8 điều cần nhớ để kéo dài sự sống cho cá Koi

8 điều Cần Nhớ để Kéo Dài Sự Sống Cho Cá Koi

Nuôi cá Koi đã trở thành một sở thích cực kỳ phổ biến đối với những người đam mê vườn nước. Chúng là sự bổ sung đầy màu sắc cho bất kỳ không gian ngoài trời nào và có thể nhanh chóng trở thành chủ đề trò chuyện của bất cứ ai. Cá Koi là một giống cá đặc biệt khỏe mạnh, khiến chúng rất thích hợp để sống trong bất kỳ điều kiện khí hậu nào miễn là được chăm sóc thích hợp để đáp ứng các nhu cầu cơ bản nhất của chúng. Tuy nhiên, có một số cách chắc chắn để giết cá Koi. Dưới đây, Koixinh chia sẻ đến bạn 8 nguy cơ tiềm ẩn có thể khiến cá Koi bị chết.

Thuốc trừ sâu

Chắc chắn bạn sẽ không cố tình đưa các chất độc hại vào môi trường nước của cá Koi. Tuy nhiên, mưa lớn gây ra dòng nước chảy tràn vào hồ của bạn, giết chết cá của bạn. Lập kế hoạch phù hợp trong giai đoạn xây dựng hồ sẽ giảm lượng nước chảy vào hồ của bạn và giảm số tiền bạn sẽ chi để bổ sung hồ của mình vài tháng một lần. Tuy nhiên, nếu bạn thấy rằng hồ của bạn bị ảnh hưởng bởi dòng chảy sau một trận mưa lớn, bạn nên thiết kế một hệ thống thoát nước để chuyển hướng nước theo hướng khác, cách xa hồ cá của bạn.

Cá Koi bị nhiễm vi-rút/vi khuẩn

Cá Koi không miễn nhiễm với nhiễm vi-rút hoặc vi khuẩn, mặc dù hầu hết cá Koi có thể chống lại khi chúng có sức khỏe tốt. Duy trì chất lượng nước tối ưu, ngăn ngừa thương tích bằng cách loại bỏ những tảng đá sắc nhọn và cung cấp một chế độ ăn uống cân bằng sẽ đảm bảo rằng cá Koi của bạn không bị nhiễm trùng.

Cá Koi nhảy ra ngoài

Đây là một tình huống thường ảnh hưởng đến những người mới nuôi Koi vì những người nuôi cá có kinh nghiệm hơn thường đã trải qua những tình huống như vậy. Cho dù chúng đang rượt đuổi nhau, đuổi theo một bữa ăn hay đơn giản là không hài lòng với môi trường hiện tại, Koi rất thích nhảy lên khỏi mặt nước. Hãy hỏi bất cứ ai đã từng thử nuôi cá Koi trong bể cá mà không có nắp đậy. Thông thường, cá sẽ nhảy và đáp xuống nước an toàn, nhưng một số thì không may mắn như vậy. Trừ khi bạn luôn có người canh gác, nếu không hầu như không thể ngăn chặn việc cá Koi chết khi lỡ nhảy lên bờ. Hãy lắp lưới để ngăn cá của bạn nhảy khỏi hồ.

Thiếu oxy

Đây cũng là một sai lầm phổ biến của người mới bắt đầu, nhưng có thể là lỗi lầm của cả những người nuôi cá Koi có kinh nghiệm nhất – những người có thể không theo dõi đủ chặt chẽ sự phát triển của cá. Lý do phổ biến nhất khiến nước hồ bị thiếu oxy là do cạnh tranh nguồn tài nguyên. Cân bằng hồ của bạn với số lượng cá phù hợp, số lượng thực vật phù hợp và nguồn oxy nhân tạo là điều khó khăn. Điều tồi tệ hơn nữa là đây cũng là một tình huống luôn thay đổi.

Tại sao? Bởi vì khi cá Koi lớn lên, nhu cầu về oxy của chúng cũng tăng lên. Ví dụ, một hồ có thể được cân bằng vào mùa xuân với cá 6-3 inch. Khi mùa diễn ra, những con cá này có thể tăng gấp đôi kích thước, gây căng thẳng cho các nguồn tài nguyên hiện có. Nếu không bổ sung thêm oxy hoặc loại bỏ một số cá, bạn có nguy cơ mất cả lô do thiếu oxy. Cách tốt nhất để kiểm soát tình hình này là lập kế hoạch trước và dự đoán khả năng ao của bạn có thể hỗ trợ cá lớn hơn nhiều và thả giống phù hợp.

Có thể bạn thích:   Cách thiết lập hồ cá Koi và những điều cần suy nghĩ trước khi bắt đầu

Động vật ăn thịt

Cá Koi, giống như hầu hết các loài cá khác, có trong thực đơn của rất nhiều động vật hoang dã địa phương, từ con mèo tò mò của hàng xóm của bạn đến con chim trông thực sự kỳ lạ mà bạn đã nhìn thấy đang đứng trong ao của bạn đến con ếch trông vô hại nhìn ra từ bên dưới nước. Những kẻ này không ở đây để thưởng thức vẻ đẹp của hồ cá Koi. Chúng ở đây vì có bữa ăn của chúng. Giữ cho cá của bạn an toàn khỏi những kẻ săn mồi có thể là một công việc toàn thời gian, nhưng rất đáng để nỗ lực. Trong nhiều trường hợp, lưới chim và hàng rào trang trí sẽ ngăn chặn hầu hết các loài động vật đói.

Loét

Cá Koi có xu hướng nghỉ ngơi dưới đáy ao trong mùa lạnh hơn, điều này sẽ cho phép phần bụng mềm của chúng tiếp xúc lâu với chất nền mà bạn có ở đáy ao. Nếu bạn tình cờ có sỏi hoặc đá lót ao, điều này có thể gây thương tích, có thể loét và nhiễm trùng, cuối cùng giết chết cá koi của bạn. Ao đáy trơn được nhiều người nuôi Koi ưa thích chỉ vì lý do này. Giải pháp đơn giản nhất để tránh tình trạng này là không sử dụng sỏi hoặc đá làm lớp lót ao.

Cá Koi bị ký sinh trùng

Tất cả các sinh vật sống đều dễ bị nhiễm ký sinh trùng và c Koi cũng không ngoại lệ. Tin xấu về ký sinh trùng là bạn sẽ hiếm khi biết có vấn đề cho đến khi cá của bạn bắt đầu biểu hiện các triệu chứng, điều này thường chỉ ra rằng có một bệnh nhiễm trùng hơi nghiêm trọng. Tin tốt là hầu hết các bệnh nhiễm ký sinh trùng đều được điều trị dễ dàng bằng chế độ điều trị cẩn thận bằng thuốc chống ký sinh trùng được đưa vào trong nước. Chìa khóa để tránh cái chết của koi do ký sinh trùng là nhận ra một con cá không phát triển. Những con cá Koi không ăn, bơ phờ hoặc mất đi màu sắc rực rỡ nên được kiểm tra ký sinh trùng.

Chất lượng nước kém

Nguyên nhân số một gây ra cái chết của cá Koi là chất lượng nước kém. Chất lượng nước mà cá của bạn sống cuối cùng sẽ quyết định cá sẽ sống được bao lâu. Lọc đúng cách, kiểm tra thường xuyên và duy trì số lượng cá thích hợp trong ao, tất cả đều phù hợp với phương trình.

Vì vậy, có bạn có nó. Bằng cách ghi nhớ những điều này trong khi chăm sóc cá Koi của bạn, bạn sẽ đi đầu trong việc giữ cho chúng khỏe mạnh, hạnh phúc và sống động. Chất lượng nước là khía cạnh quan trọng nhất trong việc chăm sóc Koi, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn không thả quá nhiều nước vào ao của mình, trồng nhiều cây cung cấp oxy để bổ sung oxy có giá trị cũng như phân hủy chất thải của cá và lọc.

0976870033
Liên hệ