Những điều cần biết trước khi cài đặt hồ cá Koi

Những điều Cần Biết Trước Khi Cài đặt Hồ Cá Koi

Hồ cá Koi trang trí trong sân vườn. Hồ cá Koi tạo nên một đặc điểm nước tuyệt vời cho bất kỳ ngôi nhà nào, mang đến cho bạn một chút động vật hoang dã dưới nước trong sân sau của chính bạn, cùng với tất cả những âm thanh nhẹ nhàng và cảnh quan của một tính năng nước tuyệt vời. Nó không chỉ mang lại cho bạn lý do tuyệt vời để ra ngoài nhiều hơn mà còn mang đến một nguồn tĩnh lặng khác sau một ngày căng thẳng.

Tuy nhiên, bạn có thể nghĩ rằng cả việc lắp đặt và chăm sóc ao cũng như cá của nó đều là trách nhiệm lớn hơn – blog này sẽ giúp bạn hiểu những gì sẽ xảy ra khi xử lý các vật nuôi ngoài trời mới của bạn và ngôi nhà của chúng.

Một: Yêu cầu và quy trình lắp đặt hồ cá Koi

Những điều Cần Biết Trước Khi Cài đặt Hồ Cá Koi
Lắp đặt hồ cá Koi

Khi nói đến việc lắp đặt một hồ cá Koi ở sân sau của bạn, điều quan trọng là phải hiểu các yêu cầu của hồ để giữ cho cá của bạn vui vẻ và tránh các vấn đề về sau. Một số yếu tố cần xem xét:

  • Độ sâu: Ao phải sâu khoảng 3 feet. Đó là vì một vài lý do: độ sâu này sẽ cho phép cá tránh những kẻ săn mồi như gấu trúc, cũng như giúp ao không bị đóng băng hoàn toàn trong mùa đông.
  • Tính ổn định: Mặt đất phải có khả năng chịu được trọng lượng của rất nhiều nước. Điều này có thể yêu cầu nền đất phải được ổn định hoặc gia cố bằng vật liệu cảnh quan.
  • Máy bơm nước: Ao sẽ cần nguồn điện cho máy bơm nước để tuần hoàn và lọc nước, cũng như cung cấp đầu nối cho máy nước nóng trong mùa đông. Hầu hết mọi người thích một đường được đào từ nhà đến ao.
  • Ánh sáng mặt trời: Điều quan trọng là phải lập kế hoạch trước khi bạn lắp đặt ao vào cảnh quan sân sau lớn hơn của mình. Để giữ cho cá Koi của bạn luôn vui vẻ và nước ở nhiệt độ tốt và khỏe mạnh, hãy đảm bảo rằng hồ có thể được phơi nắng từ 4 đến 6 giờ mỗi ngày.

Hai: Cách chăm sóc cá của bạn

Điều quan trọng là phải đối xử với cá của bạn như thú cưng và chăm sóc sức khỏe của chúng. Khi giới thiệu Koi đến một hồ mới, trước tiên hãy đảm bảo rằng hồ đó đã sẵn sàng để hỗ trợ chúng. Kiểm tra nước về nồng độ pH, nitrat và amoniac. Độ pH phải trong khoảng 7,5 – đây là điểm ngọt ngào: các giá trị dưới 7 được coi là có tính axit, các giá trị trên 7 được coi là có tính kiềm. Nitrat và amoniac đều độc đối với cá, vì vậy cả hai đều phải ở mức 0. Bắt đầu kiểm tra mức độ hàng tuần, hai lần một tháng sau vài tháng đầu tiên. Với hồ mới, hãy mua cá Koi trong các túi riêng và thả chúng nổi trong ao để cân bằng nhiệt độ ít nhất 30 phút. Đối với việc thêm cá mới sau này: trước tiên bạn cần cách ly chúng trong ba tuần để tránh đưa bất cứ thứ gì khó chịu vào những con cá khác của bạn.

Ba: Bảo dưỡng ao của bạn

Những điều Cần Biết Trước Khi Cài đặt Hồ Cá Koi
Bảo dưỡng hồ cá Koi

Giữ cho ao của bạn an toàn cho cá của bạn là một trách nhiệm liên tục. Bạn sẽ cần phải theo dõi sức khỏe của chúng thường xuyên, cũng như cung cấp các biện pháp bảo dưỡng cụ thể cho mùa giải. Để cho ăn, hãy tham khảo ý kiến ​​người bán cá của bạn.

  • Tránh xa các mảnh vỡ trong ao của bạn: Đặc biệt là vào mùa thu, điều quan trọng là giữ cho lá và các mảnh vụn khác ra khỏi ao của bạn để tránh che phủ trên cùng hoặc đưa các vật liệu vào ao có thể làm thay đổi nồng độ pH, nitrat hoặc amoniac.
  • Xử lý ao đông lạnh: Tham khảo ý kiến ​​nhà cung cấp cá của bạn để biết chi tiết chính xác về cách chăm sóc mùa đông cho cá của bạn. Một số sẽ có thể nằm im dưới lớp băng, trong khi những con khác sẽ được duy trì hoạt động bằng cách sử dụng máy nước nóng. Hãy xem blog của chúng tôi, Quản lý ao cá trong suốt mùa đông, để biết đầy đủ chi tiết.
Có thể bạn thích:   Cá Koi: "Viên ngọc sống" của khu Vườn Nhật Bản Seattle

Nếu bạn quan tâm đến việc tạo cảnh quan cho một hồ cá Koi hoặc các đặc điểm nước khác vào sân sau của bạn hoặc tăng cường các ao cá hiện có trên cảnh quan của bạn, hãy liên hệ với các chuyên gia cảnh quan tại Greener Horizon. Chúng tôi có thể giúp bạn thiết kế hồ nước, đài phun nước, thác nước hoàn hảo và hơn thế nữa!

0976870033
Liên hệ