Những Điều Chính Cần Biết Về Nhiệt Độ Nước Khi Nuôi Cá Koi

Những Điều Chính Cần Biết Về Nhiệt Độ Nước Khi Nuôi Cá Koi

Trong bài viết dưới đây, Koi Xinh sẽ chia sẻ đến bạn những điều cần biết về nhiệt độ nước khi nuôi cá Koi. Cùng theo dõi nhé!

Cá Vàng bắt đầu sinh sản ở nhiệt độ 14°C và cá Koi bắt đầu sinh sản ở nhiệt độ ở 18°C. Điều này có nghĩa là nếu nhiệt độ nước ở mức 14°C đối với cá Vàng và 18°C đối với cá Koi trong khoảng thời gian một tuần, thì cá của bạn đã sẵn sàng đẻ trứng. Chỉ cần ghi nhớ, lập kế hoạch là rất quan trọng khi bạn muốn tạo điều kiện cho cá sinh sản. Ngay khi nhiệt độ nước lên đến 10°C, bạn phải tăng lượng thức ăn cũng như hàm lượng protein trong thức ăn. Chúng tôi sẽ tập trung vào cách thực hiện trong bài viết tiếp theo. Điều quan trọng bạn cần lưu ý là các điều kiện, tức là nhiệt độ thay đổi từ Bắc vào Nam. Điều kiện nước lạnh là yếu tố kích thích sinh sản tốt. Người chăn nuôi cũng cần được nghỉ ngơi và phục hồi sức khỏe. Mùa đông cung cấp những khoảng thời gian nghỉ ngơi. Nhiệt độ nước trong các ao cỡ trung bình (10 000 – 100 000 lít) có thể đạt mức thấp 3-5 °C ở Bloemfontein. Ở Durban, nhiệt độ hiếm khi xuống dưới 12°C. Ở những khu vực như George, nhiệt độ thấp nhất sẽ đạt đến 8°C. Phía Đông của Nam Phi, từ công viên Kruger đến Đông London, bạn hầu như có thể nuôi cá Vàng quanh năm. Các khu phía Đông cũng có mùa sinh trưởng dài hơn so với Bloemfontein, nơi mức tăng trưởng của cá Koi có thể bị giới hạn trong 6-7 tháng.

 Ưu điểm của đợt rét đậm:
  • Hầu hết cá Koi đi vào trạng thái không hoạt động hoặc thậm chí sẽ chết.
  • Cá bố mẹ vừa sinh sản được nghỉ ngơi sau quá trình sinh sản (trứng hoặc tinh trùng).
  • Những cá thể mạnh hơn về mặt di truyền sẽ tồn tại.
  • Trứng phát triển chậm hơn do đó hình thành những quả trứng to hơn và nhiều hơn.

Vào mùa hè, cá Vàng sắp sinh sản có thể được nuôi trong các hồ bơi dưới lưới che bóng râm. Nước mát có thể được sử dụng như một phương tiện tạo ra một chu kỳ mới để sản xuất trứng và tinh trùng. Nói một cách chính xác, bạn có thể phối giống cho cá bố mẹ hàng tháng. Tôi đã từng làm như vậy với cá Koi. Nếu bạn phối giống cá Koi cái vào đầu mùa, bạn có thể kích thích nó sinh sản trở lại 3 tháng sau đó.

Nuôi cá Koi: Cách xác định nhiệt độ nước mà không cần nhiệt kế

Những Điều Chính Cần Biết Về Nhiệt Độ Nước Khi Nuôi Cá Koi
Những Điều Chính Cần Biết Về Nhiệt Độ Nước Khi Nuôi Cá Koi

Cộng nhiệt độ tối thiểu với nhiệt độ tối đa và chia hai. Ví dụ: nếu mức tối thiểu là 5°C và lớn nhất là 21°C, tổng cộng là 26. Lấy 26 chia cho 2 và nhiệt độ nước của bạn phải rơi vào khoảng 13°C.

Nhiệt độ tăng cũng sẽ kích thích sự thay đổi hình thái của cá. Cá Koi đực và cá Vàng đực đều phát triển các nốt sần màu trắng trên nắp mang cũng như các tia trước vây ngực. Con đực càng lớn thì các nốt sần sẽ càng nổi rõ. Tôi gọi những nốt sần này là râu cá vì sờ vào thấy sần sùi. Với những nốt sần này, con đực sẽ thúc vào phần bụng dưới gần lỗ thông hơi của con cái để con cái nhả trứng trong nước. Hình dạng cơ thể con cái trở nên tròn trịa hơn khi trứng phát triển. Hầu hết cá Vàng và nhiều cá Koi đực cũng phát triển một màu vàng chủ yếu trên vùng đầu. Cá Koi và cá Vàng là những loài sinh sản hàng loạt và không có sự chăm sóc của cá bố mẹ sau khi trứng và tinh trùng được phân tán trong thủy vực. Trứng sẽ mất 3-5 ngày để nở với nhiệt độ nước thấp hơn.

Có thể bạn thích:   Bảng chăm sóc cá Koi

Nuôi cá Koi: Phạm vi nhiệt độ

Theo Koi Acres, một công ty bán cá Koi và vật tư cá Koi, cá Koi có thể sống sót trong môi trường nước có nhiệt độ từ 1-32 độ C (34 đến 90 độ F). Mặc dù cá Koi có thể tồn tại trong môi trường nước cực lạnh hoặc quá nóng, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng phát triển tốt ở những nhiệt độ này. Điều này đặc biệt đúng nếu nhiệt độ khắc nghiệt kéo dài trong thời gian dài. Cá Koi có xu hướng phát triển tốt khi nước ao ở khoảng 18 độ C (65 độ F) hoặc cao hơn một chút.

Hệ tiêu hóa của cá Koi và nhiệt độ nước

Các hệ thống bên trong cá Koi bắt đầu chậm lại khi nhiệt độ nước lên đến 18 độ C (65 độ F) và tiếp tục chậm lại khi nhiệt độ tiếp tục giảm xuống. Khi nhiệt độ trong hồ hoặc bể cá Koi ở mức từ 11-15 độ C (52 đến 60 độ F), bạn nên cho cá Koi ăn thức ăn dễ tiêu hóa chẳng hạn như thức ăn làm từ mầm lúa mì. Bạn cần thay đổi chế độ ăn uống vì hệ tiêu hóa của cá sẽ không hoạt động tốt. Nếu thức ăn bị mắc kẹt trong hệ thống tiêu hóa khi nhiệt độ tiếp tục giảm, nó có thể bị thối rữa ở đó và làm chết cá Koi. Khi nhiệt độ giảm xuống dưới 11 độ C (52 độ F), cá Koi không thể tiêu hóa và bạn không nên cho chúng ăn.

Chăm sóc và nuôi cá Koi nước lạnh

Bạn không thể cho cá Koi ăn sau khi nhiệt độ giảm xuống dưới 11 độ C (52 độ F) và vào mùa đông, bạn không nên cho cá ăn lại cho đến mùa xuân ngay cả khi nhiệt độ tăng trở lại. Việc thay đổi nhiệt độ nước thường xuyên có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng cho cá Koi vì chúng cố gắng thích nghi với bất kỳ nhiệt độ nước nào.

Điều hòa nhiệt độ

Một số người nuôi cá quyết định đặt máy nước nóng trong hồ hoặc bể cá Koi của họ và điều chỉnh nhiệt độ thông qua các phương tiện nhân tạo. Bất kể bạn chọn thử và điều chỉnh nhiệt độ nước, bạn cần phải luôn có nhiệt kế trong bể để biết nhiệt độ của nước và có thể thay đổi mức chăm sóc cho phù hợp. Nếu cá Koi sống bên ngoài trong mùa đông, bạn không thể để hồ cá Koi bị đóng băng, mà cần phải có một lỗ trên băng để không khí trong lành đi vào và ra khỏi nước.

0976870033
Liên hệ