7 mẹo bảo trì hồ cá Koi

7 Mẹo Bảo Trì Hồ Cá Koi

Hồ cá Koi là một tâm điểm tuyệt đẹp cho bất kỳ không gian ngoài trời nào. Tuy nhiên, chúng sẽ không tự chăm sóc cho bản thân được. Hãy chăm sóc hồ cá Koi với bảy mẹo bảo dưỡng mà Koi Xinh chia sẻ ngay sau đây để nước và cá khỏe mạnh quanh năm. Việc bảo trì hồ cá Koi thường xuyên sẽ giúp bạn tránh được rất nhiều “ác mộng” thường gặp về ao hồ.

Cho cá Koi ăn

Không cho cá Koi ăn nhiều hơn một lần một ngày. Cho cá ăn quá nhiều sẽ làm thức ăn thừa phân hủy trong nước. Điều này không chỉ làm đục nước mà còn có thể khiến cá không khỏe mạnh. Đồng thời dẫn tới sự phát triển của vi khuẩn. Thức ăn cho cá bị hư hỏng có thể làm cho nước ngập ngụa các mảnh vụn, khiến cho cá bị bệnh và dẫn đến mùi hôi. Tất cả những điều này sẽ làm cho ao trở nên khó chịu. Tất nhiên rồi, bạn sẽ không muốn điều đó.

Đừng để ao quá đông đúc

Theo dõi cá và thực vật trong ao. Đừng để ao trở nên quá đông, nếu không tất cả cá trong ao sẽ không khỏe mạnh. Bạn cũng phải đảm bảo rằng không có quá nhiều thực vật phủ trên bề mặt của ao. Hãy giữ tỷ lệ cây trồng trong nước từ 40 đến 50 phần trăm. Thực vật tốt cho ao, nhưng quá nhiều sẽ làm cho môi trường không lành mạnh. Thực vật quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến mức oxy và ngăn ánh sáng mặt trời chiếu vào nước. Quá nhiều cây cũng sẽ che khuất tầm nhìn của bạn. Điều đó thật bất lợi, phải không?

Ý Nghĩa Của Cá Koi Đối Với Văn Hóa Nhật Bản Là Gì?

Làm sạch ao thường xuyên

Hãy chú ý giữ cho ao luôn sạch sẽ. Kiểm tra nó ít nhất một lần một ngày, nhưng không dừng lại ở đó. Hãy quan sát ao của bạn mỗi khi bạn đi ngang qua và dọn sạch những mảnh vụn mà bạn tình cờ nhìn thấy. Đừng để các mảnh vụn đọng lại trong nước vì nó có thể bị thối rữa và làm hỏng nước. Đảm bảo loại bỏ lá cây, gậy và các vật liệu đang có dấu hiệu rơi xuống ao. Bạn có thể cân nhắc việc giăng một tấm lưới có khả năng giữ lá và các thứ khác từ cây có thể lọt vào ao.

Chọn các thiết bị phù hợp

Chọn máy bơm và hệ thống lọc phù hợp cho ao của bạn. Đảm bảo rằng bạn đang mua thiết bị có kích thước phù hợp với lượng nước ao. Đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất để đảm bảo thiết bị hoạt động tốt với các thông số kỹ thuật của ao nuôi. Kiểm tra máy bơm và hệ thống lọc thường xuyên để đảm bảo rằng nó không bị tắc nghẽn bởi bất kỳ mảnh vụn nào. Nước lúc này cũng chảy dễ dàng hơn.

Điều chỉnh nhiệt độ ao nuôi

Sử dụng máy đo nhiệt độ để theo dõi nước mọi lúc và theo dõi chặt chẽ ao nuôi trong những tháng mùa hè nóng nực. Mức ôxy sẽ bị ảnh hưởng nếu nước trong ao cao hơn 24 độ C. Giữ cho nước mát tự nhiên với các loại cây thủy sinh cung cấp bóng râm. Bạn cũng có thể thêm một máy sục khí để giúp nước mát mẻ.

Tránh nhiệt độ đóng băng

Việc nước hồ cá Koi quá lạnh cũng không tốt. Bạn cũng không muốn đá tích tụ trong nước đâu. Sử dụng bộ khử băng để ngăn điều này xảy ra. Nước đá sẽ hạn chế oxy và có thể gây nguy hiểm cho cả cá và thực vật. Nếu nước đá là vấn đề thường xuyên đối với ao của bạn, hãy mua một máy sưởi có thể giữ cho nước ấm vào mùa đông.

Có thể bạn thích:   Cá Koi Goromo

Giữ cho ao được sục khí

Cá và thực vật trong nước cần một nguồn oxy ổn định. Nếu nước ao bị tù đọng, tảo và vi khuẩn có thể hình thành và nồng độ oxy sẽ giảm xuống. Ngăn chặn điều này bằng máy sục khí hoặc vòi phun nước để giữ cho nước có oxy. Đài phun nước là một bổ sung rất tuyệt cho hồ cá Koi. Bạn có thể tự làm phần thiết kế bổ trợ này.

Bảo trì hồ cá Koi

Hồ cá Koi thật xinh đẹp và nhẹ nhàng. Ngắm nhìn cá, nước và cây cối có thể là một trải nghiệm thiền định. Đây cũng là một điểm chụp ảnh tuyệt vời, một ốc đảo nhỏ trong bất kỳ không gian ngoài trời nào. Hãy bảo dưỡng ao hồ thật tốt để giữ cho cá và thực vật khỏe mạnh cũng như giữ cho chúng trông đẹp hơn.

0976870033
Liên hệ