Cho cá Koi ăn – Những điều gì mà bạn chưa biết

Cho Cá Koi ăn – Những điều Gì Mà Bạn Chưa Biết

Cho cá Koi ăn là một việc làm yêu thích của các chủ sở hữu cá Koi. Đây là cơ hội để những con cá hòa đồng này nổi lên và kết nối với chủ nhân của chúng! Và mặc dù có thể rất vui khi nhìn những người bạn cá của bạn bơi lướt qua để nhìn thoáng qua về bạn, nhưng việc cho cá ăn cần phải được điều chỉnh và giám sát để đảm bảo sức khỏe và thể trạng của cá Koi.

Các loại thức ăn

Có một số loại thức ăn khác nhau mà bạn có thể cho Koi ăn: thức ăn tươi, thức ăn đông khô và thức ăn chế biến sẵn. Thức ăn viên chế biến sẵn là tiện lợi nhất vì chúng được tạo ra để đáp ứng tất cả các nhu cầu dinh dưỡng của cá Koi, nhưng thức ăn tươi và đông khô có thể được thêm vào chế độ ăn của cá Koi như một nguồn dinh dưỡng bổ sung.

Có nhiều loại thức ăn chế biến sẵn, chúng có thể khác nhau về hình dạng và kích thước, và có nhiều loại nổi hoặc chìm. Bạn nên sử dụng thức ăn viên dạng nổi vì sử dụng dạng thức ăn nổi sẽ cho bạn biết liệu bạn có cho cá ăn quá nhiều hay không. Bằng cách này, bạn cũng có thể quan sát cá Koi ngoi lên mặt nước để kiếm ăn và đây là một trong những niềm vui của việc sở hữu cá Koi!

Thực phẩm tươi và đông khô rất đa dạng, chẳng hạn như giun huyết, tôm ngâm nước muối, ngao và rau cắt nhỏ. Tất cả đều có thể được sử dụng như các nguồn thức ăn bổ sung cho cá Koi.

Cách cho cá ăn
Cách cho cá ăn

Cho cá Koi ăn

Khi cho ăn, hãy chia nhỏ thức ăn cho mỗi lần. Quan sát khi cá của bạn đến ăn thức ăn. Chỉ cho cá ăn nhiều nhất có thể trong 5 phút. Cho cá ăn ba lần một ngày: sáng sớm, đầu chiều và chiều muộn. Hãy tuân thủ lịch trình này để tránh cho cá ăn quá nhiều.

Cho ăn quá nhiều không chỉ gây hại cho sức khỏe của cá Koi mà còn gây ô nhiễm nguồn nước ao nuôi. Cá Koi sẽ ăn quá nhiều khi cho ăn quá nhiều, vì vậy hãy đảm bảo bạn tuân thủ lịch trình cho ăn 5 phút. Nếu thức ăn thừa còn sót lại sau hai mươi phút, hãy dọn sạch ra khỏi ao.

Cá Koi sẽ dần trở nên thoải mái hơn với bạn khi bạn cho chúng ăn hàng ngày. Đảm bảo bạn luôn theo sát khi cho cá ăn để chúng có thể nhìn thấy bạn. Điều này sẽ xây dựng lòng tin giữa cá và chủ sở hữu. Chẳng bao lâu nữa, chúng sẽ nhảy lên khỏi mặt nước để kiếm ăn từ tay bạn!

Cho ăn theo mùa

Bạn có biết rằng cá Koi có nhu cầu dinh dưỡng khác nhau trong suốt cả năm? Điều này là do chúng là một loài động vật máu lạnh, bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ nước. Tốc độ trao đổi chất của cá Koi ở nhiệt độ ấm nhanh hơn nhiều so với ở nhiệt độ lạnh hơn. Trên thực tế, khi nhiệt độ nước giảm xuống dưới 50 °F (10˚C), cá Koi không cần ăn gì cả nếu chúng ở trong tình trạng khỏe mạnh, lúc này chúng sống nhờ chất béo dự trữ trong cơ thể. Nhiệt độ tốt nhất cho sự phát triển của cá Koi là từ 23-30 độ C (73 °F đến 86 °F).

Mặc dù có một số nhu cầu dinh dưỡng cụ thể cần được đáp ứng khi cho cá Koi ăn, những nhu cầu này thay đổi quanh năm. Bắt đầu cho cá ăn trở lại khi nhiệt độ nước đạt đến 60 °F (15,5 °C). Giúp cá Koi thích nghi dần với chế độ ăn uống bằng cách cho chúng ăn từng phần nhỏ. Khi cá Koi bắt đầu ăn vào mùa xuân, chúng cần thức ăn dễ tiêu hóa, chẳng hạn như mầm lúa mì, gạo hoặc protein thực vật.

Có thể bạn thích:   Làm thế nào để duy trì chất lượng nước cao trong vườn nước & ao vườn

Khi nhiệt độ ấm lên, cá Koi cần ăn thức ăn hỗ trợ tăng trưởng và phát triển. Cho cá ăn thức ăn có hàm lượng protein và lipid cao hơn trong mùa hè. Đến mùa thu, hãy cho chúng ăn theo chế độ ăn của mùa xuân, sử dụng thức ăn dễ tiêu hóa hơn.

Cho cá Koi ăn là một phần đặc biệt nhưng quan trọng khi sở hữu. Bạn có ảnh chụp cá Koi của bạn lúc cho ăn không? Hãy chia sẻ với chúng tôi qua phần bình luận nhé!

0976870033
Liên hệ