Học cách vẽ cá Koi với hướng dẫn từng bước dễ dàng

Học Cách Vẽ Cá Koi Với Hướng Dẫn Từng Bước Dễ Dàng

Tham quan hồ cá Koi và ngắm nhìn những đàn cá xinh đẹp nhiều màu sắc bơi lội dưới nước là một trong những hoạt động giải trí thanh bình nhất. Những người đẹp dưới nước này được gọi là nishikigoi, hay “cá chép trâm” trong tiếng Nhật, có nhiều màu sắc và hoa văn khác nhau. Kiến trúc của khu vườn nước công phu của họ được thiết kế để cải thiện sức khỏe và sự phát triển của cá, cũng như mang lại niềm vui trong trang trí. Ngay cả khi bạn không thể giữ một hồ cá koi của riêng mình, tại sao không đặt ước mơ của bạn ra giấy bằng cách vẽ những con cá tao nhã của riêng bạn?

Hướng dẫn này sẽ hướng dẫn bạn các bước cơ bản để vẽ một con cá koi, cũng như cách làm một hồ cá koi của riêng bạn. Sẵn sàng để cung cấp cho nó một shot? Sau đó, chọn dụng cụ vẽ của bạn và sẵn sàng để vẽ một số con cá xinh đẹp! Cùng Koi Xinh đi vào tìm hiểu ngay về vấn đề này

Cách vẽ cá Koi

Học Cách Vẽ Cá Koi Với Hướng Dẫn Từng Bước Dễ Dàng
Học Cách Vẽ Cá Koi

Bước 1: Tìm ảnh tham khảo

Trước khi chúng ta bắt đầu vẽ, điều quan trọng là dành một chút thời gian để nghiên cứu cá koi và quyết định loại bạn muốn minh họa. Có một số loại koi, vì vậy sẽ rất hữu ích nếu bạn có một mô hình mà bạn có thể xem lại nếu bạn gặp khó khăn trong việc vẽ. Điều này chủ yếu là để giúp giải phẫu, vì vậy bạn vẫn sẽ có cơ hội để cá nhân hóa hình minh họa cá koi của mình theo mẫu.

Hướng dẫn này sẽ tập trung vào cách vẽ một con cá koi bướm — dễ nhận biết vì thân hình mảnh mai hơn, đuôi và vây dài.

Học Cách Vẽ Cá Koi Với Hướng Dẫn Từng Bước Dễ Dàng

Bước 2: Vẽ cơ thể

Học Cách Vẽ Cá Koi Với Hướng Dẫn Từng Bước Dễ Dàng

Cá là động vật linh hoạt, vì vậy sẽ giúp bạn bắt đầu vẽ cá koi bằng một đường cong. Suy nghĩ về cách chúng di chuyển trong nước và phác thảo một đường cử chỉ dựa trên đó. Tiếp theo, vẽ một thân hình bầu dục dài xung quanh đường đầu tiên, đảm bảo rằng nó thuôn nhỏ lại đáng kể đến cuối.

Học Cách Vẽ Cá Koi Với Hướng Dẫn Từng Bước Dễ Dàng

Với phần thân ở đúng vị trí, bạn có thể hướng sự chú ý vào phần đầu, đây sẽ là phần khó nhất của cá koi. Ranh giới phần này bằng một đường nhỏ thành hình chữ V ở tâm. Sau đó, phác thảo một đôi mắt tròn hơi nhô ra khỏi đầu cá koi. Hãy dành chút thời gian để kiểm tra ảnh tham khảo của bạn, và nếu cần, hãy kéo dài mũi của con cá như tôi đã làm dưới đây. Cuối cùng, bạn có thể cho cá koi hai chiếc râu gợn sóng.

Học Cách Vẽ Cá Koi Với Hướng Dẫn Từng Bước Dễ Dàng

Bước 3: Vẽ thêm vây và đuôi

Học Cách Vẽ Cá Koi Với Hướng Dẫn Từng Bước Dễ Dàng

Tiếp theo, đã đến lúc thêm đuôi và vây cho cá koi của bạn. Nếu bạn đang vẽ cá koi bướm, những phần phụ này sẽ dài và chảy. Bắt đầu vẽ các vây mà bạn đã vẽ đường thẳng của đầu. Để chúng kéo dài bên cạnh cơ thể thành một điểm trước khi kết thúc dòng bằng chữ “V” thuôn nhọn. Sau đó, bắt đầu vây lưng ở giữa thân và tạo một hình chữ nhật mỏng, lượn sóng và kết thúc ở gần đuôi. Tùy thuộc vào góc độ của cá koi của bạn, bạn cũng có thể thêm vây hậu môn vào một bên của vây lưng. Kiểm tra với ảnh tham chiếu của bạn nếu bạn gặp khó khăn trong việc phân biệt các phần phụ.

Cuối cùng, thêm phần đuôi mà phần thân của cá koi của bạn kết thúc theo hình côn — tạo ra một hình dạng to lớn, quyến rũ trôi trong nước.

Có thể bạn thích:   11 điều cần cho cá Koi ăn ngoài thức ăn cho cá

Bước 4: Vẽ các chi tiết

Học Cách Vẽ Cá Koi Với Hướng Dẫn Từng Bước Dễ Dàng

Vì hướng dẫn này sẽ đề cập đến cách vẽ một con cá koi đen trắng, điều quan trọng là bạn phải bù đắp sự thiếu màu sắc bằng họa tiết. Điều này dễ hơn nhiều so với vẽ màu, và chỉ cần một chút kiên nhẫn. Ví dụ, bạn có thể hoàn thành đuôi và vây của cá koi bằng cách vẽ các đường dài, lượn sóng song song với nhau. Sẽ không sao nếu chúng không đồng đều — mẫu sẽ vẫn mang lại hiệu ứng mong muốn sau khi được vẽ đầy đủ.

Bạn có thể hoàn thiện phần thân theo nhiều cách khác nhau, nhưng ở đây tôi đã chọn cách xếp lớp bằng vảy. Điều này tương tự như quy trình tôi đã sử dụng để vẽ một con rồng, trong đó bạn cẩn thận vẽ các hàng nửa hình tròn trên đỉnh nhau cho đến khi bạn chạm đến đuôi. Nhiều cá koi cũng có da hoa văn, bạn có thể tô màu đen ngay bây giờ hoặc sau đó bằng bút chì màu hoặc bút dạ.

Bước 5: Vẽ lại bằng mực vẽ

Học Cách Vẽ Cá Koi Với Hướng Dẫn Từng Bước Dễ Dàng

Một khi bạn hài lòng với bản phác thảo của mình, đã đến lúc tìm cây bút yêu thích của bạn và xem lại bản vẽ bằng mực. Các loại bút khác nhau sẽ tạo ra các hiệu ứng khác nhau, vì vậy hãy ghi nhớ điều đó khi thực hiện lựa chọn của bạn. Ví dụ, bút cọ sẽ mang lại cho cá koi một hiệu ứng biểu cảm hơn, trong khi bút nét mảnh sẽ tạo ra một cái nhìn đồng đều hơn. Tuy nhiên, nếu bạn có một bộ sưu tập bút dòng mảnh với các kích cỡ ngòi khác nhau, bạn có thể chuyển sang loại bút nhỏ hơn để có kết cấu chính xác hơn.

Sau khi bạn đã vẽ hết các đường trên bút, hãy đặt bản vẽ sang một bên để mực khô có nhiều thời gian. Sau đó, dùng tẩy để nhẹ nhàng loại bỏ các vết bút chì còn sót lại. Xin chúc mừng! Bạn đã có cá koi của riêng bạn.

Bạn muốn vẽ hồ cá koi?

Bước 6: Vẽ thêm cá

Học Cách Vẽ Cá Koi Với Hướng Dẫn Từng Bước Dễ Dàng

Bây giờ bạn đã biết làm thế nào để vẽ một con cá koi, nên vẽ một cái hồ thật dễ dàng! Xem xét cách cá koi di chuyển cùng nhau trong nước và phân định vị trí cho chúng bơi bằng các đường hình chữ S lỏng lẻo hơn. Sau đó, hãy làm theo các Bước 1-5 để hoàn thành chúng. Đây cũng là cơ hội tốt để đưa các loại cá koi khác vào hình minh họa của bạn.

Đừng lo lắng quá nhiều về việc làm cho cá koi của bạn “hoàn hảo”. Cá có đủ loại màu sắc và biến thể, vì vậy hãy thoải mái thể hiện bản thân bằng cách đi lệch với những gì bạn thấy. Ngay cả khi bạn không hài lòng với cách một trong những con cá koi của bạn xuất hiện, việc vẽ chúng theo nhóm sẽ chuyển hướng sự chú ý đến bố cục chứ không phải chi tiết.

Bước 7: Vẽ thêm hoa súng hoặc lá

Học Cách Vẽ Cá Koi Với Hướng Dẫn Từng Bước Dễ Dàng

Khi bạn đã vẽ xong con cá của mình, có một số cách để hoàn thành hình minh họa. Thêm hoa súng và các lá hoa súng nổi sẽ tạo cho ao một bầu không khí trong lành. Để vẽ một bông hoa súng, bạn vẽ một hình tròn tròn và gắn những cánh hoa nhọn, những cánh hoa này sẽ kéo dài ra ngoài theo nhiều lớp khác nhau. Bạn có thể tạo những miếng bông hoa lily tròn “hoàn hảo” bằng cách sử dụng thước đo góc hoặc vẽ chúng bằng tay để có cảm giác lỏng lẻo hơn.

Bước 8: Vẽ nước

Học Cách Vẽ Cá Koi Với Hướng Dẫn Từng Bước Dễ Dàng

Vì hướng dẫn này tập trung vào việc vẽ một hồ cá koi với màu đen và trắng, nước sẽ đóng vai trò là không gian đen bổ sung cho cá và hệ thực vật chủ yếu là màu trắng của chúng ta. Ao có đủ hình dạng và kích cỡ, vì vậy bạn có thể dùng thước để vẽ đường viền hình chữ nhật hoặc hình vuông và tô bằng mực. Hoặc, bạn có thể sử dụng thước đo góc và đặt các vòng tròn trừu tượng của nước để có hình minh họa nghệ thuật hơn.

Bước 9: Kiểm tra bản vẽ

Học Cách Vẽ Cá Koi Với Hướng Dẫn Từng Bước Dễ Dàng

Bạn nên hoàn thành quy trình vẽ tay theo từng giai đoạn và cho phép bản thân có thời gian xem qua lại hình minh họa và xem những gì cần hoặc không cần thiết. Sau khi bạn đã dùng bút vẽ hết các đường bút chì còn lại và tô đầy các mảng nước bằng mực đen, hãy cân nhắc xem bạn có cần thêm bất kỳ điểm hoàn thiện nào không.

Học Cách Vẽ Cá Koi Với Hướng Dẫn Từng Bước Dễ Dàng

Để thêm các chi tiết màu trắng vào nước, bạn có thể sử dụng mực India màu trắng đục và bút ngòi. Đảm bảo rằng mực đen đã khô, cẩn thận vẽ các đường trắng đồng tâm trong vòng tròn để bắt chước sự lăn tăn của nước. Điều này sẽ làm giảm bớt các bản vá lỗi nặng nề để có hiệu ứng kỳ lạ hơn.

Sau khi hoàn thành, bạn có thể thêm màu vào bố cục hoặc để nguyên như vậy đối với hình minh họa đen trắng rạng rỡ!

0976870033
Liên hệ