Tại sao nhiều người nuôi cá Koi?

Tại Sao Nhiều Người Nuôi Cá Koi?

Bất cứ ai đã từng bước vào sân nhà bạn bè và nhìn thấy một hồ cá Koi thì ngay lần đầu tiên sẽ bị quyến rũ bởi vẻ đẹp, sự đa dạng và thanh thoát của những chú cá Koi. Sau vài phút thưởng thức cá Koi, hầu hết mọi người đều tự hỏi liệu rằng họ có thể nuôi cá Koi làm thú cưng hay không. Thật hạnh phúc, câu trả lời là có. Cá Koi là vật nuôi tuyệt vời cho hầu hết mọi người. Chúng khá dễ nuôi và thay đổi màu sắc liên tục.

Cá Koi là một loại cá chép cảnh được thuần hóa. Chúng có màu sắc cầu vồng và có kích thước từ 7 cm đến hơn 90 cm . Ngay cả khi bạn không cần phải có không gian cho một cái ao lớn để nuôi cá làm vật nuôi, thì bạn cũng đừng quá lo lắng. Cá Koi non có thể được duy trì thành công trong các hồ nhỏ hoặc thậm chí sống trong các hồ cá lớn trong nhà. Mặc dù, một ngày nào đó, cá sẽ cần một ngôi nhà mới lớn hơn.

Không nên nhầm lẫn cá Koi với cá vàng, chúng có xu hướng trông giống nhau (nhưng cá Vàng không có ngạnh gần khóe miệng). Cá Koi là một loài vật nuôi chăm chỉ. Chúng có thể chịu được nhiều nhiệt độ nước khác nhau so với hầu hết các loài cá. Cá Koi được coi là “ngoan ngoãn”. Chúng không chiến đấu với nhau và không ăn những con cá nhỏ hơn. Chúng có một hệ thống miễn dịch tốt và không dễ mắc nhiều bệnh do sự ảnh hưởng từ các loài cá khác. Với sự chăm sóc thích hợp, cá Koi có thể sống hơn hai mươi năm. Chúng không kén ăn vì chúng là loài ăn tạp nên cá Koi sẽ ăn nhiều loại thức ăn khác nhau. Từ thức ăn cho cá Koi được chế biến đặc biệt đến những mẩu bánh mì, đậu Hà Lan đông lạnh, rau diếp, rau bina hay thậm chí là giun đất, cá Koi thích trái cây tươi như dưa hấu hoặc cam. Chúng sẽ học cách nhận ra bạn và ngoi lên mặt nước để kiếm ăn. Nhiều cá Koi được huấn luyện để ăn từ tay của bạn. Một số thậm chí sẽ theo bạn xung quanh ao trong khi xin ăn.

Nhiều người nhận thấy rằng việc tạo ra một môi trường sống ngoài trời cho  cá Koi là một trong những khía cạnh bổ ích nhất của việc nuôi cá Koi làm vật nuôi. Chúng mang lại cảm giác bình yên cho cuộc sống của chủ nhân. Để bắt đầu với thú chơi này không yêu cầu đầu tư lớn, bạn có thể mua cá chỉ với vài đô la và có thể mua thiết bị lọc đã qua sử dụng với giá một đồng đô la (những người có sở thích luôn nâng cấp hệ thống của họ). Bạn có thể mua một bể cá đã qua sử dụng nếu bạn muốn nuôi cá Koi trong nhà. Nếu bạn đang ở trong tình trạng khó khăn, một cái ao nhỏ, được định hình sẵn với máy bơm và bộ lọc là một cách không tốn kém để bắt đầu hoạt động ngoài trời. Tiền đầu tư vào việc tạo ra một ngôi nhà ngoài trời cho Koi của bạn thường được trả lại khi bán nhà của bạn.

Xây dựng hồ cá Koi ngoài trời là một dự án mà mọi người trong gia đình đều có thể tham gia. Bản thân hồ có thể được lắp đặt bởi một người chuyên nghiệp hoặc là một dự án DIY thú vị mà bạn tự lắp đặt (một đại lý cá Koi tốt có thể giúp bạn lập kế hoạch, bạn thậm chí có thể nhận chúng miễn phí nếu bạn thương lượng nếu bạn mua một số thiết bị tại đại lý đó). Mọi người có thể thể hiện sự sáng tạo của riêng mình khi thêm cây, đá và cảnh quan xung quanh ao. Chiếc ao trở thành tâm điểm cho gia đình và bạn bè khi giải trí. Đối với nhiều người, khoảng thời gian ở hồ cá Koi thưởng thức cá sau giờ làm việc là khoảng thời gian yên bình và trọn vẹn nhất trong ngày.

Có thể bạn thích:   Những điều về cá Koi có thể bạn chưa biết

Những người nuôi cá Koi làm thú cưng tạo thành một nhóm những người đam mê độc đáo và thân thiện. Bạn sẽ tìm thấy các câu lạc bộ hoặc hiệp hội cá Koi hầu như ở khắp mọi nơi trên nước Mỹ. Họ là những nguồn thông tin, nguồn cung cấp tuyệt vời và chỉ đơn giản là sự thông công tốt dành cho người mới bắt đầu hoặc chủ sở hữu cá Koi có kinh nghiệm. Nhiều câu lạc bộ Koi cũng thường xuyên tổ chức các cuộc thi để trưng bày cá Koi của bạn và một số thành viên thậm chí sẽ đổi lấy những giống cá độc đáo.

Cá Koi sống lâu không còn là một con cá vô danh trong bể. Dấu hiệu đặc biệt của chúng có nghĩa là bạn sẽ nhanh chóng nhận ra mỗi con cá là một cá thể với cá tính độc đáo của riêng mình. Mặc dù được coi là một loài cá kỳ lạ, nhưng chúng rất dễ chăm sóc, chăm chỉ và dễ chịu một cách đáng ngạc nhiên. Nuôi cá Koi làm thú cưng sẽ thưởng mang lại cho bạn nhiều năm vui vẻ. Chúng đã được mọi người trên khắp thế giới nuôi làm thú cưng trong nhiều thế kỷ, vì nhiều lý do khác nhau.

0976870033
Liên hệ