Cá Koi có răng không? Đây là những gì sẽ xảy ra nếu bị cá Koi cắn

Cá Koi Có Răng Không? Đây Là Những Gì Sẽ Xảy Ra Nếu Bị Cá Koi Cắn

Bạn có thể cho cá Koi ăn thức ăn viên rắn cỡ lớn, loại thức ăn mà bạn sẽ phải nhai bằng răng để nuốt. Vậy bạn đã bao giờ tự hỏi liệu cá Koi có nhai thức ăn không? Cá Koi có răng không?

Cá Koi có những chiếc răng rất nhỏ ở phía sau cổ họng. Răng của chúng không lớn hơn tic tac nhiều và chúng nằm sâu trong cổ họng đến mức bạn có thể sẽ không bao giờ nhìn thấy những chiếc răng này. Mặc dù nếu lắng nghe kỹ, bạn có thể nghe thấy chúng đang dùng răng để nghiền thức ăn. Bạn không cần phải lo lắng về việc cá Koi sẽ cắn hoặc làm tổn thương bạn bằng răng.

Đừng để cái miệng dẻo dai đó đánh lừa bạn. Răng cá Koi khá thú vị. Hãy tiếp tục đọc bài viết này để tìm hiểu lý do tại sao nhé.

Răng cá Koi

Cá Koi có răng hầu, loại răng này thường có ở nhiều loài cá nước ngọt và cá mút, cũng như ở cá Chép và cá Vàng. Điều này có nghĩa là răng của chúng nằm trên vòm hầu, ở phía sau cổ họng. Răng cá Koi là hình chiếu xương mọc ra từ cung hầu, hướng vào trong và hướng lên trên, hơi khác so với răng người.

Cá Koi chỉ dùng răng để nghiền thức ăn. Chúng không sử dụng răng để phòng thủ hoặc ra oai (trừ trường hợp trong quá trình giao phối mà chúng tôi sẽ đề cập bên dưới). Nói cách khác, bạn không cần phải lo lắng về việc cá Koi sẽ cắn ngón tay bạn!

Trên thực tế, răng của cá Koi trưởng thành nằm sâu trong cổ họng đến mức cá không thể cắn ngón tay bạn nếu chúng cố gắng đến mấy.

Cá Koi thường khá ngoan ngoãn và sẽ ăn thức ăn từ tay bạn. Bạn không phải lo lắng về trường hợp bị cá Koi cắn tay!

Cách cá Koi sử dụng răng

Cá Koi có răng không? Đây là những gì sẽ xảy ra nếu bị cá Koi cắn
Cá Koi có răng không? Đây là những gì sẽ xảy ra nếu bị cá Koi cắn

Bạn có thể nhận thấy rằng cá Koi sẽ cố gắng ăn bất cứ thứ gì mà chúng gặp phải. Đây là những loài cá ăn tầng đáy và chúng sẽ hút, sau đó nhả ra những gì mà chúng không thể ăn được.

Bất cứ thứ gì mà cá Koi không thể tiêu hóa được thì đều sẽ được cá phun ra hoặc thải ra ngoài qua mang. Và bất cứ thứ gì chúng có thể ăn được sẽ bị đẩy ngược trở lại cổ họng, nơi răng cá sẽ nghiền nát thức ăn trước khi đưa đến đường tiêu hóa.

Hãy lưu ý rằng cá Koi chỉ có răng ở đáy hàm. Chúng mài những chiếc răng này thành một miếng sụn cứng được gọi là “đá Cá chép” ở đáy hộp sọ. Cơ hàm rất khỏe tạo ra sức mạnh giúp cá Koi nhai thức ăn.

Răng cá Koi chỉ được sử dụng cho mục đích nghiền thức ăn. Và vì cá Koi sẽ không ăn ngón tay người nên bạn không cần phải lo lắng về trường hợp này.

Nhưng theo như tôi đã đề cập, cá Koi hơi giống con người, chúng sẽ cho bất cứ thứ gì vào miệng. Nếu ngón tay của bạn đưa quá gần răng, cá Koi có thể nhầm tay bạn với thức ăn và ăn thử. Nướu của chúng khá khỏe, nhưng “vết cắn” này không gây đau, mặc dù bạn có thể cảm thấy hơi nhột một chút. Sau đó, cá Koi sẽ nhả ngón tay bạn ngay khi nhận ra rằng chúng không thể ăn được. Đây có thể được coi là một vết thương nhỏ.

Cuối cùng, trong khi một loài cá Chép như cá Koi sử dụng răng chủ yếu để nghiền thức ăn và không phải là mối đe dọa đối với con người, chúng có thể cắn các loài cá khác, điều này có thể gây ra các vấn đề. Một nghiên cứu cho thấy cá Koi sẽ cắn những con cá Vàng lạ mắt, tạo ra những vết rách trên da cá Vàng và gây bệnh tật. Cá Koi đực có thể trở nên hung dữ trong mùa giao phối và cắn cá Koi cái, điều này có thể dẫn đến tình trạng rách da đáng lo ngại.

Có thể bạn thích:   Hà Nội thi công thiết kế Hồ cá Koi - Thi công thác nước kết hợp với hồ cá Koi

Như vậy, cá Koi nói chung không phải là loài cá hung dữ và chúng không săn các loài cá khác, tuy nhiên chúng sẽ ăn cá con, nòng nọc và côn trùng.

Sức khỏe răng cá Koi

Đừng lo lắng nếu bạn tìm thấy răng ở đáy ao hoặc trong bộ lọc. Điều này khá bình thường và nhiều người cho biết họ tìm thấy nhiều răng hơn vào mùa hè.

Cá Koi có kích thước nhỏ, nhưng rụng răng khá thường xuyên. Chúng có thể thay tới 30 bộ răng (hoặc hơn) trong suốt cuộc đời.

Cá Koi có thể có tới ba hàng răng và răng sẽ hoàn toàn khỏe mạnh nếu bị rụng răng. Trên thực tế, bạn nên mong cá Koi sẽ thay răng. Nếu bạn nhận thấy cá Koi rung lắc một chút ở đáy ao, sau đó 2-3 ngày chúng bỏ ăn, thì có thể là do cá đang trong thời kì rụng răng.

Cá Koi chỉ rụng những chiếc răng không còn khỏe mạnh, vì vậy đây là một dấu hiệu tốt! Trong quá trình rụng răng, cá có thể không ăn, hoặc cần ăn thức ăn mềm hơn được tìm thấy dưới đáy ao.

Răng cá Koi thường lắng xuống bộ lọc hồ, mặc dù bạn cũng có thể tìm thấy răng cá ở đáy hồ. Nhìn chung rụng răng không phải là một vấn đề, nhưng nếu bạn nuôi nhiều cá Koi và do đó có nhiều răng rụng trong ao, bạn nên loại bỏ số răng này để tránh làm tắc bộ lọc, làm rách lớp lót hoặc gây ra các vấn để hư hại khác.

Có phải bạn từng e ngại khi cho cá Koi ăn bằng tay bởi vì bạn sợ miệng của chúng? Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu được là răng cá Koi không đáng sợ. Thực chất, việc cho cá Koi ăn từ tay có thể là một trong những thú vui tuyệt vời nhất khi nuôi cá Koi.

0976870033
Liên hệ