Hồ cá Koi là gì và cách xây dựng hồ cá Koi

Hồ Cá Koi Là Gì Và Cách Xây Dựng Hồ Cá Koi

Koi Ponds có thể được coi là hồ cá Koi hoặc đơn giản là những bể cá lớn. Bể thường không có đá, sỏi hoặc thực vật thủy sinh trong ao có thể gây hại cho cá Koi. Hồ cá Koi được xây dựng với các cạnh thẳng xuống (không có bậc thang) để ngăn chặn bất kỳ động vật ăn thịt nào bước vào hồ. Cùng Koixinh tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Hồ Koi có độ sâu tối thiểu là 1m, thường là sâu từ 1m2 đến 1m5, nhưng cũng có thể sâu hơn nhiều. Nó cũng có thể sử dụng công nghệ sục khí bên ngoài Bubble-Less để xem cá Koi rõ ràng, không bị cản trở. Hồ Koi có thể có thác nước  trang trí.

Hồ Koi không phải là “cảnh quan” như Water Garden Ponds, Hybrid Ponds, hoặc CrossOver Ponds, mà là một hồ bơi hoặc bể cá lớn được thiết kế đặc biệt để nuôi cá Koi. Oxy cho hồ Koi được cung cấp bởi hệ thống sục khí và nước được bơm bằng máy bơm bên ngoài. Không có thiết bị điện cao thế nào ở trong nước.

Đặc điểm cảnh quan hồ cá koi là gì?

Hồ Cá Koi Là Gì Và Cách Xây Dựng Hồ Cá Koi
Cách Xây Dựng Hồ Koi

Hồ cá Koi được xây dựng bằng bê tông, khối bê tông hoặc gỗ giữ đất “bên ngoài” hồ và có lớp lót cao su, bê tông hoặc polyurea giữ nước “bên trong” hồ.

Cảnh quan có thể được đặt lên và nhô ra Hồ Koi. Việc bảo trì hồ  Koi rất dễ dàng. Đơn giản chỉ cần rửa ngược bộ lọc HydroBead Vortex ít nhất 30 ngày một lần, tráng bộ lọc hồ HydroClean và các bộ phận lọc trước của cống thoát nước HydroSieve ít nhất bảy ngày một lần.

Hồ nên được bảo dưỡng như thế nào?

Duy trì một Hồ cá Koi chỉ mất vài phút mỗi tuần. Hồ Koi không có thác nước là một hồ nước yên tĩnh, thanh bình với những chú cá Koi xinh đẹp đang lượn lờ trong sự tĩnh lặng tuyệt đẹp. Tất cả oxy trong Hồ cá Koi được cung cấp bởi hệ thống sục khí. Hồ có thể được thắp sáng vào ban đêm với ánh sáng dưới nước để chủ nhân của hồ có thể ngắm cá Koi tuyệt đẹp vào ban đêm.

Hệ thống thoát nước đáy và máy vét ao liên tục loại bỏ chất thải và cặn bẩn trong ao, do đó ao không phải thoát nước.

Nitrat được loại bỏ khỏi nước trong chu kỳ rửa ngược. Vì nước ao được sử dụng để làm sạch và súc rửa các bộ lọc HydroBead Vortex, nước mới được thay vào ao bằng một van nạp nước tự động bên trong máy lọc nước hồ HydroClean.

Nước trong hồ Koi được bơm tuần hoàn bằng máy bơm bên ngoài và hệ thống sục khí cung cấp oxy. Cả hai thiết bị đều ở bên ngoài và có thể được đặt ở bất cứ đâu bên ngoài và xa ao. Điều này tạo nên một cái nhìn sạch sẽ và trang trọng cho Hồ Koi vì các bộ lọc có thể được đặt ở xa hồ và khuất tầm nhìn.

Hồ Koi được xây dựng với mục đích duy nhất là nuôi và giữ cá Koi. Đây là kiểu hồ lý tưởng cho những ai muốn có một chiếc hồ tốt nhất và an toàn nhất cho cá Koi.

Độ sâu của hồ Koi cho phép cá Koi phát triển lớn và mạnh mẽ. Hệ thống lọc nằm bên ngoài, vì vậy nó có thể dễ dàng tăng kích thước khi cá koi phát triển về kích thước hoặc số lượng. Koi thực sự là “Trang sức bơi”. Hồ Koi là môi trường an toàn nhất để giữ những viên ngọc này.

Có thể xây hồ cá Koi ở đâu?

Hồ cá Koi là gì và cách xây dựng hồ cá Koi
Có thể xây hồ Koi ở đâu?

Có thể thêm một hồ Koi vào nhiều không gian sống ngoài trời, nhưng có một số yếu tố quan trọng cần xem xét trước tiên. Cần có đủ chỗ để lắp đặt một hồ Koi có kích thước phù hợp, vì vậy một số sân sau nhỏ hơn có thể chứng tỏ là quá hạn chế. Cũng nên xem xét khả năng hiển thị. Nếu bạn muốn kết hợp hồ  Koi vào các thiết kế ngoài trời lớn hơn của mình, nó phải dễ nhìn thấy và dễ tiếp cận. Một không gian đã bằng phẳng và không bị bóng râm liên tục là lý tưởng.

Có thể bạn thích:   Tự thiết kế một hồ cá Koi sân vườn bằng xi măng đơn giản

Các loại cá khác có thể sống trong hồ không?

Một trong những điều tốt nhất khi đặt một hồ Koi là nó trở thành môi trường sống thích hợp cho nhiều loại sinh vật thủy sinh. Cá Koi có thể sống hòa hợp với một số loại cá khác như cá vàng, nhưng không phải loại cá nào cũng có. Trước khi giới thiệu một loài mới, cần phải nghiên cứu xem loài đó sẽ tương tác như thế nào với cá Koi và những loại nhu cầu mà nó sẽ đặt ra đối với việc duy trì hồ.

Làm cách nào để có một hồ cá Koi?

Trước hết, bạn cần bắt đầu bằng việc lập một số kế hoạch cẩn thận. Xây dựng và duy trì một hồ cá Koi không phải là một quá trình khó khăn, nhưng nếu nó không được thực hiện cẩn thận, nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của cá của bạn và lãng phí đầu tư của bạn. Bước đầu tiên là chọn đúng vị trí, sau đó xác định kích thước và độ sâu mà bạn muốn đặt ao. Sau đó tính xem hồ Koi sẽ có bao nhiêu nước. Điều đó sẽ cho bạn biết kích thước của hệ thống lọc. Cuối cùng, bạn sẽ cần phải xây dựng hồ Koi và kết hợp bất kỳ cảnh quan nào xung quanh nó. Lúc này bạn mới nên mua cá Koi. Lý tưởng nhất là chúng sẽ đi thẳng vào môi trường sống thường xuyên của chúng.

0976870033
Liên hệ