Nên dùng máy bơm nổi hay chìm cho hồ cá Koi?

Nên Dùng Máy Bơm Nổi Hay Chìm Cho Hồ Cá Koi?

Chọn máy bơm cho hồ cá Koi có vẻ là một nhiệm vụ quá sức vì trên thị trường có rất nhiều sự lựa chọn dành cho bạn. Tuy nhiên, hãy cân nhắc hai loại máy bơm mà Koi Xinh chia sẻ dưới đây bởi chúng dễ bảo trì và có thể giảm chi phí tổng thể của bạn trong việc bảo trì ao.

Máy bơm bên ngoài cho các ao lớn

Máy bơm bên ngoài là thứ cần thiết nếu bạn có một ao chứa hơn 1000 gallon (1 gallon = 3,785 lít) nước. Vì vỏ chính của nó được đặt bên ngoài hồ nên khả năng cá Koi bị điện giật hoặc rò rỉ chất lỏng từ động cơ là rất thấp. Các máy bơm này cũng rất dễ vệ sinh. Bạn có thể tiếp xúc và làm sạch tấm lưới lọc nước mà không cần phải xuống ao.

Nên Dùng Máy Bơm Nổi Hay Chìm Cho Hồ Cá Koi?
Máy bơm cho hồ cá Koi

Mặc dù ban đầu những máy bơm này có thể đắt nhưng chúng chuyển nhiều nước và tiêu tốn ít năng lượng hơn. Do đó giúp bạn tiết kiệm tiền điện. Nếu bạn có một ao lớn và đang quan tâm làm sao để có được một ao cá Koi thân thiện thì máy bơm bên ngoài là một lựa chọn hoàn hảo.

Máy bơm chìm cho các ao nhỏ

Các máy bơm này có hiệu quả đối với các ao vừa hoặc nhỏ chứa ít hơn 1000 gallon nước. Chúng rất rẻ và có thể tìm thấy với nhiều kích cỡ và hình dạng khác nhau. Nó cũng khá dễ lắp đặt và kết nối với hệ thống lọc chìm. Ngoài ra, nó cũng tiết kiệm năng lượng rất tốt và giúp bạn tiết kiệm chi phí cho hóa đơn năng lượng.

Mặc dù máy bơm không đắt, nhưng việc lọc liên tục sẽ khiến bạn phải thay mới nó trong khoảng một năm. Vì vị trí chìm dưới nước nên nhà sản xuất bao phủ chúng bằng một lớp nhựa ngăn hầu hết các vấn đề về điện ảnh hưởng đến cá trong ao hồ. Tuy nhiên, việc chống thấm này khiến cho việc sửa chữa gần như là không thể và bạn cần phải mua một bộ lọc mới.

Có thể bạn thích:   Các thuật ngữ về cá Koi
0976870033
Liên hệ