Những sai lầm hay gặp khi xây hồ cá Koi

Những Sai Lầm Hay Gặp Khi Xây Hồ Cá Koi

Những người có ít đất trống thường rất thích xây hồ cá Koi trong vườn. Còn gì yên bình hơn khi được ngắm nhìn ao cá Koi, âm thanh thác nước hoặc đài phun nước? Còn gì đẹp hơn một hồ cá rực rỡ sắc màu nhờ những bông hoa xinh đẹp? Tuy nhiên, nếu xây hồ khiến nước bị đục, cá chết, cây cỏ chết thì sao? Về cơ bản, chúng chỉ còn lại là một cái hố đầy bùn. Vậy có chuyện gì không ổn đã xảy ra? Cùng Koi Xinh tìm hiểu nhé!

Vị trí không tốt

Có những khu đất không thể xây dựng thành một cái ao vì nó cản trở hệ thống cống rãnh thoát nước hoặc các đường dây tiện ích. Hoặc nó không được che bóng hợp lí. Bạn cũng không nên xây hồ ở vị trí thấp vì nó sẽ tích tụ chất ô nhiễm, ngập úng khi mưa bão và khó làm sạch. Không chỉ vậy, vị trí cần phải có chất đất phù hợp. Chất đất không nên là cát hoặc sỏi vì loại đất đó thoát nước quá nhanh. Đất sét là lý tưởng vì nó giữ được nước cho hồ.

Thiếu gờ

Gờ cần thiết cho cây bán thủy sinh có rễ cần ngập một phần trong nước và phần còn lại ở trên mặt nước. Các gờ thậm chí có thể là nơi nghỉ ngơi của ếch và nơi tắm nắng của rùa. Ngoài ra, sỏi trong hồ được đào mà không có gờ sẽ trượt xuống phần sâu nhất của hồ và đá cuội sẽ chiếm mất không gian.

Quá cạn

Nước trong hồ quá nông sẽ trở nên quá nóng hoặc bốc hơi vào mùa hè. Vào mùa đông, nước cần phải đủ sâu để cá không bị chết cóng. Nếu bạn nuôi cá, hồ cạn có thể khiến chúng gặp nguy hiểm vì những kẻ săn mồi luôn rình rập quanh hồ.

Những Sai Lầm Hay Gặp Khi Xây Hồ Cá Koi

Quá sâu

Một hồ cá quá sâu rất khó chăm sóc, nhưng hồ sâu vẫn tốt hơn là hồ quá nông. Nếu bạn đang thả cá trong hồ, hồ quá sâu có thể làm tổn hại đến quần thể vì sẽ gây ra thiếu oxy.

Những viên đá / lớp lót sai

Một hồ cá trông tự nhiên nên phù hợp với nhiều kích cỡ của đá. Chủ hồ nên có vài tấn đá có kích thước khác nhau, từ sỏi đến đá tảng. Lớp lót hồ phải đủ lớn để dễ dàng che phủ diện tích hồ. Lớp lót trong hồ cá rất đắt, nhưng cách tốt nhất là chủ hồ nên mua nhiều hơn một chút so với mức họ nghĩ là đủ.

Lọc không phù hợp

Mặc dù có một số người có hồ không cần bộ lọc nhân tạo, nhưng những hồ này lắp đặt và bảo trì rất khó. Việc lọc không đúng cách khiến nước bẩn và không thể duy trì sự sống của sinh vật trong hồ như mong muốn. Hồ như thế có lẽ chỉ có thể duy trì sự sống của tảo và muỗi.

Đánh giá không đúng khả năng làm việc

Bất cứ ai đã từng trồng cây non trong cảnh quan đều biết rằng nó cũng là một phần không hề đơn giản của công việc, đặc biệt là nếu đất nặng. Việc đào một cái ao trong một khoảng thời gian hợp lý rất có thể không phải là công việc của một người. Thuê một người chuyên nghiệp với một xe đào đất luôn là một lựa chọn hữu ích.

Xây hồ cá Koi sẽ tốn rất nhiều công sức, nhưng thành quả bạn nhận được hoàn toàn xứng đáng với những gì đã bỏ ra. Đặc biệt là nếu bạn có thể xây dựng hồ cá hợp lí bằng cách lập kế hoạch trước và nhận thức được những sơ suất tiềm ẩn trước khi chúng có thể xảy ra. Bạn chắc chắn sẽ thích ao mới của mình hơn rất nhiều nếu không mắc phải sai lầm trong quá trình xây dựng.

Có thể bạn thích:   Cá Koi có thể và không thể ăn gì? Cách cho chúng ăn
0976870033
Liên hệ