Mẹo cải thiện chu trình nitơ trong hồ cá Koi của bạn

Mẹo Cải Thiện Chu Trình Nitơ Trong Hồ Cá Koi Của Bạn

Giữ nước trong lành, cá Koi khỏe mạnh!

Bạn có biết rằng khoảng 75% cơ thể cá là nước, giống như 60% cơ thể bạn là nước?

Điều này có nghĩa là nước trong lành quan trọng đối với cá Koi hơn cả con người. Khi bạn biết rằng cá Koi sống và thở trong nước, bạn sẽ hiểu được chất lượng nước ảnh hưởng đến sức khỏe của Koi như thế nào.

Mục đích chúng tôi viết và đăng tải bài này lên blog là để cung cấp cho bạn nền tảng về chu trình nitơ trong ao, để bạn có thể duy trì hồ nước khỏe mạnh cho cá. Chúng tôi cũng sẽ giải thích, khuyến nghị sản phẩm tốt nhất của chúng tôi cho bạn nhằm giữ nước luôn trong lành. Chúc bạn may mắn và vui vẻ!

Sơ đồ chu trình nitơ trong ao cá Koi 

Mẹo Cải Thiện Chu Trình Nitơ Trong Hồ Cá Koi Của Bạn
Sơ đồ chu trình nitơ trong ao cá Koi 

Chúng tôi đã tạo sơ đồ này nhằm phân tích các phần của chu kỳ ao và phân hủy xác động thực vật.

Để giữ chất lượng nước an toàn với cá Koi, chu trình nitơ phải tuân theo quy trình được trình bày dưới đây:

Hiểu về chu trình nitơ

1. Cá Koi ăn thức ăn và tạo ra chất thải. Thức ăn mà cá Koi không ăn cũng bị phân hủy. Cả hai đều giải phóng amoniac. Amoniac rất độc và nguy hiểm đối với cá Koi. Nồng độ amoniac bắt buộc phải ở mức 0.

2. Nitrosomonas là một loại vi khuẩn nitrat hóa. Chúng tiêu thụ amoniac và chuyển đổi chúng thành nitrit. Tuy nhiên, nitrit vẫn độc đối với cá Koi. Nồng độ nitrit bắt buộc phải ở mức 0.

3. Chúng ta cần sự trợ giúp của một loại vi khuẩn nitrat hóa khác — nitrobacter. Nitrobacter tiêu thụ nitrit và chuyển đổi chúng thành nitrat. Nitrat không độc đối với cá Koi.

4. Có thể dễ dàng loại bỏ nitrat ra khỏi hệ thống bằng cách thay nước, thực vật thủy sinh và tảo có thể tiêu thụ chúng.

Để giữ nước khỏe mạnh cho cá Koi, có nhiều vấn đề khác mà bạn cần hiểu.

Tuy nhiên, hiểu được chu trình nitơ trong ao là bước cần thiết đầu tiên để bạn thành công trong việc quản lý ao cá.

Nhu cầu vi khuẩn trong ao nuôi 

Mẹo Cải Thiện Chu Trình Nitơ Trong Hồ Cá Koi Của Bạn

Trong sơ đồ trên, bạn có thể thấy vai trò quan trọng của vi khuẩn có lợi. Nếu không có 2 loại vi khuẩn có lợi này, nước sẽ chứa amoniac và nitrit độc hại, chúng sẽ gây hại cho sức khỏe của cá Koi. Ngay cả khi nước trong, sự tồn tại của amoniac và nitrit đều không tốt cho sức khỏe của cá. Để giữ nồng độ amoniac và nitrit ở mức 0, điều quan trọng là hệ thống ao cá phải luôn có đủ vi khuẩn có lợi.

Bài đọc thêm: Cách làm thức ăn tẩm thuốc chữa bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn cho cá Koi.

Nhu cầu oxy trong ao 

Ao cần nhiều oxy hơn bạn nghĩ. Tất nhiên, cá Koi cần oxy; nhưng những vi khuẩn có lợi này cũng cần oxy. (Vi khuẩn cần oxy được gọi là vi khuẩn hiếu khí). Trên hết, tảo tiêu thụ oxy; và khi các mảnh vụn bị phân hủy, oxy sẽ còn giảm hơn nữa.

Khuyến nghị cho chủ sở hữu hồ cá Koi

Chu trình nitơ vẫn chưa được thiết lập nếu ao của bạn là ao mới. Vì vậy, điều quan trọng là bạn phải thả giống vi khuẩn có lợi cho ao. Nếu ao của bạn đã được xây dựng xong, tôi vẫn khuyên bạn nên bổ sung vi khuẩn một cách thường xuyên, khoảng một tuần một lần.

Cá Koi ăn và tạo ra chất thải mỗi ngày. Do đó hệ sinh thái thay đổi hàng ngày. Để giữ mọi thứ cân bằng, tôi thấy việc bổ sung vi khuẩn có lợi thường xuyên và duy trì số lượng vi khuẩn luôn ổn định là điều khôn ngoan..

Mẹo Cải Thiện Chu Trình Nitơ Trong Hồ Cá Koi Của Bạn

Viên vi khuẩn Niigata Water Bio là một trong những mặt hàng bán chạy nhất của chúng tôi, khách hàng yêu thích sản phẩm này vì khả năng duy trì một hệ sinh thái lành mạnh của nó. Chúng tôi luôn khuyến khích bạn sử dụng các bộ lọc sinh học tự nhiên cho ao cá Koi. Bạn cũng có thể đọc về bộ lọc hồ cá Koi trên thanh tùy chỉnh của chúng tôi.

Niigata Water Bio

Có rất nhiều sản phẩm lợi khuẩn trên thị trường. Sản phẩm nào cũng hoạt động tốt, thế nhưng hãy để tôi giới thiệu sản phẩm yêu thích nhất của tôi.

Niigata Water Bio là sản phẩm yêu thích của chúng tôi vì một số lý do:

Trước hết, sản phẩm xuất xứ từ Nhật Bản này chứa khoảng 20 tỷ lợi khuẩn trong mỗi một viên nhỏ thức ăn. Vì vậy, ngay sau khi được thả vào ao và hòa tan, chúng có thể tự sinh sôi nhanh chóng.

Thứ hai, bạn có thể rất ngạc nhiên khi biết rằng vi khuẩn trong Niigata Water Bio có thể sống trong nước lạnh ở nhiệt độ 41 độ F. (5 độ C) Vì vậy, nó hoạt động tuyệt vời ngay cả vào đầu mùa xuân và mùa thu khi cá Koi di chuyển chậm và khả năng miễn dịch thấp.

Cuối cùng, sản phẩm này rất phổ biến ở Nhật Bản trong vài thập kỷ qua, kể từ khoảng năm 1988 – nghĩa là nó có hiệu quả.

Nếu bạn đang tìm cách cải thiện bộ lọc sinh học và chu trình nitơ trong ao của mình, chúng tôi thực sự khuyên bạn nên thử Niigata Water Bio.

Có thể bạn thích:   Cá Koi Benigoi (Tmud pond): Dòng cá vô cùng độc đáo
0976870033
Liên hệ