiều, gây lên các bệnh ngoài da cho cá như ghẻ lở…

Cách chọn Cám rõ nguồn gốc cho cá Koi của bạn:

<strong>hậu Quả Của Việc Dùng Cám Cá Koi Rẻ<strong>
Cách chọn Cám rõ nguồn gốc cho cá Koi của bạn:

Để không bị chọn sai Cám dành cho cá Koi bạn cần phải có kiến thức về nó. Một số thương hiệu Cám dành cho cá Koi uy tín trên thị trường hiện nay là Hikari, Sakura, AquaMaster.

  • Với những loại Cám nhập khẩu bạn cần nhìn màu sắc bao bì phải rõ ràng, chứ in trên đó không bị lem mực hoặc bị mờ, trên túi có dán tem nhậu khẩu của Hải quan Việt Nam không là điều rất quan trọng.
  • Viên Cám không bị vỡ vụn, không ẩm mốc, màu không nhợt nhạt vì thành phần protein trong Cám khá cao, viên Cám sẽ có màu  nâu đậm.
  • Bên cạnh đó bạn nên chọn những cửa hàng uy tín, có địa chỉ rõ ràng và thương hiệu đảm bảo.

Thức ăn cá Koi Hikari:

Đây là dòng thức ăn dành cho cá Koi được sản xuất tại Nhật Bản, với một số dòng sản phẩm sau:

1. Thức ăn cho cá Koi Saki Hikari Color

  •  Đây là dòng thức ăn giúp tăng màu của cá. Thành phần của loại thức ăn này gồm khoáng chất và các loại vitamin tự nhiên, làm cho màu sắc của cá Koi nổi bật rực rỡ.
<strong>hậu Quả Của Việc Dùng Cám Cá Koi Rẻ<strong>
hậu Quả Của Việc Dùng Cám Cá Koi Rẻ

2. Thức ăn cho cá Koi Saki Hikari Friend

  • Dinh dưỡng cơ bản trong loại thức ăn này là protein chiếm 28%, rất thích hợp dùng làm thức ăn hàng ngày cho cá tăng trưởng tốt nhất.
  • Lượng vitamin C trong Cám rất ổn định, giúp tăng sức đề kháng, giảm stress cho các và tăng khả năng miễn dịch với những bệnh truyền nhiễm
  • Cám này là loại nổi trên mặt nước nên rất phù hợp với việc vừa cho cá ăn vừa theo dõi việc ăn của cá, không để thức ăn bị dư thừa.
Có thể bạn thích:   Những loại cây trồng phù hợp khiến hồ cá Koi thêm sinh động

Bạn có thể dùng Cám Hikari Economy với quy cách bao 4kg để thay thế cho Cám Hikari Friend, vì cám này phù hợp với mô hình nuôi cá Koi trong bể nhỏ có tầm 5 đến 10 cá.

3. Thức ăn cho cá Koi Saki Hikari Wheat Germ

<strong>hậu Quả Của Việc Dùng Cám Cá Koi Rẻ<strong>
hậu Quả Của Việc Dùng Cám Cá Koi Rẻ
  • Thành phần chủ yếu của Cám này gồm: bột cá, bột mì, sản phẩm từ bánh mì khô, bột mầm gạo, cám lúa mì, bột ngô gluten, tinh bột khoai tây, tinh bột mì, bột rong biển khô, men bia, tỏi, cám gạo và các loại vitamin. Cám này phù hợp cho cá trong giai đoạn cần tăng trưởng về kích thước. Loại Cám này có thể trộn ăn chung với Cám tăng màu cho cá

Trên đây là thông tin về những thương hiệu Cám uy tín dành cho cá Koi, giúp bạn có thể lựa chọn loại Cám phù hợp với cá Koi của gia đình. Chúc bạn thành công trong việc chăm nuôi những chú cá Koi của mình!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ