Tại sao cá Koi có giá cao đến như vậy

Tại Sao Cá Koi Có Giá Cao đến Như Vậy
  • Nguồn: Internet
  • Biên dịch: Mai Hien

Trong số tất cả những loài động vật có giá đến hàng triệu đô la, mọi người thường nghĩ rằng một con cá koi hiếm khi lọt vào danh sách này. Nhưng trên thực tế, cá koi là một trong những loài đắt nhất thế giới. Chú cá koi đắt nhất từng được bán trị giá tới 2,2 triệu đô la! Vậy sao cá Koi có giá cao đến vậy, cùng Koi Xinh đi vào tìm hiểu ngay

Khi nói về các loài cá koi đắt tiền, bạn không thể dễ dàng mua chúng ở cửa hàng địa phương. Trong số50.000 chú cá koi được sinh ra mỗi năm, chỉ có 50 con đẹp nhất sẽ được chọn để trưng bày. Các yếu tố đánh giá dựa trên những tiêu chuẩn cao bởi chuyên gia cá Koi như: màu sắc, kích thước, hình dạng cơ thể và hoa văn.

Màu sắc

Màu sắc của cá koi có lẽ là khía cạnh quan trọng nhất đối với bất kỳ ai đang nuôi cá koi. Đó là điều làm cho chúng trở nên đặc biệt và đem lại giá trị thẩm mỹ!

Tuy nhiên, màu sắc của một con cá koi không chỉ cần đẹp mà còn phải có sắc tố tuyệt vời ở bất cứ  vị trí nào. Những con cá koi có thể mất đi màu sắc đẹp nhất khi già. Nhưng để được chọn và bán với giá triệu đô, đó là cả một nghệ thuật.

Tại Sao Cá Koi Có Giá Cao đến Như Vậy
Tại Sao Cá Koi Có Giá Cao đến Như Vậy

Hình dạng cơ thể

Ví dụ ấn tượng nhất là Big Girl –  chú cá Koi lớn nhất thế giới. Nó nặng tới 90kg và dài 48 inch. Big Girl có “thể hình” lý tưởng với bờ vai rộng, cơ ngực và đuôi lớn, và nó thích thể hiện khả năng bơi lội hoàn hảo đồng đều để thu hút nhiều sự chú ý nhất có thể.

Tuy nhiên, điều này không khiến nó trở thành một trong 6 con cá Koi triệu đô đắt nhất thế giới. Big Girl được định giá 40.000 đô la, đây vẫn là mức giá vượt xa với những con cá Koi bình thường.

Xem thêm về Big Girl.

Hoa văn

Trong thế giới cá koi, hoa văn trên cơ thể chúng dường như trở nên đẹp và rõ ràng hơn theo tuổi tác. Một con cá nhỏ hơn 14 tuổi hiếm khi giành được các giải thưởng cao ngay cả khi chúng có hoa văn lớn và cân đối. Đây là 2 trong số các tiêu chí chính vì hoa văn của cá Koi nhỏ không thể sắc nét như cá koi trưởng thành. Độ sắc nét đặc biệt quan trọng khi  đánh giá về hoa văn trên cá Koi. Vì vậy, để có được mức giá khổng lồ hàng triệu đô, một con cá koi cần phải trưởng thành.

Không có gì lạ khi rất ít chú cá koi được chọn để trưng bày và bán với giá đắt đỏ. Vì chúng phải thật sự hoàn hảo. Tuy nhiên, những yếu tố trên không phải là cách duy nhất để xem xét giá của một chú cá koi. Ví dụ như Hanako – loài cá koi lâu đời nhất thế giới. Hanako không quá lớn (chỉ 18 pound), hưởng thọ 226 tuổi mặc dù nó có thể là con cá koi đắt nhất vào năm 1977. Tuy nhiên, vì nó không bao giờ được rao bán nên không ai biết nó thực sự đáng giá bao nhiêu.

Có thể bạn thích:   Danh sách các loài thực vật độc đối với cá Koi (Các loài độc phổ biến)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0976870033
Liên hệ