Quy trình & Thiết lập Bể Kiểm dịch Koi

Quy Trình & Thiết Lập Bể Kiểm Dịch Koi

Có thể bạn đã nghe thấy cụm từ “Vị trí, vị trí, vị trí”, thường được các đại lý bất động sản nhắc đến.

Trong thế giới cá Koi, chúng tôi nói “Cách ly, cách ly, cách ly.” Đây là quy tắc số 1, nhưng thường bị những người nuôi cá bỏ qua nhiều nhất. Chúng tôi muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của các kỹ năng kiểm dịch tốt, và sẽ đề cập đến cách thiết lập bể cách ly cá koi. Bạn cũng có thể nhấp vào đây để chuyển ngay đến bộ dụng cụ cách ly cá koi được đề xuất của chúng tôi.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến những câu hỏi quan trọng về kiểm dịch cá koi sau:

  • Tại sao tôi cần cách ly cá Koi?
  • Điều gì có thể xảy ra nếu tôi không cách ly chúng?
  • Làm cách nào để thiết lập bể cách ly cá koi?
  • Những lời khuyên quan trọng về quy trình cách ly cá koi?
  • Các sản phẩm kiểm dịch cá koi được đề xuất?

Tại sao cách ly cá Koi mới trong bể lại quan trọng như vậy?

Hãy tưởng tượng bạn vừa có một con cá Koi mới tuyệt đẹp.

Bạn rất hào hứng khi nhìn thấy và được nuôi những chú cá Koi mới trong ao của mình.

Nhưng đợi đã!

Không được thả cá Koi mới vào ao. Giữ chúng trong một bể riêng và theo dõi trong vài tuần.

Điều quan trọng là phải cách ly cá Koi mới vì cá Koi mới mua có thể mang theo nhiều ký sinh trùng, vi khuẩn, nấm hoặc vi rút.

Cho dù bạn mua cá Koi từ bạn bè hay từ cửa hàng, nhà cung cấp cá Koi đã cố gắng hết sức để loại bỏ chúng; tuy nhiên tất cả những gì cần làm là loại bỏ tất cả trứng của một số loại ký sinh trùng có kích thước siêu nhỏ. Bạn sẽ không muốn nó bùng phát trong ao chính và làm cho những con cá khác bị nhiễm bệnh.

Ngay cả khi một con cá Koi mới sạch sẽ và khỏe mạnh, nó cũng sẽ kiệt sức và căng thẳng sau chuyến hành trình đến nhà bạn, đặc biệt nếu nó được vận chuyển qua đêm. Nó sẽ yếu đi sau chuyến đi và có khả năng miễn dịch thấp. Vì vậy, nếu thả nó vào hồ chính quá sớm, nó sẽ nhiễm bệnh mà những con Koi hiện tại của bạn đã miễn dịch.

Nói tóm lại, mục đích của việc cách ly là:

1. Bảo vệ cá Koi hiện tại trong ao chính

2. Chăm sóc cá Koi mới để sức khỏe của chúng ổn định hoàn toàn trước khi chúng lặn xuống đáy ao chính 

Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi không cách ly?

Nếu bạn giao dịch với một vài đại lý mà bạn tin tưởng, hầu như sẽ không có gì xảy ra khi bạn thả một con cá Koi mới vào hồ.

Nhưng 1 trong số 100 lần mua, một con cá Koi mới có thể mang theo trứng của ký sinh trùng.

Nếu nó nở trong ao chính của bạn, những con cá Koi khác sẽ cảm thấy ngứa ngáy và bắt đầu tự gãi. Nếu bạn phát hiện các triệu chứng sớm, việc điều trị sẽ rất dễ dàng, nhưng nếu bạn phát hiện muộn, tình hình sẽ trở nên trầm trọng hơn, trở thành nhiễm trùng thứ cấp do vi khuẩn gây ra. Và sự lây nhiễm mới này sẽ lây lan sang những con cá Koi khác.

Có thể bạn thích:   Những thành phần nào trong thức ăn giúp cá Koi phát triển tốt nhất

Cho dù có phải là nhiễm trùng thứ cấp hay không, một khi nhiễm trùng lan rộng, không chỉ khó điều trị hơn mà còn có thể làm hỏng vẻ đẹp của cá Koi. Điều tồi tệ nhất là nếu một con cá Koi mang KHV (Koi Herpes Virus), bạn có thể mất toàn bộ bộ sưu tập cá Koi của mình.

Tôi không có ý làm bạn sợ, nhưng tôi muốn thông báo cho bạn biết những mối nguy nghiêm trọng đối với ao cá của bạn nếu không có quy trình cách li bảo vệ!

Cách thiết lập hệ thống bể cách ly cá Koi

Những vật dụng cách ly này giúp bảo vệ cá Koi khỏi những kẻ xâm lược bên ngoài và bệnh tật.

Để thiết lập bể cách ly, hãy xem hình minh họa ở trên, nó cho thấy quá trình thiết lập đã hoàn tất.

Bạn có thể sử dụng các danh sách sau để đảm bảo bể cách ly và các phụ kiện của bạn đã hoàn chỉnh.

Vật dụng sách li:

1. Bể cách ly 

2. Máy bơm nước

3. Đường ống

4. Lọc

5. Máy bơm không khí

6. Ống dẫn khí

7. Đá khí

8. Lưới che

Phụ kiện cách li:

1. Nhiệt kế nước

2. Bộ kiểm tra amoniac, nitrit và pH

3. Máy đo muối

4. Muối

5. ClorAm-X (chất khử clo và chất kết dính amoniac)

6. Koi Prazi

7. Xử lý nước Ich-X

8. Máy sưởi

5 mẹo về quy trình cách ly cá Koi

Như bạn có thể thấy, quá trình cách li tốt là một yếu tố vô cùng quan trọng.

Để tận hưởng trọn vẹn sở thích này, bạn cần học cách chơi với nó một cách an toàn.

Thiết lập hệ thống cách ly khá đơn giản. Bạn có thể thiết lập phiên bản tạm thời không có bộ lọc hoặc phiên bản lâu dài có hệ thống lọc. Một trong hai phiên bản đều sẽ thực hiện tốt công việc, nhưng bạn cần ghi nhớ những điều sau.

1. Kiểm tra các thông số nước liên tục

Các bể cách li thường nhỏ hơn nhiều so với các ao thông thường, do đó các thông số nước có thể thay đổi rất nhanh, đặc biệt nếu bạn sử dụng phiên bản tạm thời không có bộ lọc. Đối với bể cách ly không có bộ lọc, tôi khuyên bạn nên cho ăn không hoặc cho ăn rất ít. Việc cho ăn sẽ làm gia tăng nồng độ amoniac và nitrit, do đó bạn buộc phải thay nước thường xuyên. Nếu bạn cho ăn, tôi sẽ giới thiệu cho bạn sản phẩm Manda Fu Koi Food.

2. Quản lý nhiệt độ nước

Giữ nước ấm là một mẹo kiểm dịch quan trọng khác.

Hệ thống miễn dịch của cá Koi hoạt động tốt nhất khi nước trên 70°F (21 độ C). Ở nhiệt độ này, chúng có thể nhanh chóng phục hồi sau căng thẳng và kiệt sức trong hành trình đến môi trường mới. Nó cũng rất quan trọng vì bệnh nguy hiểm nhất đối với cá Koi là KHV (Koi Herpes Virus) chỉ xuất hiện khi nhiệt độ nước ấm. Và mất khoảng 2 tuần để bùng phát, nếu có.

3. Thêm một con cá Koi nhỏ từ ao vào bể

Đây cũng là một cách hiệu quả để biết liệu bổ sung cá mới vào ao có thể gây ra vấn đề gì hay không.

Nếu cá Koi mới có vấn đề gì, nó sẽ ảnh hưởng đến con cá này. Hoặc ngược lại, cá Koi trong ao có thể mang thứ gì đó nhưng đã miễn dịch với nó. Nếu cá Koi mới không miễn dịch với nó, bạn sẽ thấy vấn đề trong bể cách ly. Vì vậy, cá Koi đóng vai trò là loài cảnh báo. Thêm vào đó, cá Koi là động vật xã hội. Chúng luôn làm tốt hơn khi có bạn đồng hành. Nó sẽ giúp những chú cá Koi mới thích nghi với môi trường mới.

Nếu bạn thiết lập bể cách ly lâu dài với bộ lọc, những con cá Koi cảnh báo này sẽ giữ cho bộ lọc sinh học của bạn hoạt động tốt.

Có thể bạn thích:   Cá Koi Nhật Bản

4. Nhận lời khuyên, (nhưng..)

Đây không chỉ là vấn đề về kiểm dịch, mà còn là sở thích của cá Koi nói chung. Nếu bạn quan sát thấy điều gì đó bất thường, đừng hoảng sợ.

Đầu tiên hãy kiểm tra tất cả các thông số của nước như nhiệt độ nước, amoniac, nitrit, pH. Sau đó, bạn hãy nhấc máy và gọi cho đại lý để được tư vấn. Bạn có thể hỏi ý kiến bạn bè hoặc người khác, nhưng nhiều lúc, việc lắng nghe nhiều người và cố gắng làm mọi cách sẽ khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn. Bám sát một số nguồn có kinh nghiệm để có được lời khuyên nhất quán nhất.

5. Cách li cá Koi mới là trách nhiệm của bạn

Là chủ sở hữu của những chú cá Koi yêu quý và xinh đẹp, bạn có trách nhiệm cách ly những chú cá Koi mới và bảo vệ những bộ sưu tập cá quý giá của mình.

Tôi thường được hỏi liệu có thể đưa cá Koi mới trực tiếp vào ao hay không. Là một đại lý cá koi và cũng là một người yêu cá koi, tôi không thể và không nên nói “Có bạn có thể”. Bạn nên cách ly cá Koi mới. Là một đại lý bán cá koi Nhật Bản, tôi làm mọi cách để cung cấp những con cá koi sạch và khỏe mạnh nhất, thế nhưng bạn cũng không nên quá tin tưởng các đại lý bao gồm cả tôi.

Một lần nữa, chỉ bạn mới có thể bảo vệ những chú cá Koi hiện có của mình và thả chúng an toàn vào gia đình cá Koi mới trong ao.

Các sản phẩm kiểm dịch cá koi tự làm được đề xuất

Để giúp việc cách ly cá koi trở nên dễ dàng hơn, chúng tôi đã tạo ra Bộ phụ kiện bể cách ly và Bộ phụ kiện kiểm dịch, chúng có chứa tất cả các sản phẩm bạn cần. Chúng là những sản phẩm chất lượng cao và bộ dụng cụ này rẻ hơn so với mua lẻ!

Làm cách nào để cách ly Koi mới trong bể?

Sau khi bạn nhận được cá Koi mới, vui lòng thả nó vào một bể cách ly riêng.

Sau đó, hãy làm theo các hướng dẫn ngắn gọn sau:

1. Thêm 3 lb muối / 100 gal nước vào bể cách ly (độ mặn 0,3%)

2. Quan sát cá Koi mới một cách cẩn thận để đảm bảo không có nguồn bệnh phát triển trong 14–21 ngày

3. Nếu bể cách ly của bạn có bộ lọc, hãy cho cá Koi ăn nhẹ. Manda Fu là thức ăn lý tưởng.

4. Nếu bể cách ly không có bộ lọc, bạn vẫn có thể cho chúng ăn nhẹ, nhưng thay một phần nước sau mỗi 2–3 ngày (khoảng 25%). Thêm muối để duy trì độ mặn 0,3%.

5. Sau 3-5 ngày, nếu cá Koi có vẻ tốt, bạn có thể sử dụng Koi Prazi và Ich-X để đối phó với bất kỳ loại ký sinh trùng tiềm ẩn nào

6. Trong suốt quá trình cách ly, hãy thường xuyên kiểm tra nồng độ pH, amoniac và nitrit

7. Duy trì nhiệt độ nước 65–78 độ F (18-26 độ F), lý tưởng là 70 độ F (21 độ C).

0976870033
Liên hệ