Cá Koi Nhật Bản Ăn Gì? Chọn Thức Ăn Cho Cá Koi

cá Koi Nhật Bản Ăn Gì? Chọn Thức Ăn Cho Cá Koi

Hiện nay cá Koi đang là loại cá được yêu thích tại nước ta. Đây là loài cá Chép đẹp nhất thế giới. Mời các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về loại cá này nhé.

Nguồn gốc cá Koi:

  • Nơi đầu tiên sản sinh ra loài cá Koi không phải Nhật Bản mà là Trung Quốc, đây là một trong những loài thuộc họ cá Chép.
  • Sau khi đến Nhật Bản thì loài cá Koi này mới được người Nhật lai tạo thành loài cá có màu sắc đẹp và bắt mắt như hiện nay, mang lại giá trị lớn về nghệ thuật, tình thần, kinh tế và cả phong thủy.

Đặc điểm của cá Koi Nhật:

  • Cá Koi có cân nặng từ 6-8kg, có chiều dài tối đa lên tới 1m, là loại cá có kích thước tương đối lớn.
  • Tuổi thọ của cá Koi thông thường từ 40 đến 60 năm, trường hợp đặc biệt có thể sống tới 230 năm nếu đảm bảo tốt về điều kiện cũng như môi trường sống, thức ăn dành cho cá.
  • Để phân loại cá Koi theo màu sắc thì có các loại cơ bản sau:  Koi Taisho Sanke (Sanke), Koi Kohaku
  • Koi Showa Sanshoku (Showa)Koi Chagoi,…
<strong>cá Koi Nhật Bản Ăn Gì? Chọn Thức Ăn Cho Cá Koi<strong>
cá Koi Nhật Bản Ăn Gì? Chọn Thức Ăn Cho Cá Koi

Hướng dẫn cách nuôi cá Koi đẹp, mau lớn:

  • Để nuôi cá Koi bạn có thể nuôi chúng trong bể xi măng hay bể kính đều được vì đây là loài cá có sức khỏe ổn định, dễ thích nghi với môi trường.
  • Khi bạn cho cá Koi ăn bạn sẽ thấy chúng nổi lên trên mặt nước để đớp mồi, đồng thời cũng quan sát được tình trạng sức khỏe cũng như tăng trưởng của cá mặc dù Koi là loại sinh sống ở tầng đáy của bể nước.

Chọn thức ăn cho cá Koi:

  • Tùy vào từng giai đoạn phát triển của cá Koi mà chúng ta lựa chọn những loại thức ăn cho phù hợp với sự sinh trưởng và phát triển của cá.
    • Khi nào cá cần tăng màu sắc thì lựa chọn loại thức ăn tăng màu
    • Khi nào cá cần được chăm sóc để tăng cân, tăng kích thước thì ta chọn loại thức ăn nhu cầu đó.
    • Khi nào cá cần sinh sản tốt hoặc có sức khỏe tốt để tăng cường miễn dịch…

Để lựa chọn được loại cám tốt nhất và chuẩn nhất dành cho cá Koi của mình bạn cần tìm hiểu kỹ về các loại cám hiện có trên thị trường, vì trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thức ăn kém chất lượng, không rõ nguồn gốc được bán ra.Chúng tôi xin giới thiệu loại cám được người Nhật nghiên cứu phù hợp với cá Koi là cám Hikari. Cám này có nhiều dòng khác nhau, phục vụ đủ các nhu cầu của khách hàng dành cho cá Koi.

Loại thức ăn tăng trọng cho cá Koi:

<strong>cá Koi Nhật Bản Ăn Gì? Chọn Thức Ăn Cho Cá Koi<strong>
Loại thức ăn tăng trọng cho cá Koi:

Để giúp cá Koi đạt được kích thước và cân nặng tối đa thì hai loại cám Hikari Economy và Hikari Friend là phù hợp nhất. Mỗi ngày cho cá ăn 2 cữ, phải để ý cá ăn hết thức ăn rồi mới cho ăn tiếp, tránh thức ăn thừa làm đục nước trong bể, làm bẩn hồ, dễ làm mầm bệnh phát triển.

Combo thức ăn cá Koi giúp hỗ trợ tăng trưởng và tăng màu:

Nếu bạn muốn có một đàn cá Koi màu sắc rực rỡ, mang dáng vóc cân đối thì bạn nên kết hợp các loại cám sau với nhau: Saki Hikari Color + Hikari Balance + Saki Hikari Growth + Hikari Friend hoặc Hiakari Economy. Khi các loại thức ăn này được kết hợp với nhau sẽ làm màu sắc cá Koi trở nên rực rỡ, cung cấp đủ protein để cá tăng trưởng tốt. Đây là sự kết hợp rất ưu việt vừa giúp bạn tiết kiệm vừa giúp cá sinh trưởng phát triển tốt nhất.

Có thể bạn thích:   Tảo và những ảnh hưởng của tảo đến hồ cá Koi
<strong>cá Koi Nhật Bản Ăn Gì? Chọn Thức Ăn Cho Cá Koi<strong>
Combo thức ăn cá Koi giúp hỗ trợ tăng trưởng và tăng màu:

HIKARI BALANCE:

Thành phần:

  • Protein thô thấp nhất 40%
  • Chất béo thô thấp nhất 6%
  • Sợi thô lớn nhất 3%,
  • Độ ẩm lớn nhất 10%
  • Tro lớn nhất 15%.

Thành phần trong loại thức ăn Hikari Balance có chứa đầy đủ các thành phần từ thực vật, thịt cá, tinh bột, vitamin các loại, protein và các khoáng chất vi lượng. Đặc biệt Vitamin C trong thức ăn là loại ổn định và  đủ các Amino Acids cần thiết, giúp cho cá Koi lên màu và phát triển rất tốt.

<strong>cá Koi Nhật Bản Ăn Gì? Chọn Thức Ăn Cho Cá Koi<strong>
cá Koi Nhật Bản Ăn Gì? Chọn Thức Ăn Cho Cá Koi

CÁM TĂNG MÀU SAIKI HIKARI:

Loại cám này có thành phần đạm lên đến 40% và có đủ cá chất bổ trợ giúp lên màu. Combo Hikari Balance + Saki Hikari Growth + Saiki Hikari Color là sự kết hợp tuyệt vời giúp cá Koi lên màu tốt nhất. Bạn có thể kết hợp với Hikari Economy và Hikari Friend có giá rẻ hơn để tiết kiệm chi phí và giúp cá phát triển đều.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ