Huấn Luyện Cá Koi Quen Với Việc Cho Ăn Bằng Tay

Huấn Luyện Cá Koi Quen Với Việc Cho Ăn Bằng Tay

Khi bạn có một đàn cá Koi thì điều bạn luôn mong muốn là có thể huấn luyện cho đàn cá của mình rạn hơn với những người xung quanh. Muốn mọi người có thể chạm vào, sờ vào và cho chúng ăn ở cự ly gần nhất. Và cảm giác khi bạn sờ được vào người chúng khi chúng đang bơi lội tung tăng thật thích thú. Sau đây là một vài cách mà chúng tôi đưa ra, giúp bạn có thể nhanh chóng dạy cá Koi quen với cách bạn cho ăn bằng tay.

Huấn Luyện Cá Koi Quen Với Việc Cho Ăn Bằng Tay

Hiểu được bản tính của cá Koi

  • Cá Koi vốn là loài cá hiền lành, thân thiện, ôn hòa. Chúng có thể sống chung với những loài cá khác nếu những loài cá đó không cạnh tranh hay gây gổ với chúng. Đây là ưu điểm của cá khiến bạn có thể dễ dàng huấn luyện bằng cách cho ăn trên tay.
  • Cá Koi luôn đề phòng những nguy hiểm xung quanh chúng, nên dù hiền lành nhưng chúng lại rất nhạy cảm. Bạn cần tạo được lòng tin đối với chúng thì mới có thể tiếp cận chúng gần hơn.
  • Hãy tìm hiểu những tập tính và thói quen của cá, dần tạo sự thân thiện, tin cậy đối với cá, lúc đó bạn mới có thể chạm vào cá để làm quen hoặc vui đùa với chúng.

Tập cho cá quen với sự hiện diện của người

  • Khi mới mua cá về bạn sẽ thấy cá rất nhát, không chịu bơi lội mà sẽ trốn vào một góc nào đó chứ không phải cá mạnh dạn ngay từ đầu. Để có được những chú cá Koi tự do, thoải mái bơi lội tung tăng là cả một quá trình huấn luyện của người nuôi.
  • Cách để bạn huấn luyện những chú cá Koi mới mua về bớt nhút nhát là không cho chúng ăn trong 3 ngày đầu, sang ngày thứ 4, mỗi lần ra hồ bạn cho chúng một vài hạt thức ăn. Trong quá trình đó không phải con nào cũng được ăn, đây cũng là cách để cá hiểu rằng nếu chúng không muốn bị đói thì hãy bơi nhanh đến mỗi khi bạn cho ăn.

Huấn Luyện Cá Koi Quen Với Việc Cho Ăn Bằng Tay

Tập cho cá quen với mùi người

  • Nếu bình thường bạn hay thả thức ăn xuống hồ thì bây giờ hãy để thức ăn trên tay của bạn, nhẹ nhàng đưa tay bạn đến gần mặt nước, nếu thấy an toàn cá Koi sẽ tiến tới ăn một cách ngon lành. Đây là cách để cá dần quen với mùi tay người.
  • Cứ như vậy lặp đi lặp lại nhiều lần, cá sẽ thấy được tình cảm mà con người dành cho mình, sẽ không đề phòng nữa mà trở nên thân thiện hơn, tự nhiên hơn khi được bạn cho ăn.

Tập cho cá ăn bằng tay

  • Khi mang thức ăn cho cá đến gần hồ, thay vì rải thức ăn xuống hồ như trước đây thì bạn hãy ngồi xuống bên hồ, nhẹ nhàng lấy thức ăn ra để lên tay của bạn rồi từ từ dìm thức ăn đó xuống xuống để trôi ra ngoài.
  • Lần đầu bạn làm thế, cá sẽ không để ý đến bạn nhưng bạn hãy kiên trì và lặp đi lặp lại mỗi ngày, cá Koi sẽ biết được khi nào trên tay bạn có thức ăn. Khi nào có một vài chú cá Koi bơi lại gần tay bạn và bắt đầu ăn thì lúc đó bạn đã thành công. Hãy cho cá ăn đủ lượng thức ăn rồi mới đi vào nhà. Cứ như vậy bạn đã tạo cho cá một thói quen là cứ khi nào thấy tay của bạn cho xuống hồ là cá sẽ tự động lao tới để kiếm mồi, rất hăng say và vui nhộn.

Huấn Luyện Cá Koi Quen Với Việc Cho Ăn Bằng Tay

  • Để huấn luyện những chú cá tuyệt vời này không khó, chỉ cần bạn kiên trì, thân thiện cá sẽ đáp lại tình cảm của bạn và luôn quấn quýt với bạn như những đứa trẻ. Chúc bạn luôn vui với đàn cá Koi của mình!
Có thể bạn thích:   Khi nào và tại sao lại ngừng cho cá Koi ăn vào mùa đông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0976870033
Liên hệ