Hướng dẫn xây ao cá Koi và thác nước cho người mới bắt đầu

Hướng Dẫn Xây Ao Cá Koi Và Thác Nước Cho Người Mới Bắt đầu

Tôi đã muốn có một cái ao cá Koi trong suốt cuộc đời mình. Khi tôi lên bảy, tôi đã cầu xin mẹ cho tôi xây một chiếc và tiếp tục cầu xin trong chín năm tiếp theo. Khi tôi bước sang tuổi mười sáu, cuối cùng bà ấy cũng nói đồng ý.

Năm phút sau tôi đã ở sân sau với một cái xẻng.

Phải mất vài tháng để hoàn thành, mặc dù tôi chỉ làm việc vào cuối tuần, và tổng thu nhập khoảng 2000 đô la. Tôi không có kinh nghiệm, và chỉ đang làm theo lời khuyên của một người đàn ông ở cửa hàng ao địa phương của tôi. Đó là rất nhiều công việc, nhưng kết quả là tuyệt vời. Mẹ tôi lo lắng về dự án là không cần thiết; bà rất yêu thích nó.

Vấn đề là, bạn không cần bất kỳ công cụ ưa thích hay kinh nghiệm nào trong ngành bê tông để biến sân sau của bạn thành một thiên đường. Nếu bạn có thời gian và tiền bạc, hãy tin tôi, nó xứng đáng. Sân sau của bạn phải là nơi bạn có thể thư giãn và nghỉ ngơi, và không có gì thư giãn hơn âm thanh nhẹ nhàng của nước chảy.

Bước 1: Lập kế hoạch

Hướng Dẫn Xây Ao Cá Koi Và Thác Nước Cho Người Mới Bắt đầu
Bước 1: Lập kế hoạch

Thực hiện nghiên cứu của bạn trước. Internet có vô số thông tin, nhưng một người thực tế có kinh nghiệm sẽ là vô giá đối với bạn. Tìm một cửa hàng ao hồ địa phương và hỏi họ mọi câu hỏi mà bạn có thể nghĩ ra. Tôi không nói đùa, hãy hỏi họ về tất cả mọi thứ. Nếu họ không thể trả lời nhiều câu hỏi, hãy tìm một người có thể.

Bây giờ hãy tìm một khoảng trống trong sân của bạn. Tốt hơn là nên xây dựng nó trên một ngọn đồi, nhưng bất cứ nơi nào trông dễ chịu thì nên làm, như bạn sẽ thấy trong bước tiếp theo. Nó cũng giúp bạn đi xem các ao khác đã được xây dựng.

Vẽ hình ảnh bạn muốn và đưa chúng cho nhà cung cấp ao nuôi của bạn xem. Nó cũng có thể hữu ích khi chụp ảnh khu vực và in nó ra, sau đó bạn có thể vẽ trực tiếp lên nó.

Bước 2: Đào ao

Đầu tiên hãy đào đường viền của cái ao của bạn để bạn có thể thấy nó sẽ lớn như thế nào. Hãy chất đống đất ở nơi thác nước của bạn sẽ đi vì đây sẽ là cách bạn tạo ra đường viền của thác. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn đang xây dựng nó trên mặt đất bằng phẳng, vì nó sẽ cung cấp cho bạn độ cao bạn cần cho thác. Bạn có thể không cần tất cả bụi bẩn, đặc biệt nếu bạn đang ở trên một ngọn đồi dốc như của tôi.

Bạn muốn ao lớn như thế nào phụ thuộc vào thẩm mỹ, nhưng cũng phải suy nghĩ về những gì bạn muốn trong ao. Koi cần RẤT NHIỀU diện tích bề mặt và tốt nhất là có độ sâu ít nhất 0.91 m để ngăn chúng bị chim ăn. Cá vàng nhỏ hơn nhiều, và có thể đứng trong một cái ao nhỏ hơn. Cuối cùng cái ao của tôi rộng khoảng 2.74 m x 1.22 m và sâu 0.91 m. Bạn cũng có thể muốn có một cái kệ nông hơn xung quanh chu vi của ao để đặt các kế hoạch trong chậu. Ngoài ra, hãy chắc chắn hơi dốc hai bên để dễ dàng hơn khi bạn cho đá vào sau này.

Hướng Dẫn Xây Ao Cá Koi Và Thác Nước Cho Người Mới Bắt đầu
Hướng Dẫn Xây Ao Cá Koi Và Thác Nước Cho Người Mới Bắt đầu

Nếu bạn làm ao sâu hơn, hãy đào các bên theo từng bước để mỗi bức tường ngắn hơn và do đó ổn định hơn. Các bức tường ở cuối ao sâu của tôi là khoảng 0.91 m, nhưng nó thực sự là một chút cao (tôi không có đủ chỗ để bước thêm). Hướng các bên bước vào các đoạn nhỏ hơn 0.91 m.

Có thể bạn thích:   Sự khác biệt giữa hồ cá Koi vs hồ sân vườn là gì

Bước 3: Lót ao

Chúng ta sẽ phủ bụi bẩn trong một tấm lót cao su và sau đó xếp đá lên trên, vì vậy trước tiên chúng ta cần một phác thảo chung về cách nước di chuyển. Tôi đặt vào ba hồ chứa nhỏ với các thác cao tràn vào từng cái, cái này cái kia.

Đảm bảo thêm rằng các bức tường của thác đủ cao. Của tôi không đủ cao nên tôi phải dán rất nhiều đá xung quanh chu vi của hồ bơi để giữ cho nó không tràn ra ngoài.

Cũng nên nhớ rằng các ngã càng lớn thì bạn cần mua máy bơm càng lớn. Nhà cung cấp ao của bạn sẽ có thể cho bạn biết thêm, nhưng máy bơm của tôi là 24,983.71 l mỗi giờ và nó là 600 đô la, phần đắt nhất của dự án này.

Bước 4: Cao su và đá

Hướng Dẫn Xây Ao Cá Koi Và Thác Nước Cho Người Mới Bắt đầu
Bước 4: Cao su và đá

Quay trở lại cửa hàng ao và chọn một số tấm lót cao su cho ao và thác nước của bạn. Đo diện tích bề mặt gần đúng của ao và sau đó lấy thêm nhiều lớp lót. Quá nhiều sẽ tốt hơn là quá ít. Sau đó, chỉ cần trải tấm giấy lên đường viền của vết bẩn. Như bạn có thể thấy trong hình thứ hai, tôi đã sử dụng một phần riêng biệt cho ao và thác nước của tôi.

Hãy hỏi nhà cung cấp ao của bạn xem có những nơi tốt để lấy đá. Tôi đã hướng dẫn tôi đến một mỏ đá đáng yêu, nơi chúng tôi có 3 tấn đá bazan. Bạn muốn có sự kết hợp lớn nhỏ và các hình dạng khác nhau. Bạn chưa cần bất kỳ loại keo nào. Tìm những tảng đá vừa khít với nhau và chúng phải xếp chồng lên nhau một cách đẹp mắt.

Bước 5: Skimmer

Bạn cũng có thể muốn xem xét một skimmer, đặc biệt nếu bạn đang xây dựng một cái ao lớn hơn. Các bộ lọc có bộ lọc để lấy các mảnh vụn và làm cho việc làm sạch dễ dàng hơn một chút. Mặc dù skimmers đắt tiền, vì vậy hãy nói chuyện về nó với nhà cung cấp ao nuôi của bạn.

Cá skimmer đi vào một hố riêng được đào bên cạnh ao sao cho lượng skimmer vào ngay dọc theo bờ ao. Có một dòng trên tấm trước của skimmer. Đây là nơi mực nước nên ở. Đào lỗ đến độ sâu chính xác để cửa lấy nước được đặt ở độ cao phù hợp với mực nước ở nơi bạn muốn. Điều rất quan trọng là skimmer nằm ngang bằng trong lỗ. Đảm bảo rằng đất bên dưới thật chặt và bằng phẳng. Cũng có thể là một ý kiến ​​hay nếu bạn đặt sỏi và cát ở dưới cùng để bạn có thể có được skimmer ở ​​mức độ hoàn hảo.

Hướng Dẫn Xây Ao Cá Koi Và Thác Nước Cho Người Mới Bắt đầu
Hướng Dẫn Xây Ao Cá Koi Và Thác Nước Cho Người Mới Bắt đầu

Khi bạn đã có skimmer ở ​​vị trí bạn muốn, bạn cần gắn miếng lót vào. Mặt ngoài của skimmer bị bong ra. Lớp lót được vặn chặt giữa tấm ốp mặt và phần còn lại của skimmer (xem hình 5). Tấm phủ mặt đóng vai trò như một miếng đệm bịt ​​kín skimmer để nước không thể rò rỉ giữa skimmer và lớp lót. đảm bảo rằng không có nếp gấp trong lớp lót xung quanh tấm dán mặt vì điều này sẽ phá vỡ niêm phong và nó sẽ bị rò rỉ.

Khi tấm lót được vặn chặt vào tấm lót, bạn sẽ cắt bỏ hình vuông của tấm lót mà bây giờ đang bao phủ cửa hút.

Cuối cùng, hãy che đậy mọi thứ. Như bạn có thể thấy trong hình thứ sáu, tôi đã sử dụng một miếng đá phiến lớn để che phần thân chính của skimmer và những tảng đá nhỏ hơn xung quanh nó và trước cửa hút gió. Nó vẫn hiển thị ở một vài nơi, nhưng không ai thực sự nhìn đủ gần để nó trở nên quan trọng. Tôi thậm chí biết nó ở đó, và tôi hầu như không bao giờ nhìn thấy nó bởi vì mắt bạn bị thu hút vào đá hơn là nhựa.

Có thể bạn thích:   Thiết kế và thi công hồ cá Koi tại Quảng Ninh

Bước 6: Tiếp tục xếp chồng và bạn sắp hoàn thành

Hướng Dẫn Xây Ao Cá Koi Và Thác Nước Cho Người Mới Bắt đầu
Bước 6: Tiếp tục xếp chồng và bạn sắp hoàn thành

Đây là phần cuối cùng bạn cần keo. Bạn sẽ cần phải bịt kín xung quanh tảng đá tràn của mình để ngăn nước chảy xuống dưới nó. Như bạn có thể thấy trong hình thứ hai, tôi đã sử dụng những mảnh đá phiến phẳng ở trên cùng của mỗi thác nước. Sử dụng chất trám khe dạng thác nước tạo bọt như trong hình để dán và bịt kín các tảng đá mà bạn cần. Như tôi đã nói trước đây, tường của tôi không đủ cao nên tôi đã dán đá vào hai bên của mỗi tảng đá tràn để giữ cho nước đi đúng đường.

(Mẹo chuyên nghiệp: sử dụng găng tay cao su khi dán. Lớp bọt đó dính và sẽ ở trên tay bạn trong nhiều tuần và quần áo của bạn sẽ bị hỏng vĩnh viễn, vì vậy tốt nhất đừng mặc vào ngày Chủ nhật của bạn)

Đối với những nơi khác, chỉ cần tiếp tục ném đá cho đến khi tất cả các lớp lót được bao phủ. Tôi sử dụng đá sông nhỏ để lấp đầy các kẽ hở nhỏ giữa các tảng đá lớn hơn. Tôi cũng đắp đáy bằng đá sông.

Bước 7: Máy bơm

Hướng Dẫn Xây Ao Cá Koi Và Thác Nước Cho Người Mới Bắt đầu
Hướng Dẫn Xây Ao Cá Koi Và Thác Nước Cho Người Mới Bắt đầu

Việc lắp ráp máy bơm khá đơn giản. Bơm gắn vào đường ống. Đường ống lấy nước lên đầu. Bạn sẽ cần phải dán đường ống vào đầu ra trên máy bơm và có thể nối van bi nếu bạn cảm thấy muốn giảm dòng chảy một chút, nhưng đây thực sự không phải là khoa học tên lửa.

Cách bạn lắp ráp máy bơm của mình phụ thuộc vào loại máy bơm bạn có, nếu bạn đang sử dụng máy tách nước và những phần đính kèm nào khác mà bạn có thể muốn, vì vậy tôi sẽ không đi vào chi tiết về nó. Một lần nữa, nói chuyện với người có kinh nghiệm là lựa chọn tốt nhất của bạn khi quyết định cách bố trí máy bơm của bạn.

Bước 8: Thêm nước vào ao

Hướng Dẫn Xây Ao Cá Koi Và Thác Nước Cho Người Mới Bắt đầu

Bạn có thể muốn thử ngã bằng vòi của mình một lần, nhưng sau đó thì bạn đã hoàn tất. Đổ đầy nó và khởi động máy bơm. Thêm thực vật và đá trong và xung quanh ao và tận hưởng tác phẩm thiên nhiên tuyệt đẹp của bạn!

Bước 9: Ghi chú cuối cùng

Tôi có đất sét rất cứng ở nơi tôi sống. Điều này gây khó khăn cho việc khai thác, nhưng nó cũng có nghĩa là sản phẩm cuối cùng rất ổn định. Nếu nơi bạn sống có đất mềm hơn, bạn có thể thêm cát và nén chặt để mọi thứ không bị chìm khi bạn thêm đá và nước. Sử dụng đá lớn hơn, phẳng hơn cũng sẽ hữu ích.

Điều khác cần nghĩ đến là nơi trú ẩn cho cá của bạn. Bạn có thể thấy trong hình, tôi đã sử dụng một mảnh đá phiến và một tảng đá để tạo nơi ẩn náu cho cá của mình. Trước khi tôi làm điều đó, có những con diệc đến sân của tôi và ăn cá của tôi!

Trên tất cả, hãy tin tưởng vào bản thân. Bạn sẽ mắc sai lầm, nhưng chúng sẽ không làm hỏng dự án. Sử dụng sự khéo léo của bạn, nó sẽ không làm bạn thất bại.

0976870033
Liên hệ