Thi công hồ cá Koi đạt chuẩn như thế nào?

Thi Công Hồ Cá Koi đạt Chuẩn Như Thế Nào?

Cá Koi thường được ví như những “viên ngọc sống” bơi lội trong nước. Được ngắm nhìn những chú cá đầy màu sắc như thế bơi lội cũng đủ làm tinh thần mọi người trở nên phấn chấn hơn. Chính vì thế, nhu cầu thiết kế và xây dựng hồ cá Koi ngày nay đang dần trở nên sôi động. Rất nhiều gia chủ có mong muốn tự xây hồ cá Koi để có thể bắt kịp xu hướng đó và thúc đẩy vượng khí cho gia đình mình. Hiểu được điều này, hôm nay Koi Xinh sẽ hướng dẫn bạn cách thi công hồ cá Koi chi tiết nhất. Từ đó bạn có thể xây dựng được hồ cá của riêng mình.

Những yếu tố quan trọng khi tiến hành thi công hồ cá Koi

Trước khi cùng nhau đi sâu vào hướng dẫn thi công hồ cá Koi, chúng ta hãy cùng điểm qua những yếu tố quan trọng khi xây dựng hồ cá Koi. Đây được xem là yếu tố “then chốt” để xác định xem hồ cá Koi của bạn có đảm bảo được đúng tiêu chuẩn hay không. Có 5 yếu tố cần và đủ bạn phải xem xét và tính toán kỹ lưỡng trước khi thi công hồ cá Koi. Cụ thể là:

Thi Công Hồ Cá Koi đạt Chuẩn Như Thế Nào?
Thi Công Hồ Cá Koi đạt Chuẩn Như Thế Nào?

Vị trí xây dựng hồ cá

Vị trí xây dựng luôn là vấn đề đầu tiên bạn cần chú ý đến khi có ý định thi công hồ cá Koi của mình vì không phải vị trí nào cũng thích hợp để làm hồ cá. Không giống các loại hồ cá khác, hồ cá Koi cần phải được đặt đúng vị trí. Nếu xác định sai, nó có thể ảnh hưởng đến phong thủy và vượng khí của ngôi nhà. Vậy nên bạn cần tính toán cẩn thận về vị trí thi công hồ cá.

Theo quy luật phong thủy, vị trí tốt nhất để bạn xây dựng hồ cá Koi nên là ở bên trái cửa chính. Hướng cửa theo hướng “mình đường tựa thủy”. Vị trí này có thể thu hút rất nhiều vận may. Tất nhiên ngoài vị trí đó ra thì bạn có thể xây dựng hồ cá Koi ở sân vườn, bên hông nhà, trong nhà hoặc trên sân thượng cũng không tồi.

Kích thước hồ

Tùy vào không gian của mỗi ngôi nhà mà hồ cá sẽ có kích thước khác nhau. Nếu diện tích nhỏ thì bạn có thể xây dựng hồ cá nhỏ và chọn cá mini. Nếu có điều kiện về tài chính và không gian thì bạn hoàn toàn có thể xây dựng hồ cá lớn. Độ sâu lý tưởng cho hồ cá Koi là khoảng 80cm, bờ hồ xây cao hơn mặt nước từ 30cm đến 40cm.

Hình dáng

Hình dáng hồ cũng không có một tiêu chuẩn xây dựng nhất định nào. Tùy theo sở thích, phong thủy mà hồ cá sẽ có phong cách và kiểu sáng khác nhau. Bạn có thể sử dụng hồ cá bán nguyệt, bầu dục hoặc hình tròn,… tùy thích.

Mực nước trong hồ

Mực nước tối thiểu cho hồ cá Koi nên là 40cm. Nếu hồ cá được xây ngoài trời thì nên giữ mức 60cm. Chú ý sử dụng nước không chứa vi khuẩn, nhiễm bệnh. Có như vậy thì cá Koi mới sinh trưởng và phát triển tốt.

Có thể bạn thích:   Thiết kế thác nước cho hồ cá Koi thêm đẹp

Hệ thống lọc nước cho cá Koi

Hệ thống lọc nước đóng vai trò quan trọng trong mọi loại hồ. Chúng sẽ tạo môi trường sống hoàn hảo cho cá phát triển và sinh sống. Một hồ cá đạt chuẩn phải trang bị đầy đủ các bộ phận lọc như:

  • Hệ thống hút đáy, hút mặt nước
  • Bộ phận tạo oxy
  • Hệ thống thả tạp chất
  • Bộ phận lọc thô, lọc tinh
  • Bộ phận chống tràn

Hướng dẫn cách thi công hồ cá Koi đạt chuẩn

Yêu cầu và chất lượng của một hồ cá Koi đạt chuẩn rất cao. Theo đó, cách thi công hồ cá Koi chi tiết và hoàn chỉnh gói gọn trong một số bước chính sau đây. Nếu bạn áp dụng đúng chuẩn những bước thực hiện dưới đây thì bạn sẽ có được một sản phẩm như ý:

Thi Công Hồ Cá Koi đạt Chuẩn Như Thế Nào?
Hồ cá Koi không chỉ đẹp nhà mà còn mang tới ý nghĩa phong thủy tốt

Bước 1: Lên bản vẽ thiết kế hồ cá Koi

Đầu tiên, để xây dựng được hồ cá Koi thì bạn cần phải tiến hành lên bản vẽ thiết kế. Đây là điều bạn không nên bỏ qua bởi có bản vẽ thì việc thi công hồ cá Koi mới diễn ra đúng hướng, hạn chế tối đa những sai sót xảy ra. Theo đó, bản vẽ thiết kế phải thể hiện được rõ nét từng chi tiết như:

  • Kiểu dáng
  • Chiều rộng, độ sâu lòng hồ
  • Hệ thống lọc
  • Có non bộ hay không?
  • Trang trí xung quanh như thế nào?

Bước 2: Xử lý mặt bằng

Sau khi bản vẽ thiết kế đã xong xuôi thì bạn cần phải xử lý mặt bằng. Mặt bằng phải được dọn dẹp sạch sẽ, bằng phẳng để việc thi công trở nên dễ dàng hơn. Về cơ bản công đoạn này không tốn quá nhiều thời gian và tiền bạc.

Bước 3: Đào hồ cá Koi

Sau khi hoàn thành bước 2 thì bạn sẽ tiến hành huy động lực lượng đào hồ cá. Đây là bước tốn khá nhiều thời gian. Dụng cụ để đào hồ cá thường là cuốc, xẻng để tạo phần miệng hố. Sau đó bạn sẽ định hình kích thước hồ đúng theo thiết kế và dùng máy múc để tiết kiệm công sức. Nhìn chung kích thước hoàn hảo của một hồ cá Koi là:

Thi Công Hồ Cá Koi đạt Chuẩn Như Thế Nào?
Tiến hành đào hồ cá Koi ở vị trí định sẵn
  • Chiều dài tối thiểu: 2m
  • Chiều rộng tối thiểu: 0.8m đến 1m
  • Chiều sâu tối thiểu: 0.6m đến 1.6m

Sau khi đào xong đất thì bạn hãy dùng cuốc, xẻng và xà beng sửa chữa lại lần nữa để hồ cá đẹp mắt hơn. Hãy chỉnh sửa cẩn thận góc cạnh hồ cá và tạo độ bằng phẳng cho đất trong hồ.

Bước 4: Hệ thống ống lọc đáy hồ

Đối với mọi loại hồ cá, hệ thống ống lọc không khác gì “lá phổi” quyết định tới sự sống còn của cá. Hệ thống lọc cần được lắp đặt đúng và tích hợp đầy đủ. Sau khi đã đào xong, bạn hãy đặt luôn hệ thống ốc lọc vào hồ. Hãy tính toán cẩn thận hệ thống ốc lọc để nó cân xứng và đảm bảo nhất.

Bước 5: Đổ đế

Bước tiếp theo trong hướng dẫn thi công hồ cá Koi là đổ đế. Trước hết, bạn hãy đặt khung sắt trong lòng hồ để tạo khung vững chắc cho đáy hồ. Một khi đã có khung sắt cố định thì bạn hãy đổ xi măng để nó chắc chắn hơn. Từ đó, tình trạng hồ xuống cấp sẽ được giảm thiểu.

Thi Công Hồ Cá Koi đạt Chuẩn Như Thế Nào?
Thi Công Hồ Cá Koi đạt Chuẩn Như Thế Nào?

Tiếp đó, sau khi bố trí xong, bạn hãy đổ thêm một lớp bê tông lên phần lòng hồ. Và bạn cũng nên tráng xung quanh viền hồ nữa nhé. Lớp xi măng bạn mới đổ ban nãy thì bạn cũng nên đánh bóng tỉ mỉ, cẩn thận để mặt sàn bằng phẳng và mịn màng. Nếu dư dả thì bạn có thể sử dụng công nghệ cao để giúp bề mặt chắc và kín hơn.

Bước 6: Đổ thành

Thành hồ nên được xây dựng bằng xi măng và gạch với độ cao hợp lý. Bề mặt thành hồ nên có tỷ lệ tốt nhất, cách nền đất khoảng chừng 15cm – 25cm. Như vậy, hồ cá sẽ được đảm bảo, không bị nước mưa chảy xuống làm ô nhiễm nước hồ.

Thi Công Hồ Cá Koi đạt Chuẩn Như Thế Nào?
Xây thành hồ cá Koi

Khi đã hoàn thành xong xuôi, bạn nên tiến hành bố trí luôn chống thấm cho hồ cá. Có rất nhiều phương án chống thấm hiệu quả cho hồ cá Koi. Tùy thuộc vào tài chính mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn theo hình thức chống thấm. Các hình thức chống thấm được sử dụng nhiều là:

  • Sử dụng bạt chống thấm
  • Sử dụng Sika chống thấm
  • Sử dụng sơn chống thấm
  • Sử dụng màng tự dính
  • Sử dụng màng khò chống thấm
  • ….

Bước 7: Tạo bối cảnh cho hồ cá

Sau khi hoàn thành xong bước 6 thì bạn sẽ đến với bước tạo bối cảnh cho hồ cá. Tốt nhất bạn nên đặt thêm một số tảng đá lớn vào xung quanh hồ cá. Như vậy hồ sẽ thẩm mỹ hơn. Bạn nên sử dụng loại đá mồ côi to, nặng và xếp các hòn đá nhỏ xung quanh. Quanh hồ cũng nên có thêm các cây trang trí ít rụng lá khác để đảm bảo bóng mát và độ sạch cho hồ.

Đặc biệt để tăng thêm độ thẩm mỹ và phong thủy thì bạn nên kết hợp hồ cá Koi với thác nước hay hòn non bộ. Khi trang trí, bạn nhớ tính toán kỹ độ cao công trình sao cho phù hợp với mặt hồ. Ví dụ, hệ thống thác nước chảy từ trên cao xuống như thế nào, chiều cao thác cụ thể ra sao? Bởi thác nước tuần hoàn sẽ tăng lượng oxy để cá Koi khỏe mạnh hơn.

Thi Công Hồ Cá Koi đạt Chuẩn Như Thế Nào?
Kè đá trang trí hồ cá

Bước 8: Lắp hệ thống điện, bơm, lọc

Đây là bước cũng quan trọng không kém trong hướng dẫn cách thi công hồ cá Koi. Theo đó hệ thống điện, bơm, lọc phải được xem xét cẩn thận vị trí lắp đặt sao cho đạt chuẩn và có sự hoàn thiện cao. Bạn có thể đầu tư hệ thống lọc kiểu truyền thống. Hai là bạn có thể sử dụng hệ thống lọc hiện đại công nghệ cao giúp chất lượng lọc hồ được nâng cấp đảm bảo cho cá được khỏe mạnh.

Có thể bạn thích:   Hồ cá Koi - Cách chăm sóc hồ luôn tươi sạch

Bước 9: Thả nước và làm sạch môi trường nước

Khi đã hoàn thành xong hồ thì bạn hãy bơm nước vào hồ. Theo đó nước thả vào hồ nếu là hồ ngoài trời thì mực nước tối thiểu là 60cm. Chất lượng nước trong, không tảo, độ pH từ  7 đến 7.5 là được.

Thi Công Hồ Cá Koi đạt Chuẩn Như Thế Nào?
Thả nước vào hồ và sử dụng vi sinh làm sạch hồ

Sau đó, hãy cho dung dịch thuốc tím sát khuẩn chuyên dụng vào hồ cá để khử khuẩn. Trước khi thả cá bạn nên thả một số loại vi sinh để làm sạch hồ. Vi sinh nên được nuôi kéo dài khoảng 5- 10 ngày. Đồng thời, bạn hãy cân bằng luôn độ pH của hồ. 

Bước 10: Thả cá vào hồ

Thế là bạn đã gần hoàn thành xong hồ cá Koi của mình với 10 bước đơn giản này rồi đó. Bước tiếp theo là hãy thả cá vào hồ sau khoảng 10 ngày nuôi vi sinh. Tốt nhất hồ mới xây thì bạn nên thả cá có kích thước nhỏ vào trước. Chờ một vào hôm cho đến khi bạn thấy cá khỏe mạnh thì mới thả cá Koi có kích cỡ lớn vào. Trước khi thả cá vào hồ thì bạn hãy:

  • Cho cá nhịn ăn trước 5-7 ngày
  • Thả cả túi cá xuống hồ từ 30-60 phút
  • Cách ly cá khoảng 15-30 ngày khi thả cá có kích thước lớn

Mẫu hồ cá Koi chúng tôi đã thi công

Phong cách hòa trộn

Thi Công Hồ Cá Koi đạt Chuẩn Như Thế Nào?
Hồ cá Koi phong cách hòa trộn

Hồ cá Koi này được xây dựng trong khuôn viên cảnh quan sân vườn biệt thự. Với một khu nhà mang phong cách hiện đại và hơi thở của kiến trúc phương Tây thì gia chủ muốn hồ cá Koi tạo điểm nhấn cho ngôi nhà nhưng không quá trọi với không gian xung quanh.

Hiểu được mong muốn này, chúng tôi đã đề xuất xây hồ cá Koi ở khu vực hiên nhà và lối đi để tạo sự kết nối với không gian nhà ở. Đó cũng là ‘’không gian đệm’’ chuyển giao giữa bên trong và bên ngoài biệt thự.

Với hình dáng uốn lượn nhẹ nhàng ở lối vào, công trình này đã hòa thành một điểm nhấn thu hút ánh nhìn mỗi khi chiêm ngưỡng.

Phong cách Nhật Bản

Thi Công Hồ Cá Koi đạt Chuẩn Như Thế Nào?
Hồ cá Koi phong cách Nhật Bản

Hồ cá Koi phong cách Nhật Bản luôn gắn liền với hình ảnh của những cây đèn đá chạm khắc tinh xảo cùng với màu xanh của cây. Tất cả đều được Koi Xinh mang vào công trình hồ cá Koi này.

Đối với công trình này, không gian sân vườn lớn vừa là lợi thế vừa là thách thức khi thi công. Bởi nếu không gian cảnh quan không hòa hợp hoặc lấn át tổng thể chung thì đó sẽ là một công trình thất bại. Do đó nó yêu cầu sự chuyên nghiệp từ khâu thiết kế và thi công.

Với kinh nghiệm nhiều năng trong nghề, Koi Xinh đã hoàn thiện công trình mang đúng phong cách Nhật Bản với những đường cong uốn lượn được tính toán chặt chẽ, thõa mãn nhu cầu thưởng ngoạn của gia chủ.

Cảnh quan hồ cá Koi dùng đá xếp chồng

Thi Công Hồ Cá Koi đạt Chuẩn Như Thế Nào?
Cảnh quan hồ cá Koi có đá xếp trồng

Nếu bạn là người miền Tây thì hình ảnh sông nước luôn xuất hiện trong tâm trí đặc biệt là khi bạn đã xa quê hương. Do vậy nhiều người xa quê khi đã có cơ ngơi sự nghiệp ổn định thì đều mong muốn có một cảnh quan hồ cá trong nhà.

Công trình hồ cá này được thiết kế bên cạnh nhà và được xây dựng bằng lớp bê tông vững chãi với những viên đá đước sắp xếp một cách tinh tế. Dòng thác nước chảy xuống đã tạo nên một tuyệt tác thiên nhiên trong chính ngôi nhà.

Hồ cá Koi thế ‘’Tiền thủy’’

Thi Công Hồ Cá Koi đạt Chuẩn Như Thế Nào?
Hồ cá Koi thế ‘’Tiền thủy’’

Nhằm cải thiện không gian sống cho các thành viên trong gia đình, chủ nhân của hồ cá này mong muốn có một hồ cá với tiêu chí đơn giản, tinh tế cùng giá cả phù hợp. Chúng tôi đã đề xuất với gia chủ để đặt hồ cá Koi ở hiên trước nhà tạo thế ‘’Tiền thủy’’. 

Đây là vị trí đắc địa vì nó vừa tạo cảnh quan cho hướng nhìn vừa đáp ứng các tiêu chí về phong thủy. Nước và cây trước nhà vừa lọc không khí vừa mang ý tài lộc. Hướng nước chảy vào cũng mang tài vận đến với cuộc sống của gia chủ.

Có thể bạn thích:   Những điều cơ bản cần biết về việc nhân giống cá Koi

Đá vàng được trang trí cùng thác nước và cảnh quan đã tạo nên một điểm nhấn đâm chất thiên nhiên, khiến nơi ở như được tiếp thêm sức sống. Đây sẽ là nơi yên bình để bạn trở về và nghỉ ngơi.

Đơn vị thiết kế thi công hồ cá Koi chuyên nghiệp

Vậy là bạn đã nắm được chi tiết cách thi công hồ cá Koi rồi phải không?

Tuy nhiên để xây dựng được một hồ cá Koi hoàn hảo từ A – Z không phải ai cũng làm được. Đặc biệt là đối với những người không có kinh nghiệm. Chính vì thế, bạn hãy tìm đến đơn vị thi công hồ cá chuyên nghiệp để được tư vấn, hỗ trợ. Koi Xinh có thể chính là “bến đỗ” hoàn hảo cho bạn đó. Bởi:

Thi Công Hồ Cá Koi đạt Chuẩn Như Thế Nào?
Koi Xinh – Đơn vị thi công hồ cá Koi chuyên nghiệp

Koi Xinh có nhiều năm kinh nghiệm đối với dịch vụ thiết kế và thi công hồ cá Koi. Sau nhiều năm hoạt động chúng tôi đã mang đến nhiều trải nghiệm ấn tượng và thay đổi nhằm nâng cao chất lượng cho khách hàng. Chúng tôi cũng có đội ngũ kỹ sư thiết kế chuyên nghiệp, am hiểu hệ thống lọc và kết cấu hồ cùng với những nghệ nhân lành nghề. Koi Xinh cam kết sẽ làm hài lòng quý khách hàng với những tuyệt tác hồ cá Koi độc đáo và bền vững nhất cùng thời gian.

Nâng tầm chất lượng cho mọi không gian đang là sứ mệnh mà chúng tôi theo đuổi ngay từ những ngày đầu thành lập. Khi hồ cá Koi được đưa vào tổ ấm của bạn, cuộc sống sẽ trở nên nhẹ nhàng, vui vẻ hơn, con người cũng vì thế mà thanh thản, an nhiên hơn. Đó là lý do bạn nên liên hệ ngay với Koi Xinh để được trải nghiệm các dịch vụ:

  • Tư vấn tận tình, miễn phí và chất lượng nhất
  • Thiết kế bản vẽ kỹ thuật và phối cảnh chân thực, phù hợp với mong muốn của khách hàng
  • Thi công chuyên nghiệp, tối ưu hóa thời gian và tiết kiệm chi phí
  • Koi Xinh là đơn vị hoạt động lâu năm trên thị trường
  • Chúng tôi sở hữu đội ngũ thiết kế và thi công chuyên nghiệp, có trình độ cao
  • Chúng tôi không chỉ tư vấn chi tiết mà còn trực tiếp thiết kế bản vẽ 3D
  • Chính sách bảo hành lâu dài, bảo trì hồ cá, cảnh quan thường xuyên
  • Koi Xinh luôn cập nhật xu hướng thiết kế hồ cá mới và hoàn thiện tay nghề kỹ sư từ khâu thiết kế đến thi công để xứng đáng với vị thế hiện tại

Koi Xinh rất vinh dự khi được trở thành “người bạn đồng hành” của bạn trong tương lai. Nếu bạn có nhu cầu xây dựng hồ cá Koi đạt chuẩn, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với chúng tôi ngay bạn nhé!

0976870033
Liên hệ