Nên xây hồ cá Koi ở đâu đẹp – Những điều cần biết

Nên Xây Hồ Cá Koi ở đâu đẹp – Những điều Cần Biết

Có một số thứ bạn cần xem xét. Đầu tiên, hồ cá Koi hoạt động tốt ở những nơi có bóng râm hơn là những nơi có đầy đủ ánh nắng. Nơi có nhiều ánh nắng vẫn được, nhưng nơi có bóng râm nói chung sẽ làm chậm sự phát triển của tảo và tránh tình trạng nước quá nóng vào những tháng hè.

Nếu bạn vẫn chọn xây hồ ở một nơi đầy nắng, dù bây giờ hay trong tương lai, bạn nên trồng cây cảnh để tạo bóng mát cho hồ cá. Không giống như hồ bơi, lá cây gần hồ sẽ không gây ra vấn đề lớn nếu hồ đó được thiết kế phù hợp.*

Ở nhiều khu vực, quy chuẩn xây dựng yêu cầu hồ nước phải sâu hơn 2 feet ( khoảng 61cm) phải có hàng rào che chắn, đây có thể là vấn đề nếu bạn muốn xây hồ ở sân trước. Khi đã chọn được vị trí chung cho hồ, bạn nên sử dụng vòi tưới cây để phác thảo chính xác vị trí, kích thước và hình dạng của hồ. Việc làm này vô cùng hữu ích vì nó sẽ giúp bạn mường tượng được hình dạng chính xác của hồ. Sau khi đặt vòi ở nơi bạn định xây hồ, hãy lùi lại, xem xét từ nhiều vị trí và tự hỏi bản thân. Đây đã phải kích thước mà tôi muốn chưa? Liệu nó có dễ quan sát như tôi muốn không, chẳng hạn tôi có thể nhìn rõ hồ cá nếu đứng ở hiên nhà, cửa sổ phòng bếp hoặc bất cứ nơi nào hay không? Hãy nhớ rằng, rất có thể hồ cá này sẽ là trung tâm của toàn bộ cảnh quan trong vườn.

Khi đã phác thảo được hình dạng chung của hồ, bạn có thể ước lượng được khối lượng nước cần thiết bằng cách nhân (chiều dài trung bình) x (chiều rộng trung bình) x (độ sâu trung bình) x (7,5 gallon / foot khối).

*Lưu ý quan trọng: Cây Thông là một ngoại lệ. Lá thông sẽ tạo ra một mớ hỗn độn trong hồ cá Koi. Không giống như những loại lá khác, lá kim của cây sẽ lọt qua lỗ của giỏ đựng lá và sẽ tắc ở chỗ cánh quạt. Nếu có thể, không nên xây hồ cá Koi gần cây thông. Dù cây Redwood cũng cậy nhưng nó không gây nhiều vấn đề như cây thông.

Kích thước hồ đạt chuẩn

Nên Xây Hồ Cá Koi ở đâu đẹp – Những điều Cần Biết
Nên Xây Hồ Cá Koi ở đâu đẹp – Những điều Cần Biết

Một trong những sai lầm phổ biến nhất với những người xây hồ lần đầu tiên đó chính là kích thước hồ quá nhỏ. Hồ cá nhỏ nhất là 1500 gallon, rộng khoảng 7 feet (213 cm) x dài 8 feet (244 cm) và sâu 4 feet (122 cm).

Nghe có vẻ hồ này sẽ quá lớn đối với người mới bắt đầu, thế nhưng đa số những người đã lắp đặt hồ đều đồng ý rằng bạn sẽ sớm hối hận nếu hồ cá quá nhỏ. Lí do là nuôi Koi cực kỳ gây nghiện, bạn khó có thể hài lòng với một vài con. Ngoài ra, ban đầu bạn nuôi cá Koi dài 6 inch (15 cm), nhưng trong vòng 3 hoặc 4 năm, chúng có thể phát triển đến 24 inch (61 cm) hoặc hơn. Do đó sau một thời gian, đa số mọi người đều ước có một cái hồ lớn hơn. Mặt khác, bạn có thể xây một cái hồ lớn. Nhưng hồ lớn hơn chưa chắc đã tốt hơn.

Kích thước tối đa nên là 15.000 gallon, tức chiều rộng khoảng 17 feet (518 cm), chiều dài 21 feet (640 cm) và độ sâu là 6 feet (183 cm). Nếu hồ lớn hơn nữa, bạn sẽ gặp phải một số vấn đề. Lúc bạn cần, bạn sẽ không thể bắt cá do hồ quá lớn. Bạn cũng sẽ tốn rất nhiều chi phí khi khử trùng hồ. Ngoài ra, nước trong hồ cũng cần lọc ít nhất ba giờ một lần. Do đó, chạy máy bơm lọc nước có thể tốn tới vài trăm đô la mỗi tháng.

Có thể bạn thích:   Thiết kế, thi công hồ cá Koi mini giá rẻ, uy tín tại hà Nội - Hotline 0976870033

Cuối cùng, nếu bạn xây hồ quá lớn, bạn sẽ ít hứng thú với cá Koi hơn do hồ quá lớn sẽ làm hạn chế tần suất bạn nhìn thấy cá Koi.

Trồng cây trong hồ

Trồng thêm cây vào hồ cá Koi sẽ làm hồ đẹp hơn nhưng đồng thời thực vật có thể làm phức tạp mọi thứ. Đây là lý do tại sao:

Nếu bạn đặt kệ trồng cây trong ao để giữ cây và kệ sâu dưới 2 feet (61 cm), những kẻ săn mồi có thể ăn thịt cá Koi của bạn. Kể cả khi kệ sâu hơn 2 feet (61 cm), sự cố này vẫn có thể xảy ra. Nếu bạn đặt chậu cây trên kệ mà miệng chậu cách mặt hồ chưa đầy 2 feet (61 cm), diệc xanh có thể đợi đến khi cá bơi qua chậu rồi tấn công và ghim cá vào chậu cây.

Hầu hết cây trồng dưới nước không thích chuyển động của nước nên bạn không thể sử dụng vòi phun trong ao. Do đó, hầu hết lá rơi trong ao sẽ chìm xuống đáy trước khi chúng đến được chỗ máy hớt lá, bạn có thể sẽ phải vớt bằng tay.

Thông thường, những cây mới sẽ mang nhiều ký sinh trùng, vì vậy bạn cần xử lý cây bằng thuốc tím trước khi đưa vào hồ.

Nếu ký sinh trùng xâm nhập vào ao, bạn cần phải xử lý toàn bộ ao. Đa phần các loại hóa chất dùng để xử lý ký sinh trùng trong hồ cá Koi đều có hại đối với cây trồng. Do vậy, bạn cần chuyển cây đi trước khi xử lý hồ. Ngoài ra, bạn cần phải xử lý cả cây trồng trước khi thả chúng trở lại hồ.

Một trong những biện pháp loại bỏ tảo dây hiệu quả nhất là tăng nồng độ muối trong ao lên 4%. Tuy nhiên đây không phải là một lựa chọn tốt nếu trong ao có cây, đa số cây trồng không chịu được muối ở nồng độ này, do đó cây sẽ chết.

Nên Xây Hồ Cá Koi ở đâu đẹp – Những điều Cần Biết
Nên Xây Hồ Cá Koi ở đâu đẹp – Những điều Cần Biết

Khi cá Koi đã được 12 inch (30 cm) hoặc lớn hơn, chúng bắt đầu ăn hầu hết các loại thực vật.

Đa phần cây trồng trong ao sẽ chết vào mùa thu và tạo ra một mớ hỗn độn trong ao.

Cá Koi có thể ẩn mình dưới cây trồng trong ao, điều này tiềm ẩn một vài nguy cơ. Nếu cá Koi bị bệnh và bắt đầu tự cô lập, bạn sẽ không thể phát hiện ra. Thêm vào đó, nếu bạn cần bắt chúng vì một lý do nào đó thì việc bắt chúng trong đống thực vật cũng là một thách thức vô cùng lớn.

Một số người sẽ tranh luận rằng cây trồng trong ao sẽ tiêu thụ nitrat tích tụ trong ao. Điều này sẽ đúng nếu trong hồ không có tảo hình thành tự nhiên. Một hồ nước khỏe mạnh thông thường sẽ có một lớp tảo xanh phát triển trên bờ hồ. Loại tảo này hấp thụ nitrat trong hồ giống như thực vật, chúng thường giữ nồng độ nitrat ở mức an toàn.

Hồ cá có thực vật có thể rất hấp dẫn, tuy nhiên, một cái hồ không có cây nào cũng có thể là một cái hồ đẹp. Tom Holder (chủ sở hữu của Koi Care Kennel) đã xây dựng hồ cá không cây với Hệ thống lợi thế (Advantage System) phía trên. Anh ấy có một cái hồ vừa khỏe vừa đẹp lại vừa rất dễ bảo dưỡng.

Hồ cá Koi sâu bao nhiêu là đủ

Nên Xây Hồ Cá Koi ở đâu đẹp – Những điều Cần Biết
Nên Xây Hồ Cá Koi ở đâu đẹp – Những điều Cần Biết

Hồ cá Koi phải sâu ít nhất 3 feet (91 cm) và không có chỗ nào thấp hơn 2 feet (61 cm). Chỗ nào thấp hơn 2 feet (61 cm) sẽ đều là bữa tối ngon lành cho diệc xanh và gấu mèo.

Nếu bạn nghĩ rằng nơi bạn đang sống không có con gì có thể ăn thịt cá Koi, chỉ cần xây một cái ao nông là bạn sẽ biết ngay! Thậm chí xây hồ sâu chưa đến 2 feet (61 cm) để bạn ra ngoài dễ dàng cũng có thể khiến bạn phải trả giá bằng rất nhiều cá. Ngoài ra, bờ hồ nên gần như thẳng đứng và không gồ ghề. Loại hồ có các cạnh thuôn nhẹ về phía đáy sẽ không phù hợp với cá Koi.

Có thể bạn thích:   Cho cá Koi ăn theo mùa

Ngay cả khi bạn xây một cái hang ở vùng nước sâu để cá ẩn náu thì chúng vẫn không an toàn. Diệc xanh sẽ lội xuống nước, đứng yên hàng giờ nếu cần, và chỉ cần đợi cá Koi bơi ra là chúng sẽ tấn công ngay. Không đặt giá để cây trong hồ. Nếu bạn muốn đặt cây trong hồ, bạn nên treo các chậu cây bằng dây. Với cách này, nếu gặp vấn đề, bạn chỉ cần di chuyển chúng. Nếu bạn quyết định bỏ qua lời khuyên này, (sau khi bị mất một vài con cá yêu thích) bạn có thể sẽ phải mua lưới về phủ mặt ao hoặc có một số trường hợp người ta phải dùng thép cây ngăn gấu mèo.

Đa số mọi người đều đồng ý rằng hồ cá sẽ mất đi vẻ đẹp nếu bị phủ lưới để bảo vệ cá. Ao sâu với các cạnh dốc là cách phòng thủ tốt nhất trước những kẻ săn mồi. Ngoài ra, cá Koi cũng tập thể dục bằng cách bơi lên xuống trong ao chứ không phải bơi theo chiều ngang. Sự thay đổi liên tục của áp lực nước giúp cá Koi phát triển đường nét hoặc hình dạng thích hợp. Do đó, nếu bạn định nuôi cá Koi Jumbo, bạn cần phải xây hồ sâu ít nhất 6 feet (183 cm).

0976870033
Liên hệ