Nuôi cá Koi trong ao vườn

Nuôi Cá Koi Trong Ao Vườn

Tất nhiên, cá là một trong những lý do chính khiến ao được thiết lập ngay từ đầu. Nuôi cá trong ao ngoài trời rất đơn giản, miễn là chúng được chăm sóc đúng cách. Hãy đối xử với chúng giống như bạn đối với cá cảnh, đảm bảo rằng các nhu cầu của chúng được đáp ứng từ cấu trúc và thiết kế đến lọc và cho ăn.

Ao

Nhìn chung, các ao được thiết kế để nuôi cá phải có kích thước phù hợp với số lượng và loại cá dự định nuôi. Đối với cá vàng, điều này có nghĩa là khối lượng khoảng 75.71 l – 113.56 l cho mỗi con cá. Đối với Koi, con số này phải là khoảng 378.54 l cho mỗi con cá. Mong đợi cá lớn và sống lâu, bởi vì chúng sẽ làm được. Các ao nuôi cá phải có độ dốc lớn để tránh diệc, diều hâu, gấu trúc và chồn ăn thịt. Ngoài ra, ao phải được làm đủ sâu để cá có thể qua đông. Độ sâu này sẽ thay đổi tùy thuộc vào khu vực của đất nước, nhưng sâu hơn luôn tốt hơn, vì nó sẽ tạo ra sự ổn định vốn có về nhiệt độ và hóa học của nước. Độ sâu điển hình cho ao từ 0.46 m đến 0.91 m, nhưng một số người nuôi cá Koi có ao sâu 1.83 m và hơn thế nữa.

Nuôi Cá Koi Trong Ao Vườn
Nuôi Cá Koi Trong Ao Vườn

Cho ăn

Các lựa chọn cho ăn rất khác nhau khi nuôi cá Koi. Có nhiều loại thực phẩm chế biến sẵn, chẳng hạn như thức ăn viên và que, cũng như các mặt hàng tự nhiên hơn, như trái cây và rau quả. Điểm mấu chốt là Koi là động vật ăn cỏ và sẽ thích nghi tốt với bất kỳ loại thức ăn nào. Là một chế độ ăn uống chủ yếu, thức ăn viên nổi hoạt động tốt vì chúng có thể nhìn thấy đối với người giữ ao và giúp dễ dàng biết được một số cá nhất định có đang ăn hay không. Bổ sung các sản phẩm tươi sống có thể có lợi trong việc cung cấp cho cá nhiều loại chất dinh dưỡng giúp cá phát triển khỏe mạnh với màu sắc rực rỡ.

Koi chỉ nên được cho ăn trong các mùa hoạt động của chúng. Nói cách khác, khi nhiệt độ nước dưới 15 độ C, những con cá này tương đối không hoạt động và không cần cho ăn. Vào mùa xuân và mùa thu, nhiệt độ nước vẫn khá mát mẻ và Koi nên được cho ăn một chế độ ăn nhiều chất xơ (chẳng hạn như mầm lúa mì). Loại chế độ ăn này sẽ nhanh chóng đi qua đường ruột dài của cá và ngăn ngừa những rắc rối như đầy hơi do thực phẩm giàu protein gây ra. Trong thời gian còn lại của năm, có thể sử dụng chế độ ăn tăng trưởng và / hoặc màu sắc để cho cá ăn.

Nuôi Cá Koi Trong Ao Vườn

Koi là một loại cá chép có nguồn gốc từ Nhật Bản từ hàng nghìn năm trước. Ban đầu chúng được nuôi để làm nguồn thực phẩm, nhưng khi những người nuôi thấy một số con có hoa văn đặc biệt, họ đã giữ chúng sang một bên và nuôi làm thú cưng. Thông qua quá trình lai tạo chọn lọc, ngày nay hàng trăm mẫu đã tồn tại và những con Koi đẹp nhất được đánh giá cao như những chú chó đoạt giải. Mặc dù Koi có nguồn gốc từ Nhật Bản, chúng được nuôi trên khắp thế giới. Tại Hoa Kỳ, thị trường được chia thành hai nhóm cá koi nội địa và cá Koi nhập khẩu. Cá cũng vậy, ngoại trừ cá Koi nhập khẩu đến từ các khu vực như Nhật Bản, Israel và Úc và sẽ đắt hơn (do chi phí vận chuyển và chất lượng nói chung cao hơn). Cá Koi có thể đạt kích thước dài hơn 0.91 m, nhưng thường là những con trưởng thành dài khoảng 0.76 m. Chúng có thể đạt tuổi thọ 70-100 năm, vì vậy chọn một chú cá Koi cũng giống như chọn một người bạn cả đời!

Có thể bạn thích:   Cá Koi Kawarimono

Các loại

Nuôi Cá Koi Trong Ao Vườn
Nuôi Cá Koi Trong Ao Vườn

Có rất nhiều mẫu đã được phát triển trong một thời gian dài. Đối với người Nhật, những hoa văn này có ý nghĩa và đại diện cho “những bông hoa đang bơi”. Một số loại cần tìm:

AsagiShusui – Asagi có lưng màu xanh lam và màu cam hoặc đỏ dọc theo phần dưới của cơ thể. Shusui là một phiên bản không có tỷ lệ là hậu duệ của Asagi.

  • Kohaku – Đế màu trắng với hoa văn màu đỏ. Màu đỏ được gọi là “hi”.
  • Ogon – Màu kim loại đơn.
  • Showa – Cá Koi đen với hoa văn đỏ và trắng.
  • Sanke – Cá Koi trắng với hoa văn đỏ và đen.
  • Tancho – Sanke, Showa hoặc Kohaku, nơi màu đỏ chỉ xuất hiện như một đốm trên đầu.
0976870033
Liên hệ