Hướng dẫn cách tạo vi sinh cho hồ cá Koi chi tiết nhất

Hướng dẫn cách tạo vi sinh cho hồ cá Koi chi tiết nhất

Tạo vi sinh cho hồ Koi có quan trọng không?

Một chút thông tin chia sẻ cho những ai chưa biết và hiểu rõ về vi sinh trong hồ cá là gì thì vi sinh là những loại vi khuẩn có kích thước vô cùng nhỏ và chỉ có thể quan sát được dưới kính hiển vi.

Vi sinh có tác dụng phân hủy các tạp chất, thức ăn thừa, chất thải, chất cặn bã của cá Koi, làm sạch môi trường nước một cách nhanh chóng mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của cá.

Tạo vi sinh cho hồ Koi có quan trọng không?
Tạo vi sinh cho hồ Koi có quan trọng không?

Từ đó có thể thấy, tạo vi sinh cho hồ cá Koi rất quan trọng, điều này cần những người nuôi cá phải lưu tâm và thường xuyên cung cấp đầy đủ cân bằng lượng vi sinh có trong hồ cá Koi.

Trong hồ cá Koi thường xuyên xuất hiện những loại rêu tảo có hại. Đây chính là nguyên nhân gây ra một số bệnh ngoài da ở cá Koi. Nhờ có sự hoạt động của vi sinh vật mà các loại tảo này sẽ gây cản trở đến sự phát triển của cá.

Bên cạnh đó, vì được nuôi dưỡng trong môi trường kín nên nguồn nước mà cá Koi sống sẽ là nguồn nước tù. Dòng nước sẽ không có sự luân chuyển tự nhiên. Đây chính là điều kiện thuận lợi để sản sinh ra các khí độc NH3, NO2. Đây là hai loại khí độc cực kỳ nguy hiểm. Chúng sẽ làm cá bị ngạt thở và chết dù chỉ với hàm lượng khí rất nhỏ có trong nước.

Cách đơn giản và hiệu quả nhất để loại bỏ loại khí độc này đó chính là tạo ra vi sinh cho hồ cá Koi.

Cách tạo vi sinh cho hồ cá Koi

Nhìn chung, hiện nay có khá nhiều phương pháp để tạo vi sinh cho hồ Koi. Bạn có thể tạo men vi sinh tại nhà bằng những vật liệu sẵn có hoặc có thể sử dụng các chế phẩm sinh học có lợi được bày bán sẵn trên thị trường.

Đối với cá Koi, người ta thường sử dụng hai cách để tạo vi sinh phổ biến nhất đó là dùng men vi sinh dạng nước và men vi sinh dạng bột.

Cách làm vi sinh cho hồ cá Koi bằng men vi sinh dạng nước

Đối với những hồ mới sử dụng men vi sinh dạng nước lần đầu thì nên thêm men vi sinh trực tiếp vào hồ với lưu lượng là 10 lít nước tương ứng với 6 lần xịt. Sau đó thì khởi động hệ thống lọc nước, sục khí oxy liên tục. Sau 1 đến 2 ngày thì bạn tiến hành đo lại nồng độ không khí, nếu đạt điều kiện khí cho phép thì mới thả cá vào.

Đây là loại chế phẩm sinh học có lợi và không ảnh hưởng đến sức khỏe của cá nên bạn có thể cho định kỳ nhiều lần cũng không có vấn đề gì.

Đối với những hồ đã sử dụng men vi sinh dạng nước và đang thả cá Koi thì bạn cũng trực tiếp xịt men vi sinh vào bể nuôi tuy nhiên lưu lược thì giảm đi, 3 lần xịt tương đương với 10 lít nước.

Nếu bạn cho kèm với các loại thức ăn khô như cám bột, cám viên thì xịt 5 lần tương ứng với 50 gam thức ăn. Thức ăn là đồ tươi sống thì 10 lần xịt men vi sinh cho 50 gam thức ăn.

Đối với hồ thủy sinh thì cũng áp dụng cách thức tương tự nhưng với điều kiện bạn phải làm sạch được lớp cát nền và cây thủy sinh trước khi cho vào hồ cá Koi.

Cách làm vi sinh cho hồ cá Koi bằng men vi sinh dạng nước
Cách làm vi sinh cho hồ cá Koi bằng men vi sinh dạng nước

Cách làm vi sinh cho hồ cá Koi bằng men vi sinh dạng bột

Với cách làm vi sinh cho hồ cá Koi bằng men vi sinh dạng bột thì bạn sẽ chia tỷ lệ 1- 2 gam men vi sinh Koika trên 100 lít nước hồ cá. Tương tự với cách tạo vi sinh cho hồ cá Koi bằng men vi sinh dạng nước, bạn sẽ khởi động thiết bị lọc nước hồ cá và sủi liên tục khí oxy.

Có thể bạn thích:   Những lưu ý khi nuôi cá Koi vào mùa hè

Đo lại nồng độ khí trong hồ cá sau 1 đến 2 ngày. Thời gian châm men vi sinh định kỳ là từ 7 đến 10 ngày, tất nhiên thì đây cũng là một dạng vi sinh có lợi nên bạn cũng không cần quá lo lắng về liều lượng. Tỷ lệ trên được áp dụng cho hồ cá Koi mới đưa vào sử dụng.

Đối với hồ cá Koi đang thả cá, bạn sẽ dựa vào lượng nước trong hồ hiện có để bỏ bột vi sinh vào hồ. Giống như trên thì hồ thủy sinh cũng cần được phải rửa sạch lớp cát nền và cây thủy sinh trước khi bạn hòa men vi sinh dạng bột vào trong hồ cá Koi.

Trên đây là những chia sẻ của Koi Xinh về Hướng dẫn cách tạo vi sinh cho hồ cá Koi chi tiết nhất. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế, thi công hồ cá Koi thì hãy liên hệ ngay với Koi Xinh để được hỗ trợ nhanh chóng và tận tình! Chúng tôi sẽ đem đến cho bạn những dịch vụ chất lượng nhất với mức giá cực kỳ phải chăng.

0976870033
Liên hệ