Mọi mẹo cho cá Koi ăn

Mọi Mẹo Cho Cá Koi ăn

Không có nghi ngờ gì về điều đó. Cho ăn là phần thú vị nhất khi sở hữu một chú Koi. Đó là khi bạn có cơ hội tương tác và huấn luyện họ nhận ra bạn. Tuy nhiên, thú vị là vậy, việc cho cá ăn cũng đi kèm với nguy hiểm. Cho ăn quá nhiều là một sai lầm phổ biến khi chăm sóc cá Koi. Điều này xảy ra khi bạn cung cấp cho cá Koi của mình nhiều hơn những gì chúng có thể tiêu thụ.

Lượng thực phẩm

Để ước tính lượng thức ăn mà cá Koi của bạn có thể hấp thụ, hãy cho chúng ăn chỉ trong năm phút. Nếu bạn nhận thấy rằng vẫn còn một số thức ăn, thì đó là dấu hiệu năm phút là quá nhiều. Khi cá ăn nhiều hơn những gì chúng cần, nó dẫn đến nhiều chất thải hơn, do đó có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng nước.

Quan sát xem bạn đã ăn hết thức ăn chưa.

Tránh cho ăn quá mức

Mọi Mẹo Cho Cá Koi ăn
Mọi Mẹo Cho Cá Koi ăn

Một yếu tố khác cần xem xét để tránh cho ăn quá nhiều là thời tiết. Trong thời gian khí hậu lạnh, có thể cho cá ăn một lần mỗi ngày và ba lần một ngày ở nhiệt độ nước ấm hơn. Nếu bạn nhận thấy rằng cá của bạn không nổi lên mặt nước, thì rất có thể chúng không đói. Cá không có dạ dày. Thay vào đó, chúng có các đường ruột, nơi thức ăn chúng ăn được tiêu hóa. Điều này làm cho chúng có khả năng chế biến một lượng nhỏ thức ăn liên tục.

Khi cho ăn thiếu

Cho ăn ít là một vấn đề khác, đặc biệt là đối với những người nuôi cá Koi thường xuyên vắng nhà. Tuy nhiên, nếu ao của bạn có thực vật, thì cá Koi của bạn có thể giúp chúng sống với thiên nhiên và ít phụ thuộc vào bạn hơn cho nhu cầu ăn uống của chúng. Tuy nhiên, đừng bù đắp cho việc bỏ ăn. Cá của bạn có khả năng tìm thức ăn trong ao.

Khi cho cá ăn bằng tay, hãy kiên nhẫn. Đừng vội vàng vì có thể sẽ mất một thời gian để cá nhớ đến bạn.

Hãy tạo điều kiện thuận lợi để cho chúng ăn từ cùng một vị trí mọi lúc. Và đừng chỉ để thức ăn trên mặt nước. Hãy để họ nhìn thấy bạn. Chẳng bao lâu nữa, Koi sẽ có thể kết hợp bạn với thức ăn.

Giữ thực phẩm tươi

Mọi Mẹo Cho Cá Koi ăn
Giữ thực phẩm tươi

Không mua quá nhiều thức ăn, đặc biệt nếu cá của bạn có khả năng ngủ đông trong mùa. Bạn muốn đảm bảo rằng thực phẩm được bảo quản đúng cách, nếu không hiệu lực của nó sẽ giảm. Làm lạnh thức ăn cho cá, nhưng không làm đông lạnh chúng. Nếu thức ăn đã cũ, sẽ không còn mùi thơm nữa. Đừng đưa nó cho cá của bạn nữa. Điều này có thể chỉ gây ra các vấn đề về sức khỏe cho họ.

Tôi có thể cho cá Koi ăn gì khác không?

Cá Koi đói nhanh hơn cá vàng nên chúng cũng có khả năng đói nhanh hơn. Ngoài ra, không giống như cá vàng, Koi sẽ không đi tìm những con cá nhỏ hơn để làm thức ăn. Thức ăn cho cá có thể là sự kết hợp giữa chế độ ăn chủ yếu của chúng cùng với các loại thức ăn khác mà bạn có thể cho chúng ăn như bưởi, đậu Hà Lan và lát cam. Mặc dù cá của bạn rất thích những món ăn này, nhưng đừng quên chế độ ăn chủ yếu của chúng.

Cá Koi và cá vàng đều là động vật ăn tạp và sẽ ăn hầu hết mọi thứ bạn cho chúng. Và bởi vì họ dường như luôn tận hưởng mọi thứ được ban cho, họ cũng có khả năng bị thiếu dinh dưỡng. Protein rất quan trọng đối với cá của bạn, đặc biệt là đối với cá con khi chúng trải qua các giai đoạn tăng trưởng.

Có thể bạn thích:   Cá Có Thể Ăn Bánh Mì Không? Tại sao thức ăn phổ biến này lại giết cá của bạn (và ao của bạn)
Mọi Mẹo Cho Cá Koi ăn
Tôi có thể cho cá Koi ăn gì khác không?

Dinh dưỡng hợp lý là điều quan trọng để giữ cho cá Koi của bạn khỏe mạnh và những gì chúng ăn ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của chúng. Đảm bảo chỉ mua thực phẩm chất lượng. Tìm kiếm thức ăn giúp giảm lãng phí. Nhưng cá Koi thực sự cần những gì? Cũng giống như cách con người cố gắng duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh, cá cũng cần có đủ hàm lượng chất dinh dưỡng trong thức ăn của chúng.

Không có thức ăn đơn lẻ nào có tất cả các chất dinh dưỡng mà cá của bạn cần, vì vậy hãy cố gắng đưa ra một chế độ ăn uống đa dạng. Tuy nhiên, tránh thả quá nhiều để có thể đảm bảo rằng cá của bạn chỉ thích thức ăn tươi. Thực phẩm cũng nên được bảo quản trong không khí và hộp kín nhẹ.

0976870033
Liên hệ