Khám phá hệ thống thiết kế lọc cho hồ cá Koi đạt chuẩn

Khám Phá Hệ Thống Thiết Kế Lọc Cho Hồ Cá Koi đạt Chuẩn

Thiết kế lọc cho hồ cá Koi là quy trình kỹ thuật rất quan trọng khi thiết kế và thi công hồ cá Koi, mang lại không gian sống xanh cho gia đình. Việc thiết kế đảm bảo đúng quy trình sẽ đóng vai trò rất lớn trong việc giữ cho nguồn nước trong bể cá luôn được trong sạch và giúp cá phát triển khỏe mạnh. Hãy cùng tìm hiểu về hệ thống lọc để có thêm những hiểu biết trước khi xây dựng hồ cá tại gia đình.

Tại sao phải thiết kế hệ thống lọc hồ cá Koi?

Bạn thử đặt một chậu thủy tinh chứa nước sạch ngoài trời, thì chỉ sau vài ngày, nước sẽ có màu rất tối và đục, dưới đáy sẽ có một lớp cặn bẩn, trên mặt nước sẽ có một lớp màng, và bên trong thanh chậu sẽ bám rêu xanh.

Và tất nhiên là bể cá Koi ngoài trời của bạn cũng sẽ bị như thế, vì bề mặt của hồ cá Koi khá rộng, hứng nhiều bụi hơn trong không khí, chất nhờn của cá sẽ làm tạo mẫu phát triển hơn, và đặc biệt phần cá koi thải ra nếu không được xử lý đúng cách thì sẽ làm hồ cá màu đục hơn, đó cũng là nguyên nhân gây bệnh và làm chết đàn cá koi nhà bạn. Ngoài ra còn một số nguyên nhân làm cho hồ cá koi bị đục nước và bám rêu tảo:

  • Quá trình cải tạo và xử lý hồ cá koi ngoài trời không đạt chuẩn so với thực tế.
  • Không có hệ thống lọc nước hồ cá koi, hoặc hệ thống lọc nước hồ cá koi không đúng kỹ thuật.
  • Lưu lượng hút đẩy và hút mắt không đủ.
  • Thiết bị lọc hoặc phụ kiện lọc không đúng chuẩn.
  • Không xử lý vi sinh và các sinh vật ngay lúc đầu.
  • Dùng máy bơm không đúng kỹ thuật, gây ra tác hại và tốn nhiều điện.

Như vậy, một trong những nguyên nhân khiến nước luôn bẩn, nhiều rêu tảo hại cho cá là không có hệ thống lọc. Bởi vậy hệ thống lọc không thể nào thiếu khi bạn muốn xây một hồ cá koi, không có một hồ cá Koi nào là không có bộ lọc. Đồng thời việc lắp hệ thống lọc hồ cá Koi cũng cần phải làm chính xác.

Thiết kế lọc cho hồ cá Koi bao gồm những gì?

Các bộ phận cấu thành nên hệ thống lọc

Một hệ thống lọc hồ cá Koi đạt chuẩn so với hệt thống trên thị trường hiện nay cần phải đảm bảo có đầy đủ tất cả 5 yếu tố như sau:

Khám Phá Hệ Thống Thiết Kế Lọc Cho Hồ Cá Koi đạt Chuẩn
Khám Phá Hệ Thống Thiết Kế Lọc Cho Hồ Cá Koi đạt Chuẩn

Hệ thống hút: bao gồm hút đáy và hút mặt. Hệ thống lọc được lắp đặt phải đảm bảo hút, lọc được hết tất các chất thải từ cá cũng như các chất, các loại thức ăn thừa ở trong hồ rồi mang chất thải tới bể lọc nước.

Hệ thống lọc nước: Một hệ thống lọc đạt chuẩn phải đảm bảo được quá trình lọc thô, lọc tinh cũng như lọc hóa học. giúp cho nguồn nước trong hồ luôn sạch và đảm bảo chất lượng nhất.

Hệ thống đẩy nước: bao gồm đẩy đáy, đẩy mặt giúp dòng nước có thể đẩy các chất cặn bẩn tới ống hút để lọc nước.

Hệ thống xả: xả cặn cho hồ cá, xả cặn tại hồ lọc.

Hệ thống tràn: Hạn chế được tình trạng tràn tại bể cá cũng như bể lọc.

Có thể bạn thích:   Bắc Ninh thiết kế thi công hồ Koi Nhật Bản Uy Tín – Chất Lượng – Bảo Hành Dài Hạn – Gọi 0976870033

Vai trò của các bộ phận

Đây chính là 5 thành phần cực kì cực kì quan trọng để xây nên một hệ thống lọc đạt chuẩn so với thị trường. Khi bạn  thiết kế, lắp đặt hệ thống lọc cho hồ cá Koi, các nhân viên của công ty lắp đặt sẽ phải đặt ra và đảm bảo được đầy đủ 5 yếu tố trên để giúp mang đến cho cá môi trường sống tốt nhất, góp phần xây dựng nên quang cảnh đẹp mắt cho khu vực sân vườn nhà bạn. Nếu như bạn đang có ý định xây một hồ cá Koi đạt chuẩn thì nên tìm hiểu những thông tin này để có hướng xây dựng cũng như cải tạo một cách phù hợp nhất với không gian nhà bạn.

Khám Phá Hệ Thống Thiết Kế Lọc Cho Hồ Cá Koi đạt Chuẩn

Các bộ phận trong hệ thống lọc này được thiết kế theo hệ thống kết hợp với nhau, không nào thể tách rời hay là thêm vào bớt đi các bộ phận khác. Và cũng đảm bảo được hệ thống này hoạt động đi theo đúng với quy trình và không xảy ra các trường hợp cũng như tình trạng hỏng hóc hoặc gây ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng nguồn nước tại hồ.

Vai trò, chức năng chính mà hệ thống lọc nước mang lại cho hồ cá đó chính là phải lọc sạch bề mặt nước trong hồ. Tạo ra môi trường nước trong, sạch sẽ cung cấp đầy đủ oxy cho nước, giúp cá sinh trưởng tốt hơn. Loại bỏ những tác nhân gây hại tới nguồn sống của các chú cá Koi có trong hồ.

Thiết kế lọc cho hồ cá Koi đạt chuẩn

Hệ thống lọc đạt chuẩn dành cho hồ cá Koi sẽ được lắp đặt và bắt đầu đi vào vận hành theo quy trình khoa học, sẽ đảm bảo mang đến cho quý khách hàng chất lượng và hiệu quả cao nhất cho hồ cá.

Quy trình cụ thể, khoa học

Bước 1: Cặn bã trong hồ thông qua ống hút dưới đáy hồ, các chất thải trên mặt sẽ qua ống hút trên mặt nước tới bể lọc.

Bước 2: Sau khi chất thải được mang tới bể lọc, chúng sẽ đi qua lọc thô còn một phần thì được giữ lại, phần còn lại thì lắng xuống dưới bể lọc sau đó đến phiên hệ thống xả cặn sẽ hoạt động để xả sạch, loại bỏ các chất thải đi.

Bước 3: Đến với ngăn lọc tinh thì một phần các chất bẩn, chất thải dạng nhỏ sẽ được xả hết ra bên ngoài.

Bước 4: Nước sạch sau quá trình lọc sẽ tới bể chính. Máy bơm nước sẽ hút nước tại bể lọc cho đến bể chính qua:

  • Đẩy mặt: dùng để đẩy các chất bẩn nổi trên bề mặt hồ về hút mặt hồ
  • Đẩy đáy: dùng để đẩy các chất bẩn ở dưới đáy hồ tới ống hút và đưa sang bể lọc.
  • Đẩy thác: dùng để đẩy lên núi đá tạo thành thác, mang tới nguồn oxy cung cấp cho bể cá.

Khám Phá Hệ Thống Thiết Kế Lọc Cho Hồ Cá Koi đạt Chuẩn

Thiết kế lọc cho hồ cá Koi có tác dụng gì?

Thiết kế lọc cho hồ cá Koi khác với các cách lọc hồ cá thông thường khác. Lọc được toàn bộ hồ nước nhưng không hề gây ảnh hưởng tới đời sống của các chú cá Koi.

Không những vậy, hệ thống lọc hiện đại này còn có các ưu điểm vượt trội, mang đến hiệu quả lọc nước hiệu quả. Khi xây dựng thì việc lắp đặt hệ thống lọc luôn được các gia chủ vô cùng quan tâm. Các đơn vị thiết kế cần phải có những người thợ có tay nghề cao mới đáp ứng được yêu cầu cũng như mang lại hiệu quả tốt nhất của hệ thống lọc.

Ưu điểm của hệ thống lọc nước cho hồ cá Koi

  • Lọc sạch toàn bộ phân từ các chú cá, rác thải dưới tận đáy hồ.
  • Tạo dòng chảy phù hợp hỗ trợ cá Koi sinh trưởng, phát triển và hoạt động một cách dễ dàng.
  • Loại bỏ tất cả các vi sinh vật, rêu tảo gây hại ở ven hồ hay dưới đáy hồ.
  • Hỗ trợ cải thiện chất lượng nguồn nước. giúp người nuôi cá tiết kiệm được phần lớn công sức cũng như thời gian khi thực hiện thay nước cho hồ cá Koi.

Khám Phá Hệ Thống Thiết Kế Lọc Cho Hồ Cá Koi đạt Chuẩn

Các lỗi phổ biến khi thiết kế lọc cho hồ cá Koi

Vấn đề lắp thiết bị hút mặt

Đã có nhiều công trình thi công hồ cá Koi gặp phải lỗi trong việc lắp đặt các thiết bị hút mặt. Các nhân viên đặt thiết quá gần với dòng chảy khiến cho hệ thống không thu được rác, chất thải trên bề mặt nước. Nếu lắp đặt quá xa đáy hồ cũng sẽ khiến cho thiết bị không đảm bảo được lực hút.

Có thể bạn thích:   Thiết kế và thi công hồ cá Koi tại Quảng Ninh

Vấn đề lắp thiết bị hút đáy

Thiết bị hút đáy không nên đặt gần tại những nơi xuất hiện dòng chảy. Bạn nên tìm vị trí phù hợp nhất so với tổng dung tích của cả hồ nước. Có như vậy mới có thể đảm bảo hút được đầy đủ nước cũng như chất bẩn tại ngăn lọc thô.

Khám Phá Hệ Thống Thiết Kế Lọc Cho Hồ Cá Koi đạt Chuẩn
Khám Phá Hệ Thống Thiết Kế Lọc Cho Hồ Cá Koi đạt Chuẩn

Vấn đề lắp thiết bị tạo dòng chảy

Thiết kế lọc cho hồ cá Koi cũng thường dễ gặp sai lầm khi tạo dòng cho hồ nước. Hệ thống tạo dòng cần được thiết kế song song trên  mặt nước với mặt đáy để có thể đẩy được chất cặn bẩn tới ống hút. Đảm bảo chất lượng nguồn nước cho cho những chú cá Koi sinh trưởng một cách tốt nhất.

Vấn đề về việc lắp thiết bị máy bơm

Đường ống sẽ là điều ảnh hưởng rất lớn tới việc máy bơm trong hồ cá  có hiệu quả hay không. Nếu như không đảm bảo được sự chính xác của đường ống, môi trường nước sẽ bị ảnh hưởng và không đảm bảo được chất lượng cũng như điều kiện giúp cá phát triển một cách khỏe mạnh nhất.

Trên đây là những thông tin về việc thiết kế lọc cho hồ cá Koi. Hy vọng đây sẽ là những thông tin bổ ích phần nào giải đáp những thắc giúp bạn trong vấn đề thiết kế lọc hiệu quả. Để đảm bảo được việc thiết kế hồ cá đạt chuẩn, giúp các chú cá có được môi trường sống đảm bảo. Các bạn nên tìm hiểu thật kỹ trước khi xây dựng hệ thống lọc để chủ động hơn trong quá trình xây dựng.

0976870033
Liên hệ