Cá Koi có thể sống sót bao lâu mà không cần máy bơm nước

Cá Koi Có Thể Sống Sót Bao Lâu Mà Không Cần Máy Bơm Nước

Cá Koi đẹp nhưng đòi hỏi nhiều kiến thức về chăm sóc. Một trong những khía cạnh đó là môi trường nuôi. Hôm nay hãy cùng Koi Xinh tìm hiểu xem liệu cá Koi sống được bao lâu nếu không có máy bơm nước bạn nhé!

Cá Koi có thể sống được bao lâu nếu không có máy bơm nước? Nếu không có biện pháp can thiệp, cá Koi của bạn sẽ không tồn tại được lâu nếu không có máy bơm nước. Tùy thuộc vào mức oxy trong ao hoặc bể, chúng sẽ tồn tại ít nhất một ngày.

Mặc dù cá Koi có thể sống mà không cần máy bơm nước, nhưng bạn sẽ mất nhiều công sức để giữ cho cá khỏe mạnh và vui vẻ.

Những hồ hoặc bể không có máy bơm nước chỉ dành cho những người đã nuôi cá Koi nhiều năm. Nếu không có kinh nghiệm cao, bạn sẽ làm chết chúng

Máy bơm nước giúp gì cho cá Koi

Bài viết này được tạo ra để giải thích tại sao máy lọc lại quan trọng đối với cá Koi. Đây là câu trả lời ngắn gọn:

Máy bơm nước không chỉ giúp hồ hoặc bể cá sạch sẽ và giàu oxy mà nó còn giúp bạn giảm bớt căng thẳng và sức lao động. Không có máy bơm nghĩa là tất cả những lợi ích mà nó mang lại sẽ được thực hiện thủ công.

Điều này tốn rất nhiều thời gian và công sức. Để hiểu phải làm gì nếu máy bơm bị hỏng hoặc nếu bạn muốn có một hồ cá Koi không cần máy bơm, trước tiên bạn cần phải hiểu máy bơm là gì.

Máy bơm nước có hai chức năng là: làm sạch các chất độc và chất thải của cá Koi. Tạo ra dòng điện để tăng cường oxy trong hồ.

Cá thải chất thải ở nhiều khu vực trong nước. Và chúng lại phải bơi, hít thở và ăn uống trong đó. Trong môi trường lớn hơn, chất thải có thể thoát ra ngoài, nhưng trong bể hoặc ao 1000 gallon, điều này không dễ như vậy.

Do đó, những chất độc này làm cạn kiệt lượng oxy trong nước, khiến cá Koi khó thở. Thêm vào cuộc khủng hoảng đó, Koi cần thêm oxy để tiêu hóa thức ăn của chúng đúng cách.

Chúng không có dạ dày nên tất cả các quá trình tiêu hóa đều diễn ra trong ruột, khiến chúng cần nhiều thời gian và oxy để phân hủy thức ăn.

Dòng chảy của máy bơm nước cũng giúp chống lại sự xâm lấn trong ao. Quá trình loại bỏ chất thải bằng máy bơm nước sẽ hạn chế sự phát triển của tảo. Một ít tảo thì không sao, nhưng nó bắt đầu bao phủ toàn bộ hồ, nó sẽ làm hại cá Koi của bạn.

Với một lượng nhỏ, tảo sẽ ăn các chất độc mà cá Koi tạo ra một cách tự nhiên. Nó cũng hoạt động như một món ăn nhẹ cho những con cá chép đang đói. Nhưng không giống như các thực vật ao tạo ra lượng oxy dồi dào bằng cách hấp thụ chất xấu, tảo lại hấp thụ oxy.

Cá Koi Có Thể Sống Sót Bao Lâu Mà Không Cần Máy Bơm Nước
Cá Koi Có Thể Sống Sót Bao Lâu Mà Không Cần Máy Bơm Nước

Với một lượng lớn, nó sẽ lấy hết oxy của cá. Điều này trở thành một vấn đề đặc biệt nguy hiểm trong những tháng mùa xuân và mùa hè.

Tảo nở hoa là do ánh nắng trực tiếp, nhiệt và chất thải của cá trong nước. Cho dù đó là từ chính cá Koi, thức ăn thừa hay vật chất thối rữa.

Các loại tảo này đặc biệt khó tiêu diệt khi không có bộ lọc trong ao hoặc nếu nước vẫn còn, hoặc nước đọng. Bạn có thể biết mình có đang gặp vấn đề về tảo hay không bằng một tấm thảm màu xanh lá cây trông như hạt đậu phủ trên mặt hồ cá Koi.

Có thể bạn thích:   Cá Koi đẹp nhất là gì? 12 giống cá Koi quý hiếm, đẹp và đắt tiền

Phải làm gì nếu máy bơm bị hỏng?

Máy bơm sẽ bị hỏng. Đó là điều bạn phải chấp nhận. Nó là máy móc nên sẽ không tồn tại lâu. Đặc biệt là khi cá Koi có tuổi thọ từ 20-35 năm.

Do tầm quan trọng của máy bơm đối với sinh kế của cá Koi nên việc kiểm tra định kỳ là cần thiết. Nếu không có sự can thiệp, cá Koi sẽ chỉ sống được 1 ngày, tùy thuộc vào mức oxy trong ao hoặc bể cá nếu máy bơm của bạn bị hỏng.

Nếu cá Koi không ăn khi chúng không ngủ đông và có vẻ lờ đờ thì hãy kiểm tra máy bơm để đảm bảo nó hoạt động bình thường.

Cá cần nhiều oxy để tiêu hóa thức ăn. Nếu máy bơm bị hỏng, hãy ngừng cho chúng ăn.

Với tình trạng thiếu oxy đã có và phải cố gắng vươn lên mặt nước để thở, chúng sẽ có khả năng bị chết ngạt.

Khi đã phát hiện ra máy bơm bị hỏng, hãy cố gắng tìm một máy bơm mới ngay lập tức.

Nếu bạn không có nguồn cục bộ nào cho máy bơm hoặc sự cố là do mất điện, bạn có thể làm một số việc để giữ cho chúng hoạt động tốt cho đến khi có điện trở lại hoặc bạn có thể mua một máy bơm mới.

Vấn đề chính ở đây là oxy. Một vài giờ sau khi máy bơm không hoạt động. Hãy thay nước trong ao để luân chuyển oxy trong nước.

Thay 20 phần trăm nước là ổn. Bạn sẽ phải làm điều này nhiều lần nếu máy bơm không kịp về.

Đối với những người gặp vấn đề về mất điện, hãy cân nhắc mua một máy phát điện dự phòng nếu nó nằm trong ngân sách của bạn. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức cùng với sự căng thẳng liên quan đến việc cố gắng giữ cho cá Koi của bạn sống sót.

Cách duy trì hồ cá Koi không cần máy bơm

Bạn có thể có một hồ cá Koi mà không cần máy bơm, nhưng nó sẽ tốn nhiều công sức. Nếu bạn chưa quen với cá Koi, tốt nhất nên bắt đầu với lựa chọn dễ dàng nhất, Nếu không bạn có thể giết chết cá của mình. Chỉ những chủ sở hữu cá Koi dày dặn kinh nghiệm mới cần thử ao mà không cần máy bơm.

Vì hồ cá Koi theo truyền thống thường ở bên ngoài thay vì trong nhà nên khó giữ các điều kiện phù hợp. Máy bơm sẽ giúp giữ mọi thứ phù hợp với cá Koi của bạn.

  • Cây
  • Đặt ao ở nơi không có ánh nắng trực tiếp
  • Thay nước

Thực vật rất cần thiết cho hồ cá Koingay cả khi bạn có máy bơm. Chúng cung cấp cho cá một nơi để ẩn náu khỏi những thành viên hung hãn trong ao. Chúng cũng hấp thụ tất cả các chất độc tự nhiên đến từ cá Koi.

Đổi lại, chúng thải ra khí oxy cần thiết cho cá Koi để không chỉ thở mà còn tiêu hóa thức ăn. Một lợi ích khác là sự cạnh tranh về tài nguyên mà thực vật cung cấp cho ao.

Với nguồn tài nguyên hạn chế, thực vật sẽ ngăn cản sự phát triển của tảo vì chúng hấp thụ những thứ giống nhau.

Tảo là một vấn đề lớn nếu không có hệ thống lọc. Mặc dù sự phát triển của tảo dễ đối với các bể trong nhà, nhưng đó chỉ là một quá trình tự nhiên khi ánh sáng, nhiệt và sự phân hủy kết hợp trong nước, còn ở ngoài trời thì khó ngăn chặn hơn.

Để hồ cá Koi không có máy bơm hoạt động, bạn cần hạn chế những yếu tố này để ngăn chặn sự phát triển của tảo. Xây dựng ao ở những nơi không có ánh sáng mặt trời trực tiếp sẽ giúp hạn chế sự phát triển của tảo.

Cá Koi có thể sống sót bao lâu mà không cần máy bơm nước
Cá Koi có thể sống sót bao lâu mà không cần máy bơm nước

Ao nên ở trong bóng râm của cây cối hoặc các công trình khác sẽ hạn chế ánh sáng mà ao của bạn nhận được và cũng giúp chống nóng trong những tháng ẩm ướt.

Có thể bạn thích:   Cá Koi có thể sinh trưởng và phát triển trong một ao nhỏ nếu như bạn làm 4 điều

Thay nước trong hồ cá Koi là điều cần thiết, đặc biệt nếu bạn không có máy bơm. Đương nhiên, ao sẽ dễ bẩn. Từ việc cá Koi thải chất thải, thực vật trong nước chết và thối rữa đến thức ăn thừa và đến sự phát triển của tảo.

Tất cả những điều này dẫn đến cạn kiệt oxy trong ao khiến cá Koi chết ngạt vì chất thải của chúng. Điều mà không ai muốn xảy ra.

Máy bơm làm sạch những thứ khó chịu này và đưa thêm oxy vào nước, nếu không có điều đó bạn sẽ phải loại bỏ mọi thứ theo cách thủ công. Khi thay nước, tập trung vào loại bỏ xác thực vật, thức ăn và tảo.

Cần làm gì khi mua máy bơm

Nếu bạn chưa quen với cá Koi hoặc thực sự không có thời gian để thay nước hàng ngày thì bạn nên mua một chiếc máy bơm. Nó sẽ làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn nhiều và bạn biết rằng cá Koi xinh đẹp của bạn được chăm sóc.

Có một số điều mà bạn cần biết khi mua máy bơm hồ cá.

  • Kích thước của ao
  • Lượng cá
  • Giá cả

Kích thước của ao cần được xem xét. Bạn sẽ không muốn có một máy bơm quá nhỏ so với kích thước của ao hoặc bạn sẽ không nhận được kết quả như mong đợi. Nó sẽ không có đủ sức mạnh cần thiết để lưu thông nước.

Nếu bạn thấy cá Koi đang thở hổn hển thì có nghĩa là hồ của bạn không được làm sạch đúng cách và không có đủ oxy trong nước. Nó phải có đủ sức mạnh để lưu thông nước trong a ít nhất một lần mỗi giờ.

Do kích thước của chúng, Koi cần rất nhiều không gian. Máy bơm của bạn cần có đủ áp suất để đáp ứng được số lượng nước lớn này.

Máy bơm yếu sẽ không có đủ công suất và chỉ làm sạch một phần nước. Nếu bạn có ao 1000 gallon thì bạn cần một máy bơm có 500 GPH (gallon mỗi giờ).

Nói đến số lượng cá bạn có trong ao. Nếu bạn có nhiều cá thì bạn cần phải có một máy bơm hoạt động mạnh. Càng nhiều cá thì càng nhiều chất thải. Đồng nghĩa với việc  này là ít oxy hơn.

Ngoài ra, bạn phải tạo đủ không khí để cá có thể thở. Càng nhiều cá thì số gallon mỗi giờ càng phải tăng lên 1000.

Chi phí máy bơm không chỉ có nghĩa là chi phí ban đầu mà còn là chi phí vận hành. Máy bơm sẽ chạy 24 giờ một ngày với chu kỳ tuần hoàn 1 giờ hoặc 2 giờ.

Cá Koi có thể sống sót bao lâu mà không cần máy bơm nước
Cá Koi có thể sống sót bao lâu mà không cần máy bơm nước

3 máy bơm tuyệt vời cho hồ cá Koi

Tìm một máy bơm hiệu quả mà không tốn nhiều chi phí vận hành sẽ giúp ích cho bạn về tổng thể.

Máy bơm Simple Deluxe có hai kích cỡ với tùy chọn mua 2 gói 1056 gph. Máy bơm chìm ở tốc độ 1056 gph này là hoàn hảo cho một bể 1000 gallon có nhiều cá.

Mặt trước có thể tháo rời để dễ dàng làm sạch. Nó có cả ứng dụng chìm và nội tuyến.

Máy tạo oxy Sunnytech Solar Power Pond về mặt kỹ thuật thì không phải là một máy bơm, nhưng máy tạo oxy này khá hữu dụng nếu máy bơm của bạn bị lỗi hoặc mất điện. Mất tới 10 giờ để sạc đầy nhưng sẽ kéo dài đến 50 giờ sau khi sạc đầy.

Trong trường hợp khẩn cấp, bạn có thể sử dụng pin AA. Nếu trường hợp khẩn cấp là do mất điện trong bão, hãy che nó bằng một thứ gì đó bền như bàn để tránh làm hỏng bảng điều khiển.

Máy bơm nước chìm Active Aqua có nhiều loại GPH nên nếu bạn có ao nhỏ hơn, bạn có thể tìm loại phù hợp cho mình. Nó cũng là một mô hình nhỏ hơn Simple Deluxe ở trên, nhưng GPH hàng đầu là 1110.

Mặc dù cá Koi có thể tồn tại trong một hồ không có máy bơm nhưng điều đó không hề dễ dàng đối với cả cá Koi và bạn, với tư cách là người chăm sóc chúng. Máy bơm làm cho cuộc sống trong môi trường nhân tạo giống như ngôi nhà cho cá Koi. Đó là điều quan trọng nhất.

Có thể bạn thích:   Thi công hồ cá Koi phong thuỷ tại Hà Nội chuyên nghiệp
0976870033
Liên hệ