5 cách giải quyết tảo trong hồ Koi

5 Cách Giải Quyết Tảo Trong Hồ Koi

Nước ao có màu xanh đục cho thấy hồ cá Koi đang gặp vấn đề về tảo. Với các công cụ phù hợp bạn có thể giải quyết tảo nhằm giúp ao trở nên sạch sẽ, cá Koi phát triển mạnh. Bạn cũng sẽ được tận hưởng không gian thanh bình của hồ cá Koi. Để khắc phục tình trạng này, hãy cùng Koi Xinh xem qua một số cách giải quyết tảo trong hồ cá Koi nhé!

Giải pháp 1: Cây giúp lưu thông khí

Một giải pháp hữu cơ đơn giản là dùng thực vật để làm sạch các mảnh vụn mà tảo tiêu thụ. Cây Anacharis là loại cây không thể thiếu đối với một ao vườn nuôi cá Koi. Đối với những khu vườn nhỏ, hãy đặt một cây trên mỗi foot vuông của ao (1 foot vuông = 0,09 mét vuông). Đối với những ao lớn hơn, hãy đặt một cây trong ba feet vuông (3 feet vuông = 0,27 mét vuông). Các bó hoặc bóng lúa mạch có sẵn tại nhiều cửa hàng thực vật và cá. Bạn có thể thả chúng xuống ao, không cần chuẩn bị gì nhiều mà vẫn cho kết quả tuyệt vời.

Thiết Kế Và Bảo Trì Hồ Koi
Cây trong hồ cá Koi

Giải pháp 2: Bóng râm

Càng nhiều nắng chiếu xuống ao thì tảo sẽ càng phát triển và tích tụ nhiều hơn. Để cung cấp bóng râm cho Koi và loại bỏ tia cực tím dư thừa, hãy che phủ ao bằng các loại cây như hoa loa kèn, vì đây là cách tuyệt vời để kiểm soát sự nở hoa của tảo.

Giải pháp 3: Cho ăn phù hợp

Tảo không thể tồn tại nếu nó không có thức ăn để ăn. Cho cá Koi ăn một lượng thức ăn thích hợp sẽ giúp bạn tránh được việc tảo tự tiêu thụ các chất dinh dưỡng thừa tích tụ dưới đáy ao.

Giải pháp 4: Làm sạch thường xuyên

Để tránh tảo phát triển quá mức, hãy dành thời gian để bảo dưỡng ao thường xuyên. Cọ rửa đá, gạch và lớp lót ao khi bạn thay nước hàng tháng, đảm bảo sử dụng nước nóng và tẩy tảo nếu cần.

Giải pháp 5: Thuốc diệt tảo

Nếu các giải pháp tự nhiên không thể giải quyết vấn đề về tảo và ao vẫn xanh như cũ, bạn hãy chuyển sang sử dụng chất diệt tảo từ cửa hàng bán cá hoặc vườn gần nhà bạn. Nhiều loại tảo nước ngọt sẽ bị tiêu diệt bằng phương pháp cuối cùng này, bao gồm cả tảo râu đen. Bất kỳ loại thuốc diệt tảo nào sử dụng thành phần hoạt tính polyethylene dichloride sẽ xử lý các đám tảo cứng đầu.

Trên đây là 5 cách giải quyết tảo trong hồ cá Koi. Hy vọng bạn có thể áp dụng hiệu quả 5 biện pháp này nhằm giúp hồ nuôi sạch và các Koi được khỏe mạnh hơn.

Có thể bạn thích:   Chẩn đoán và điều trị bệnh Koi bạn cần biết
0976870033
Liên hệ