7 mẹo vệ sinh hồ cá Koi hữu ích

7 mẹo vệ sinh hồ cá Koi hữu ích

Xây dựng hồ cá Koi sẽ nâng cao giá trị cho các loại tài sản đất đai. Tuy nhiên, bạn phải hiểu công việc xây dựng và bảo trì hồ cá sẽ đi đôi với nhau. Koi Xinh sẽ chia sẻ cho bạn một số mẹo giúp việc vệ sinh hồ cá Koi trở nên dễ dàng nhất có thể.

Cách Vệ Sinh Hồ Cá Koi
Cách vệ sinh hồ cá Koi

Đừng cho cá Koi ăn quá nhiều

Thông thường, bạn sẽ cho cá Koi ăn một lượng nhỏ vài lần mỗi ngày. Đây có lẽ là một trong những phần tuyệt nhất trong việc sở hữu một hồ cá Koi. Cá Koi là loài ăn uống nhiệt tình và thời gian cho ăn luôn là niềm vui đối với chủ sở hữu khi thấy cá tranh giành và gặm nhấm thức ăn.

Mặc dù bạn rất muốn cho chúng ăn lâu một chút nhưng chúng thực sự không nên ăn quá khoảng năm hoặc sáu phút mỗi lần cho ăn. Nếu bạn nhận thấy thức ăn dư thừa sau khoảng thời gian này, có thể bạn đang cho cá Koi ăn quá mức. Điều này có thể gây ra các vấn đề về chất lượng và độ trong của nước. Thức ăn của cá sẽ chìm xuống đáy hồ. Cùng với chất thải của cá và các mảnh vụn khác, nó có thể tạo ra một lớp bùn làm giảm nồng độ oxy trong hồ của bạn.

Khi nói đến việc vệ sinh hồ cá Koi thì việc làm sạch bùn là một trong những công việc khó khăn nhất đối với các chủ hồ. Cho ăn với lượng vừa phải sẽ làm giảm tình trạng tích tụ bùn và điều này có thể giúp việc bảo trì hồ cá Koi dễ dàng hơn rất nhiều.

Giờ ăn trưa = Giờ dọn hồ cá Koi

Khi bạn cho cá Koi ăn, bạn nên tận dụng cơ hội này để dọn dẹp hồ cá Koi của mình một chút. Vớt lá và các mảnh vụn trên bề mặt, và loại bỏ các mảnh vụn xung quanh bờ ao.

Những lá và mảnh vụn này cuối cùng chìm xuống đáy ao và thêm vào lớp bùn đó. Dành 10 phút mỗi ngày là tất cả những gì bạn cần để giữ cho nước ao trong lành và sạch sẽ nhất có thể. Nhưng bất cứ khi nào bạn đi dạo quanh ao và nhận thấy một chiếc lá hoặc một cành cây, hãy nhặt nó lên và vứt nó đi. Một vài hành động nhỏ này có thể hạn chế việc bạn phải xuống và làm sạch ao.

Nếu bạn nhận thấy rằng thực vật đang phát triển và chiếm quá nhiều diện tích bề mặt của ao, hãy kìm hãm sự phát triển của loài thực vật này. Mặc dù trồng nhiều cây cối có thể giúp ích cho ao của bạn nhưng quá nhiều thực vật sẽ làm giảm lượng oxy và tạo ra tình trạng không tốt cho cá Koi.

Đầu tư vào một máy bơm chất lượng

Mỗi hồ cá Koi đều cần một máy bơm, và nó cần phải đủ lớn để lưu thông toàn bộ nước trong ao khoảng một hoặc hai giờ một lần. Nếu không có lưu thông, ao sẽ bị tù đọng. Ao tù đọng là nơi sinh sản của nhiều loại cỏ dại và các chất hữu cơ trôi nổi. Điều này không những không hấp dẫn mà còn có thể làm giảm nồng độ oxy và dẫn đến cá chết.

Cài đặt hệ thống lọc phù hợp

Bạn sẽ cần một máy bơm để khuấy nước, nhưng bạn cũng sẽ cần mua một hệ thống lọc để lọc chất thải và mảnh vụn. Thông thường, tốt nhất là bạn nên mua một hệ thống lọc mạnh hơn một chút so với nhu cầu thực tế. Có thể đôi khi bạn không có nhiều thời gian để tập trung vào việc vệ sinh hồ cá Koi nên hệ thống lọc sẽ phải đủ mạnh để làm sạch nước ao nhất có thể.

Có thể bạn thích:   Nuôi cá Koi khoẻ mạnh như thế nào?
Cách Vệ Sinh Hồ Cá Koi
Sử dụng hệ thống lọc phù hợp

Hãy lưu tâm đến những chú cá của bạn

Quá nhiều cá Koi so với số lượng nước trong hồ có thể gây ra một vấn đề nghiêm trọng và làm cho việc vệ sinh hồ cá Koi trở nên khó khăn hơn. Cá tạo ra một lượng chất thải tương đối. Nếu ao quá đông đúc, chất thải này có thể làm giảm mức oxy và thúc đẩy sự phát triển của tảo.

Cá sẽ phải cạnh tranh để lấy oxy và điều này có thể dẫn đến cá chết. Vì vậy, nếu ao có quá nhiều cá Koi, bạn nên tìm nơi ở mới cho một vài con trong đó càng nhanh càng tốt. Ngay cả với một bộ lọc và máy bơm chất lượng tốt, số lượng cá Koi quá nhiều cũng có thể gây ra một vấn đề lớn.

Sử dụng chất làm sạch hồ cá Koi tự nhiên

Có loại chất tẩy rửa hồ hoàn toàn tự nhiên được thiết kế để an toàn cho hồ cá Koi. Nước tẩy ao AquaLily® sử dụng vi khuẩn có lợi để ăn sạch bùn, cặn bẩn và chất hữu cơ trôi nổi. Không chỉ là chất làm sạch nước AquaLily® rất lý tưởng cho hồ cá Koi, mà nó còn được bác sĩ thú y chứng thực là an toàn cho cá, động vật hoang dã và thậm chí cả con người.

Đối với những hồ có diện tích nhỏ hơn 1.000 gallon, máy lọc nước AquaLily® là lựa chọn lý tưởng và bộ phân phối nổi này là một bổ sung hấp dẫn cho hồ cá Koi của bạn. Bạn chỉ cần mở bộ phân phối và thêm một gói vi khuẩn và đặt bộ phân phối vào hồ cá Koi của bạn. Mỗi gói vi khuẩn tồn tại trong 30 ngày, và khi kết thúc giai đoạn này, bạn chỉ cần bổ sung một gói vi khuẩn mới.

Đối với các ao có hơn 1.000 gallon, chúng tôi có Máy lọc nước Đa năng lớn hơn. Chất tẩy rửa này hoạt động tương tự AquaLily®, nhưng nó có thể xử lý lên đến 2.500 gallon nước. Cả Máy làm sạch Nước Đa năng và AquaLily® đều có thể ngăn ngừa nhiều vấn đề chung của ao như sự tích tụ của bùn, sự hình thành của các chất hữu cơ trôi nổi và mùi hôi của ao. Khi được sử dụng kết hợp với một máy bơm và bộ lọc thích hợp, cũng như các mẹo làm sạch hồ cá Koi khác của chúng tôi, bạn có thể tránh được các vấn đề phổ biến nhất đối với hồ.

Chăm sóc đặc biệt trong mùa hè

Nhiệt độ nước tăng hơn khoảng 21 độ C có thể làm cho lượng oxy giảm xuống và làm cho cá Koi rất khó chịu. Đảm bảo rằng máy bơm trong ao đang hoạt động hiệu quả và bạn cũng có thể sử dụng hệ thống sục khí thứ cấp, chẳng hạn như đài phun nước để giữ cho nước chuyển động và mát hơn một chút. Cũng nên cung cấp một số bóng râm cho ao để có một số điểm mát mẻ cho cá Koi.

Nhiệt độ nước tăng cao cũng có thể làm cho việc vệ sinh hồ cá Koi trở nên khó khăn hơn. Lí do là nó có thể khiến các chất hữu cơ phát triển và bạn sẽ phải làm việc nhiều hơn để giữ cho nước sạch. Do đó, giữ nhiệt độ nước trong lành chắc chắn sẽ giúp việc bảo trì hồ cá Koi dễ dàng hơn. Điều quan trọng nữa là phải theo dõi mực nước, vì nước bốc hơi nhanh hơn trong những tháng ấm hơn và bạn cần đảm bảo rằng ao có đủ nước cho tất cả cá Koi.

Việc vệ sinh hồ cá Koi không cần phải tốn nhiều thời gian, đặc biệt là khi bạn có một hệ thống lọc và máy bơm kiên cố. Sử dụng chất tẩy rửa hồ cá Koi cũng làm cho việc bảo trì hồ cá Koi dễ dàng hơn nhiều.

0976870033
Liên hệ