Những Điều Cần Biết Về Bộ Lọc Nước Cho Hồ Cá Koi

Những Điều Cần Biết Về Bộ Lọc Nước Cho Hồ Cá Koi

Để có một hồ cá Koi đẹp là công sức của rất nhiều người và nhiều công đoạn khác nhau. Nhưng làm sao để nuôi được một đàn cá Koi đẹp và khỏe mạnh là của chính bạn. Bạn cần phải học hỏi, quan sát và quan tâm, chăm sóc đàn cá hàng ngày. Để làm tốt điều đó, chúng ta cũng cần có một số hiểu biết nhất định để phục vụ cho việc chăm sóc cá được tốt nhất, trong đó bạn cần biết cách xử lý môi trường nước trong hồ cá. Bạn phải biết làm sao để nước trong hồ luôn sạch và không bị nhiễm khuẩn. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu đến bạn cách làm bộ lọc nước cho hồ cá Koi để sử dụng được lâu dài:

Vì sao chúng ta cần đảm bảo bộ lọc nước cho cá Koi đúng kỹ thuật:

Khi bạn mới nuôi cá Koi có thể bạn sẽ không chú trọng đến hệ thống lọc nước, dẫn đến đặt sai vị trí, sai kỹ thuật hoặc không đủ thiết bị lọc… tất cả những điều này đều sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường nước và sẽ là trực tiếp đến cá. Khi bạn có hệ thống lọc nước đúng sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho những chú cá Koi. Cụ thể là:

Những Điều Cần Biết Về Bộ Lọc Nước Cho Hồ Cá Koi

  • Bạn không mất quá nhiều thời gian và chi phí cho việc phải thay nước hồ bằng phương pháp thủ công
  • Nước trong hồ luôn trong sạch giúp bạn nhìn ngắm được hết vẻ đẹp của cá và sinh vật khác trong hồ
  • Loại bỏ được các loại rêu, tảo, sinh vật gây hai ở đáy hồ, mặt hồ và cạnh hồ.
  • Loại bỏ được các  chất thải do thức ăn thừa và phân cá để lại
  • Tạo thành dòng chảy đối lưu thường xuyên giúp cá có những vùng bơi lội thích thú
  • Giữ vai trò chủ chốt trong việc cải tạo và vệ sinh nguồn nước cho toàn bộ hồ, giúp nước luôn sạch sẽ, thoáng mát.

Những bộ phận cần có trong hệ thống lọc nước hồ cá Koi chuẩn:

1. Bộ phận hút:

Hút đáy: Sẽ có hồ chính và một ngăn của hồ lọc được thông với nhau bởi một đường ống hút ở đáy. Nó sẽ hút hết thức ăn dư thừa, phân cá, cặn bẩn của nước trong hồ. Đây là bộ phận rất quan trọng trong hệ thống lọc nước của hồ cá Koi.

Hút mặt: Hệ thống này sẽ lấy nước trên mặt hồ chính để đưa về hồ lọc. Giống như bộ phận hút đáy, nước ở trên mặt hồ cũng được chảy vào ngăn lắng của hồ lọc. Như vậy mọi bụi bẩn trên mặt hồ sẽ được hệ thống này xử lí.

Những Điều Cần Biết Về Bộ Lọc Nước Cho Hồ Cá Koi

2. Bộ phận đẩy:

Bộ phần này có tác dụng tạo luồng nước trong hồ, giúp cho oxy trong hồ ổn định, đảm bảo cho cá hô hấp tốt. Bộ đẩy này sẽ gồm có phần đẩy lên thác suối (bạn hình dung như là thiết kế thêm một thác nước) và phần đẩy trong hồ ( sẽ có phần đẩy mặt và đẩy đáy)

3. Bộ phận xả:

Đây là bộ phận dùng để xả cặn bẩn do thức ăn, chất thải của cá trong quá trình sống và dùng để xả cạn hồ. Phần này cần phải được tính toán ngay từ khi bắt đầu thiết kế và thi công hồ cá để tránh trường hợp làm đi làm lại nhiều lần. Đây là phần rất quan trọng trong việc vệ sinh hồ cá.

4. Bộ phận lọc:

Gồm có phần lọc tinh và lọc thô. Đây là bộ phận giúp cho nước trong hồ luôn sạch sẽ và loại bỏ được các tạp chất làm ảnh hưởng tới môi trường nước.

Có thể bạn thích:   Điều trị bệnh ngủ của cá Koi

5. Bộ phận chống tràn:

Bộ phần này giúp cho nước chảy vào hồ một lượng vừa đủ, không bị tràn ra ngoài.

Các bộ phận cần thiết đi chung với bộ lọc cho hồ cá Koi:

Những Điều Cần Biết Về Bộ Lọc Nước Cho Hồ Cá Koi

1. Đèn UV diệt khuẩn cho hồ cá Koi:

Đèn UV có tác dụng diệt rong rêu, tảo, vi khuẩn và các vi khuẩn khác trong nước, làm cho nước luôn trong xanh và không có mùi khó chịu. Sở dĩ làm được điều đó là vì đèn UV sinh ra những tia cực tím rất mạnh. Dù vậy, đèn vẫn không làm ảnh hưởng tới cá và các cây thủy sinh trong bể. Khi bạn đã sử dụng đèn UV ở bộ lọc thô để diệt vi khuẩn trong nước thì bạn cần tiến hành bổ sung một lượng vi sinh nhất định ở bộ lọc tinh nhằm ổn định lại nguồn nước, giúp cho cá luôn khỏe mạnh.

Những lưu ý khi sử dụng đèn UV cho hồ cá Koi:

  • Đèn phải được dịp ngập trong nước, nếu đèn đã vỡ kính thì không được sử dụng
  • Khi nước đã vào trong đèn cần ngừng sử dụng và ngắt nguồn điện
  • Chỉ nên dùng 4 đến 6 tiếng 1 lần chứ không dùng đèn liên tục. Nhớ ngắt nguồn điện rồi mới được cho tay vào nước.

2. Máy sục khí tạo khí Oxy hồ lọc hồ cá Koi:

Khi các hồ cá Koi có lượng cá nhiều, bể rộng thì nên có thêm máy sục khí oxy cho hồ cá. Nó giúp bạn cung cấp đủ oxy cho cá, tạo điều kiện cho cá phát triển.

Ngoài những điều nêu trên thì bạn cần thường xuyên kiểm tra các yếu tố khác như độ pH, oxy, chỉ số khí độc… đển đảm bảo rằng những chú cá Koi của bạn đang được sống trong môi trường nước tốt và ổn định.

  • pH ở mức độ 7,5-8 là thích hợp
  • Oxy từ 5-7ppm là thích hợp
  • Clo không tồn tại trong hồ cá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0976870033
Liên hệ