Một số các bức vẽ đẹp về cá Koi

Một Số Các Bức Vẽ đẹp Về Cá Koi

Bạn đã từng xem tranh Cá Koi chưa? Nhiều gia đình, đặc biệt là người Trung Quốc, thường hay treo tranh cá Koi trong nhà. Nhưng ý nghĩa thực sự đằng sau những bức tranh cá Koi là gì?

Tranh cá Koi được xem là biểu tượng cho nguồn năng lượng tích cực và sự dồi dào trong văn hóa Trung Quốc, đọc là ‘yu’, hình ảnh cá là một trong những phương pháp chữa bệnh phong thủy phổ biến và mạnh mẽ nhất nhằm thu hút năng lượng của sự giàu có. Cá Koi có thể bơi ngược dòng, đó là lý do tại sao chúng thường gắn liền với sự may mắn, thành công, dũng cảm và quả quyết. Trong khi ở Nhật Bản, cá Koi được coi là biểu tượng của may mắn, tình bạn và tình yêu, từ ‘koi’ xuất phát từ tiếng Nhật có nghĩa là ‘cá chép’. Những bức tranh cá Koi thường chứa các yếu tố nước nên chúng có thể hút tài lộc và phúc khí.

Số lượng cá Koi điển hình trong phong thủy là 9 con vì nó mang ý nghĩa thống nhất, thịnh vượng và trường thọ. Con số 9 đại diện cho những điều đã đạt được và hoàn thành. Một trong chín con cá có màu đen tượng trưng cho sự bảo vệ. Trong khi 2 chú cá Koi tượng trưng cho sự hòa hợp, tình yêu, hòa bình và hạnh phúc, thì 2 chú cá Koi âm dương lại hoàn thiện lẫn nhau và tạo ra sự cân bằng hoàn hảo giữa hai nguồn năng lượng âm và dương. Một đôi cá Koi được coi như một vật cầu may mắn cho các cặp vợ chồng trong cuộc sống hôn nhân.

Một Số Các Bức Vẽ đẹp Về Cá Koi
Một Số Các Bức Vẽ đẹp Về Cá Koi

Bạn đã bao giờ nhìn thấy một chú cá Koi được vẽ cùng hoa sen chưa? Cá Koi với những bông hoa sen trong bùn tượng trưng cho sự thuần khiết, hoàn hảo và tâm linh.

Cá Koi có màu sắc đa dạng như đen, bạc, trắng, vàng và đỏ. Mỗi màu sắc thể hiện những ý nghĩa khác nhau trong cuộc sống. Cá Koi đen thường được coi là cha, cá Koi đỏ là mẹ, những con còn lại là những đứa bé trai và gái.

Có thể bạn thích:   Hướng dẫn chăm sóc cá Koi và những thông tin đơn giản về Koi
0976870033
Liên hệ