Sự khác biệt giữa cá Koi và cá vàng

Thiết Kế Hồ Cá Koi Chuẩn Nhật Tại Hà Nội – Giá Rẻ, Bảo Hành Dài Hạn – Gọi 0976870033

Cá Koi và cá vàng là hai loại cá phổ biến trong ao ngoài trời. Vậy chúng có gì khác nhau? Hãy cùng Koi Xinh tìm hiểu nhé!

Hai loài cá này thường được nuôi trong ao và bể cá lớn. Cả hai đều là loài gốc Á và bề ngoài gần giống nhau. Cá vàng là hậu duệ của cá chép diếc. Trong khi cá Koi có vảy, dài hơn và là một phiên bản thuần hóa lạ mắt của cá chép thông thường. Mặc dù được biết đến rộng rãi trong tự nhiên, nhưng cá Koi được ưa thích hơn cá vàng. Nó có thể có giá hàng triệu đô la.

Vùng biển châu Á và quá trình lai tạo có chọn lọc hàng trăm năm đã đưa cá Koi trở thành xu hướng chính của xã hội. Chúng được đánh giá cao trong giới quý tộc trong nhiều thế kỷ. Cá Koi là hậu duệ của một loài cá thuộc họ cá chép, hoặc các loài cá trong họ cá chép có nguồn gốc từ châu Á. Cá Koi có nhiều loại lạ mắt, không khỏe bằng cá vàng truyền thống và cá vàng thông thường. Cá Koi có thể sống trên 25 năm.

Sự Khác Biệt Giữa Cá Koi Và Cá Vàng
Sự Khác Biệt

Cá Koi có thể dài khoảng 1 mét và có nhiều màu sắc như ánh kim và đỏ hơn nhiều loại cá vàng. Cơ thể của cá Koi dài hơn và cân đối hơn so với cá vàng. Chúng có cơ thể nén về bền hơn với các vây lớn. Cá Koi sử dụng râu để đào tìm thức ăn và gây ra xáo trộn lớn đối với đáy ao hoặc hồ cá. Chúng cần bể hoặc ao lớn hơn nhiều so với cá vàng. Cá Koi có thể sống trên 60 năm.

Cá Koi và cá vàng có khả năng trở thành các loài xâm lấn khi du nhập vào các vùng nước không phải bản địa. Chúng có thể phá hoại thảm thực vật và sự ăn thịt của các loài bản địa. Cá Koi là vật nuôi tuyệt vời. chúng sẽ nhô đầu lên khỏi mặt nước để lấy thức ăn từ chủ nhân. Cá vàng có lẽ kém thông minh và hòa đồng hơn, nhưng cả hai loài cá chép đều có thể dễ dàng thuần hóa. Cá vàng không thể nuôi trong bát. Bạn phải cung cấp một bể cá thích hợp nhằm ngăn ngừa sự tích tụ amoniac. Đảm bảo đủ chỗ để chúng bơi lội và phát triển.

Sự Khác Biệt Giữa Cá Koi Và Cá Vàng
Sự Khác Biệt

Thật không may, Koi rất huyên náo và có thói quen bơi nhiều. Điều này có thể dẫn đến việc chúng bị thương trong môi trường ao nuôi. Cá chép hoang có thể làm bị thương những người chèo thuyền khi chúng nhảy. Cơ bản, cả cá vàng và cá Koi đều có thể ăn được. Nhưng việc dùng chúng làm thức ăn rất hạn chế ở các nước phương Tây. Cả hai loại cá đều không có răng thật. Vì vậy việc cho ăn bằng tay hay bất kỳ vật gì đều an toàn. Các tấm cổ họng của chúng đóng vai trò là bộ phận nghiền nát thức ăn trước khi nuốt.

Trên đây là một số điểm khác biệt giữa cá Koi và cá vàng, hy vọng nó có ích với bạn.

Có thể bạn thích:   Thiết kế và thi công hồ cá Koi Mini - Lào Cai, Thái Bình, Hà Nội - Gọi 0976870033
0976870033
Liên hệ