Cách xây hồ cá Koi giá rẻ (hướng dẫn từng bước)

Cách Xây Hồ Cá Koi Giá Rẻ (hướng Dẫn Từng Bước)

Âm thanh nhẹ nhàng của nước vỗ rất nhẹ nhàng và thư giãn. Hơn thế nữa khi có những con cá để quan sát khi chúng bơi trong thế giới dưới nước của chúng. Nhiều người nuôi cá thấy mê mẩn ngắm nhìn, đặc biệt là cá Koi sân sau.

Với những suy nghĩ này trong đầu, hãy tưởng tượng bạn đang ngồi cạnh một ao cá hấp dẫn trong sân sau của riêng bạn. Thật là một cách tuyệt vời để thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi! Lắng nghe tiếng nước sủi bọt và đắm mình trong lĩnh vực quyến rũ của những chú cá của bạn. Bài viết này sẽ giải thích cách làm điều đó và sẽ hướng dẫn bạn cách xây hồ cá Koi giá rẻ.

Hồ cá có thể vô cùng thẩm mỹ nếu được chăm sóc, và có thể hòa vào dòng chảy tự nhiên của khu vườn để tạo nên một bầu không khí siêu năng động.

Có nhiều lý do tại sao mọi người thích có đặc điểm bất thường này. Nó có thể là về việc tạo ra một ốc đảo nhỏ. Hoặc tăng thêm vẻ đẹp cho môi trường nơi bạn sống. Có lẽ bạn đang mở rộng sở thích nuôi cá trong bể. Bất cứ điều gì thúc đẩy bạn, chắc chắn rằng việc có một ao cá trong sân của bạn là một điều thú vị độc đáo, một trải nghiệm thiền và thường xuyên khá thú vị.

Tại sao lại nuôi cá Koi?

Koi là giống cá Chép thông thường ở Nhật Bản, nhưng chúng khác xa với “thông thường”. Koi là loài cá cảnh đẹp, là sự bổ sung hoàn hảo cho bất kỳ hồ nào trên toàn thế giới. Có rất nhiều giống cá Koi, bao gồm cả các loại chất lượng hiển thị. Có, bạn có thể nâng tầm sở thích hồ cá Koi của mình lên một bước xa hơn, và đưa cá của bạn tham gia các cuộc thi.

Cách Xây Hồ Cá Koi Giá Rẻ (hướng Dẫn Từng Bước)
Tại sao lại nuôi cá Koi?

Koi là loài cá thần kỳ. Chúng thay đổi màu sắc khi lớn lên và có thể tự hào với một loạt các hoa văn lung linh trên cơ thể của chúng. Một số có những mảng màu đen, chúng sẽ lớn dần lên khi cá trưởng thành. Các hoa văn hoặc màu sắc của màu đỏ có xu hướng sâu hơn thay vì lớn hơn. Một số có vảy, một số khác thì không, và một số có ánh kim loại. Màu trắng sẽ bắt đầu như kem khi còn non và trở nên trắng hơn khi chúng trưởng thành.

Các họa tiết và màu sắc của cá Koi non sẽ thay đổi trong 3 năm đầu đời của nó. Mặc dù có thể sống từ 20-30 năm, nhưng khi đạt đến năm thứ 3 đến năm thứ 4, nó sẽ ngừng thay đổi, nhưng sẽ không ngừng phát triển. Nếu bạn đầu tư vào một con Koi có kích thước nhỏ dài khoảng 15.24 cm, thì đó là con non mà bạn có thể phát triển với chiều dài khoảng 0.61 m. Tuy nhiên, nó phát triển như thế nào phụ thuộc vào các tiêu chuẩn chăm sóc của chính bạn. Koi cần thức ăn dinh dưỡng. Họ cũng yêu cầu chất lượng nước phải sâu với dòng chảy và có sục khí.

Cá Koi là loài cá xã hội và thích bầu bạn, vì vậy đừng chỉ nuôi riêng một con.

Trong mùa sinh sản, đừng lo lắng nếu bạn thấy chúng va chạm vào nhau. Những con đực đang nới lỏng những quả trứng từ những con cái. Đây là một loài cá cứng rắn có thể sống sót ở nhiệt độ cực lạnh. Một cái ao bị đóng băng sẽ làm mất oxy trong nước. Không phải nhiệt độ là mối nguy hiểm, mà là sự bao phủ của băng. Đảm bảo rằng bất kỳ thiết bị nào được phá vỡ để không khí vào trong nước.

Koi cũng sẽ lấy thức ăn từ tay bạn. Mặc dù chúng không có răng để cắn, nhưng hàm của chúng khá khỏe.

Hãy để ý xem họ không nhầm ngón tay của bạn với một miếng thức ăn, nếu không bạn sẽ cảm nhận được sức mạnh đó khi nó kéo vào tay bạn.

Với những con cá hoàn hảo, bạn cũng muốn có một cái ao hoàn hảo, vì vậy đây là một số mẹo về cách lắp đặt một cái ao ở sân sau của bạn.

Chi phí cho một hồ cá Koi ở sân sau là bao nhiêu?

Thực sự rất khó để nói chi phí của một cái ao là bao nhiêu, vì có một số lượng lớn các biến số sẽ được sử dụng trong phép tính này. Đối với ao mà chúng ta đang thảo luận ở đây, giả sử rằng bạn có thể tự đào (với xẻng và không phải thuê máy đào) và giả sử rằng bạn đang làm công việc lót và ống nước, ở đâu đó trong Khoảng $1.500 – $2000 là một ước tính tốt để bắt đầu.

Cách Xây Hồ Cá Koi Giá Rẻ (hướng Dẫn Từng Bước)
Chi phí cho một hồ cá Koi ở sân sau là bao nhiêu?

Điều đó nói rằng, có rất nhiều yếu tố trong tính toán này, và nếu bạn cần thuê một nhà thầu thi công công trường và thuê một máy xúc, giá đó có thể dễ dàng tăng gấp đôi và có thể là gấp ba trước khi bạn có thể nói “Koi”… và “Koi” là rất ngắn gọn!

Mặc dù bạn cũng sẽ cần xem xét chi phí bảo trì liên tục, không quá lớn nhưng cũng không đáng kể về mặt thời gian và chi phí.

Cá Koi có thể sống trong nhiều năm, vì vậy có thể hữu ích khi coi chúng là một phần của gia đình!

Hướng dẫn từng bước xây một hồ cá Koi giá rẻ

Tìm vị trí trong khu vực vườn

Khi chọn nơi đặt ao mới của bạn, có một số yếu tố cần xem xét:

  • Bạn có thể dễ dàng đến được với nó không?
  • Bạn có thể xem nó một cách dễ dàng? Sau khi tất cả, cái ao này có nghĩa là để tăng vẻ đẹp cho khu vườn của bạn!
  • Nó sẽ hòa nhập một cách thích hợp với phần còn lại của khu vườn của bạn?
  • Có được sự cân bằng phù hợp của cả mặt trời và bóng mát?
  • Liệu những chiếc lá rơi có đọng lại trên khu vực này không?
  • Có rễ cây lớn nào bạn định đào không?
  • Có cáp điện hoặc đường ống nước nào dưới công trường không?
  • Có bất kỳ trở ngại vật lý nào khác đối với việc khai quật không (gờ, tảng đá lớn, v.v.)
Có thể bạn thích:   Cá Koi Kujaku - Tất cả những gì bạn cần biết

Đánh dấu khu vực

Đánh dấu ô của bạn bằng dây hoặc bình sơn xịt.

Hãy suy ngẫm một lúc để quyết định xem bạn có thích vị trí này không

Quan sát khu vực được đánh dấu trong một vài tuần. Để ý xem mặt trời chiếu vào nó lớn hay nhỏ như thế nào.

Nếu đó là thời điểm thích hợp trong năm, hãy lưu ý xem có nhiều lá rụng đang bám trên đó không.

Xác định kích thước của ao

Cách Xây Hồ Cá Koi Giá Rẻ (hướng Dẫn Từng Bước)
Xác định kích thước của ao

Bây giờ đã đến lúc đưa ra quyết định cuối cùng về kích thước, hình dạng và độ sâu của ao của bạn.

Để giúp bạn quyết định kích thước phù hợp nhất với nhu cầu của mình, bạn nên tính lượng nước cần thiết.

Bạn cần biết khối lượng để quyết định máy bơm của bạn cần phải lớn như thế nào.

Đây là một ví dụ về một hồ cá Koi có kích thước điển hình, L: 24 ′ x W 12 ′ x D 4 ′.

Chiều dài

Koi phát triển với nhiều độ dài khác nhau. Các giống cá Koi có thể đạt từ 30.48 cm – 38.10 cm. Cá Koi Nhật Bản có thể phát triển lên đến 66.04 cm. Thậm chí có những con có kích thước khổng lồ có thể dài tới 1m!

Nếu lựa chọn cá Koi của bạn sẽ trưởng thành với chiều dài khoảng 60.96 cm, thì lý tưởng nhất là bạn nên nuôi không quá 15 con trong một hồ bơi dài 7.32 m. Cá của bạn càng lớn thì bạn càng nên nuôi ít. Nếu bạn biết cá của bạn sẽ chỉ đạt khoảng 30.48 cm, thì bạn có thể nuôi khoảng 20 con trong cùng một hồ có kích thước.

Càng nuôi ít cá thì càng tốt; để bạn có thể chăm sóc chúng thật tốt.

Chiều rộng

Hãy nhớ rằng bạn cần tiếp cận tất cả các khu vực để có thể hạ gục bất kỳ con cá nào có thể cần giúp đỡ. Vì lý do này, tốt nhất là không nên có một cái ao rộng hơn 3.66 m.

Chiều sâu

Một hồ cá Koi trung bình cần phải sâu khoảng 0.91 m – 1.22 m. Cá của bạn càng lớn, bạn càng nên đi sâu.

Độ sâu tối đa nên vào khoảng 1.83 m.

Thể tích

Điều này đề cập đến lượng nước bạn cần để đổ đầy đủ vào hồ bơi. Đối với ví dụ về kích thước ao mà chúng tôi đã sử dụng, đây là cách bạn sẽ tính toán gần đúng về thể tích nước cần thiết.

L24 x W12 = 288 x D4 = 1152.

Sau đó nhân kết quả của bạn với 7,5 (lượng nước trong một foot vuông nước).

Trong ví dụ của chúng tôi, đây sẽ là 1152 x 7,5 = 8640 gallon nước sẽ lấp đầy hồ bơi này.

Khai quật ao

Cách Xây Hồ Cá Koi Giá Rẻ (hướng Dẫn Từng Bước)
Khai quật ao

Bắt đầu bằng cách đào khoảng. Sâu 17.78 cm trong toàn bộ mẫu đã đánh dấu.

Khi bạn đạt đến độ sâu này, hãy đo 25.40 cm tính từ mép ngoài của hồ bơi. Đánh dấu một chu vi mới tại điểm này, xung quanh toàn bộ lỗ.

Đào xuống 12.70 cm nữa, ngay trên chu vi bên trong mới. 25.40 cm bạn để lại một mình ở độ sâu 17.78 cm, là sàn của bậc thềm sân thượng đầu tiên.

Nếu bạn muốn có nhiều sân thượng hơn, hãy lặp lại quy trình cho mỗi bước sân thượng mà bạn muốn tạo.
Nếu bạn không muốn bất kỳ sân thượng nào cho cây cối, thì không cần tạo chu vi bên trong. Đừng dừng lại ở 17.78 cm, mà hãy tiếp tục đào cho đến khi bạn có độ sâu 0.91 m – 1.22 m.

Bây giờ, bạn nên có một cái lỗ sâu 0.91 m – 1.22 m ở trung tâm, có hoặc không có thêm kệ trên sân thượng.

Cuối cùng, đào một lỗ nhỏ ở dưới cùng, ở trung tâm, để làm Cống đáy. Bạn cũng sẽ cần phải đào một kênh từ lỗ này để chạy ống mềm lên bề mặt. Tìm hiểu thêm về điều này trong phần đường ống dẫn nước của chúng tôi, nhưng hãy xem hình 1 và bạn sẽ thấy một kênh đi từ cống dưới cùng đến phòng thiết lập.

Hình dạng tổng thể của bề mặt thường không phải là hình tròn hoặc hình vuông. Hầu hết những người có hồ cá Koi đều tìm kiếm một hình dạng bất thường để nó hòa hợp như một phần của đất và trông tự nhiên cho nó. Nhưng nếu bạn yêu thích sự tối giản kiểu dáng đẹp và không muốn có vẻ ngoài tự nhiên, hãy chọn bất kỳ hình dạng nào bạn muốn (trong giới hạn chức năng).

Nền móng

Bây giờ bạn đã có lỗ trên mặt đất, bạn cần phải đặt nền bảo vệ. Những cái đúc bằng nhựa PVC hoặc sợi thủy tinh điển hình sẽ quá nhỏ trừ khi bạn đi với khối lượng ít hơn 378.54 l.

Có những sự lựa chọn khác cho các ao lớn hơn:

Bê tông

Loại lót tốt nhất nhưng cũng đắt nhất. Bạn vẫn cần phải lót một lớp lót vinyl bên dưới bê tông. Đây là nền tảng vững chắc nhất cho bất kỳ ao hồ nào và là nền tốt nhất để tránh rò rỉ. Nhưng nó đắt và đòi hỏi bạn phải quen với công việc cụ thể hoặc một chuyên gia

Tấm lót liên kết PVC hoặc cao su

Cách Xây Hồ Cá Koi Giá Rẻ (hướng Dẫn Từng Bước)
Cách Xây Hồ Cá Koi Giá Rẻ (hướng Dẫn Từng Bước)

Đây là những thứ dễ dàng hơn cho “giáo dân” để phù hợp. Chúng giống như một màng lọc cho ao của bạn.
Bạn cần phải che phủ toàn bộ đáy ao và nền của bất kỳ tính năng thác nước nào mà bạn muốn kết hợp. Đo thêm để mở rộng các cạnh và thậm chí vượt ra ngoài mép ao để cho phép quá trình lắng trong. Nó không nhất thiết phải có một kích thước để bao phủ toàn bộ ao. Bạn có thể đặt nó thành nhiều miếng nhỏ hơn, miễn là bạn đóng dấu tất cả các khớp một cách chính xác.

Cài đặt lớp lót

Đầu tiên, đặt lớp lót của bạn xuống đáy lỗ, và các bên nếu bạn có thể.

Nếu bạn đang đầu tư vào một lớp lót chất lượng, thì bạn nên đặt một lớp lót bên dưới nó. Điều này giúp bảo vệ lớp lót đắt tiền khi nó đệm bên dưới. Nó sẽ ngăn chặn sự phát triển của rễ hoặc bất cứ thứ gì khác xuyên qua lớp lót. Nếu bạn mua một cái, chúng được làm từ cùng một loại vải mà bạn sẽ dùng để ngăn cỏ dại.
Một khoản đầu tư rẻ hơn cho lớp phủ này có thể là những mảnh thảm cũ. Các mối nối không cần bất kỳ chất bịt kín nào, vì nó hoàn toàn để bảo vệ lớp lót thực tế.

Có thể bạn thích:   12 bước để xây hồ cá Koi trong sân của bạn

Cài đặt lót

Trên đầu trang của lớp lót, bạn sẽ lót lớp lót của mình. Nó cần phải che phủ lớp dưới, đi lên các cạnh và mở rộng ra ngoài các cạnh của hồ bơi, cho mục đích giải quyết.

3.5. Cài đặt hệ thống ống nước

Xả đáy

Đây là một trong những bộ lọc quan trọng nhất cho hồ cá Koi của bạn. Bạn nên lắp một cống độc lập cho mỗi 22,712.46 l nước. Đừng kết nối chúng theo bất kỳ cách nào, vì nhiệm vụ của chúng là thoát nước phần ao của chúng. Họ gửi tất cả những chất thải và mảnh vụn tích tụ dưới đáy, đến một bộ lọc khác.

Nếu bạn không có hệ thống thoát nước cơ học, thì bạn cần phải dọn sạch hoàn toàn ao ít nhất mỗi năm một lần.

Đó là cách duy nhất để làm sạch tất cả bộ sưu tập chất thải vi khuẩn đó.

Hệ thống nước của bạn càng sạch, cá Koi của bạn càng khỏe mạnh.

Đào lỗ thoát nước

Ở đáy hố ao, đào 1-2 lỗ nhỏ hơn để đặt cống đáy. Đối với mỗi cống đáy, đào một rãnh để đường ống chạy đến các bộ lọc của buồng lắng bên ngoài ao. Đường ống này có thể dài đến mức cần thiết để đến buồng lắng.
Luôn chạy các đường ống mềm chứ không phải đường ống cứng cần thêm phụ kiện khi uốn cong. Các khớp cứng có khả năng bị các mảnh vụn chặn lại.

Cách Xây Hồ Cá Koi Giá Rẻ (hướng Dẫn Từng Bước)

Khu vực định cư

Nước từ cống dưới cùng được bơm lên SC để lọc các cặn bẩn lớn hơn. Đây là lý do tại sao bạn cần chạy kênh khi đào hố ao.

Buồng lắng đọng là những tấm kính lọc lớn hơn, nhưng chúng tốt nhất là không được ngập nước. Bằng cách đặt chúng trên bề mặt và bất cứ nơi nào trong vườn, bạn có thể dễ dàng vệ sinh các bộ lọc.

Bạn có thể đặt chúng sau một bụi rậm hoặc cỏ dài để chúng không bị khuất tầm nhìn.

Máy bơm

Máy bơm sẽ di chuyển tất cả nước xung quanh vài giờ một lần. Bạn có thể cần nhiều hơn một máy bơm nếu bạn có một ao lớn. Quá trình này giúp thông khí và làm sạch cặn bẩn. Máy bơm di chuyển với tốc độ Gallons mỗi giờ (GPH).

Có một số cân nhắc cần tập trung khi quyết định kích thước máy bơm cần thiết cho hồ cá koi của bạn:
Thể tích – GPH cần ít nhất bằng một nửa thể tích nước ao của bạn. Một ao nhỏ chứa 3,785.41 l nước sẽ cần được bơm định mức ở 500GPH.

SC – Điều quan trọng nữa là mua máy bơm có kích thước phù hợp với SC và cống đáy của bạn. Quá yếu và nó sẽ không kéo các mảnh vụn từ cống dưới lên. Quá mạnh và nó sẽ đưa nước thẳng qua SC mà không cần lọc. Nếu điều này xảy ra sẽ không có đủ thời gian để các mảnh vỡ lắng xuống.

Ví dụ: skimmer trong hướng dẫn dành cho người mua của chúng tôi (bên dưới) có thể chịu được tốc độ dòng chảy là 3900 gph (gallon mỗi giờ.) Điều đó có nghĩa là (các) máy bơm bạn lắp đặt không được mạnh hơn khoảng 4000 gph. Ngay cả khi bạn lắp hai máy bơm cho một hệ thống lọc, tổng công suất vẫn phải bằng kích thước của tốc độ dòng chảy của skimmer.

Tốt nhất, nước ở đáy ao nên bơm lên đến SC trên bề mặt. Khi nước bơm qua SC, có nhiều lưới lọc khác nhau sẽ dần dần phá vỡ các cặn bẩn và chất thải xuống dưới.

Nước trong sau đó được bơm trở lại ao.

Nếu máy bơm của bạn không bị ngập nước, bạn sẽ cần phải khởi động nó khi lần đầu tiên bật nó lên. Điều này liên quan đến việc lắp các van để cho phép nước vào và không khí thoát ra ngoài. Nếu bạn không đảm bảo không khí được loại bỏ trước, máy bơm có thể bị nghẹt khí và tắt.

Rất khó để tư vấn về (các) máy bơm mà bạn nên sử dụng. Điều này phụ thuộc vào thiết lập của bạn, với nhiều yếu tố ảnh hưởng đến kích thước và loại. Ví dụ, kích thước của ao và vị trí của máy bơm đều ảnh hưởng đến kích thước của (các) máy bơm thích hợp để sử dụng. Khi bạn đã có kích thước và cấu hình ao của mình, hãy tính toán thể tích và bắt đầu tìm kiếm kích thước máy bơm thích hợp.

Khi đó bạn mới biết được khối lượng nước để có thể quyết định lựa chọn hệ thống lọc mà mình cần sử dụng.

Thiết lập hệ thống lọc của bạn

Cách Xây Hồ Cá Koi Giá Rẻ (hướng Dẫn Từng Bước)

Cũng như một hệ thống bơm tốt để lưu thông nước, bạn cũng sẽ cần hệ thống lọc để loại bỏ các cặn bẩn. Tùy thuộc vào diện tích ao của bạn, bạn có thể cần bộ lọc bề mặt cũng như SC cho đáy.

Skimmers

Có nhiều kiểu điện khác nhau có thể được đặt chìm trong nước như một vật cố định cố định hoặc nổi tự do trên bề mặt. Nếu bạn có thiết bị hớt bề mặt cũng như SC, thì phần trên và dưới của ao sẽ được lướt để tìm các mảnh vụn. Điều này sẽ có lợi cho cá của bạn rất nhiều.

Cũng như các bộ lọc cơ học, bạn nên xem xét các cách tự nhiên để giữ cho ao của bạn khỏe mạnh. Đối với những ao nhỏ hơn hoặc không có cá, bộ lọc sinh học có thể là đủ.

Lọc sinh học

Có một loạt các chất sinh học được thêm vào ao một cách tự nhiên. Lá rụng, côn trùng và chất thải từ cá, tất cả đều đóng vai trò gây ra sự phát triển của tảo. Hệ thống lọc sinh học có thể giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn xấu, như sau:

  • Chất thải tạo ra amoniac.
  • Amoniac phân hủy thành nitrit.
  • Sau đó, oxy trong nước sẽ phân hủy nitrit thành nitrat.
  • Cá có thể phát triển mạnh với nitrat hàm lượng thấp.
  • Các loại hệ thống lọc sinh học khác nhau
  • Đá

Bằng cách tạo ra nhiều khu vực phát triển trên bề mặt chẳng hạn như bề mặt đá, bạn sẽ tạo ra không gian cho vi khuẩn tự nhiên sinh sống. Các vi khuẩn này sẽ lọc sinh học nước ao.

Có thể bạn thích:   Kohaku Koi: Loài cá cảnh phổ biến tại Nhật Bản

Bạn cũng có thể rải sỏi dưới đáy ao sẽ có tác dụng tương tự như đá.

Thực vật

Những thứ này giúp cân bằng hệ thống thủy sinh, và Koi thậm chí còn thích ăn lá và rễ của một số loại cây nhất định. Cây không chỉ có thể cung cấp bóng râm và dinh dưỡng mà còn có thể thông khí và loại bỏ nitrat có hại. Sau khi thành lập, họ sẽ cần ít bảo trì.

Bạn có thể đặt rễ trong các bồn chìm trên các sân thượng được kết hợp khi bạn đào ao của mình. Hoặc chôn chúng dưới đá hoặc sỏi để cá không thể ăn hết.

Hoa huệ

Hoa huệ cung cấp bóng râm cho cá Koi khi những chiếc lá lớn của chúng nổi trên bề mặt.

Rau diếp nước

Rau diếp nước là một loại cây khác phổ biến với koi và giúp ngăn chặn sự phát triển của tảo.

Thực vật khác

Rêu, rau răm, và rong đuôi chó cứng đều là những lựa chọn tuyệt vời cho hồ cá Koi.

Hãy thận trọng mặc dù trong các loại cây bạn chọn, và đảm bảo rằng không có loài thực vật nào độc hại đối với cá Koi.

Sinh vật

Cách Xây Hồ Cá Koi Giá Rẻ (hướng Dẫn Từng Bước)

Hệ sinh thái trong ao của bạn cũng có thể bao gồm các sinh vật sống:

Ốc sên

Một bổ sung tuyệt vời cho một ao lớn đòi hỏi nhiều bộ lọc. Có lẽ không tốt cho các ao nhỏ hơn. Vấn đề chính của ốc là chúng kén ăn.

Chúng không ăn hết tảo xấu và thích ăn tảo tốt. Mặc dù ốc sên là một bổ sung hấp dẫn, nhưng hãy giữ cho dân số của chúng ở mức nhỏ. Loại bỏ bất kỳ xác chết nào nếu bạn không muốn thêm vào các mảnh vụn.

Ếch

Tuyệt vời để ăn côn trùng và thậm chí cả ốc sên dư thừa. Rất có thể ếch địa phương sẽ cư trú trong ao của bạn mà không có sự cho phép của bạn, vì vậy, bạn thường không cần làm bất cứ điều gì để thu hút ếch!

Ếch rất lý tưởng để tiêu thụ lượng tảo dư thừa. Ếch thêm một đặc tính tự nhiên tuyệt vời cho bất kỳ ao nào, đó là tiếng hót líu lo và nhảy nhót xung quanh. Đôi khi chúng thậm chí có thể cưỡi trên lưng của những con koi lớn hơn.

Vì chúng thường đang suy giảm, bạn sẽ đóng một vai trò lớn trong việc bảo tồn nếu bạn cho phép chúng ở trong ao của mình. Chúng sẽ không làm hại cá koi của bạn, mặc dù ếch lớn ăn cá rất nhỏ. Trong khi koi là loài ăn tạp, chúng sẽ không ăn thịt ếch. Chế độ ăn chính của chúng là thực vật và giun đất hoặc tôm sú.

Chim và Dơi

Thu hút các loài chim và dơi đến khu vực này có thể giúp ích rất nhiều cho hồ cá Koi của bạn, cũng như quần thể chim địa phương của bạn! Như bài viết của chúng tôi về những ngôi nhà dơi tốt nhất đã đề cập, dơi rất giỏi trong việc kiểm soát côn trùng và việc hỗ trợ chúng là rất quan trọng. Họ đang trên đà suy giảm.

Đặt một vài chuồng chim và dụng cụ cho chim ăn xung quanh hồ cá Koi lớn hơn. Đây là một cách khác để kiểm soát những con côn trùng khó chịu một cách tự nhiên và tốt hơn nhiều so với việc sử dụng hóa chất và thuốc diệt muỗi.

Tất nhiên, bạn không muốn khuyến khích những loài chim lớn hơn như diệc. Khuyến khích những con chim nhỏ hơn cũng làm tăng thêm sự kỳ diệu của ốc đảo ao.

Thiết lập hệ thống sục khí

Trong khi hệ thống lọc sẽ giữ cho ao của bạn khỏe mạnh và sạch sẽ, điều quan trọng là đảm bảo bạn có đủ oxy trong nước. Tin hay không thì tùy, cá koi của bạn cần thở.

Hệ thống lọc và máy bơm kết hợp trong ao là một giải pháp tuyệt vời để làm sạch nước của bạn, và cho các hiệu ứng thác nước và đài phun nước.

Thực vật cũng sẽ giúp ích cho vai trò này, nhưng nếu bạn có một cái ao lớn thì nước của bạn phải có chuyển động.

Thêm một thác nước ao nhỏ hoặc đài phun nước chạy bằng năng lượng mặt trời là những phương tiện tuyệt vời để tạo ra chuyển động trong nước để sục khí, cũng như điểm nhấn đẹp mắt.

Bạn cũng có thể lắp thêm hệ thống điện dưới nước sẽ tạo bọt khí, đảm bảo nước không bị đọng.

Đá khí và máy bơm không khí là những bổ sung tuyệt vời để đảm bảo nước được cung cấp oxy cho cá khỏe mạnh.

Hướng dẫn thiết lập hồ cá Koi

Cách Xây Hồ Cá Koi Giá Rẻ (hướng Dẫn Từng Bước)

Trong phần này, chúng ta sẽ xem xét một loạt các sản phẩm mà bạn sẽ cần để thiết lập hồ cá Koi của mình.
Nhiều người trong số này đã được đề cập ở trên, nhưng đây là danh sách cô đọng kèm theo mô tả để được trợ giúp.

Đây là những điều cơ bản của việc xây dựng một hồ cá koi, và với hướng dẫn này, bạn sẽ có thể nắm được phần lớn những gì bạn cần định hướng.

Nhưng việc xây dựng cái ao rất có thể là phần dễ dàng! Còn nhiều hơn thế nữa đối với thú vui tuyệt vời này nếu bạn muốn có một hồ cá Koi khỏe mạnh thuần khiết. Tuy nhiên, nó có thể dễ dàng trở thành một thói quen của cả đời, vì nó là một công việc thú vị với những lợi ích to lớn.

Tiếp theo bài đăng này, chúng tôi đã tổng hợp một hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu để chăm sóc hồ cá Koi của bạn. Nó đi sâu vào chi tiết về cách duy trì ao của bạn trong cả bốn mùa và làm thế nào để giữ cho koi sống trong mùa đông.

Thực hiện một cách chính xác, bạn sẽ nhận được nhiều năm hài lòng và vui vẻ từ việc tạo ra một hồ cá Koi đẹp của riêng bạn. Bài viết này sẽ giúp bạn bắt đầu, nhưng luôn có nhiều điều cần tìm hiểu khi nuôi cá Koi của riêng bạn.

Duy trì thế giới dưới nước của chúng với mức độ sinh thái trong lành là rất quan trọng, vì vậy hãy nghiên cứu và coi ao của bạn như một phần của gia đình. Bằng cách đó, cả bạn và cá của bạn có thể tận hưởng nhiều năm mãn nguyện cùng nhau.

Nếu bạn làm được điều đó, bạn sẽ yêu từng giây phút sở hữu hồ cá Koi riêng cho mình.

0976870033
Liên hệ