Mẹo lắp đặt và bảo trì hồ cá Koi

Mẹo Lắp đặt Và Bảo Trì Hồ Cá Koi

Có một số lợi ích của một hồ cá Koi ở sân sau. Koi là vật nuôi gia đình ít phải bảo dưỡng. Một hồ cá Koi được thiết kế cẩn thận có thể làm nên điều kỳ diệu cho sự hấp dẫn của ngôi nhà của bạn. Hồ cá Koi có thể cung cấp một cách hoàn hảo để thư giãn sau một ngày bận rộn và căng thẳng trong công việc.

Dưới đây là một số mẹo để xây dựng và bảo trì hồ cá Koi của bạn

Chọn một khu vực để xây dựng ao của bạn

Đất trong khu vực bạn chọn cho ao của bạn phải đủ ổn định để hỗ trợ nó. Một gallon nước nặng 8,34 pound, và một ao cỡ trung bình có thể chứa khoảng 200 gallon. Đảm bảo rằng khu vực này nhận được nhiều ánh sáng mặt trời. Mua một bộ dụng cụ có các thành phần thiết yếu, chẳng hạn như bồn tắm, máy bơm, tấm lót và đài phun nước.

Xác định độ sâu thích hợp cho ao của bạn

Mẹo Lắp đặt Và Bảo Trì Hồ Cá Koi
Xác định độ sâu thích hợp cho ao của bạn

Cá Koi có thể dài tới 0.91 m. Để tối đa hóa khả năng phát triển của Koi, hãy đảm bảo cá của bạn có không gian rộng rãi. Cá trong ao nhỏ có xu hướng bị bệnh thường xuyên hơn cá trong ao lớn. Các ao sâu hơn có nước sạch hơn. Cá sống trong chúng khỏe mạnh hơn, giúp dễ dàng duy trì sự cân bằng hóa học phù hợp.
Một hồ cá Koi phải sâu ít nhất 0.61 m. Đảm bảo rằng ao của bạn đủ sâu để ngăn cản những kẻ săn mồi như chim, mèo và gấu trúc nhắm vào cá của bạn. Một ao sâu hơn sẽ cho phép cá ngủ đông an toàn trong những tháng mùa đông.

Thêm cây trồng

Thực vật giúp nâng cao mức oxy của nước trong ao. Khi cá nhận đủ oxy, hệ thống miễn dịch của chúng hoạt động bình thường. Thêm thực vật vào hồ cá Koi của bạn là một trong những cách hiệu quả nhất để kiểm soát sự phát triển của tảo và giữ cho nước ao mát mẻ bằng cách thêm bóng râm.

Các loại thực vật khác nhau có thể được sử dụng trong hồ cá Koi là – thực vật chìm hoàn toàn, thực vật sống dưới đáy biển / Cây cảnh và thực vật nổi.

Tìm hiểu tần suất và bao nhiêu bạn nên cho Koi ăn

Có một số vấn đề liên quan đến việc cho cá ăn quá nhiều và cho ăn ít. Dưới đây là một số mẹo cho cá Koi ăn:

Mẹo Lắp đặt Và Bảo Trì Hồ Cá Koi
Tìm hiểu tần suất và bao nhiêu bạn nên cho Koi ăn
  • Khi nhiệt độ nước tăng trên 22 độ C, hãy cho cá Koi ăn 2-3 lần một ngày trong 5 phút.
  • Khi nhiệt độ nước dao động trong khoảng 15 – 22 độ C, cho cá ăn một hoặc hai lần mỗi ngày trong 5 phút.
  • Khi nhiệt độ nước từ 10 – 15 độ C, hãy cho cá Koi ăn nước lạnh / thức ăn cho cá Koi ít đạm 4-5 lần một tuần, trong 4 phút.
  • Khi nhiệt độ nước giảm xuống 10 – 12 độ C, cho cá ăn nước lạnh / thức ăn cho cá Koi ít đạm hai lần hoặc ba lần một tuần trong 2 phút.
  • Khi nhiệt độ nước đạt từ 10 độ C trở xuống, NGỪNG cho ăn cho đến khi nhiệt độ nước tăng trên 10 độ.

Giữ cho nước trong ao của bạn được cung cấp oxy

Thêm một đối tượng địa lý của nước như đài phun nước hoặc thác nước vào ao của bạn. Tính năng đài phun nước hoặc thác nước sẽ luân chuyển nước trong ao của bạn, giúp giữ cho nó được cung cấp oxy và kiểm soát sự phát triển của tảo.

Bạn đang tìm kiếm một nhà thầu tính năng nước gần bạn? Không nhìn xa hơn Cảnh quan nước ngọt. Bất kể dự án của bạn phức tạp đến đâu, chúng tôi sẽ biến tất cả những ước mơ của bạn thành hiện thực. Trong những năm qua, chúng tôi đã biến một số giấc mơ cảnh quan thành hiện thực ở sân sau.

Có thể bạn thích:   Hồ cá Koi - Những điều cần biết về hồ cá Koi
0976870033
Liên hệ