4 điều cần cân nhắc trước khi xây hồ cá koi

4 điều Cần Cân Nhắc Trước Khi Xây Hồ Cá Koi

Thêm hồ cá vào sân sau là cách tuyệt vời để biến cảnh quan tĩnh thành ốc đảo sống động. Sau khi thả cá Koi vào hồ, bạn sẽ không bao giờ muốn rời khỏi sân sau của mình nữa. Nhưng trước khi bạn bắt đầu cuộc khai thác lớn hơn, đây là một số điểm bạn cần lưu ý.

Chi phí

Chi phí xây dựng hồ sẽ phụ thuộc vào kích thước hồ bạn định xây, số lượng và kích cỡ của cá hay các loại bộ lọc bạn muốn mua. Nếu bạn sẵn sàng bắt đầu với những con cá nhỏ hơn (8-15cm) và đợi một vài năm cho đến khi chúng lớn hết cỡ (30-90cm tùy thuộc vào giống), thì bạn sẽ tiết kiệm cho mình hàng trăm đô la chỉ với chi phí về cá. Tự đào hồ là một cách tiết kiệm tiền khác, nhưng rất có thể, bạn sẽ phải chi ít nhất 2.000 – 3.000 đô la cho một hồ cá Koi.

4 điều Cần Cân Nhắc Trước Khi Xây Hồ Cá Koi

Kích thước

Một số người tin rằng cụm từ “càng lớn càng tốt” có nguồn gốc từ thời hiện đại, nhưng thực ra đó là một câu nói cổ của người Nhật Bản về hồ cá Koi.

Được rồi, điều đó không đúng, nhưng nhiều người nói rằng bạn vẫn nên xây hồ cá lớn thay vì hồ cá quá nhỏ. Nếu bạn được khuyên xây hồ 1000 gallon, bạn nên đặt mục tiêu ít nhất là 2.000 gallon. Tất nhiên, bạn có thể sẽ không có nhiều không gian để làm việc, nhưng bạn không phải lo lắng, bạn có thể bán nhà và tìm một mảnh đất mới phù hợp hơn.

Chà, tôi đùa thôi. Nhưng nói một cách nghiêm túc nhất, bạn sẽ cần đường kính hồ khoảng 1,8-2,4m và độ sâu ít nhất là 1,2m (chúng tôi sẽ nói thêm về điều này sau). Bạn luôn có thể làm việc ngược lại với số lượng cá mà bạn muốn có, giả sử 1.000 gallon là phù hợp với năm con cá.

Bộ lọc

Ngoài việc bạn muốn mua cá màu gì, chọn hệ thống lọc là quyết định quan trọng nhất bạn cần thực hiện khi lắp đặt một hồ cá Koi

Chất thải của cá, thực vật mục nát và thức ăn thừa của cá đều góp phần làm bẩn hồ. Có nhiều loại thiết bị lọc khác nhau, từ máy bơm đơn giản đến hệ thống phức tạp.

Có thể bạn muốn nghiêng về bên ít tốn kém hơn – nhưng hãy cẩn thận – hệ thống lọc nước kém sẽ nhanh chóng biến hồ cá Koi chạy bằng nhiên liệu thành một cơn ác mộng do nó bị nhiễm tảo.

4 điều Cần Cân Nhắc Trước Khi Xây Hồ Cá Koi

Động vật ăn thịt

Sau khi hoàn thành tất cả công việc, bạn cần cảnh giác với những kẻ săn mồi. Thường xuyên ngồi bên cạnh hồ với một khẩu súng ngắn trong tay có thể giúp bạn ngăn chặn hầu hết những kẻ săn mồi nhưng bạn biết đấy, không phải ai cũng có thời gian rảnh cả ngày, mọi người cũng có những việc khác phải làm.

May mắn thay, bạn vẫn có thể giữ cá an toàn nếu bạn xây một cái hồ cá sâu. Nếu hồ cá của bạn chỉ sâu 0.9m thì loài diệc lớn – kẻ săn mồi kinh hoàng nhất của cá Koi sẽ tóm gọn chúng để làm bữa trưa. Nhưng nếu bạn xây hồ sâu từ 1,8-2,4m với cây cối và đá để cá ẩn nấp thì diệc lớn có thể bay đi với cái bụng trống rỗng.

Một bước phòng ngừa khác là mắc lưới quanh hồ để diệc không thể hạ cánh an toàn.

Điểm mấu chốt

Mặc dù xây dựng hồ cá cần rất nhiều công đoạn, nhưng nếu làm đúng cách, hồ cá Koi có thể là một nguồn bổ sung hữu ích cho bất kỳ sân sau nào.

Có thể bạn thích:   Cho cá Koi và cá trong ao của bạn ăn - Đơn giản hóa các yêu cầu về chế độ ăn uống theo mùa
0976870033
Liên hệ