Làm thế nào để xây dựng một hồ cá Koi hiện đại

Làm Thế Nào để Xây Dựng Một Hồ Cá Koi Hiện đại

Ở đây chúng ta thảo luận về việc xây hồ cá Koi hiện đại một cách chi tiết, lấy ví dụ như một hồ nuôi chính thức được xây dựng gần đây cho doanh nghiệp của chúng tôi. Hồ đặc trưng bên dưới là ao trên mặt đất sử dụng phương pháp lọc trọng lực hiện đại và được làm nóng. Cùng Koi Xinh chúng tôi đi vào tìm hiểu

Nó có thiết kế và phương pháp xây dựng đơn giản và được yêu cầu như một hồ trưng bày cho cá Koi cao cấp nhưng cũng được thiết kế để hiển thị nhiều hệ thống ống nước nhất có thể, để chúng tôi có thể trả lời nhiều câu hỏi không thể tránh khỏi liên quan đến tính đặc thù của một hồ cá Koi hiện đại , kỹ thuật xây dựng của nó và các vấn đề bảo trì.

xây hồ cá Koi hiện đại

Trước khi chúng tôi đào mảnh đất đầu tiên, điều quan trọng đối với bất kỳ hồ cá Koi nào là phải có công thức thiết kế và viết ra và dựa trên đó việc xây dựng sẽ được xây dựng. Rõ ràng, với rất nhiều khả năng thiết kế, và với kinh nghiệm thi công hồ cá Koi còn hạn chế, có thể rất khó để chọn được thiết kế ưng ý cả về những gì thực sự mong muốn và những gì sẽ thực sự hoạt động tốt. Không còn nghi ngờ gì nữa, việc mua một cuốn sách hay về chủ đề này và / hoặc nghiên cứu nhiều trang web về chăn nuôi cá Koi sẽ giúp ích rất nhiều không chỉ cho kiểu thiết kế được lựa chọn mà còn với các kỹ thuật xây dựng thực tế được sử dụng. Hy vọng rằng trang web này sẽ giúp ích thêm cho bạn trước khi bạn bắt đầu dự án xây dựng ao của mình.

Trong trường hợp của chúng tôi, tiêu chí quan trọng là tận dụng tốt nhất một diện tích nhỏ của không gian có sẵn trước đây được sử dụng để làm ao thả 1,514.16 l cho Koi con liền kề với các ao thả chính của chúng tôi. Các mục tiêu là:

  • Xây dựng một hồ trưng bày có thể thể hiện cá Koi tốt nhất ở cả kích cỡ một năm tuổi và hai năm tuổi.
  • Dễ bảo trì.
  • Kết hợp bộ lọc quá khổ vì mật độ dự kiến.
  • Kết hợp hệ thống sưởi để kiểm soát nhiệt độ
  • Kết hợp hệ thống Ozone để có chất lượng nước tốt nhất.

Thiết kế cuối cùng đã tạo ra một cái ao dài khoảng 4m x rộng 1,9m và sâu 1m, nằm cách mặt đất 1m và chúng tôi tính toán được khoảng 6,435.20 l.

Mặt đất mà ao này được xây dựng nghiêng một góc khoảng 10 độ, nhưng điều này trước đây đã được san lấp vì các bể nuôi nhỏ đã chiếm khu vực cho đến gần đây. Đầu tiên, chúng tôi đào khu vực bị chiếm dụng bởi ao mới đến độ sâu khoảng 15 cm so với mức hiện có trước đó. Sau đó, chúng tôi thêm một vật liệu gọi là MOT loại 1 để cung cấp một cơ sở ổn định, bằng phẳng và được nén chặt trên đó. Nền bê tông sẽ được đặt. Loại 1 được sử dụng trong xây dựng đường và là loại cốt liệu đắp rời mà khi đầm bằng máy sẽ tạo ra một nền phụ rất chắc chắn và ổn định cho nhiều loại dự án xây dựng. Hình ảnh cho thấy khu vực đã chuẩn bị, có rãnh thoát nước dưới nằm trên một tấm bê tông nhỏ, sau đó được san phẳng và dán vào vị trí của đường ống áp lực 10 cm sẽ cấp cho hệ thống lọc.

Với công việc đặt ống thoát nước dưới cùng, đế phụ được đầm chắc chắn, bê tông được trộn và chuẩn bị và đặt xung quanh cống dưới cùng và ống có tác dụng ngăn chặn bất kỳ sự dịch chuyển nào khi bê tông được đặt. đó cũng là cách xây hồ cá Koi hiện đại

xây hồ cá Koi hiện đại

Khi công trình ống thoát nước dưới đáy của chúng tôi đã được đảm bảo tốt, chúng tôi để bê tông hỗ trợ bảo dưỡng một phần trong 24 giờ trước khi chúng tôi đóng khu vực sẽ được đổ bê tông bằng các tấm ván và chốt bằng gỗ cứng cáp. Phần đế cho kích thước ao này được thiết kế cho 15 cm bằng bê tông cốt thép. 1,5 mét khối bê tông trộn sẵn đã được đặt hàng. Hỗn hợp chúng tôi sử dụng là Gen 3 với các sợi nhựa đã được thêm vào. Hệ thống phân loại Gen biểu thị cường độ bê tông và các sợi nhựa thay thế gia cố lưới thép. Thép phức tạp và cồng kềnh hơn khi xếp và sẽ bị gỉ trong bê tông trừ khi nó được bảo vệ đặc biệt, đặc biệt khi được sử dụng cho nền ao.

Có thể bạn thích:   Xây dựng một hồ cá Koi

Cốt sợi nhựa rẻ hơn, linh hoạt hơn, cung cấp hình thức cốt thép phù hợp hơn nhiều, ngăn bê tông không bị nứt (một vấn đề phổ biến đối với cốt thép) và rất bền. Sử dụng hỗn hợp Sẵn sàng, hai người đã mất 30 phút để đặt và san phẳng lớp nền. Bê tông sau đó được làm nổi bằng phao thép để tạo độ mịn hơn. Sau 4-5 giờ, lớp nền được làm nổi một lần nữa để loại bỏ các đường nhỏ và vết lõm để để lại một lớp nền phẳng và nhẵn sẽ sẵn sàng cho việc hoàn thiện cuối cùng. Trong ao này, bởi vì chúng tôi làm nổi phần đáy đến một lớp hoàn thiện rất mịn, không cần kết xuất trên đế, và do đó bản thân bê tông đã được đưa ngay lên phía trên cùng của rãnh thoát nước phía dưới.

Làm Thế Nào để Xây Dựng Một Hồ Cá Koi Hiện đại

Lớp nền được để trong 48 giờ trước khi bắt đầu xây tường. Vì ao này được thiết kế chỉ sâu 1m và để chứa khoảng 6,435.20 l nước, các bức tường được xây bằng các khối bê tông dày 100mm ở rìa. Việc lựa chọn kích thước khối này có thể gây ngạc nhiên vì chúng ta thường xem các ao được xây dựng bằng cách sử dụng các khối rỗng 23 cm được đổ lại bằng bê tông và được gia cố bằng các thanh thép. Đối với các ao rất lớn và sâu, đây là một phương pháp tuyệt vời, nhưng ở đây chúng tôi đang đối phó với một thực thể nhỏ hơn nhiều. Nhiều người có xu hướng bỏ đi một chút và xây dựng những cái ao có thể sống sót sau một vụ nổ hạt nhân nhỏ và sử dụng những vật liệu không phù hợp với lượng nước dự định chứa.

Vì rất khó để tính toán ứng suất liên quan đến áp lực nước, điều này có thể hiểu được, nhưng có thể rất tốn kém! Vùng chịu lực quan trọng chính cần có trong hồ cá Koi là phần đế phải có khả năng chịu được toàn bộ trọng lượng của nước và phải còn nguyên vẹn ngay cả trong điều kiện mặt đất không ổn định. Trọng lượng của nước trong ao của chúng tôi sẽ chỉ dưới tám tấn khi hoàn thành và áp lực nước ở đáy sẽ nhỏ hơn 1,36 kg trên 2,5 cm vuông – không hẳn là đáng ngạc nhiên. Ngoài ra, sẽ có một số kỹ thuật gia cố đơn giản được sử dụng trong quá trình xây dựng sẽ cung cấp độ cứng và sức mạnh dồi dào cho loại công trình này – nhưng hãy đọc tiếp! Xin lưu ý rằng các đường ống hồi lưu của ao đã được xây dựng vào các bức tường trong quá trình xây dựng và một phần tràn nhỏ cũng được kết hợp trong bức tường phía xa (chỉ có thể nhìn thấy trong hình bên phải)

Bước đơn giản đầu tiên để gia cố kết cấu là kết hợp một vòng đệm bê tông đơn giản xung quanh chu vi bên ngoài bên dưới của bức tường khối mới xây đến độ sâu (trong trường hợp này) là khoảng 20.32 cm. Điều này cung cấp sự hỗ trợ và gia cố ở những nơi cần thiết nhất, và nơi chịu áp lực lớn nhất, ở đáy ao. (xem bên trái) Trong trường hợp này, cổ áo này cũng tăng gấp đôi làm nền cho bức tường gạch mặt ngoài, không chỉ cung cấp một lớp hoàn thiện trang trí mà còn hỗ trợ thêm cho bên trong tường khối. Tường mặt ngoài khi được xây dựng được ‘buộc’ vào tường trong bằng các thanh giằng tường bằng thép được xây dựng trong quá trình xây dựng.

Tiếp theo, chúng tôi kết xuất các bức tường khối bằng hỗn hợp kết xuất đặc biệt của cát và xi măng theo tỷ lệ hai cát mềm với một xi măng với 1 / 2kg sợi gia cường nhựa được thêm vào mỗi hỗn hợp đầy đủ. Điều này làm cho kết xuất rất, rất mạnh, hoàn toàn không thấm nước và có khả năng chống nứt. Có thể sử dụng 1 phần cát nhọn: 1 phần cát mềm: 1 phần xi măng, và điều này sẽ dễ thi công hơn, nhưng sẽ xốp hơn khi khô. Kết xuất được áp dụng trong một lớp – không có lớp phủ xước và lớp phủ trên cùng – chỉ một lớp sơn sau đó được thả nổi bằng phao thép. Có thể dễ dàng nhận thấy sức mạnh của kết xuất từ ​​màu rất xám, màu này gần như trắng khi khô.

Có thể bạn thích:   Thi công, thiết kế hồ cá Koi đẳng cấp, uy tín tại Hà Nội - Gọi 0976870033

Kết xuất đã được phép chữa khỏi hoàn toàn trong tuần tiếp theo trước khi chúng tôi áp dụng lớp hoàn thiện. Ở đây chúng tôi đã sử dụng Aquacote, một loại sơn epoxy hai thành phần, có màu xanh lục để tạo cho ao của chúng tôi một lớp sơn rất cứng, mịn và bóng, trông giống như sợi thủy tinh khi thi công – nhưng không có bất kỳ nhược điểm nào (chi phí và nguy cơ độc hại). Aquacote được thi công bằng con lăn sau khi đã trộn, với các góc và các khu vực khó xử lý bằng cọ. Hai lớp là bắt buộc. Lớp sơn hoàn thiện đóng rắn hoàn toàn trong vòng 24 giờ và sau đó có thể được đổ đầy nước (và cá!).

Sau khi hoàn thành bên trong ao của chúng tôi, bây giờ chúng tôi xây dựng bức tường đối diện bên ngoài và che nó bên trên gạch bằng một lớp đá vôi. Sau đó nó sẽ được bịt kín để đảm bảo không có vôi nào bị rửa trôi vào ao. Hãy nhớ rằng khi chọn gạch, nhiều viên gạch rất xốp – thường là những viên gạch được làm bằng máy sẽ xấu hơn và do đó không cứng như chúng ta muốn, đặc biệt là khi liên tục tiếp xúc với nước bắn. Nhiều viên gạch làm bằng tay cứng hơn, vì chúng ít xốp hơn và nhìn thẩm mỹ hơn nhiều so với gạch làm bằng máy. Có một nhược điểm thông thường với gạch làm bằng tay – chi phí!

Bộ lọc sau đó đã được định vị và lắp vào đúng vị trí. Trong trường hợp này, chúng tôi đã sử dụng Nexus 200, nhưng nguyên tắc là giống nhau cho dù bạn chọn bộ lọc nào. Đầu vào từ cống đáy được kết nối với đầu vào của bộ lọc và điều quan trọng là phải sử dụng van trượt hoặc van bi giữa ao và bộ lọc để tách hai bên để vệ sinh, bảo dưỡng, nhưng quan trọng nhất là có thể thanh lọc công trình đường ống thoát nước dưới cùng, nơi chất bẩn sẽ lắng đọng theo thời gian. Luôn luôn là một ý tưởng hay để cố gắng gọn gàng và ngăn nắp với tất cả các đường ống dẫn nước, ở đây hai đường ống thoát nước từ bộ lọc đã được ghép lại với nhau thành một ống góp và sau đó được đưa đi thải. Điều này giúp tiết kiệm công việc của đường ống, cũng như giữ mọi thứ gọn gàng.

Ở phía đầu ra của bộ lọc, hãy đảm bảo sử dụng một quả cầu hoặc van trượt có kích thước phù hợp để tách bộ lọc khỏi ao ở phía hồi lưu. Đồng thời lắp các đầu nối liên hợp đơn vào máy bơm để có thể tháo bộ phận này ra để dễ bảo trì và kết hợp với van bi được trang bị ở đây, sẽ đảm bảo rằng không có lũ lụt khi máy bơm hoặc tia cực tím được tháo ra! Lưu ý rằng ở đây máy bơm, trong trường hợp này là Oase Aquamax 8000, được đặt trên sàn và được đặt gần với mặt bên của bộ lọc để nó ít có khả năng bị dẫm lên hoặc bị hỏng trong quá trình tiếp cận phần còn lại của bộ lọc hệ thống ống nước.

Làm Thế Nào để Xây Dựng Một Hồ Cá Koi Hiện đại
xây hồ cá Koi hiện đại

Đối với hệ thống ống nước trong ao này, chúng tôi đã sử dụng đường ống áp lực PVC loại D và E. Nó rất mạnh, và mặc dù không có nghĩa là lựa chọn duy nhất, được khuyến khích sử dụng. Đường ống áp lực hiện nay có chi phí thấp hơn một chút so với đường ống hàn dung môi thông thường và hầu hết các máy bơm, tia UV và các phụ kiện khác của ao như van bi và van trượt được chế tạo để chấp nhận đường ống áp lực. Trong hình, đường ống thẳng đứng ở bên phải của hình dẫn vào tia cực tím từ máy bơm bộ lọc chính, nằm ngoài tầm nhìn ở đây, nhưng hình trên rõ ràng. Nước được bơm qua tia UV, thoát ra khỏi tia UV ở ngoài cùng bên trái của bức tranh và sau đó được bơm qua bộ trao đổi nhiệt bằng thép không gỉ. Chúng tôi sẽ sưởi ấm cái ao này bằng cách sử dụng dầu làm nhiên liệu.

Có thể bạn thích:   Giá thành cá Koi đắt - Nguyên nhân là do đâu?

Sau đó, nước thoát ra ở phía dưới bên phải của bộ trao đổi nhiệt và tại đây công việc của đường ống được chia thành hai. Một nhánh dẫn xuống theo phương thẳng đứng rồi quay lại phía xa của ao. Nhánh ngắn hơn đưa thức ăn qua van bi được hiển thị ở phía dưới bên phải trong hình để trở lại ao gần bộ lọc. Lưu ý rằng van bi luôn được yêu cầu trên nhánh ngắn hơn khi sử dụng hai hoặc nhiều lần hồi ao để cân bằng lưu lượng nước giữa hai lần trở lại. Nếu điều này không được lắp vào, phần lớn nước sẽ thoát ra từ nhánh cây ngắn hơn. Trong cài đặt này, chúng tôi đã lắp một UV bằng thép không gỉ. Hiện nay trên thị trường có một số tia UV tốt và người ta khẳng định rằng tia UV s / s cung cấp nhiều năng lượng hơn tia UV thông thường – nhưng giờ chúng ta biết rằng không phải vậy! Lưu ý rằng, một lần nữa, các đầu nối liên hợp đơn lẻ đã được sử dụng giữa công việc của đường ống và bản thân tia UV. Điều này cho phép dễ dàng tháo thiết bị để thay thế và bảo trì bóng đèn.

Hệ thống điện cho ao sau đó đã được lắp đặt. Ở đây, chúng tôi đã sử dụng hộp công tắc hợp nhất năm cách được xếp hạng IP để xử lý các mạch khác nhau được yêu cầu từ một nguồn cung cấp chính. Điều này cho phép kiểm soát cá nhân đối với mọi yếu tố của cài đặt một cách an toàn. Nguồn điện lưới được kết nối qua bộ RCCB (bộ ngắt mạch dòng dư) đã được phê duyệt. Máy bơm không khí cần thiết cho bộ lọc được lắp càng cao càng tốt và trên mực nước, gần bộ lọc. Ở vị trí này, nếu mất điện lưới, sẽ không có khả năng nước chảy ngược đường ống vào máy bơm không khí sẽ làm hỏng máy bơm không thể sửa chữa được. Mô hình này, từ phạm vi Secoh là chống chịu thời tiết và rất yên tĩnh, vì vậy không cần bảo vệ bên ngoài khỏi các yếu tố.

Và cuối cùng, bức tranh bên phải cho thấy cái ao đã hoàn thành, chứa đầy nước (và cả cá Koi) và vui vẻ làm việc như thiết kế đã định. Chi phí để xây dựng cái ao này, bao gồm công việc làm đường ống, điện, bộ lọc, bộ phận sưởi và tất cả các vật liệu xây dựng đều vào khoảng 93,106,655 VNĐ – vì vậy chắc chắn không hề rẻ. Con số này không bao gồm lao động. Xin lưu ý rằng ao càng lớn, nói chung chi phí cho mỗi gallon càng rẻ. Nếu bạn quyết định tự xây một cái ao bằng bê tông, tự cung cấp nhân công cho mình, hãy cho phép khoảng 77,589 VNĐ mỗi gallon tùy thuộc vào thiết kế, kích thước và vật liệu xây dựng của bạn. Nếu bạn quyết định xây dựng ao cho mình, hãy cho phép tối thiểu 108,624 VNĐ – 155,178 VNĐ cho mỗi gallon.

0976870033
Liên hệ