Những loại cá cảnh phù hợp nhất cho hồ cá tại vườn

Những Loại Cá Cảnh Phù Hợp Nhất Cho Hồ Cá Tại Vườn

Xây dựng hồ cá tại vườn từ đầu là một quá trình thú vị, đặc biệt là khi chọn cá cho ao của mình. Có rất nhiều loài cá có thể phát triển mạnh trong ao, từ cá Koi kỳ lạ đến cá ao trông giống như cá mập!

Tuy nhiên, khi chọn cá trong ao, điều quan trọng là phải xác định xem cá có thích nghi với điều kiện khí hậu khu vực của bạn trong mùa đông hay không. Đó là bởi vì nhiều loài cá cảnh sống ở vùng nhiệt đới hiếm khi sống tốt trong ao và ngược lại. Các loài cá ao khác cũng lớn và có thể không phù hợp với các ao nhỏ hơn.

Trong bài viết này, Koi Xinh sẽ hướng dẫn bạn 7 loại cá tốt nhất cho ao của bạn. Không chỉ vậy, chúng tôi sẽ thảo luận về nhược điểm của hai loài cá ao rất phổ biến nhưng không thích hợp để nuôi dưỡng mà bạn chắc chắn nên tránh.

7 loại cá cho hồ cá tại vườn tốt nhất

Sử dụng kinh nghiệm nhiều năm của mình, Koi Xinh sẽ liệt kê 7 loài cá ao tốt nhất đã vượt qua thử thách của thời gian, bất kể điều kiện thời tiết hay hoàn cảnh khác.

Cá Koi – Loại cá phù hợp nhất cho hồ cá tại vườn

Sẽ không sai khi nói rằng Koi là vua của các ao.

Với thân hình trụ đẹp, đầy màu sắc và uốn lượn uyển chuyển, cá Koi là một sự lựa chọn hoàn hảo cho hồ cá của bạn.

Đối với hồ ngoài trời, Koi là một sự lựa chọn hoàn hảo vì nó có xu hướng phát triển rất lớn nếu được nuôi trong điều kiện nước tối ưu. Ngoài ra, chúng là loài cá khỏe mạnh có thể chịu được mùa đông và mùa hè khắc nghiệt. Tuy nhiên, trong khi nuôi cá Koi, hãy cân nhắc việc bảo trì và bảo dưỡng thường xuyên cho các hồ của bạn vì chúng lớn hơn nhiều và khó bảo dưỡng hơn so với hồ cá.

Nếu bạn đang xem xét Koi cho ao vườn của mình, bạn nên biết các yếu tố sau.

  • Chi phí

Trong trường hợp của Koi, “Càng đắt, càng hiếm và ít khuyết tật.”

Cá Koi có giá từ $ 15 cho con non đến hàng ngàn đô la cho cá Koi trưởng thành hoặc các loài cá quý hiếm. Tuy nhiên, giá cả bù lại cho tuổi thọ kéo dài của chúng. Cá Koi trong các ao khỏe mạnh thường có thể sống từ 25 – 35 năm, miễn là chúng được cung cấp thức ăn bổ dưỡng và nước chất lượng.

  • Kích thước

Koi cần một chế độ ăn uống phong phú và một môi trường rộng lớn để phát triển khỏe mạnh và hạnh phúc.

Kích thước lý tưởng cho hồ cá Koi phải trên 1000 gallon và sâu 3 feet để cung cấp cho cá mọi thứ chúng cần.

Ngoài ra, nếu bạn định nuôi một đàn cá, bạn có thể sẽ cần một cái ao với hơn 3000 gallon.

  • Hệ thống lọc

Điều tuyệt vời nhất về Koi là khả năng chống chọi với các điều kiện khắc nghiệt.

Tuy nhiên, chúng vẫn là những sinh vật sống cần được chăm sóc và chú ý cơ bản. Bạn sẽ cần một số phụ kiện bổ sung, chẳng hạn như bộ lọc hồ để giữ cho hồ cá Koi của bạn luôn sạch sẽ.

  • Bảo vệ ao nuôi

Cá Koi phần lớn nhạy cảm với các loài động vật ăn thịt. Vì vậy bạn sẽ cần phải che các ao vườn của mình bằng lưới hoặc hàng rào điện.

Có thể bạn thích:   Xây dựng và Bảo trì hồ cá KOI: Mọi thứ bạn cần biết từ A - Z

Lựa chọn thân thiện với ngân sách tốt nhất là bổ sung các loài thực vật thủy sinh để cung cấp nơi trú ẩn khỏi sức nóng thiêu đốt trực tiếp của Mặt trời hoặc ngăn chặn những kẻ săn mồi. Đặt ao sâu ít nhất 3 feet cũng là một cách tuyệt vời để ngăn những kẻ săn mồi tiếp cận những vật nuôi quý giá của bạn.

Đó là khá nhiều ý chính về những gì bạn nên cân nhắc trước khi mua cá Koi cho ao vườn của mình.

Cá vàng – Loại cá phù hợp nhất cho hồ cá tại vườn

Những Loại Cá Cảnh Phù Hợp Nhất Cho Hồ Cá Tại Vườn
Những Loại Cá Cảnh Phù Hợp Nhất Cho Hồ Cá Tại Vườn

Giống như Koi, cá vàng cũng được đánh giá cao, phù hợp những ao ngoài trời lành mạnh, có sục khí tốt.

Cá vàng là loài cá nhỏ, cứng cáp, sống tốt trong điều kiện nhiệt độ khắc nghiệt. Do đó, chúng là sự lựa chọn hoàn hảo cho ao vườn của bạn. Tôi khuyên bạn nên ghi nhớ những điểm quan trọng sau đây trước khi chọn cá vàng cho ao vườn.

  • Vị trí ao thích hợp

Vì cá vàng là loài cá nước lạnh, bạn nên cung cấp bóng râm phù hợp cho ao của mình để duy trì nhiệt độ nước. Tuy nhiên, ở những vùng khí hậu lạnh hơn, không cần phải che phủ các ao vì sự ấm áp của mặt trời cân bằng hoàn hảo môi trường ao nuôi.

  • Kích thước ao nuôi
Kích thước của ao ngoài trời nên chứa khoảng 20 gallon nước cho mỗi con cá vàng. Vì cá vàng có kích thước nhỏ hơn Koi nên chúng hoạt động khá tốt trong các ao cỡ trung bình. Tuy nhiên, hãy đảm bảo cá bơi lội tự do mà không va vào các đồ trang trí khác của bạn tình.

Đối với cá Vàng, độ sâu của ao là 18 inch là tất cả những gì cần thiết. Chúng sẽ hoạt động tốt trong các ao sâu 3 mét, chúng chỉ yêu cầu ít hơn sau Koi.

  • Hệ thống lọc nước
Một hệ thống lọc tốt là điều cần thiết đối với các ao nuôi cá vàng để xử lý chất thải hoặc thức ăn thừa để tránh tăng đột biến mức dinh dưỡng độc hại và căng thẳng. Hầu hết các bộ dụng cụ ao nuôi đều đi kèm với hệ thống lọc chất lượng cao.
  • Kích thước

Cá vàng là những sinh vật rất xã hội, ngoan ngoãn và hòa nhã, thích sự hiện diện của các loài cá khác. Tuy nhiên, nếu bạn đã có hồ nuôi cá Koi, tốt hơn hết là bạn nên kiểm tra kích thước của cá Koi trước khi lấy cá Vàng. Vì cá Koi trưởng thành có kích thước lớn và với cá Vàng con thường không hòa hợp, thậm chí có thể giết chúng.

Nhìn chung, Cá vàng cần được chăm sóc, yêu thương và sống với nhiệt độ nước khoảng 65 và 72 độ F để phát triển mạnh trong ao ngoài trời của bạn. Cá nhân tôi, tôi thích nhất là Shubunkin Goldfish.

Cá mập dải vây cao Trung Quốc

Những Con Cá Tốt Nhất để Nuôi Với Koi (koi Pondmate)
Những Con Cá Tốt Nhất để Nuôi Với Koi (koi Pondmate)

Cá mập băng Vây cao là một loài cá nước ngọt phổ biến, cực kỳ độc đáp. Và mặc dù tên của họ có thể khiến bạn sợ hãi, hãy tin tôi! Cá mập Vây cao hoàn toàn không phải là cá mập!

Chúng tôi gọi chúng là cá mập vì chúng có một chiếc vây dài sắc nhọn ở đỉnh, khiến chúng có vẻ ngoài rất giống với những con cá mập dũng mãnh.

Tuy nhiên, hãy biết rằng chúng yêu cầu diện tích ao lớn hơn khi chúng phát triển khoảng 1,35 m (4 ft 5 in).

Chúng rất khó tìm thấy tại địa phương. Tôi khuyên bạn nên mua trực tuyến thông qua một trong những Cửa hàng Cá Trực tuyến.

Golden Tench

Những Loại Cá Cảnh Phù Hợp Nhất Cho Hồ Cá Tại Vườn
Những Loại Cá Cảnh Phù Hợp Nhất Cho Hồ Cá Tại Vườn

Nếu bạn muốn có bạn tình thân thiện trong ao cho Koi của mình, bạn nên thử Golden Tench.

Thường được gọi là cá bác sĩ, Golden Tench sẽ đảm bảo không có cá trong ao bị bệnh. Tương truyền, da của cá Golden Tench có chứa một loại kháng sinh có tác dụng bảo vệ các loài cá khác khỏi bệnh tật.

Có thể bạn thích:   19 sự thật chấn động về cá Koi

Tôi không khẳng định điều đó là đúng. Tuy nhiên, tôi biết thực tế là Golden Tench làm sạch nước, điều này giúp những con cá khác khỏe mạnh trong ao.

Ngoài ra, Golden Tench là loài cá có tuổi thọ cao, lên đến khoảng 15 – 20 năm, rất thích hợp cho các ao vườn của bạn.

Dưới đây là một số điều bạn nên xem xét trước khi mua Golden Tench.
  • Độ sâu của ao của bạn ít nhất phải là 28 inch
  • Ao của bạn nên có một lượng thực vật thủy sinh tốt để giữ cho Golden Tench vui vẻ
  • Không bao giờ là một ý tưởng hay nếu ao của bạn quá đông khi nuôi Golden Tench

Cá tầm

Những Loại Cá Cảnh Phù Hợp Nhất Cho Hồ Cá Tại Vườn
Những Loại Cá Cảnh Phù Hợp Nhất Cho Hồ Cá Tại Vườn

Cá tầm, một loài cá dễ tính, có thể trên 50 hoặc 100 năm tuổi. Chúng phổ biến trong các ao lớn hơn và cảnh quan dưới nước.

Thoạt nhìn, cá Tầm có thể bị hiểu nhầm với cá mập. Tuy nhiên, chúng rất nhạy cảm với sỏi sắc nhọn và cát dưới đáy ao.

Cá Tầm yêu cầu một ao lớn với bộ lọc thích hợp vì chúng thích dòng điện mạnh. Ngoài ra, cá tầm cần thức ăn đặc biệt chìm xuống đáy với mùi nặng giống thức ăn tự nhiên.

Nếu bạn đang nghĩ đến việc lấy cá tầm làm vật nuôi đẹp cho ao của mình, thì đây là những gì bạn nên cân nhắc.
  • Giữ cho đáy ao sạch sẽ vì cá Tầm là sinh vật sống ở tầng đáy nên chất bẩn tích tụ có thể gây ra hiện tượng khí hóa, gây hại cho cá.
  • Cá Tầm yêu cầu cho ăn thường xuyên. Chúng không thể tiêu hóa hầu hết các loại protein thực vật nên chúng cần có hàm lượng bột cá hoặc bột tôm cao.
  • Ao của bạn phải có độ sâu ít nhất là 50 inch với ít thực vật thủy sinh
Nói chung, có một quy tắc chung để xác định kích thước ao của bạn cho cá Tầm; Giữ kích thước ao lớn gấp 10 lần kích thước cá của bạn để đảm bảo an toàn và sức khỏe tối đa.

Cá Tuế

Những Loại Cá Cảnh Phù Hợp Nhất Cho Hồ Cá Tại Vườn
Những Loại Cá Cảnh Phù Hợp Nhất Cho Hồ Cá Tại Vườn

Cá tuế là loài cá nhỏ rất thích hợp cho việc thiết lập ao nhỏ hơn hoặc trong sân. Đối với những ao lớn, nếu bạn muốn những con cá trong ao của mình kiếm thức ăn tự nhiên, thì cá Tuế là một lựa chọn tốt.

Trong số các loại cá tuế khác nhau, cá tuế đầu mập và cá tuế núi mây trắng là loại thích hợp nhất cho các ao ngoài trời.

  • Cá tuế đầu mập
Cá tuế đầu mập có màu xanh lục nhạt hoặc xám với một đốm mờ trên vây lưng. Cá tuế đầu mập ăn côn trùng, động vật giáp xác và động vật phù du (tảo), giữ cho ao của bạn sạch sẽ và thu hút các loài cá khác. Vì vậy, chúng thích hợp cho các ao ngoài trời, nơi tảo phát triển mạnh mẽ. Cá tuế đầu mập là những sinh vật cứng rắn và có thể chịu được nhiệt độ khắc nghiệt.
  • Cá tuế mây trắng

Cá tuế mây trắng là loại cá tuế nhỏ nhất mà bạn có thể tìm thấy, chỉ phát triển tới 1,5 inch. Với vẻ ngoài màu xanh lá cây sáng bóng và các vây màu đỏ tươi, chúng tạo thêm hiệu ứng di chuyển cho ao sau nhà của bạn.

Những người nuôi cá và chủ ao thường nuôi cá tuế mây trắng trong các ao để nuôi ếch. Cá tuế mây trắng là loài ăn tạp, ăn ấu trùng côn trùng và các loài thực vật thủy sinh khác.

Mặc dù cá tuế thường được sử dụng để làm mồi trong ao vườn, nhưng bạn nên cân nhắc một số điều khi chọn cá tuế.
  • Cá tuế cần nhiều oxy. Do đó, việc lắp đặt máy tạo oxy hoặc thác nước rất được khuyến khích
  • Cá tuế là loài cá nhỏ nên chúng không cần ao lớn để tồn tại
  • Thêm nhiều cây thủy sinh để tạo nơi trú ẩn cho các loài cá tuế của bạn và duy trì nhiệt độ nước.
Có thể bạn thích:   Tại sao cá Koi lại được ưa chuộng như vậy trên toàn thế giới

Cá bảy màu – Loại cá phù hợp nhất cho hồ cá tại vườn

Cá bảy màu
Cá bảy màu

Cá bảy màu là loài cá nhỏ, tươi sáng, phát triển mạnh trong ao ngoài trời cũng như hồ cá.

Mặc dù có kích thước nhỏ, cá bảy màu chiếm rất nhiều không gian cho những giờ bơi không ngừng nghỉ. Vì cá bảy màu là loài cá nhiệt đới, chúng thích vùng nước ấm với khả năng chịu nhiệt độ lên đến 68 ° F (20 ° C). Do đó, ao vườn của bạn sẽ giúp chúng vui vẻ, miễn là bên ngoài không quá lạnh.

Những tháng cao điểm để nuôi cá bảy màu trong ao ngoài trời là từ tháng 4 đến tháng 10 khi nước đủ ấm để giữ cho cá khỏe mạnh.

Mặc dù bạn có thể nuôi cá bảy màu trong bể cá, chúng vẫn thích các ao vườn vì chúng là loài bơi lội hiếu động và năng động. Một lợi thế khác khi nuôi cá bảy màu trong ao là chúng nhận được nhiều ánh sáng mặt trời và thức ăn bổ dưỡng, giữ cho da của chúng sáng và sặc sỡ hơn bao giờ hết.

Do đó, nếu bạn yêu thích những con cá ao nhỏ giúp tăng thêm sức sống cho ao, tôi khuyên bạn nên chọn cá bảy màu. Có một số điều bạn nên biết trước khi coi cá bảy màu là cư dân trong ao của bạn.

  • Cá bảy màu thích nước sạch và vì vậy, bộ lọc nước là cần thiết
  • Nếu bạn đang tìm kiếm khoản đầu tư dài hạn, hãy lưu ý rằng chúng có thể không phải là lựa chọn tốt nhất vì tuổi thọ thấp chỉ từ 1 đến 3 năm
  • Cá bảy màu là loài cá nhỏ, nhưng chúng cần không gian rộng rãi để bơi xung quanh ao, điều này khiến chúng rất thích hợp với cuộc sống trong ao
  • Cá bảy màu là con mồi dễ dàng cho những kẻ săn mồi. Nhiều cá ao lớn hơn sẽ ăn chúng
  • Bạn sẽ cần một lưới cá để kiểm tra cá bảy màu về các bệnh tiềm ẩn hoặc sức khỏe tổng thể

Những điều cần tránh khi lựa chọn cá cho hồ cá tại vườn

Tôi biết bạn có thể không đồng ý với việc tôi không chấp nhận những loài cá này vì chúng được nuôi phổ biến trong ao vườn quá lâu.
Hãy biết rằng tôi không hoàn toàn phản đối việc nuôi những loài cá này, chỉ là tôi không thấy nó phù hợp với đời sống ao hồ.

Cá vàng lạ mắt

Những con cá vàng lạ mắt như Orandas có vây dài và nhiều hoa với các họa tiết màu sắc tự nhiên khiến du khách không khỏi kinh ngạc. Tuy nhiên, cho dù nó có ‘lạ mắt’ đến mức nào, thì việc nuôi các biến thể lạ mắt trong ao là điều không nên.

Tôi sẽ cho bạn biết tại sao.

Cá vàng lạ mắt được biết đến với bản tính chậm chạp, vụng về, không phù hợp với các ao ngoài trời, đặc biệt nếu bạn có các loài cá khác trong ao, chẳng hạn như Koi hoặc cá vàng một đuôi.

Nhìn chung, vây của chúng rất mỏng manh và dễ bị phá hỏng bởi các loài cá ao khác.

Vì vậy, tôi khuyên bạn nên tránh những con cá vàng và chọn những con cá cứng cáp khác.

Cá da trơn

Những loại cá cảnh phù hợp nhất cho hồ cá tại vườn
Cá da trơn

Nuôi cây thủy sinh trong ao là ước mơ của mọi người chơi thủy sinh và của tôi cũng vậy.

Đó là những gì làm cho cá da trơn không phù hợp với một cái ao. Đó là bởi vì chúng là loài phàm ăn và phá hủy các loài thực vật thủy sinh, khiến nước trở nên vẩn đục với các mảnh vụn và chất thải thực vật.

0976870033
Liên hệ