Cho Koi ăn gì để chúng lớn nhanh

Một số chủ sở hữu hồ đang tìm cách để làm cho cá koi của họ phát triển nhanh hơn. Điều quan trọng là bạn phải cho cá ăn đúng loại thức ăn để hỗ trợ cá phát triển khỏe mạnh. Blog này sẽ đề cập đến những loại thức ăn bạn nên cho cá koi của mình ăn và lượng thức ăn chúng cần mỗi ngày.
Tôi rất vui được chia sẻ bài đăng này về những gì tôi đã học được về cách nuôi cá Koi của mình và giúp chúng lớn nhanh. Bắt đầu nào…
Cho cá koi ăn thức ăn gì là tốt nhất?
Để koi phát triển nhanh chóng, chúng cần phải khỏe mạnh và có đủ lượng protein. Điều này có nghĩa là thức ăn cho cá koi được làm với 10% protein hoặc thậm chí cao tới 20% sẽ không làm cho cá koi của bạn lớn nhanh chút nào… và có thể gây hại cho chúng.
Dưới đây là một số loại thức ăn cho cá koi mà tôi khuyên bạn nên
Viên nén nổi Hikari Staple cho cá Koi và cá trong ao
Hikari Staple Floating Koi & Pond Fish Food là thức ăn cho cá koi và cá ao được tạo ra để nuôi cá koi hoặc cá ao với tốc độ nhanh nhất. Nó chứa các viên nén nổi để cá koi và cá ao có thể tìm thấy nó một cách dễ dàng mà không cần phải tìm kiếm. Thức ăn cho cá koi và cá ao có sự pha trộn hoàn hảo của bột nhuyễn thể, bột nhuyễn thể, bột tôm và bột cá để đảm bảo rằng cá koi hoặc cá ao sẽ phát triển nhanh chóng. Nó không chứa bất kỳ màu sắc và hương vị nhân tạo nào và có mức protein tối ưu.
Tetra Pond Koi Vibrance
Thức ăn cho cá koi được pha chế để tăng cường màu sắc cho cá koi và thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng. Chứa nhuyễn thể, bột nhuyễn thể và bột cá để tăng trưởng và điều hòa sức khỏe. Tăng cường màu sắc của cá koi và thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng.
Thức ăn cho cá koi Tetra Pond Koi Pro Color giúp tăng cường màu sắc của cá koi đồng thời thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng, bột krill có chứa hàm lượng astaxanthin tự nhiên cao, là một sắc tố cá koi tự nhiên tuyệt vời.
Thức ăn cho cá koi Blue Ridge bao gồm thức ăn viên koi, bánh ăn dặm cá koi, cá koi cá koi và que koi. Nó cũng cung cấp tấm lót tảo tăng màu koi, trứng tôm, giun tubifex, nhuyễn thể sống và cua.
Blue Ridge có toàn bộ dòng thức ăn cho cá koi để tăng trưởng. Kois thích que koi và bánh koi. Đây là những thức ăn cho koi để tăng trưởng. Thức ăn cho cá Koi Blue Ridge là thức ăn cho cá koi tốt nhất trên thế giới, giúp Kois luôn khỏe mạnh với tốc độ phát triển tốt.
TetraPond Pond Sticks Thức ăn cho cá trong ao cho cá vàng và cá koi
Là địa chỉ bán thức ăn cho cá koi số một Châu Âu. Được làm bằng 80% cá thật, Pond Sticks cung cấp các chất dinh dưỡng phù hợp để tăng màu sắc của cá Koi và cải thiện sức khỏe tổng thể của chúng.
Cá koi là loài ăn tạp, cần nhiều protein, vì vậy chúng nên được cho cá koi ăn thức ăn có chứa hàm lượng protein. Gậy hồ cũng là thức ăn cho cá koi tốt cho cá koi nhỏ và cá con vì chúng nổi trên bề mặt, giúp chúng dễ phát hiện hơn.
Mazuri Koi Pond Nuggets
Sẽ cung cấp cho cá koi của bạn màu sắc mà chúng cần để nổi bật so với cá koi không được cung cấp dinh dưỡng thích hợp. Koi Pond Nuggets đưa koi lên một tầm cao mới về màu sắc và tốc độ tăng trưởng.
Thức ăn cho cá koi này được làm cho cá koi từ một năm tuổi trở lên.
Cá koi trưởng thành là nền tảng của bất kỳ hồ cá koi nào. Chúng cần một chế độ ăn uống để đảm bảo rằng chúng có màu sắc sặc sỡ và khỏe mạnh để bạn có thể tận dụng tối đa cá koi của mình. Đó là lý do tại sao Mazuri Koi Pond Nuggets được phát triển với những người yêu thích cá koi.
Tại sao thức ăn cho cá koi lại quan trọng đối với sức khỏe cá koi
Cá koi cần phải có nhiều thức ăn để chúng có thể phát triển nhanh chóng, nhưng cá koi cần thức ăn giàu protein. Điều này sẽ giúp chúng có hệ thống miễn dịch mạnh mẽ và chống lại bệnh tật.
Vi khuẩn, sâu, nấm và ký sinh trùng đều tấn công koi nếu hệ thống miễn dịch của chúng không ở mức tốt nhất và koi là những sinh vật rất nhạy cảm. Nếu koi bị bệnh, thuốc chữa bệnh cho koi không có hiệu quả và koi có thể chết vì bệnh koi, điều này khiến koi cần ăn thức ăn giàu protein hơn nữa.
Bạn nên cho KOI của mình ăn bao lâu một lần?
Bạn nên cho cá koi ăn ít nhất 2 lần một ngày nhưng sẽ tốt hơn nếu bạn có thể cho chúng ăn 6 bữa nhỏ mỗi ngày. Điều này sẽ giúp giữ cho hệ tiêu hóa ổn định và khỏe mạnh. Nếu koi ăn quá nhiều thức ăn và không tiêu hóa đúng cách, chúng có thể bị bọng nước hoặc táo bón.
Đảm bảo rằng cá koi của bạn có thể tiêu hóa thức ăn viên của chúng là cực kỳ quan trọng. Khi nhiệt độ nước giảm, koi sẽ không ăn nhiều nên bạn cần theo dõi mức độ đói của koi và cho chúng ăn thức ăn viên phù hợp.
Nếu cá koi không ăn thức ăn cho cá koi, chúng sẽ không lớn nhanh chút nào. Tôi đã mất koi vì chúng không ăn, đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải cho koi ăn đúng cách một cách thường xuyên.
Nhiệt độ tốt nhất cho sự phát triển của cá koi là bao nhiêu?
Cá koi của bạn sẽ cần ở trong nước có nhiệt độ từ 60 ° F đến 80 ° F. Chúng thích môi trường mát mẻ hơn hầu hết các loài cá nhiệt đới vì koi không thích điều đó khi nhiệt độ nước trên 75 độ F.
Khi koi sống trong nhiệt độ khoảng 65-75 ° F, koi lớn nhanh hơn nhiều. Nếu koi sống trong nước ấm hơn, koi sẽ không phát triển nhanh vì quá trình trao đổi chất của koi sẽ chậm lại.
Khi koi ở khoảng 65-75 ° F, koi có thể chế biến thức ăn nhanh hơn nhiều và chúng thích khoảng nhiệt độ này hơn so với khi chúng sống trong môi trường nhiệt cao.
Nếu koi sống trong môi trường nước quá lạnh, koi có thể dễ mắc các bệnh do hệ miễn dịch của chúng sẽ yếu và tốc độ phát triển của koi sẽ chậm hơn so với những nơi khác.
Làm thế nào để bạn tăng cường màu sắc cá koi?
Có các loại thức ăn cho cá koi để tăng màu sắc. Những loại thức ăn cho cá koi này chứa các protein cần thiết để cá koi có sức khỏe tốt và phát triển nhanh chóng. Chúng cũng giúp gấu trúc có màu sắc tươi sáng hơn, làm cho chúng trông khỏe mạnh hơn nhiều nếu chúng không được cung cấp chất dinh dưỡng thích hợp.
Tại sao koi của tôi không phát triển?
Gần đây bạn có mua cá koi không?
Cá koi sẽ không phát triển trong vài tháng đầu tiên sau khi chúng được đưa vào ao. Chúng thậm chí có thể ăn ít hơn so với khi chúng ở trong bể trước đó
Cá koi có được giữ ở nhiệt độ tối ưu không?
Tốc độ tăng trưởng bị chậm lại đáng kể khi koi tiếp xúc với nhiệt độ nước dưới mức tối ưu trong thời gian dài. Nếu koi không phát triển, chúng có thể cần được thích nghi trở lại nhiệt độ tối ưu.
Koi có một chế độ ăn uống lành mạnh?
Đảm bảo rằng koi đã được cho ăn thức ăn koi chất lượng cao trong ba tháng qua, chẳng hạn như Hikari (hoặc một thương hiệu khác của thức ăn dạng mảnh hoặc viên) với tỷ lệ 1% trọng lượng cá koi. Hãy đảm bảo duy trì một lịch trình cho ăn liên tục và lưu ý không cho cá koi ăn quá nhiều thức ăn cho cá koi quá giàu protein (trên 28%).
Cá koi có được giữ ở các thông số nước tối ưu không?
Cá koi không thể phát triển nếu nước ao có quá ít oxy hòa tan, hoặc có quá nhiều amoniac, nitrit, hoặc quá nhiều chất thải hữu cơ.
Nước ao có sạch không?
Để đảm bảo sức khỏe cho cá koi, hồ cá koi nên được thường xuyên vệ sinh để loại bỏ bùn và cặn bẩn tích tụ. Nếu cá koi của bạn không phát triển bình thường, bạn có thể cần phải làm sạch hồ thường xuyên hơn một lần một tháng.
Cá koi có nơi trú ẩn và che phủ thích hợp không?
Koi có thể trở nên căng thẳng nếu chúng tiếp xúc với những kẻ săn mồi hoặc không được cung cấp đủ bóng râm. Bạn nên chắc chắn rằng koi cảm thấy thoải mái trong môi trường của chúng trước khi cho rằng sự phát triển của koi bị còi cọc.
Nước hồ cá koi có đủ sâu không?
Tốc độ tăng trưởng của koi sẽ chậm lại khi koi lớn hơn, koi sẽ cần một hồ sâu hơn 4 feet đối với cá koi nặng hơn 20 lbs. Nếu koi không phát triển đúng cách, koi có thể bị còi cọc do nước không đủ độ sâu.
Hồ cá koi đã đủ lọc?
Cá koi trong hồ nếu không được lọc đúng cách sẽ sinh ra và tiêu thụ lượng chất thải rất lớn, tốc độ tăng trưởng của cá koi sẽ chậm lại khi cá koi được đưa vào hồ không được lọc đầy đủ.
Koi trên 8 tuổi?
Cá koi có thể chậm phát triển khoảng 8 tuổi, cá koi đến tuổi này đôi khi có thể tiếp tục phát triển nếu chúng ở trong điều kiện tối ưu.
Tóm tắt
Cá koi phát triển tốt nhất trong khoảng nhiệt độ 60-75 độ F. Cá koi cũng cần được cung cấp thức ăn chứa ít hơn 30% hàm lượng protein và có nơi trú ẩn và che phủ đầy đủ.
Để kois đạt được tiềm năng kích thước đầy đủ của chúng, chúng nên sống trong các ao có độ sâu hơn 4 mét, cũng như được cho ăn ít nhất 1% trọng lượng của chúng mỗi ngày (thức ăn dành cho cá koi thương hiệu Hikari được khuyến khích).

Có thể bạn thích:   Dịch vụ thiết kế thi công hồ Koi Nhật Bản – Gọi 0976870033
0976870033
Liên hệ