Hướng dẫn nuôi cá Koi con

Hướng Dẫn Nuôi Koi Fry

Nếu bạn đang đọc bài này, rất có thể bạn đã lai tạo thành công cá Koi con của mình. Hoặc bạn đã có số lượng cá con sẵn sàng xuất chuồng hoặc đang có kế hoạch lai tạo chúng sớm.

Dù bằng cách nào, bạn đã đến đúng nơi rồi! Hãy cùng Koi Xinh xem cách bắt đầu nuôi cá Koi con!

Hướng Dẫn Nuôi Koi Fry
Hướng dẫn nuôi cá Koi con 

Những ngày đầu tiên của cá

Nuôi cá Koi không phải là một trải nghiệm đáng sợ. Thoạt nghe có vẻ đáng sợ và phức tạp nhưng thực ra đây là một dự án tương đối dễ thực hiện nếu bạn chuẩn bị và hiểu rõ về vòng đời của cá Koi.

Trong vòng vài ngày đầu tiên sau khi nở, cá Koi của bạn sẽ dễ bị tổn thương nhất. Bạn nên mua một vật dụng được gọi là “cây lau đẻ trứng” hoặc “bàn chải đẻ trứng” để cho cá con Koi sơ sinh bám vào cho đến khi chúng có thể bắt đầu tự di chuyển.

Chúng có thể được lấy tại hầu hết các nhà bán lẻ sản phẩm cá hoặc thông qua Amazon. Một số mục yêu thích của chúng tôi bao gồm:

Cỏ nuôi cá Penn Plax

Cỏ nuôi cá Penn Plax

Sản phẩm này là một miếng cỏ giả lớn có tác dụng mô phỏng hình dáng tự nhiên của nơi sinh sản của cá Koi. Cỏ có thể nổi trên mặt nước hoặc được đè nặng để tạo vùng giữ cá con thấp hơn.

Đây là khu vực an toàn để các em bé ẩn náu và có thể được giặt và sử dụng lại nhiều lần nhờ tính chất bền, được gia cố của nó! Có một chút khác biệt so với sản phẩm Penn Plax, đây là một loại cây giả dạng dây thừng cho phép cá con koi trôi trong nước với những sợi tua dày. Thương hiệu tuyên bố nó là cá an toàn, có thể tái sử dụng và rất bền.

Lý tưởng nhất là bạn nên có sẵn thứ này trong bể chứa cá con khi chúng vẫn còn là trứng để khi chúng được sinh ra, chúng có thể dễ dàng bám vào lưới. Thời gian chờ đợi trung bình để trứng cá Koi nở là khoảng bốn ngày sau khi được đẻ, mặc dù quá trình sinh sản có thể mất khá nhiều thời gian. Khi bạn nhận thấy có trứng, ngay lập tức loại bỏ cá bố mẹ và thêm vào lưới cá bột mà bạn chọn.

Trong hai đến ba ngày đầu tiên của cuộc đời, cá con sẽ ăn hết túi noãn hoàng. Bạn không cần cho chúng ăn trong giai đoạn này, vì chúng thậm chí còn chưa thể ăn. Cá con còn rất nhỏ thực sự thiếu miệng!

Khi cá Koi con bắt đầu tự bơi

Khi cá Koi của bạn bắt đầu tự di chuyển một chút, chúng có thể đã sẵn sàng để ăn. Điều này thường xảy ra vào khoảng ngày thứ mười, nhưng có thể lâu hơn hoặc xảy ra sớm hơn tùy thuộc vào nhiệt độ nước của bạn (nhiều hơn một chút).

Bắt đầu với thức ăn lỏng làm từ tôm ngâm nước muối hoặc giáp xác hoặc bột chiên được làm từ việc nghiền thức ăn thông thường cho cá Koi bằng cối và chày. Không cho ăn nhiều hơn những gì có thể tiêu thụ trong vòng 5 phút để tránh làm ô nhiễm nước.

Khi chúng lớn lên, làm cho nguồn thức ăn lớn hơn để phát triển kích thước dạ dày của chúng. Đảm bảo thức ăn không quá lớn khiến chúng bị thương hoặc gặp vấn đề về tiêu hóa.

Trong thời gian này, điều rất quan trọng là bạn phải giữ cho nước được thông khí. Cá Koi vẫn còn quá nhỏ so với bất kỳ loại bộ lọc thực tế nào, vì vậy hãy thử thêm đá không khí hoặc các công cụ sục khí nhẹ nhàng khác sẽ không thổi bay chúng nhưng sẽ cung cấp nhiều oxy. Bạn cũng phải duy trì nhiệt độ gần với nhiệt độ của ao và thường giữ cho trứng ấm hơn một chút, ngay cả khi bạn muốn ấp thành công trong vòng 4 ngày

Có thể bạn thích:   Những quy tắc vàng khi thả cá Koi vào hồ mới

Khi chúng lớn lên, làm cho nguồn thức ăn lớn hơn để phát triển kích thước dạ dày của chúng. Đảm bảo thức ăn không quá lớn khiến chúng bị thương hoặc gặp vấn đề về tiêu hóa.

Hướng dẫn nuôi cá Koi con

Giảm số lượng cá Koi con

Mặc dù bạn có thể thích tất cả những chú Koi con mới sinh dễ thương của mình, nhưng thật đáng buồn là không thực tế nếu giữ tất cả chúng. Khi cá Koi của bạn dài khoảng một inch hoặc hơn một chút, bạn có thể cần phải loại bỏ một số cá kém khỏe mạnh hoặc những con không có hoa văn thú vị hoặc “có giá trị” khác (không phải tất cả cá koi đều không có giá trị theo nghĩa của chúng, hơn thế nữa vì vậy hãy giữ những cái sôi động). Điều này có nghĩa là gửi hoặc cho đi một cách nhân đạo những con cá Koi không phải là những con bạn muốn giữ lại và nuôi dưỡng.

Đây là một quá trình vất vả nhưng là một trong những thực tế của việc nuôi cá Koi fry. Giữ nguyên một lứa cá con dẫn đến tình trạng quá đông, cạnh tranh thức ăn và cả đàn bị thiệt hại. Cần kiểm tra lần thứ hai khi chúng được khoảng bốn tuần tuổi và lần thứ ba khi chúng được hai tháng. Cuối cùng, bạn chỉ nên có khoảng một phần tư những gì bạn đã bắt đầu, nếu vậy.

Thả cá Koi con vào hồ nước mới

Khi cá Koi của bạn được khoảng bốn đến sáu tháng tuổi, chúng có thể sẽ đủ lớn để đưa chúng vào hồ chính của bạn. Để làm điều này, trước tiên hãy cho chúng vào túi có nước từ bể chứa của chúng và để chúng nổi trên mặt ao và thích nghi với nước. Thả chúng vào ao sau một giờ hoặc lâu hơn để thích nghi và theo dõi chúng để đảm bảo chúng hoạt động tốt.

Nếu bạn thả chúng quá sớm, chúng có thể trở thành thức ăn cho những con koi khác hoặc bị thương. Cố gắng để chúng có kích thước vừa phải và gần bằng với cá trưởng thành nhỏ hơn của bạn để đảm bảo chúng phát triển mạnh trong khu vực vây kín mới.

Thả cá Koi con vào hồ nước mới

Nuôi cá Koi con là phần thưởng

Nuôi cá bột Koi là một công việc bổ ích có thể mang lại cho bạn một vài con cá mới cho ao của bạn. Mặc dù nó có vẻ đáng sợ, nhưng với một chút kiến thức, bạn có thể biến quá trình trở nên dễ dàng!

Chỉ cần dành thời gian của bạn và luôn đảm bảo cá Koi của bạn được an toàn và di chuyển tốt trong quá trình phát triển của chúng. Kiên nhẫn là chìa khóa!

0976870033
Liên hệ