Hà Nội – Thiết kế Hồ cá Koi – tiểu cảnh hồ cá koi Nhật độc đáo

Hà Nội – Thiết Kế Hồ Cá Koi – Tiểu Cảnh Hồ Cá Koi Nhật độc đáo

Có những loại tiểu cảnh được thiết kế dựa trên mô hình non non hùng vĩ, những khối đá được sắp xếp hài hòa, có cây trồng có ao nước, tất cả hòa hợp lại với nhau vừa sử dụng để trang trí, vừa có tác dụng cải thiện phong thủy cho hồ cá Koi Nhật độc đáo.

Thiết kế tiểu cảnh hồ cá Koi Nhật mang tới ý nghĩa về may mắn trong trong sự nghiệp, tiền tài và công việc thăng tiến các mối quan hệ với đồng nghiệp.

Hiểu biết về hồ cá koi Nhật độc đáo

Theo quan niệm của người Nhật hồ cá koi mang lại sự thịnh vượng may mắn cho chủ sở hữu, với nền kinh tế phát triển đi cùng nhu cầu về cuộc sống ngày càng cao thì lựa chọn trang trí hồ cá koi Nhật trong nhà là điều hết sức tự nhiên.

Khi thiết kế các mẫu hồ cá koi Nhật cần có diện tích, vị trí cố định để xây dựng. Tùy theo nhu cầu lựa chọn của mỗi gia chủ thì hình dạng hồ sẽ được thiết kế cho phù hợp.

Có dạng hồ cá koi chỉ chứa vài mét khối nước, cũng có dạng hồ lên đến vài trăm mét khối nước. Tùy theo nhu cầu xây của gia chủ sẽ có các mẫu thiết kế hồ cá chép koi thích hợp.

Nhưng để đàn cá koi nhà bạn phát triển mạnh mẽ và sống lâu hơn thì không phải là một điều dễ dàng, hãy xem qua một số yếu tố để hồ cá koi đạt chuẩn chất lượng  trước khi bạn có ý định xây một hồ cá koi cho ngôi nhà của mình.

Khi thiết kế cá Koi ngoài trời thường lựa chọn xây dựng bằng đá, gỗ để tạo nên sự tự nhiên, kết hợp với việc trồng nhiều cây hoa, cây bụi khác nhầm giúp hồ cá trở nên ấn tượng và đẹp mắt hơn. Ngoài ra còn giúp tạo bóng mát giúp cho cá có chỗ trú những lúc trời nắng.

Một điểm đáng chú ý là hồ cá koi đẹp chỉ khi chúng có hệ thống lọc nước đúng tiêu chuẩn. Có thể kể đến như: bộ phận hút, đẩy, xả, tràn… để tránh cho việc hồ bị đục nước hay tình trạng hôi tanh vì cặn bẩn.

Hà Nội – Thiết Kế Hồ Cá Koi – Tiểu Cảnh Hồ Cá Koi Nhật độc đáo
Hà Nội – Thiết Kế Hồ Cá Koi – Tiểu Cảnh Hồ Cá Koi Nhật độc đáo

Trang trí hồ cá Koi Nhật độc đáo

Nhưng để đàn cá koi nhà bạn thật thu hút và độc đáo thì không phải là một điều dễ dàng, hãy cùng tham khảo những yếu tố trang trí hồ cá koi Nhật đẹp như sau:

Thiết kế kết cấu phần cứng

Giai đoạn đầu tiên là thi công phần thô đào hố, đổ bê tông cốt thép đáy hồ, thành hồ đây đều là những yếu tố quyết định sự lâu dài cho hồ cá koi. Tạo hình dáng hồ và phương án chống thấm đáy hồ, nứt đáy đều cần phải trú trọng. Không chỉ riêng hồ cá koi mà ở bất cứ hồ cá nào cũng phải thi công phần thô thật tốt.

Màu sơn nền đáy và thành hồ

Chúng ta thường tiêu dùng các vật liệu lót gạch men, đá , Mosaic để lót đáy , thành hồ tạo nên sự thu hút, ngoài ra khi sử dụng lâu sẽ làm nảy sinh rêu , bám cặn , gây mùi tanh hôi cho nước.

Hãy tham khảo những đơn vị thi công có chuyên môn chất lượng chuyên nghiệp để được tư vấn những phụ gia kết hợp chống nước;  để pha trộn keo màu nền đen chuyên nghiệp để làm nổi trội cá Koi do những nhà thiết kế thi công hồ cá Koi lâu năm.

Có thể bạn thích:   Cá Koi - Cá Koy hay là cá Coy

Hình dạng và kích thước của hồ cá Koi Nhật độc đáo

Hồ cá Koi hình vuông, tròn, chữ nhật, bán nguyệt, uốn cong, bầu dục… là những kiểu hình dáng thông dụng mà bạn có thể lựa chọn. Thành của hồ cá nên có màu sẫm hoặc tối.

Độ sâu của hồ: hồ không nên sâu quá 1,5m nên thiết kế hồ theo hình bậc thang, tạo nên khoảng sâu khác nhau. Chỗ cạn nhất không nên dưới 0,4m.

Hồ cá Koi nên được thiết kế lửng hoặc ở dạng âm xuống đất. Mức nước trong hồ nên ngang bằng mặt đất, như thế bạn sẽ dễ dàng thưởng thức, chơi đùa với Koi.

Hà Nội – Thiết Kế Hồ Cá Koi – Tiểu Cảnh Hồ Cá Koi Nhật độc đáo
Hình dạng và kích thước của hồ cá Koi Nhật độc đáo

Việc chọn giống cá Koi

– Chọn con giống khỏe mạnh, màu rõ nét, dáng bơi thẳng, sức khỏe tốt. Như thế bạn đã thành công được 50%.

– Về hình dáng của Koi giống: cân đối, không xây xát, không dị hình, màu tươi sáng, rõ nét, khỏe mạnh, bơi lội, phản ứng nhanh, dễ thích nghi với môi trường nước mới.

– Vận chuyển cá giống về thả cần phải nhẹ nhàng, không làm cá bị trầy xước. Không nên vận chuyển cá với mật độ dày để cá được khỏe mạnh và hạn chế nhiễm bệnh sau khi thả.

Hệ thống lọc

Hệ thống lọc cho hồ cá Koi phải đảm bảo nước luôn trong, không cặn, không rêu , không có mùi tanh sau thời kì vận hành trên 6 tháng , một hồ cá Koi trong sạch thì hệ thống lọc chiếm 60% yếu tố khiến sạch, những yếu tố còn lại phụ thuộc và những hệ thống kỹ thuật khác.

Hệ thống hút mặt :

Là hệ thống xử lý các lớp cặn, rác, thức ăn dư thừa, chất độc như axit đầu mùa mưa trên mặt nước. Các chất thải khi xuất hiện trên mặt nước chưa kịp thấm nước hoặc chưa rớt xuống đáy hồ thì hệ thống hút mặt sẽ xử lý các vấn đề này , là khâu đầu tiên, hệ thống hút mặt đóng vai trò 10 % trong việc làm cho sạch nước

Hệ thống hút đáy, thổi đáy :

Hệ thống này chiếm khoảng 15% trong việc làm cho sạch nước và xử lý cặn, chất thải của cá Koi, các dòng rác đọng ở mặt đáy.

Hệ thống tạo dòng :

Đây là hệ thống rất quan trọng quyết định tới loại nước trong hồ , tạo thói quen cho cá như luồng bơi, đặc biệt là các mẫu cá thuần chủng hoặc lai thuần chủng, bên cạnh đó nó giúp sự pha trộn hài hòa những cặn bã môi trường vi sinh trong hồ được cân bằng và giúp hệ thống lọc xử lý sạch mọi điểm dơ bẩn trong hồ

Hệ thống oxy :

Hệ thống oxy cho hồ cá Koi là điều kiện thiết yếu cho bất cứ sinh vật nào tỷ lệ oxy cho cá Koi sẽ phụ thuộc vào kích thước và số lượng cá Koi có trong hồ. Nên nuôi số lượng vừa phải với thể tích hồ.

Hệ thống UV cho hồ cá Koi :

Đây là hệ thống diệt những mầm rêu trong hồ cá koi , các mầm thảm vi sinh gây hại cho cá , là hệ thống được ngoại hình lắp đặt kết hợp bên trong hệ thống lọc cho hồ cá Koi để đảm bảo xử lý thấp nhiệm vụ của UV.

Nước cho hồ cá Koi :

Nhiệt độ, PH và NH3 ( những người nuôi Koi giỏi còn thử N02, N03, nồng độ Oxy ), ngoài ra chúng ta chỉ cần rà soát NH3 và PH ban sơ, giả dụ 2 nguyên tố này đủ tiêu chí chúng ta sở hữu thể lặng tâm về môi trường nước cho cá Koi

Những mẫu tiểu cảnh hồ cá koi Nhật

Hà Nội – Thiết Kế Hồ Cá Koi – Tiểu Cảnh Hồ Cá Koi Nhật độc đáo
Hà Nội – Thiết Kế Hồ Cá Koi – Tiểu Cảnh Hồ Cá Koi Nhật độc đáo

Tiểu cảnh có kích thước nhỏ, kiểu dáng đơn giản nhưng có tính ứng dụng và linh hoạt cao, có thể bày trí ở nhiều không gian khác nhau như phòng khách, phòng làm việc, gầm cầu thang, giếng trời, ban công hay những nơi không có ưu thế về diện tích.

Tiểu cảnh hồ cá koi hòn non bộ khô

Để thiết kế tiểu cảnh hồ cá koj hòn non bộ đẹp với mức giá phải chăng, điều trước tiên là cần có bản thiết kế, hình mẫu dự định sẽ thi công, có kế hoạch cụ thể để giúp ta nhìn được tổng quan và hướng xây dựng… Những điểm này tốt nhất là phải được đánh dấu trên nền đất bằng những cột mốc chắc chắn, nếu không thì nó rất dễ bị xóa mất dấu.

Có thể bạn thích:   Thiết kế, thi công hồ cá Koi mini tại Hà Nội - Uy tín, bảo hành dài hạn

Việc thiết kế thi công hòn non bộ, khi xây dựng nền phải bao gồm nhiều loại đá, và cả những bức tượng để chưng sau này. Đá nhỏ, đá mảnh, đá mỏng manh, đá phiến sét, những loại đá vụn không hợp để chưng bên trên có thể được dùng để rải trên bề mặt.

Hòn non bộ không chỉ có tác dụng trang trí, mang lại cảnh quan thiên nhiên sinh động mà còn là vật phẩm phong thủy hữu dụng, trấn các vị trí không tốt.

Lưu ý tối kỵ việc thân hòn non bộ có lỗ xuyên từ bên này qua bên kia, núi cần đầy đủ 3 phần: đỉnh núi, thân và chân núi, không cắt đầu hòn núi.

Tiểu cảnh hồ cá koi hòn non bộ thác nước, tường nước

Tiểu cảnh hồ cá koi Nhật kết hợp hòn non bộ chế tác theo nghệ thuật phong thủy không cần sự rườm rà, không tốn nhiều đá, cây cảnh, chim muông, nhà cửa.. nhưng vẫn toát lên được sự tinh anh vì nghệ nhân đã đặt hết cái hồn của mình và tác phẩm.

Cây xanh sử dụng trong hòn non bộ cũng cần có khả năng tồn tại cao, sức sống tốt. Cá trong bể nên chọn loại cá màu sắc sặc sỡ, cá màu đỏ hoặc vàng được cho là mang lại nhiều may mắn.

Khi thiết kế tiểu cảnh hòn non bộ cũng cần hết sức chú ý đến hệ thống đường ống nước để đảm bảo dòng nước luôn chuyển động và không thể thiếu hệ thống đèn chiếu sáng vào buổi tối.

Hồ cá có thể được kết hợp với đài phun nước hoặc tường nước, tiểu cảnh, cây xanh để mang đến cảnh quan sống động. Sau ngày làm việc vất vả trở về, ngắm nhìn các chú cá cảnh sặc sỡ, đẹp mắt bơi lội tung tăng khiến mọi mệt mỏi, lo toan dường như tan biến.

Hà Nội – Thiết Kế Hồ Cá Koi – Tiểu Cảnh Hồ Cá Koi Nhật độc đáo
Hà Nội – Thiết Kế Hồ Cá Koi – Tiểu Cảnh Hồ Cá Koi Nhật độc đáo

Tiểu cảnh sân vườn kết hợp hồ cá Koi Nhật độc đáo

Với bể cá ngoài trời sân vườn, bạn còn có thể nuôi nhiều loại cá khác nhau như cá Rồng, cá Koi (cá chép Nhật)… hoặc làm hồ cá thủy sinh nuôi cá biển nước mặn như cá betta, cá bảy màu, cá lia thia… màu sắc sặc sỡ rất bắt mắt.

Tiểu cảnh sân vườn kết hợp hồ cá koi, với trang trí cây cỏ xanh tươi và hồ cá ở ngoài sân mang lại khung cảnh tươi mát, đầy sức sống, tạo sức cuốn hút đặc biệt cho biệt thự của bạn.

Hồ cá Koi với những cây cảnh nhỏ khiến cho khung cảnh sân vườn trở nên có điểm nhấn, tạo không gian gần gũi với thiên nhiên, giúp điều hòa không khí mang đến sự trong lành.  Hồ cá mang tính hành thủy. Khi được thiết kế hợp phong thủy sẽ phần nào mang đến tài lộc, thủy khí cho căn biệt thự.

Thiết kế tiểu cảnh sân vườn có hồ cá Koi mang đến thư giãn và thoải mái cho gia chủ. Sau một ngày làm việc mệt mỏi, ngắm nhìn những chú cá tung tăng bơi lội dưới phiến đá, ngọn rong xanh, lắng nghe tiếng cá quẫy, tiếng nước chảy, gia chủ sẽ giải tỏa được mọi căng thẳng, stress một cách hiệu quả.

Những chú cá Koi rất dễ nuôi và chăm sóc không quá khó khăn. có khả năng sinh tồn cao. Gia chủ chỉ cần chú ý làm sạch bể để cá sinh trưởng tốt hơn.

Tiểu cảnh đài phun nước hồ cá Koi Nhật độc đáo

Thiết kế đài phun nước hay thác nước… luôn là điểm nhấn nhá quan trọng trong không gian sân vườn. Đặc biệt đối với những ngôi biệt thự đây lại là yếu tố cần thiết cho cảnh quan sân vườn.

Dịch vụ tư vấn thiết kế thi công đài phun nước nghệ thuật ảnh hưởng đến cả phong thủy lẫn việc cân bằng không gian sống. Có thêm đài phun nước dâng trào tăng thêm sức sống, sự tươi mới cho cả không gian kiến trúc ngôi nhà.

Những mẫu đài phun nước ở sân vườn, cảnh quan thường rất phổ biến, nhưng ít ai biết về đài phun nước trong nhà thường chú trọng đến tính nghệ thuật nhiều hơn. Nó không quá cầu kỳ và tốn kém trong việc thực hiện,  phụ thuộc chủ yếu vào ý tưởng của người thực hiện và đơn vị thi công uy tín.

Có thể bạn thích:   Hà Nội thiết kế thi công hồ cá Koi - Tự làm hồ cá Koi mini, sân vườn ngoài trời

Với kiểu thiết kế thác nước có bể chứa kết hợp các tiểu cảnh như đá, cây cỏ, hoa, cá vàng, cá cảnh… Lại khiến người ta chỉ muốn đứng ngắm nhìn mà chẳng thể rời bước đi

Các vị trí thích hợp để đặt tiểu cảnh hồ cá

Hà Nội – Thiết Kế Hồ Cá Koi – Tiểu Cảnh Hồ Cá Koi Nhật độc đáo
Các vị trí thích hợp để đặt tiểu cảnh hồ cá

Nước là một trong những nguyên tố quan trọng nhất tạo nên phong thủy, nước có ý nghĩa nuôi dưỡng từ trường, nâng cao sức lực, thu hút tài khí, tạo cảm hứng cho trí tuệ. Nước có thể tạo cảnh quan lại có giá trị bảo vệ môi trường, điều tiết nhiệt độ. Do đó, một sân vườn hoàn mỹ không thể thiếu sự tô điểm của nước.

Hướng đặt hồ cá 

Hướng Tây Bắc : Hướng đầu tiên được nhiều gia đình đặt hồ cá đó là hướng Tây Bắc. Trong phong thủy đây được xem là hướng đại cát

Hướng Tây Hướng Tây không nên đặt bể cá hay thiết kế hồ cá. Bởi theo phong thủy đây là hướng của ánh sáng mặt trời, không tốt cho sự phát triển cũng như mang lại ý nghĩa xấu.

Hướng Nam : Hướng Nam cũng được xem là hướng thuận lợi để đặt hồ cá. Các ao hồ phải được thiết kế ở những vị trí mà ánh sáng mặt trời không thể phản xạ lại.

Hướng Đông Nam: Phương này cũng giống như phương Đông, bố trí ao hồ là tốt. Nếu muốn tăng thiết kế các dòng sông nhỏ thì vận tốc nước chảy nên chậm một chút.

Vị trí hồ cá

Vị trí cũng là yếu tố quan trọng trong phong thủy khi thiết kế hồ cá. Bạn không nên đặt hồ cá ngay ngoài cửa, đối diện bếp bởi đây là điều kiêng kỵ trong phong thủy.

Hồ cá cũng không được đặt gần cửa ra vào, nơi thờ cúng nếu không sẽ phát sinh những luồng sinh khí xấu không mong muốn.

Kích thước:  hồ cá Koi cũng cần cân đối với diện tích khuôn viên để có sự hài hòa. Hồ cá đảm bảo luôn phải giữ được sự sạch sẽ, nước trong, không có mùi hôi để tránh sinh tà khí.

Hình dáng : Thiết kế hồ cá Koi nên có dạng hình cong nhẹ, uốn lượn, không nên thiết kế theo hình vuông, hình chữ nhật có góc cạnh. Đường cong của bể cá nên hướng vào trong nhà để tạo sự bao bọc.

Độ sâu : Hồ cá Koi nên có độ sâu vừa phải (không quá 1,5m) và cần tạo những khoảng sâu khác nhau để giúp cá sinh trưởng tốt hơn. Thành hồ cá nên để màu sẫm, màu tối. Mức nước cũng phải cân đối, thuận tiện để bạn cho cá ăn cũng như ngắm nhìn, chơi đùa với cá.

Trang trí bể cá

Nếu bạn trang trí bể cá với hoa sen, hoa súng, bạn nên giữ cho nước trong hồ không bị bùn lầy và không có mùi hôi thối. Như vậy sẽ tốt cho phong thủy, trở thành nơi phát ra vượng khí ngôi nhà của bạn.

Nếu bạn trang trí hồ cá với thác nước, suối nước nhân tạo, bạn nên để dòng nước từ trên cao đổ xuống một cách nhẹ nhàng, từ tốn chứ không nên chảy ào ào hay quá mạnh.

Hà Nội – Thiết Kế Hồ Cá Koi – Tiểu Cảnh Hồ Cá Koi Nhật độc đáo

KOIXINH – THI CÔNG HỒ KOI UY TÍN – CHẤT LƯỢNG – BẢO HÀNH DÀI HẠN

Trụ sở chính: 310 Nhà A, Ngõ 120 Trần Bình, Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy

Văn phòng giao dịch:

  • Văn phòng Lào Cai: Koi Cafe, số 14 Đường Minh Khai, Phường Lào Cai, Thành phố Lào Cai
  • Văn phòng Thái Bình: Số 43 Nguyễn Văn Năng, Phường Trần Lãm, Thành phố Thái Bình

Hotline/Zalo: 0976870033 / 0962216699

Email: koixinh.jsc@gmail.com

Website: Koixinh.com

0976870033
Liên hệ