Hồ cá Koi chất lượng cần chuẩn bị những gì?

Làm Thế Nào để Chuẩn Bị Hồ Cho Cá Koi Chất Lượng

Hồ cá Koi chất lượng cần chuẩn bị những gì? Sự phổ biến của các hồ cá đang bùng nổ và kéo theo đó là việc nuôi cá koi. Phần thưởng của việc giữ gìn một hồ cá Koi là rất lớn. Một hồ cá Koi được thiết kế đẹp sẽ làm tăng thêm vẻ đẹp và cảm giác thời thượng cho dù nó được đặt ở đâu. Kích thước, màu sắc và cách bơi uyển chuyển của cá Koi thể hiện đồng thời sự đẹp đẽ, thanh thoát và ấn tượng. Tuy nhiên, chính sự tương tác độc đáo giữa Koi và người nuôi đã khiến nó trở thành một sở thích thực sự đặc biệt.

Cá Koi là loài cá cứng và tương đối dễ nuôi. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe và tối ưu hóa việc tận hưởng một đàn cá, những người đam mê cần phải lập kế hoạch môi trường hồ nuôi cá một cách cẩn thận. Không chỉ bất kỳ ao sẽ làm được. Chỉ sau khi xây dựng hoặc tân trang lại hồ nuôi, việc lựa chọn và mua cá Koi mới nên bắt đầu.

Làm Thế Nào để Chuẩn Bị Hồ Cho Cá Koi Chất Lượng
Làm Thế Nào để Chuẩn Bị Hồ Cho Cá Koi Chất Lượng

Hồ cá Koi cần gì?

Nhiều nước – Thiết lập lý tưởng cho cá Koi là một hồ ít nhất 1000 gallon với nền sỏi mịn, đá và cây cứng. Cá Koi có khả năng chịu lạnh vừa phải, rất thích hợp cho hồ nuôi ở hầu hết các vùng khí hậu.

Một trong những chìa khóa cho sự nổi tiếng của chúng là tốc độ phát triển và kích thước khi trưởng thành. Koi có thể phát triển chiều dài 8 inch trong năm đầu tiên của chúng và 12 đến 16 inch vào cuối năm thứ hai. Trong điều kiện lý tưởng – kích thước hồ hoàn hảo, nhiệt độ, chất lượng nước và nguồn thức ăn sẵn có – chúng sẽ phát triển dài tới 36 inch và nặng hơn 45 pound. Tuy nhiên, do hạn chế về kích thước của hầu hết các hồ gia đình hoặc công ty, cá Koi hiếm khi đạt được kích thước này. Chiều dài trưởng thành trung bình là 21 inch phổ biến hơn.

Ngoài kích thước bề mặt phù hợp, một hồ tốt cho cá Koi phải sâu ít nhất từ ba đến bốn feet. Ở đây Koi sẽ tìm thấy nước mát hơn mà chúng cần trong những tháng mùa hè ấm áp.

Bảo vệ khỏi lạnh giá – Koi đã được lai tạo để tồn tại trong mùa đông lạnh giá ngắn ngủi của Nhật Bản. Giống như hầu hết các loài cá, chúng cần thời gian để thích nghi với sự thay đổi của nhiệt độ, vì vậy cần phải cẩn thận khi xử lý.

Cá Koi có thể ở ngoài trời miễn là hồ không bị đóng băng quá sâu. Có thể chấp nhận một lớp băng dày 6 – 8 inch phủ trên hồ dài 3 – 4 mét, miễn là một khu vực đáng kể của nước bề mặt luôn mở để cho phép trao đổi khí. Nên sử dụng thiết bị sục khí hoặc máy khử cặn để giúp duy trì một khu vực thông thoáng để trao đổi khí thích hợp.

Chăm sóc và bầu bạn – Không giống như những con cá vàng giành chiến thắng tại lễ hội hóa trang hoặc hội chợ, Koi sống rất lâu… có thể là rất lâu… trung bình khoảng từ 25 đến 35 năm. Những con cá Koi đặc biệt đã được biết là sống tới 200 năm. Để nói đây là việc cần tận tâm làm trong một thời gian dài thì là nói quá. Không phải bàn cãi về sự đáng giá của nỗ lực này. Trên thực tế, khi đã gắn bó với cá, bạn có thể thấy mình phải di chuyển chúng cùng nếu bạn cần di dời.

Hồ cá Koi chất lượng cần chuẩn bị những gì?
Cá Koi cần gì?

Được huấn luyện cho ăn bằng tay, cá Koi sẽ tự nhận ra bạn. Ngoài ra, vì Koi có tính cách hòa đồng, chúng tương tác tốt với nhau. Chúng thực sự thích bầu bạn hơn và sẽ bơi cùng nhau theo đội hình. Mặc dù chúng là loài cá hiền hòa nhưng chúng kiếm ăn rất hung dữ. Ngắm nhìn đàn Koi lúc cho ăn thật vui và phấn khích.

Có thể bạn thích:   5 yếu tố hàng đầu cần xem xét khi xây hồ cá Koi

Ôxy – Cá koi rất cứng, nhưng chúng luôn cần nước chất lượng tốt, đủ ôxy. Vì vậy, lắp đặt một thác nước hoặc đài phun nước là một ý tưởng hay.

Trong thời gian hoạt động, cho ăn vào mùa hè, lượng chất thải do Koi tạo ra sẽ tăng lên. Nếu nước có nồng độ amoniac hoặc nitrit cao, điều đặc biệt quan trọng là phải tăng mức oxy và thay nước một phần.

Lọc – Cần cung cấp bộ lọc cơ học và sinh học đáng kể để duy trì điều kiện nước thích hợp. Hồ cá lý tưởng sẽ có rãnh thoát nước ở đáy để tạo điều kiện thay nước và loại bỏ chất thải. Với việc bổ sung một bộ lọc khối lượng lớn, nhiều hồ bơi đã được chuyển đổi thành công để sử dụng làm hồ cá Koi.

Một chế độ ăn uống tốt – Ngoại hình và sức khỏe của cá Koi bị ảnh hưởng đáng kể bởi chế độ ăn uống. Chế độ ăn chủ yếu của Koi là thức ăn viên hoặc mảnh chất lượng không vượt quá 30% protein. Nhưng để tối ưu hóa khả năng tăng trưởng và màu sắc, việc bổ sung vào chế độ ăn uống của chúng cũng rất quan trọng. Một chế độ ăn uống cân bằng sẽ thay đổi theo mùa bao gồm hỗn hợp mầm lúa mì, protein, trái cây, rau, sinh vật phù du, tôm và các loại thực phẩm tăng cường màu sắc. Ngoài ra, vì thực phẩm có thể mất giá trị dinh dưỡng theo độ tuổi, bạn nên xem ngày trên bao bì và đảm bảo rằng tất cả thực phẩm đều tươi.

Hồ cá Koi chất lượng cần chuẩn bị những gì?

Chứa các thành phần như spirulina và carotene, thức ăn tăng cường màu sắc hoạt động rất tốt để mang lại vẻ ngoài rực rỡ cho cá Koi. Trong quá trình sử dụng các sản phẩm này, các vùng trắng của cá có thể phát triển thành màu vàng cam hoặc vàng. Để duy trì các vùng da trắng rực rỡ, nhiều người nuôi  luân phiên sử dụng các loại thực phẩm tăng cường màu sắc với các chế độ ăn kiêng chất lượng khác.

Cho ăn cẩn thận – Koi không có dạ dày thực sự và không thể tích trữ chất béo. Kết quả duy nhất của việc cho ăn quá nhiều, và đó là một kết quả tiêu cực, là quá tải chất dinh dưỡng trong hồ có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng, bao gồm tảo quá nhiều và chất lượng nước kém. Điều đặc biệt quan trọng là không nên cho Koi ăn khi nhiệt độ nước xuống dưới mức trung bình 40 độ. Trong thời gian này, bộ lọc sinh học trong hồ ngừng hoạt động, làm cho bất kỳ sự bổ sung nào vào lượng sinh học trong hồ đều trở thành mối nguy hiểm. Đồng thời, vi khuẩn cá Koi sử dụng để chế biến thức ăn của chúng không còn hoạt động.

Thực vật – Koi và cây trồng trong hồ là tuyệt vời cho nhau. Chất thải của cá koi nuôi cây. Cây tạo ra oxy, và bóng râm của chúng giúp làm mát nước và bảo vệ cá Koi. Nhưng bởi vì Koi ăn tạp và ăn thực vật, chúng chắc chắn sẽ ăn rễ cây trong hồ và sẽ khó đào bới để lấy chúng. Khuyến cáo nên xây dựng một rào chắn – đá, đá lớn, giỏ, v.v. – để cách ly cây nhưng không loại bỏ.

Làm Thế Nào để Chuẩn Bị Hồ Cho Cá Koi Chất Lượng

Koi tăng cường màu sắc của chúng bằng cách ăn một số loại tảo nhất định. Điều cuối cùng bạn nên làm là quét sạch quần thể tảo bằng các biện pháp kiểm soát như đồng sunphat. Thay vào đó, hãy sử dụng có chọn lọc các sản phẩm rơm lúa mạch. Những điều này sẽ làm giảm quần thể, để lại tảo có thể làm thức ăn cho Koi.

Ngoài việc giúp kiểm soát tảo, Koi cũng giúp kiểm soát muỗi bằng cách ăn ấu trùng của chúng, giảm nhu cầu sử dụng thuốc trừ sâu.

Bảo vệ khỏi động vật ăn thịt – Do màu sắc và kích thước rực rỡ, cá Koi rất dễ bị phát hiện. Do đó, chúng cần được bảo vệ khỏi những kẻ săn mồi tự nhiên như chim lớn và động vật có vú. Lưới sẽ ngăn chặn hầu hết các loài chim. Nếu gấu trúc, gấu hoặc những kẻ săn mồi lớn khác đe dọa, có thể cần phải rào điện để ngăn chúng ra ngoài. Những người quản lý các hồ của công ty cũng nhận thấy rằng họ cần phải bảo vệ cá Koi của mình khỏi những nhân viên có thiện chí muốn cho chúng ăn, thường là các loại thức ăn không phù hợp.

Có thể bạn thích:   Dựng thác nước cho hồ cá Koi sao cho tự nhiên nhất
Làm Thế Nào để Chuẩn Bị Hồ Cho Cá Koi Chất Lượng
Làm Thế Nào để Chuẩn Bị Hồ Cho Cá Koi Chất Lượng

Bằng cách bắt đầu lắp đặt phù hợp, cá Koi của bạn sẽ phát triển mạnh trong nhiều năm tới. Việc quản lý sẽ được đơn giản hóa, thúc đẩy sự thích thú của bạn.

0976870033
Liên hệ