Xây hồ cá Koi bằng hồ bơi – Có thể bơi cùng Koi hay không

Xây Hồ Cá Koi Bằng Hồ Bơi – Có Thể Bơi Cùng Koi Hay Không

Làm quen với những ưu nhược điểm khi bơi trong ao vườn với cá Koi

Hãy tưởng tượng đến việc tạo ra một hồ cá Koi mà bạn có thể bơi trong đó. Bạn có thể bước vào trong hồ và bơi cùng với những chú cá Koi Nhật Bản xinh đẹp.

Sau đó, bạn có thể cảm thấy không thích ý tưởng bơi trong hồ với chất thải của cá. Hoặc, có lẽ ý tưởng bơi trong một không gian kín với cá nghe có vẻ không hấp dẫn lắm.

Chúng ta hãy tìm hiểu những ưu và nhược điểm của việc tạo ra hồ nước có thể bơi cùng cá Koi.

Ưu điểm #1: Tương tác với các đặc điểm của nước và cá

Bạn có thể không hài lòng với những đặc điểm của nước trong một bể bơi thông thường (trừ khi bạn có hang động), và đặc biệt bạn không thích chia sẻ không gian đó với những chú cá xinh xắn.

Trẻ em sẽ rất thích thú nếu được thả mình vào một hồ bơi tự nhiên và bơi lội hoặc lặn cùng với các loài cá. Thậm chí có chút gì đó kỳ diệu và nhớ nhung khi bơi trong hồ sau nhà.

Xây Hồ Cá Koi Bằng Hồ Bơi – Có Thể Bơi Cùng Koi Hay Không
Ưu điểm #1: Tương tác với các đặc điểm của nước và cá

Bể bơi hồ cá Koi cũng hoạt động quanh năm, nghĩa là bạn không cần phải che đậy hoặc tháo nước khi mùa đông đến. Chúng không được làm nóng tự nhiên, do đó chúng tôi khuyên bạn không nên coi chúng như một bồn tắm nước nóng.

Ưu điểm #2: Bảo trì ít và thân thiện với môi trường

Hồ bơi thông thường cần thay nước, lọc và làm sạch thường xuyên, trong khi đó các hồ bơi cá Koi không yêu cầu bảo dưỡng nhiều. Bạn không cần tháo nước thường xuyên, do đó bạn sẽ sử dụng ít nước hơn trong thời gian dài.

Bạn cũng không cần che đậy (một số hồ bơi có thể khá lớn), bạn cũng không phải dọn sạch hồ vào mùa đông. Tuy nhiên, bạn nên bao phủ bề mặt hồ để sỏi hoặc mảnh vụn không có cơ hội lắng xuống đáy hồ.

Nếu bạn không thích mùi clo trên da sau khi bơi thì bể bơi hồ cá Koi có thể rất đáng thử. Bạn sẽ không phải rửa sạch mùi clo, nhưng bạn có thể sẽ phải rửa sạch vi khuẩn trước khi ra ngoài.

Việc trồng cây trong và xung quanh ao sẽ tạo ra quá trình lọc tự nhiên, do đó bạn không cần thêm bất kỳ loại hóa chất nào vào nước. Lắp máy bơm nhỏ hoặc thác nước ở đâu đó trong ao để nước chuyển động và ngăn tảo phát triển. Bạn có thể trồng các loại cây như cỏ đào, hoa súng, hoặc hoa diên vĩ.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn không cần làm sạch hồ. Bạn có thể gọi dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp từ một đến ba năm một lần để đảm bảo hồ cá hoạt động tốt.

Xây Hồ Cá Koi Bằng Hồ Bơi – Có Thể Bơi Cùng Koi Hay Không
Xây Hồ Cá Koi Bằng Hồ Bơi – Có Thể Bơi Cùng Koi Hay Không

Ưu điểm #3: Thu hút động vật hoang dã 

Hồ tự nhiên có nước nào cũng sẽ thu hút một số loài động vật hoang dã. Chuồn chuồn và chim không chỉ giúp hồ nước trông đẹp hơn mà còn giúp kiểm soát các loài gây hại trong nước. Ếch hoặc rùa thậm chí còn có thể quanh quẩn trên các rìa đá.

Ở một khía cạnh nào đó, bể bơi hồ cá Koi giúp bạn hòa mình vào thiên nhiên. Bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp mà thực vật và động vật tự nhiên mang lại cho sân sau của mình.

Có thể bạn thích:   Những lưu ý khi nuôi cá Koi vào mùa hè

Ưu điểm #4: Hệ thống lọc tự nhiên và đẹp

Nhiều hồ bơi trong hồ cá Koi có thiết kế “một chậu”, đó là một vùng nước bao gồm khu vực bơi lội và khu vực tái sinh. Khu vực tái sinh, có thể nằm xung quanh hồ bơi, chiếm một phần hoặc một nửa diện tích hồ bơi. Nó hoạt động như một bộ lọc nước hồ.

Cây trồng trong vùng tái sinh phát triển trên các giá thể lọc, chúng cùng hoạt động để làm sạch nước. Hệ thống lọc như vậy tiêu diệt nhiều loại vi khuẩn và bất cứ thứ gì có thể tạo ra tảo.

Bạn có thể để khu vực tái sinh tách biệt với hồ bơi, chỉ cần kết nối hai khu vực này thông qua hệ thống ống nước và máy bơm.

Dù bằng cách nào thì bạn cũng cần xác định vị trí khu vực tái tạo. Khu vực này hoạt động như một hệ thống lọc trông rất tự nhiên và đơn giản mà không cần nhiều clo.

Nhược điểm #1: Bạn có thể tiếp xúc với những vi khuẩn nguy hiểm

Mặc dù ý tưởng bơi trong hồ tự nhiên rất thú vị nhưng chúng ta phải nhớ một điều quan trọng. Người ta xử lý nước hồ bơi bằng phương pháp hóa học nên nước hồ rất an toàn với con người, chúng diệt sạch mọi vi khuẩn nguy hiểm trong nước.

Có một số trường hợp người bơi suýt phải trả giá bằng mạng sống khi bơi trong nước không được xử lý vi khuẩn nguy hiểm.

Xây Hồ Cá Koi Bằng Hồ Bơi – Có Thể Bơi Cùng Koi Hay Không
Xây Hồ Cá Koi Bằng Hồ Bơi – Có Thể Bơi Cùng Koi Hay Không

Ví dụ, cô gái tên Aimee Copeland bị thương do va phải đá, sau đó da cô bị phá hủy do vi khuẩn ăn thịt, khiến cô phải cắt bỏ phần lớn các chi. Nếu các bác sĩ không hành động kịp thời, cô ấy có thể đã mất mạng.

Vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể Aimee qua vết thương. Thêm vào đó, mọi người lại bơi trong nước chưa qua xử lý. Do đó, cần phải chú ý những nơi bạn bơi và tắm rửa sạch sẽ sau khi bơi xong.

Nhược điểm #2: Nguy cơ bị điện giật

Nhiều hồ bơi cá Koi được trang bị một số tính năng để cá và con người có thể thưởng thức. Tuy nhiên, thiết bị này chủ yếu có điện, gây nguy cơ điện giật cho cả cá và người.

Những thứ như đèn, bồn nước và máy bơm cần được nối đất và liên kết một cách an toàn. Vấn đề là thiết bị dành cho bể bơi và hồ bơi không giống nhau, do thiết bị hồ cá được tạo ra với mục đích không phải dành cho con người.

Xây Hồ Cá Koi Bằng Hồ Bơi – Có Thể Bơi Cùng Koi Hay Không
Xây Hồ Cá Koi Bằng Hồ Bơi – Có Thể Bơi Cùng Koi Hay Không

Nhược điểm #3: Làm cá Koi căng thẳng

Không được chạm vào cá Koi hoặc can thiệp vào môi trường sống của chúng khi đang bơi. Bạn chỉ nên dùng xô hoặc lưới lúc di chuyển chúng. Nếu có trẻ con trong hồ bơi, hãy đảm bảo chúng biết cá Koi là loài động vật cần có không gian riêng.

Nhận định

Ý tưởng bơi trong hồ cá Koi là một ý tưởng hay và kì diệu, tuy nhiên có những sự thật mà bạn phải biết để duy trì hồ cá.

Nếu bạn định bơi trong hồ cá Koi, phải cẩn thận để không bị thương, tránh vi khuẩn có hại xâm nhập. Bạn cần nghiên cứu và tham khảo ý kiến của người xây hồ để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Bạn cũng có thể ngồi lại với họ và hỏi xem họ có kinh nghiệm cụ thể nào về hồ bơi hay không.

Khi bạn đã nghiên cứu xong, bạn nên tìm ra hướng đi rõ ràng. Chú ý đến vẻ đẹp của một hồ nước tự nhiên là việc rất đáng làm.

0976870033
Liên hệ