Cần xử lí nước hồ cá Koi trong mùa đông như thế nào?

Cần Xử Lí Nước Hồ Cá Koi Trong Mùa đông Như Thế Nào?

Khi thời tiết chuyển lạnh, nước trong hồ cá Koi sẽ cần được bảo dưỡng thêm để đề phòng việc nhiệt độ nước xuống thấp. Hãy xem xét các hướng dẫn Koi Xinh chuẩn bị dưới đây để tăng khả năng sống sót cho cá Koi qua những tháng mùa đông lạnh giá.

Chuẩn bị hồ cá

Trước khi trời trở nên quá lạnh, hãy chuẩn bị cho mùa đông bằng cách tỉa bớt cây trồng, vệ sinh bộ lọc, tắt máy bơm và thoát nước ao. Việc cắt cây hoặc lấy chúng ra khỏi bể chứa nước sẽ bảo vệ hồ bởi vì amoniac có thể mắc kẹt dưới lớp băng khi nhiệt độ giảm và lá cây bị thối rữa. Làm sạch bộ lọc và thoát nước hồ để đảm bảo rằng cá được cung cấp nước giàu oxy trước khi tắt máy bơm.

Thay đổi chiến lược cho ăn

Nếu bạn tiếp tục cho cá ăn với lượng thức ăn như trong mùa hè, nước sẽ có dư thừa chất dinh dưỡng. Lượng thức ăn thừa này có thể tạo ra khí nguy hiểm khi chúng phân hủy. Bằng cách cho cá ăn một lượng nhỏ một vài lần một ngày, bạn sẽ thấy được mức độ ăn của cá thực tế và tránh được các vấn đề có thể xảy ra. Chuyển sang thức ăn có mầm lúa mì để cá dễ tiêu hóa hơn cũng là một ý kiến ​​hay.

Khi nào cần thực hiện các bước khẩn cấp

Đối với những hồ sâu hơn 18 inch (1 inch = 2.54 cm), Koi sẽ tìm những khu vực sâu nhất trong hồ và ở đó cho đến khi hồ hết đóng băng. Bạn không cần thiết phải vớt cá ra khỏi trừ khi không có chỗ cho cá trú ẩn trong thời tiết lạnh giá ấy. Nếu bạn lo lắng cá không có đủ oxy để hô hấp, hãy làm tan một phần băng trong hồ bằng nước nóng để tạo lỗ thông khí, Ngoài ra, nếu bạn nghĩ rằng hồ cá Koi của mình quá nhỏ, nó không chịu được một mùa đông khắc nghiệt thì biện pháp cuối cùng là chuyển cá đến một hồ bơi nhỏ trong nhà cho hết mùa đông. Bạn phải đảm bảo có đủ bộ lọc và sục khí để cá sống sót trong hồ bơi.

Có thể bạn thích:   Hệ thống lọc hồ cá Koi đạt chuẩn - Thi công, thiết kế hồ cá Koi - Gọi 0976870033
0976870033
Liên hệ