Cách xây dựng một khu vườn nước hoặc là một hồ cá Koi

Cách Xây Dựng Một Khu Vườn Nước Hoặc Là Một Hồ Cá Koi

CÁC BƯỚC XÂY DỰNG AO CÁ

1. Bước đầu tiên là quyết định xem bạn muốn xây loại ao cá nào cũng như loại thủy sinh mà bạn muốn trồng trong ao. Đây sẽ là ngôi nhà cho cá vàng hay Koi? Hay mối quan tâm chính của bạn đối với cây thủy sinh? Hay bạn chỉ muốn ao cá tạo ra âm thanh của thác nước. Mỗi loại đặc điểm của nước sẽ phù hợp với các tính năng cụ thể. Hãy nhớ rằng sai lầm phổ biến nhất của những người làm ao vườn đó là xây ao cá quá nhỏ. Ao cá quá nhỏ sẽ giới hạn số lượng cá và thực vật bạn có thể thêm vào.

AO CÁ KOI 

Ao cá Koi khác với vườn nước vì cá Koi làm hạn chế số lượng thực vật có thể phát triển được. Nói một cách đơn giản là cá Koi ăn một số loại thực vật. Ao cá Koi cũng nên xây lớn vì cá Koi có kích thước khá lớn nên ao cá Koi phải có thể tích càng lớn càng tốt, không dưới 1000 gallon. Ao cá cũng cần sâu ít nhất 3 feet (91 cm), 4-5 feet (122-152 cm) càng tốt.

VƯỜN NƯỚC

Một khu vườn nước thường có cả cá vàng và nhiều loại cây thủy sinh. Vườn nước ở những nơi có khí hậu ôn hòa thường cần diện tích ao sâu ít nhất 2 feet (61 cm). Khí hậu lạnh hơn nên ao cá cũng cần sâu hơn để cung cấp ít nhất 12″ đến 16″ nước bên dưới vùng đóng băng.

ĐÀI PHUN NƯỚC hoặc THÁC NƯỚC 

Chủ đề này sẽ có một bài viết riêng. Những đặc điểm này không có ở vùng nước lộ thiên, nước sẽ biến mất khi đến bề mặt. Nó còn được gọi là thác nước hoặc đài phun nước.

2. Bước thứ hai trong việc thiết lập ao cá mới là chọn vị trí thích hợp.

Bạn sẽ tận hưởng vẻ đẹp của ao cá nếu chúng được lắp đặt gần nhà. Hãy chọn khu vực mà bạn có thể nhìn thấy ao cá quanh năm. Ao cá sẽ thu hút động vật hoang dã bao gồm cả chim và bướm. Đặt ao ở những nơi nước mưa không chảy vào được. Quá trình này có thể mang phân bón, hóa chất và các mảnh vụn hữu cơ vào ao. Bạn có thể phải thay đổi địa hình để giải quyết vấn đề này. Tránh đặt ao quá gần cây cối. Cần dọn sạch lá rụng và các mảnh vụn khác trong ao. Bạn sẽ phải xây ao ở những nơi nhận được ít nhất 4 đến 6 giờ ánh nắng trực tiếp nếu bạn muốn trồng hoa súng và nhiều loại cây thủy sinh khác. Bóng râm chỉ phù hợp để nuôi cá. Lưu thông nước không quá cần thiết nhưng sử dụng máy bơm sẽ cho phép bạn nuôi nhiều cá hơn, nó cũng sẽ giúp cây của bạn khỏe mạnh hơn. Cần có máy bơm để chạy bộ lọc, đài phun nước hoặc thác nước. Âm thanh nước chảy sẽ làm tăng thêm phần thú vị cho ao cá. Hầu hết các ao cá sẽ được hưởng lợi từ việc sử dụng bộ lọc sinh học.Bộ lọc sinh học sẽ rất cần thiết nếu bạn đang nuôi cá Koi hoặc nhiều cá vàng. Chúng tôi có một số loại bộ lọc sinh học để bạn lựa chọn.

3. Bây giờ bạn cần xác định kích thước của ao cá hoặc vườn nước.

Cách tốt nhất để xác định là sử dụng một sợi dây hoặc vòi nước và tạo hình dạng ao trên mặt đất. Ao nuôi cá vàng hoặc trồng hoa súng chỉ cần sâu khoảng 2 feet (61 cm) đối với vùng độ cứng hoặc hơn. Ao cá được xây dựng ở những khu vực lạnh cần sâu hơn để không bị đóng băng. Ao cho cá Koi nên sâu 3 feet (91cm) hoặc hơn để cá lớn có đủ không gian. Sai lầm lớn nhất mà hầu hết mọi người mắc phải là xây ao cá hoặc vườn nước quá nhỏ. Ao cá lớn sẽ ổn định hơn và dễ bảo trì hơn. Hãy nhớ rằng ao cá hoặc vườn nước đã hoàn thành sẽ nhỏ hơn bạn tưởng tượng khoảng 30%. Sau khi bạn đã xác định được hình dạng, hãy đo chiều dài và chiều rộng tối đa. Cộng chiều dài và chiều rộng của ao với 2 lần độ sâu và cộng với một hoặc hai foot. Nó sẽ cho bạn kích thước đáy ao.

Có thể bạn thích:   Ý nghĩa và sự Huyền bí của cá Koi

4. Chọn và mua tấm lót, máy bơm và bộ lọc phù hợp với ao.

5. Đào ao hoặc vườn nước theo hình dạng mong muốn.

Nếu trồng cây, hãy đào bệ đỡ xung quanh chu vi của ao cá, sâu khoảng 30 cm và rộng khoảng 30 cm. Tạo độ dốc nhẹ cho phần còn lại của ao, kéo dài đến phần đối diện với thác nước nếu có trong thiết kế.

6. Đặt bộ lọc ao hoặc máy tách bọt bên ngoài và đặt chúng ở vị trí thích hợp.

Máy tách bọt nên được chôn ở nơi phù hợp bên cạnh ao cá. Nên đào rãnh cho đường ống dẫn nước từ ao đến thác nước hoặc bộ lọc bên ngoài ao. Nếu sử dụng máy lọc nước ao, hãy đào rãnh dẫn đến máy bơm bên ngoài và từ máy bơm đến bộ lọc ao bên ngoài hoặc thác nước. Nếu bạn đang sử dụng máy bơm chìm trong hệ thống lọc nước ao thì mương dẫn nước sẽ đi từ máy lọc đến bộ lọc ao bên ngoài hoặc thác nước.

7. Vạch ao hoặc vườn nước bằng Pond Underlayment.

Có thể sử dụng kéo hoặc dao tiện lợi. Bạn có thể dán các mảnh nhỏ nào lại với nhau để giữ cho chúng không di chuyển khi trải lót ao.

8. Trải tấm lót ao bằng cao su vào ao đã đào.

Trải đều tấm lót trong ao. Cố gắng hạn chế các nếp gấp và nếp nhăn nhưng một số chỗ sẽ cần nếp gấp. Sau khi thêm nước, các nếp gấp sẽ phẳng ra.

9. Thác nước trong ao và suối có thể được đào ngay bây giờ.

Bộ lọc ao bên ngoài hoặc bể chứa thác nước có thể được định vị để định hình thác nước. Để nước có thể tràn trực tiếp vào ao, trong trường hợp đó, tấm lót ao được đặt vào bộ lọc ao cho đến khi bạn xếp đá từ thềm ao lên đến bộ lọc để tạo ra thác nước. Nếu muốn có một hồ bơi hoặc dòng suối nhỏ thì hãy đào sâu vài cm đến khi đạt kích thước và hình dạng mong muốn. Định vị lớp lót và tấm lót ao, để chúng chồng lên nhau vài cm. Đường ống dẫn nước từ máy bơm có thể đặt vào suối hoặc hồ bơi hoặc sử dụng bộ lọc ao bên ngoài, đây sẽ là bước khởi đầu của thác nước. Các dòng suối nên đào rộng hơn kích thước so với kích thước khi hoàn thành để có chỗ cho đá vào làm bờ. Đá có thể được cố định vào lớp lót bằng vữa hoặc bọt thác nước có thể mở rộng. Điều này sẽ giữ lại nước, cho phép nước tràn qua đá tạo ra thác nước.

10. Kết nối tấm lót ao với máy tách bọt, nếu bạn có sử dụng, hãy làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Đặt đường ống vào vị trí và để thừa ra vài cm nhằm thuận tiện cho việc kết nối đường ống sau này.

11. Đặt đá hoặc các đồ vật khác xung quanh bờ ao hoặc vườn nước.

Sắp xếp đá xung quanh bờ ao và phủ tấm lót ao lên phía trên đá cao hơn mực nước một chút. Thông thường không cần thiết phải trát vữa nếu kích thước đã ổn định. Nếu sử dụng đá nhỏ hoặc mọi người đi lại xung quanh mép ao thì cần phải mài đá để tạo sự ổn định. Lấp đất lại để giữ lớp lót ao bám vào đá. Đổ nước vào ao cách mặt ao vài cm sau đó sửa chữa nếu cần thiết để đảm bảo ao cá bằng phẳng. Khi ao được đổ đầy nước, hãy làm phẳng các nếp gấp và tạo các nếp gấp khi cần thiết.

Các phương pháp đắp bờ ao hoặc vườn nước khác.

Đối với hầu hết các công trình được ốp đá ở xung quanh ao hoặc vườn nước, nó sẽ không tạo ra vẻ ngoài tự nhiên. Nếu mục đích của bạn là làm cho ao cá hòa vào cảnh quan một cách tự nhiên thì bạn có thể xem xét các phương pháp xây dựng bờ ao khác. Bên cạnh phương pháp truyền thống là ốp một lớp đá mỏng lên mép bờ, bạn có thể sử dụng một hoặc nhiều lớp đá để làm thềm. Điều này mang lại vẻ ngoài tự nhiên hơn, khi nước dao động bạn sẽ không nhìn thấy lớp lót. Bạn cũng có thể dùng đá cuội để tạo viền cho ao bằng cách đặt một viên đá lớn vào trong thềm đá nông, lớn, lấp đầy khu vực đó bằng sỏi và đá cuội. Bạn có thể tự nhiên hóa khu vực này bằng cách trồng các loại cây nước cạn. Điều này sẽ tạo ra một góc ao tự nhiên hơn với thực vật ở trong và ngoài nước mặt nước. Bạn có thể trồng cây rễ trần trực tiếp vào sỏi hoặc đặt cây với một ít đất vào sỏi. Điều này sẽ giúp cây ra hoa nhanh hơn.

Có thể bạn thích:   Sầm Sơn thi công hồ Koi Chuyên nghiệp - Uy tín - Chất lượng - Bảo hành dài hạn – Liên hệ 0976870033

12. Thêm chất khử clo vào ao cá nhằm loại bỏ clo hoặc cloramin.

13. Bổ sung cây thủy sinh càng sớm càng tốt sau khi xây ao hoặc vườn nước. Nhiều loài thực vật thủy sinh sẽ sử dụng các chất dinh dưỡng chúng có để nuôi tảo. Một số loại cây hiệu quả bao gồm Anacharis, bèo tây (Water Hyacinth), rau đuôi chó (Parrot’s Feather) và rau đắng biển (Bacopa). Có thể thêm hoa súng hoặc các loại cây có lá trên bề mặt để tạo bóng râm cho khoảng 66% diện tích bề mặt ao nếu có đầy đủ ánh nắng mặt trời. Nếu không có nhiều ánh nắng mặt trời thì độ che phủ ít hơn cũng có thể chấp nhận được.

14. Sử dụng gói vi khuẩn thường xuyên để làm giống cho bộ lọc ao và giúp duy trì một ao cá sạch và khỏe mạnh. Tốt nhất bạn nên bổ sung cá vài lần một lần để tạo điều kiện cho vi khuẩn hình thành trong vườn nước.

0976870033
Liên hệ