4 khuyến cáo dành cho người chơi cá Koi Nhật Bản

4 Khuyến Cáo Dành Cho Người Chơi Cá Koi Nhật Bản

1. Nếu các bạn là người chơi Koi chuyên nghiệp chắc hẳn sẽ biết ở Việt Nam có một vài trang trại Koi lớn, đủ năng lực để nhập các dòng cá Koi size Jumpo chất lượng từ Nhật Bản. Ở miền Bắc thì có OnKoi, ở miền Nam có một vài trang trại khác. Để nhập được những chú cá Koi size Jumpo thì bạn cần phải có đối tác đáng tin cậy phía Nhật Bản, lúc đó họ sẽ chuyển giao cho trang trại bên Việt Nam kinh nghiệm nuôi dưỡng và làm hồ nuôi đạt tiêu chuẩn.

2. Bạn nên tìm cho mình một trại nuôi cá lớn, có chuyên gia tư vấn, có hệ thống trại dưỡng đạt chuẩn và hệ thống dưỡng ao bùn.

Sở dĩ chúng tôi nói đến yếu tố trại dưỡng đạt chuẩn và trại ao bùn là vì những chú cá Koi mà bạn nuôi được nhân giống tại Nhật Bản, rồi được nhập khẩu vào Việt Nam, trong giai đoạn này cá thường xuyên bị nhiễm bệnh do chưa kịp thích nghi. Do vậy, cá cần được nuôi dưỡng trong môi trường ao bùn ở Việt Nam ít nhất là 1 năm để có thời gian thích nghi với khi hậu. Miền Bắc nước ta là môi trường khá lí tưởng với 4 mùa xuân hạ thu đông, môi trường nước nợ và thuần ngọt rất thích hợp cho sự phát triển của cá.

Sau khi đã được nuôi dưỡng tại môi trường ao bùn 1 năm thì bạn có thể đưa cá lên nuôi tại ao xi măng trong khoảng 6 tháng nhưng phải đảm bảo các tiêu chí sau: Săn chắc, sạch nhớt, kháng bệnh, chống stress, khỏe, không mầm virus, tuổi thọ cao, dẫn đàn và theo đàn tốt, dạn người.

Nếu bạn mua cá Koi tại những trang trại không đạt chuẩn về trại dưỡng, không rõ nguồn gốc thì có thể bạn sẽ gặp những rủi ro không mong muốn.

3. Khi mua cá Koi bạn nên mua những chú cá có phẩm chất tốt ngay từ đầu như Body – Jumbo trong tương lai sẽ có kích thước kịch đại, màu sắc đẹp, tay bơi cân đối, nguồn gốc trang trại uy tín, người bán có thâm niên và được nhiều người biết đến.

Bạn nên tuyển những em koi có đủ phẩm chất ngay từ đầu theo những tiêu chí sau:

4. Do cầu vượt quá cung, hơn nữa không phải người nuôi nào cũng hiểu biết về cá Koi Nhật nên nhiều trang trại tham rẻ vẫn nhập những lô hàng cá đã bị loại ở bên Nhật về nước ta với giá rẻ để bán kiếm lời. Do đó, một chú cá Koi trưởng thành có giá từ 5000 đến 20000 đô la thì không thể cho rằng đó là những chú cá bị thải loại. Bạn không thể mất tiền mua một thú vui để ngắm trong khi thứ đó cứ mất dần giá trị theo thời gian.

Có thể bạn thích:   Chăm Sóc Cá Koi: Đội Giải Cứu Cá Koi
0976870033
Liên hệ