Làm cách nào có thể vận chuyển cá Koi một cách an toàn?

Làm Cách Nào Có Thể Vận Chuyển Cá Koi Một Cách An Toàn?

Hãy sử dụng các mẹo này để tạo ra sự khác biệt lớn về mức độ kiệt sức và căng thẳng của cá Koi khi đưa chúng đến các buổi biểu diễn, chuyển chúng sang một hồ mới hoặc bất kỳ khi nào bạn phải di dời cá ra khỏi ao.

Sức khỏe và hạnh phúc của cá Koi là điều quan trọng hàng đầu đối với chúng tôi, vì vậy chúng tôi đã tổng hợp các hướng dẫn này để bạn di chuyển cá một cách an toàn, để đảm bảo bạn bè của chúng tôi được chăm sóc tốt! Hãy cho chúng tôi biết bất kỳ câu hỏi nào mà bạn có trong quá trình này.

Hãy thận trọng và dành thời gian cho cá, lúc này bạn sẽ có một nước đi thành công với những người bạn có vây này.

Các thiết bị cần có khi vận chuyển cá Koi

Bạn sẽ cần một vài vật dụng quan trọng để di chuyển cá Koi theo cách lành mạnh nhất, chúng tôi khuyến khích dùng:

  • Túi nhựa vận chuyển cá Koi
  • Dây cao su đóng gói
  • Oxy tinh khiết
  • Hộp cứng- Tùy chọn bộ làm mát thay thế
  • Muối
  • Chất điều hòa nước như ClorAm-x hoặc Ultimate

Di chuyển cá Koi như thế nào. Video của Taro Kodama

Hãy thưởng thức video tổng quan này của Taro Kodama và đọc kĩ hướng dẫn về cách di chuyển cá Koi trong bài viết dưới đây.

 

Chúng tôi đã gửi hàng ngàn chú cá Koi bằng phương thức bán hàng trực tuyến qua đường bưu điện mỗi năm và trong khi quá trình này trông có vẻ khó khăn, có một số điều quan trọng bạn cần phải nhớ như đã đề cập trong bài viết này. Chất lượng nước là tất cả và bạn phải chuẩn bị trước hàng tuần cho chuyến hành trình dài và căng thẳng của cá Koi.

Khi chúng tôi bán cá Koi, chúng đã chuẩn bị sẵn sàng và nuôi chúng trong các bể chứa. Cũng giống như chúng tôi, bạn phải chuẩn bị phương tiện di chuyển cho cá Koi và ngừng cho chúng ăn trước chuyến đi để giữ chất lượng nước ở mức cao.

Bạn cũng có thể cân nhắc dịch vụ chăm sóc cá Koi sau khi nhận của chúng tôi. Bài đăng trên blog đi sâu vào chủ đề cách chăm sóc cá Koi sau khi nhận được từ nhà phân phối.

Cách tốt nhất để vận chuyển cá Koi lớn và nhỏ là gì?

Vận chuyển cá to có thể là một thách thức do kích thước và yêu cầu của chúng. Với bất kỳ kích thước nào, bạn cần phải chuẩn bị các vật dụng này và làm theo các bước đóng gói.

Thứ tự đóng gói cá Koi trong túi vận chuyển

  1. Cho muối và dầu dưỡng ẩm / nước vào trong xô
  2. Nhẹ nhàng đặt cá Koi vào một trong các túi vận chuyển
  3. Bơm oxy tinh khiết
  4. Buộc lại bằng dây cao su – Kiểm tra ba lần để an toàn!!
  5. Đặt túi vận chuyển vào hộp để dễ vận chuyển
  6. Đảm bảo phần thân cá Koi được bao phủ bởi nước, ít nhất là 90%.

Đối với túi cá Koi, hãy thêm một nửa nắm muối và một vài nắp Ultimate / ClorAm X.

Nếu bạn đóng gói nhiều cá, nó sẽ duy trì được 24 giờ. Nếu bạn đóng gói ít cá, nó sẽ duy trì được lâu hơn.

Có thể bạn thích:   Thi công hồ cá Koi phong thuỷ tại Hà Nội chuyên nghiệp

Khi chúng đã được đóng gói, điều tốt nhất chúng ta nên làm là không làm phiền đến chúng. Để chúng một mình trong bóng tối.

Di chuyển cá Koi với khoảng cách dài?

Làm Cách Nào Có Thể Vận Chuyển Cá Koi Một Cách An Toàn?
Làm Cách Nào Có Thể Vận Chuyển Cá Koi Một Cách An Toàn?

Nếu bạn định gửi cá Koi bằng đường hàng không, bạn vẫn cần đóng hộp cá Koi. Nếu bạn định chuyển cá bằng ô tô, bạn có 2 lựa chọn. Một là đóng hộp cá Koi như đã thảo luận. Lựa chọn khác là sử dụng thùng vận chuyển cho xe tải.

Ưu điểm là bạn không phải đóng gói từng con cá một. Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian mà còn cho phép bạn gửi nhiều cá Koi hơn để phù hợp với không gian di chuyển.

Nếu bạn không tự tin trong việc đóng gói, đặc biệt là những con lớn, chúng tôi khuyên bạn chỉ nên chọn một cái thùng để đảm bảo an toàn.

Vật dụng cần thiết khi vận chuyển cá bằng thùng vận chuyển

  • Thùng vận chuyển cá Koi
  • Máy bơm không khí hoạt động bằng pin / oxy tinh khiết
  • Lưới
  • Muối

Nếu bạn sử dụng thùng vận chuyển, hãy đổ đầy nước vào thùng. Không tạo khoảng trống để cá Koi không nhảy ra và làm đau bản thân. Nên có khoảng 0,3% muối (3lbs / 100 gallon), cùng với lượng ChlorAm được khuyến nghị trên gói (hoặc bất kỳ sản phẩm nào bạn đang sử dụng). Đảm bảo chúng hòa tan và trộn đều với nước, sau đó cẩn thận thêm cá Koi vào. Trước khi niêm phong, hãy chắc chắn rằng bộ khuếch tán không khí đang sủi bọt

QUAN TRỌNG – Khi bạn sử dụng túi vận chuyển, hãy hết sức cẩn thận với nút buộc. Trong khi bạn lái xe, nút buộc có thể lỏng và bắt đầu mở ra. Nếu cá Koi của bạn nhìn thấy ánh sáng, chúng rất thông minh, chúng sẽ cố gắng lao ra phía đó. Kiểm tra ba lần độ an toàn của dây buộc để bạn không rơi vào tình huống khủng khiếp khi mất một vài chú cá Koi lúc đang lái xe.

Cá Koi sẽ gặp nguy hiểm nếu thêm quá nhiều muối. Hãy chắc chắn rằng bạn đã đọc bài viết của chúng tôi về cách sử dụng muối cho cá Koi.

Mẹo vận chuyển bằng phương tiện

Nếu bạn vận chuyển cá Koi bằng hộp, vui lòng đặt hộp sang một bên so với hướng của ô tô. Nếu chúng nằm ngang, khi bạn phanh hoặc tăng tốc, cá Koi sẽ đâm vào mũi hoặc đuôi nhau, trong trường hợp xấu nhất, bạn có thể làm gãy đuôi của chúng. Hãy nhẹ nhàng và chu đáo nhất có thể vì hạnh phúc của những người bạn mà bạn yêu quý!

Trước khi chuyển cá

Bạn cần ngừng cho ăn trong một tuần để hệ tiêu hóa của chúng hoạt động bình thường.

Tốt nhất, hãy chuyển cá Koi của bạn sang bể nuôi nhốt / cách ly có ít hoặc không có tảo. Tại sao chúng ta cần làm như vậy?

Trong một chiếc túi hoặc thùng vận chuyển, cá Koi giống như đang ở trên một chiếc tàu con thoi, toàn bộ môi trường của chúng được chứa đựng trong đó. Phân của chúng chứa rất nhiều phụ phẩm amoniac. Như bạn đã biết, amoniac là chất độc đối với cá Koi và có thể nhanh chóng giết chết cá Koi. Điều quan trọng là phải giữ cho môi trường di chuyển của Koi càng sạch càng tốt. (nếu bạn muốn bồi dưỡng chuyên sâu, hãy đọc: Mẹo cải thiện chu trình nitơ)

Sử dụng lưới để bắt cá Koi

Khi cố gắng vớt cá, HÃY KIÊN NHẪN và dụ cá vào lưới

Cá Koi sẽ (có thể hiểu là) mệt mỏi vì những tấm lưới, chúng có thể trở nên căng thẳng và mệt mỏi nếu bạn đuổi theo và ép chúng vào lưới. Điều này sẽ khiến cá không thoải mái, làm tăng khả năng nó bị bệnh hoặc bệnh nặng hơn trong chuyến đi.

Hãy dành thời gian và nhẹ nhàng để giúp việc chuyển nhà trở thành một sự kiện bớt bối rối hơn với những người bạn nhỏ của bạn. Chúng tôi cũng bán lưới ao trên trang web bán hàng của mình. Xem lưới cá Koi chất lượng cao

Có thể bạn thích:   Mẹo lắp đặt và bảo trì hồ cá Koi

Phải làm gì sau khi vận chuyển Koi hoặc trở về từ buổi biểu diễn?

Cá Koi cuối cùng cũng đã đến đích hoặc buổi biểu diễn đã kết thúc và cá Koi trở về nhà an toàn.

Bây giờ phải làm thế nào để đảm bảo cá ít bị căng thẳng nhất?

Bạn chắc chắn cần để chúng nghỉ ngơi trong bể cách ly. Cũng như con người, đi du lịch cũng mệt mỏi và căng thẳng đối với cá Koi, thậm chí còn hơn thế nữa vì môi trường nhỏ hẹp.

Khi chúng kiệt sức, tốt nhất là hãy cung cấp không gian sạch sẽ cho chúng, nơi chúng có thể nghỉ ngơi và thư giãn. Hệ thống miễn dịch của chúng sẽ thấp hơn (do không ăn uống và đi lại) và ao nuôi có nhiều mầm bệnh hơn bể cách ly.

Chuẩn bị sẵn không gian cách ly với mức muối tăng 0,5% và để chúng yên trong 2 tuần.

Nếu bể cách ly của bạn có bộ lọc phù hợp, bạn có thể cho chúng ăn. Nếu bạn lo lắng về mức amoniac từ phân của cá, bạn không nên cho chúng ăn trong hai tuần sau khi di chuyển.

Ngoài ra, chất lượng nước xấu sẽ gây ra các vấn đề nhanh hơn tình trạng thiếu dinh dưỡng, vì vậy cần thận trọng với nước.

Nếu bạn trở về từ một buổi biểu diễn cá Koi, tôi khuyên bạn nên cách li cá tối thiểu 3 – 4 tuần để đảm bảo không có nguy cơ nhiễm Virus Herpes hoặc bất kỳ mầm bệnh nào khác. Điều này giúp bạn có thời gian để theo dõi các triệu chứng mà không làm ô nhiễm toàn bộ ao.

Điều này giúp chúng an toàn và hạnh phúc! Nếu bạn không có bộ lọc, bạn có thể cho chúng ăn nhẹ sau hai tuần, chỉ cần thay nước trong bể cách ly vài ngày một lần (nên thay 25% nước với lượng muối bổ sung tương ứng). Nếu bạn có bộ lọc cho bể cách ly thì không cần đợi 2 tuần. Bạn có thể cho chúng ăn ngay lập tức.

Các trường hợp khẩn cấp của cá Koi sau khi di chuyển?

Làm Cách Nào Có Thể Vận Chuyển Cá Koi Một Cách An Toàn?

Nếu bạn gặp phải trường hợp khẩn cấp hoặc thấy cá Koi bị thương, vui lòng thiết lập bể chứa như đã đề cập ở trên và chuyển cá Koi đi càng sớm càng tốt.

Lúc này, điều tối quan trọng là nước phải ấm. Nhiệt độ lý tưởng là cao hơn 70°F (21 độ C). Nếu nước không ấm, hệ thống miễn dịch của chúng sẽ không hoạt động và bất kỳ loại thuốc nào mà bạn sử dụng cũng sẽ không hoạt động hiệu quả như bình thường. Ngoài ra, hiểu được lí do tại sao muối lại tốt cho hồ cá Koi là một kiến ​​thức rất hữu ích.

Mẹo di chuyển cá trong ao vào mùa đông

“Chúng ta có nên di chuyển cá Koi trong những tháng mùa đông không?”

Câu trả lời còn tùy thuộc vào việc bạn có bể chứa với cả bộ lọc hay có thêm cả bộ gia nhiệt. Bộ cách ly cá Koi này có mọi thứ bạn cần.

Nếu câu trả lời của bạn là có, thì hãy mang chúng vào trước khi mùa đông đến. Bạn có thể cài đặt nhiệt độ nước 50-55°F (10-13 độ C) và cho chúng ăn nhẹ Manda Fu và Kodama Koi Food suốt mùa đông. Nếu bạn muốn cho ăn nhiều hơn, hãy cài đặt nhiệt độ nước ở 65°F (18 độ C) hoặc cao hơn.

Nếu câu trả lời của bạn là không, thì hãy cố gắng hết sức chuẩn bị hồ cá Koi vào mùa đông. Cho ăn một cách chân thành trong mùa hè và mùa thu. Vào mùa thu, kiểm tra và xử lý nước ao để đảm bảo không có ký sinh trùng. Bây giờ cá Koi của bạn có thể nghỉ ngơi tốt cho đến mùa xuân năm sau!

Vào mùa xuân, hãy làm theo hướng dẫn về Chuyển đổi hồ cá mùa xuân để đảm bảo quá trình chuyển đổi diễn ra lành mạnh.

“Di chuyển cá Koi có an toàn nếu nước từ 50 ° F trở xuống không?”

Nhìn thấy cá của bạn đang thư giãn yên tĩnh dưới đáy ao, bạn có thể tự hỏi liệu có an toàn khi làm phiền chúng hoặc vận chuyển trong mùa đông hay không. Đúng là di chuyển trong mùa đông khiến cá bị căng thẳng cao hơn, do đó, nếu có thể, di chuyển chúng trước hoặc sau mùa đông là phương pháp tối ưu nhất.

Có thể bạn thích:   Danh sách các thứ cần làm để có một hồ cá Koi hoàn chỉnh

Về cơ bản, tôi không khuyên bạn nên di chuyển cá Koi vào mùa đông. Nếu có thể đợi được đến mùa xuân, hãy đợi. Xin đừng di chuyển chúng.

Nếu bạn phải chuyển hoặc vận chuyển cá Koi đến một ngôi nhà mới hoặc vì một lý do quan trọng nào khác, bạn có thể giúp chúng bằng cách:

  1. Sử dụng nước trong ao: Thử và sử dụng một ít (25-50%) nước ao mà bạn đã từng nuôi chúng. Giữ môi trường sống của chúng nhất quán nhất có thể làm giảm căng thẳng và giảm sốc.
  2. Để chúng nằm trong vùng cách ly trước khi đến nhà mới: Nếu có thể, hãy làm theo các bước tương tự như khi chúng trở về từ bất kỳ loại phương tiện giao thông nào. Sử dụng thiết lập bể cách ly nhằm tạo cho cá Koi một nơi ở yên bình để chúng xây dựng lại hệ thống miễn dịch và ít bị căng thẳng hơn trong một môi trường đã được kiểm soát.
  3. Chờ đến mùa xuân: Bạn có thể thả vào ao sau khi nước ấm lên và sau khi bạn đã thực hiện bảo dưỡng ao vào mùa xuân như thông thường. Nếu bạn có thể đợi đến mùa xuân mới thả chúng vào ao mới, như vậy sẽ tốt nhất. Nếu không được thì cũng không sao, ở nhiệt độ thấp hơn, hệ miễn dịch của cá Koi sẽ không tốt hơn, nhưng nó sẽ không trở nên tồi tệ hơn.

Ở nhiệt độ lạnh, cá Koi di chuyển chậm nên rất dễ bắt. Không cần sục khí thêm vì nước lạnh có nhiều oxy hòa tan. Vào mùa hè, chúng ta cần nhiều oxy vì nước ấm giữ ít oxy hơn.

0976870033
Liên hệ