Những kiến thức cơ bản về hồ cá Koi

Những Kiến Thức Cơ Bản Về Hồ Cá Koi

Những yêu cầu cơ bản đối với một hồ cá Koi là gì? Những gì có thể được giữ trong ao ngoài cá Koi? Bạn nuôi cá Koi như thế nào? Cá Koi trong ao ăn gì? Chúng tôi sẽ trả lời tất cả các câu hỏi cơ bản về hồ cá Koi của bạn và hơn thế nữa! Để có cái nhìn tổng quan hơn, chúng tôi khuyên bạn nên xem qua Chuỗi hội thảo về sức khỏe cá Koi của chúng tôi. Chương trình này bao gồm năm mô-đun với các bài giảng 30 phút, các trang trình bày đi kèm, tài liệu có thể tải xuống và các câu đố kiểm tra mức độ hiểu của bạn.

Cách xây hồ cá Koi

Có rất nhiều cách để xây dựng một hồ cá Koi. Hãy nhớ rằng bất kỳ hồ nào được xây dựng để nuôi cá sẽ phức tạp hơn việc đào một cái hố và thả cá vào. Một hồ cá Koi đòi hỏi phải có kế hoạch cẩn thận để đảm bảo mọi thứ hoạt động như bình thường. Nếu bạn chưa quen với thú chơi cá Koi, chúng tôi đặc biệt khuyên bạn nên tham khảo ý kiến ​​của một người có chuyên môn trước khi bắt đầu. Dưới đây là một số hình ảnh tuyệt vời bao gồm tất cả những điều cơ bản về thiết kế và xây dựng hồ cá Koi.

Những Kiến Thức Cơ Bản Về Hồ Cá Koi

Cách chăm sóc cá Koi

Cá KHÔNG phải là vật nuôi “không cần chăm sóc”! Bạn sẽ cần phải liên tục chăm sóc chúng trong suốt cuộc đời của chúng. Đối với cá Koi, điều này có thể là từ 40 đến 60 năm! Nếu thời gian này là quá lâu đối với bạn, vậy thì đừng mua cá Koi về.

Quy trình chăm sóc

Chăm sóc hồ cá Koi của bạn là một công việc thường xuyên. Bạn KHÔNG cần phải loại bỏ cá Koi để làm sạch hồ. Dưới đây là cách làm sạch hồ cá Koi khi vẫn có cá trong đó:

Trước khi bắt đầu: Hay xem bạn định xả đi bao nhiêu nước từ hồ cá Koi của mình? Chúng tôi khuyến nghị không nên xả quá 50% cùng một lúc. Có mức cụ thể nào khiến bộ lọc của bạn gặp trục trặc không? Bạn có biết tôi đang nói về vấn đề gì không? Có lẽ tốt nhất bạn nên tham khảo một dịch vụ chăm sóc chuyên nghiệp.

Nếu bạn có ống thoát nước dưới đáy, bạn nên chăm sóc hồ cá tốt nhất bằng cách sử dụng chổi mềm để đẩy mọi thứ về phía bộ lọc. Nếu không có cống dưới đáy, bạn sẽ cần sử dụng máy hút ao. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng loại này, với hai ngăn để giúp mọi thứ trở nên dễ dàng.

Để dễ dàng làm sạch ao của bạn, tốt nhất là ao nên có đáy trần và không có chất nền. Vâng, chúng tôi biết nó không đẹp nhưng bạn sẽ có thể hút bụi dễ dàng hơn rất nhiều!

Nếu bạn có bộ lọc hạt điều áp, tốt nhất là bạn nên rửa ngược hồ hàng tuần. Điều này sẽ giúp cho môi trường sinh học trong hồ không bị nén và kém hiệu quả.

Nếu bạn có thảm, dây đai hoặc các vật liệu lọc khác, ĐỪNG BAO GIỜ rửa bằng áp lực hoặc sử dụng nước khử trùng bằng clo! Đơn giản chỉ cần lắc hoặc rửa hồ trong nước thải và thay nước mới. Làm theo cách này, hồ sẽ có mùi và “trông bẩn”, nhưng điều đó cũng tạm được.

Dưới đây là danh sách đầy đủ các công việc chăm sóc ao nuôi theo chu kỳ hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng và hàng năm.

Cho cá Koi ăn gì trong ao

Giống như những loài cá khác, quá trình trao đổi chất của Koi sẽ theo sự thay đổi của nhiệt độ nước. Nếu nước lạnh hơn, quá trình trao đổi chất chậm hơn, vì thế Koi không quá đói. Ngược lại nếu nước ấm hơn, quá trình trao đổi chất nhanh hơn, thì Koi nhanh đói hơn! Có nhiều chế độ ăn kiêng dành cho cá Koi được cung cấp sẵn cho chủ sở hữu cá Koi, và không phải tất cả đều như nhau. Dưới đây là cách ghi nhãn thức ăn cho cá Koi và chọn thức ăn tốt nhất cho cá của bạn. Bạn chỉ có thể mua cái này, nó chính là loại yêu thích của chúng tôi.

Có thể bạn thích:   Thi công hồ cá Koi

Kiểm tra dịch bệnh cho ao cá Koi của bạn

Những Kiến Thức Cơ Bản Về Hồ Cá Koi

Bệnh ở cá được chia thành hai loại: thể chất và tập tính. Những thay đổi về thể chất liên quan đến sự xuất hiện các dấu hiệu thực tế trên cá, bao gồm các đốm, cục và các vấn đề về vây. Các vấn đề về hành vi liên quan đến việc cá của bạn hoạt động như thế nào, cụ thể là cách bơi, sự thèm ăn và tương tác của chúng với những con cá khác.

Cá Koi dễ mắc nhiều bệnh. Có nhiều bệnh do vi khuẩn, ký sinh trùng, nấm và vi rút gây ra. Để chăm sóc tốt nhất cho cá của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra thú y hàng năm để đảm bảo cá của bạn luôn khỏe mạnh.

Cách nuôi cá Koi trong ao

Phần lớn các hồ cá Koi thường nuôi quá nhiều cá trong một hồ. Chúng tôi khuyên bạn nên tính toán không gian 250 gallon để nuôi 1 con cá Koi để giúp cá của bạn có sức khỏe tối ưu. Nếu bạn có không gian và muốn nhân giống cá Koi của mình, hoặc muốn bán cá con, thì cá của bạn sẽ có nhiều dấu hiệu cụ thể.

Hầu hết các hồ cá Koi sẽ đẻ trứng vào cuối mùa xuân hoặc đầu mùa hè. Điều này được hướng dẫn bởi các kiểu ánh sáng ban ngày (sáng/ tối) và nhiệt độ nước. Koi thích có cây cối hoặc bàn chải đẻ trứng trong ao để đẻ trứng. Những con này có thể được chuyển sang ao nuôi sau khi sinh sản. Sinh sản có thể là một thử thách rất hung hãn, con đực đuổi theo con cái, trong một số trường hợp, chúng va vào đá, thành ao và thậm chí khiến chúng nhảy ra ngoài.

Nếu cá Koi của bạn vô tình sinh sản, không chắc con non có thể sống sót. Cá trưởng thành sẽ ăn hầu hết trứng, và điều này là BÌNH THƯỜNG! Nhiều con Koi trong số chúng sẽ gây rắc rối cho quá trình lọc của bạn, bởi một lượng nhỏ amoniac sẽ tăng đột biến sau khi cá sinh sản.

Để biết thêm thông tin về sinh sản ở cá Koi, chúng tôi khuyên bạn nên xem Hội thảo Sức khỏe cá koi – Mô-đun sinh sản của chúng tôi.

Thông tin thêm về cá Koi

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cá Koi, chúng tôi khuyên bạn nên tham gia câu lạc bộ cá koi tại địa phương của bạn. Nhiều câu lạc bộ trong số này cũng tổ chức các chuyến tham quan ao và tổ chức các buổi biểu diễn cá Koi trước công chúng. Đây là một cơ hội tuyệt vời để tìm hiểu xem việc nuôi cá Koi có phù hợp cho bạn hay không.

0976870033
Liên hệ