Cho Cá Koi Ăn Đúng Cách – Ba Yếu Tố Cần Chú Trọng

Cho Cá Koi Ăn Đúng Cách – Ba Yếu Tố Cần Chú Trọng

Khi bạn cho cá ăn, có lẽ do mải ngắm nhìn những chú cá đủ màu sắc bơi lội tung tăng khiến bạn phấn khích mà quên không để ý lượng thức ăn đã rải xuống hồ cho cá, dẫn đến việc cho cá ăn quá nhiều. Khi lượng thức ăn dư thừa sẽ khiến nước hồ bị đục, làm ô nhiễm và mầm bệnh sẽ phát triển. Hơn nữa, khi cá ăn nhiều quá sẽ khiến cơ thể cá bị béo ú, không rắn chắc và di chuyển không linh hoạt.

Cho Cá Koi Ăn Đúng Cách – Ba Yếu Tố Cần Chú Trọng

1. Lựa chọn thời gian cho ăn và cách cho ăn

  • Bạn nên cho cá ăn vào buổi sáng và đây là lúc thời tiết mát mẻ, dễ chịu, cá sẽ tung tăng bơi lội và bắt mồi nhìn rất hấp dẫn.
  • Chỉ cho cá ăn trong khoảng 5 phút, nếu cá to ta hãy chịu khó quan sát một chút vì khi chúng đã ăn no thì sẽ đớp mồi ít hơn và lúc đó ta nên dừng lại để tránh thừa thức ăn.
  • Mỗi ngày cho cá ăn 1-2 lần, không cho ăn quá nhiều khiến thức ăn dư thừa nhiều trong bể ảnh hưởng tới chất lượng nguồn nước.

2. Lựa chọn thức ăn cho cá Koi

  • Khi chăm sóc cá bạn cần lựa chọn thức ăn phù hợp nhất, vì thức ăn quyết định tới sức khỏe, màu sắc và sinh trưởng của cá.
  • Dòng thức ăn cá Koi Hikari, nhập khẩu từ Nhật Bản,  là một gợi ý hợp lý cho bạn. Đây là dòng thức ăn luôn đảm bảo các chi tiêu về tăng trưởng, màu của cá, các chất dinh dưỡng cho từng giai đoạn phát triển của cá.

Hikari cung cấp như các dòng thức ăn phổ thông hàng ngày cho cá như: Hikari Economy, Hikari Friend…

Cho Cá Koi Ăn Đúng Cách – Ba Yếu Tố Cần Chú Trọng

Hikari cung cấp như các dòng thức ăn tăng màu, tăng trọng cho cá Koi với thành phần protein lên tới 40%

– Combo thức ăn cá Koi giúp hỗ trợ tăng trưởng và tăng màu:

Để đàn cá Koi có màu sắc tuyệt với cùng một dáng vẻ cân đối, cần có sự kết hợp giữa các loại thức ăn với nhau: Hikari Balance + Saki Hikari Growth + Saki Hikari Color + Hikari Friend Hiakari hoặc Economy.

3. Tùy vào thời tiết và nhiệt độ nước hồ nuôi

Cho Cá Koi Ăn Đúng Cách – Ba Yếu Tố Cần Chú Trọng

Cho ăn vào mùa mưa:

Khi mùa mưa đến nhiệt độ nước và độ pH trong hồ sẽ thay đổi liên tục nên bạn chỉ cần cho cá ăn 1 lần duy nhất vào buổi trưa hoặc buổi sáng hoặc vào lúc trời không mưa. Cho cá ăn một lượng vừa đủ trong ngày, tránh dư thừa. Đồng thời bạn nên dùng thêm chế phẩm sinh học EM-Koi để giúp ổn định nguồn nước hồ vào mùa mưa.

Cho ăn khi thời tiết nóng:

Vào mùa hè, nhiệt độ nước trong hồ sẽ tăng cao khiến cho cá bị mệt mỏi, stress và lười ăn nên bạn không cho cá ăn vào lúc trời nóng và hãy cho cá ăn 1 lần 1 ngày, giúp cá hấp thụ tốt thức ăn. Cũng chỉ cho ăn lượng vừa đủ trong ngày tránh bị dư thừa.

Bạn có thể bổ sung thêm vitamin C có trong cám để tăng sức đề kháng cho cá khi thời tiết thay đổi đột ngột hoặc lúc cá bị stress.

Có thể bạn thích:   Phát hiện và chẩn đoán sớm bệnh ở cá Koi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0976870033
Liên hệ